Top #10 ❤️ Bài Thơ Chị Gió Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 9/2022 ❣️ Top Trend | Anhngucongdong.com

Cảm Nhận Của Anh/chị Về Hai Đoạn Thơ Sau: “gió Theo Lối Gió, Mây Đường Mây… Có Chờ Trăng Về Kịp Tối Nay?” (“đây Thôn Vĩ Dạ”

Bật Cười Với Bài Thơ Tả “bà Ngoại” Thời Hiện Đại

Những Bài Thơ Tình Yêu Viết Về Hà Nội Hay Nhất

Giáo Án Ngữ Văn 11 Tiết 90 Đọc Thêm: Lai Tân

Bài Văn Nói Về Một Cuộc Chia Tay Đầy Hụt Hẫng Và Nhớ Nhung

Soạn Bài Nhớ Ơn Thầy Cô

Hàn Mặc Tử và Huy Cận, cả hai nhà thơ khá nổi tiếng trong phong trào “Thơ mới” (1930-1945), đã để lại một số bài thơ kiệt tác khi tuổi đời mới ngoài đôi mươi.

“Dây thôn Vĩ Dạ” của Hàn Mạc Tử in trong thi tập “Đau thương” {Thơ điên 1939); “Tràng giang” của Huy Cận, in trong tập thơ “Lửa thiêng” (1940) đã trở thành câu thơ trong trí nhớ của nhiều độc giả hơn 70 năm nay. Cả hai thi phẩm đều thể hiện một hồn thơ tài hoa, đẹp và độc đáo.

1. “Dây thôn Vĩ Dạ” gồm 3 khổ thơ thất ngôn. Cảnh và tình dào dạt trong mỗi khổ thơ. Khổ thơ thứ nhất nói về cảnh bình minh nơi thôn Vĩ. Khổ thơ thứ hai gợi tả tâm trạng buồn cô đơn, chia lìa của tác giả khi nhớ lại cảnh gió, mây và con thuyên ai trên bến sông trăng. Khổ thơ thứ ba biểu lộ nỗi niềm mơ tưởng của nhà thơ về cô gái thôn Vĩ trong mối tình đơn phương chơi vơi. Bút pháp nghệ thuật tả cánh ngụ tình in đậm trong các khổ thơ.

Đây là khổ thơ thứ hai của bài “Đây Thôn Vĩ Dạ”:

“Gió theo lối gió, mây đường mây

Dòng nước buồn thiu, hoa bắp lay

Thuyền ai đậu bến sông trăng đó,

Có chở trăng về kịp tối nay ? “

Cảnh sắc thiên nhiên là kỷ ức, là nỗi nhớ của “anh”. Thời gian nói về gió, mây, dòng nước, hoa bắp không rõ là sáng sớm, trưa, hoặc chiều. Gió và mây đôi lối, đôi đường. Không gian giao hòa. quyến luyến gió và mây được điệp lại. nhưng đứng ở hai phía đầu cuối câu thơ, gợi lên một không gian cách trở chia lìa. Dòng nước (dòng sông Hương) lững lờ trôi nên mới “buồn thiu” như vậy! Hoa bắp trên bãi sông chỉ “lay” nhẹ. Tâm trạng “anh” man mác buồn, mênh mông và mông lung nên ngoại cảnh mới “buồn thiu” như vậy. Hai câu thơ có 4 vế (4 phiên cánh) đầy ám ảnh. Nhạc điệu chơi vơi:

“Gió theo lói gió / mây đường mây

Dòng nước buồn thiu/ hoa bắp lay “

Cảnh sắc thiên nhiên trong thơ Hàn Mặc Tử rất đẹp, nhưng thoáng buồn. Mây, gió. dòng nước… đều lặng lẽ, mênh mang như hồn người đang sống trong cô đơn, đê mê. Đọc đoạn thơ sau đây trích trong bài thơ “Tình thu” in trong thi tập

“Gái quê” (1936), ta cảm thấy rõ:

“Trước sân anh thơ thẩn

Đăm đăm trông nhạn về

Mây chiều còn phiêu bạt

Lang thang trên đồi quê.

Gió chiều quên ngừng lại

Dòng nước luôn trôi đi

Ngàn lau không tiêng nói

Lòng anh dường đê mê… “

Trở lại hai câu thơ ba, bốn trong khổ thơ thứ hai bài “Đây thôn Vĩ Dạ”. Cảnh vật là con thuyền, bến đò. dòng sông và vầng trăng. Có con người xuất hiện, nhưng phiếm chỉ, mơ hồ, đó là “ai”, “thuyên ai”. Thời gian nghệ thuật là đêm trăng. Cảnh vật đẹp, thơ mộng, tĩnh lặng và mông lung, mơ hồ, thoáng buồn; buồn vì xa cách.

buồn vì cô đơn. Con thuyền đơn côi trên bến sông trăng, không có một bóng người đợi chờ. Câu hỏi tu từ cất lên như một tiếng thỏ dài ngao ngán:

“Thuyên ai đậu bển sông trăng đó,

Có chở trăng về kịp tối nay? “.

Sông trăng, bến sông trăng, thuyền chở trăng về… là những hình ảnh thơ mộng được Hàn Mặc Tử sáng tạo nên. Sông Hương đã trở thành sông trăng. Nhưng bến đò nơi Cổn Hến, Bao Vinh, Vĩ Dạ… giữa màu xanh biếc của tre, trúc, của những vườn cau trong những đêm trăng đã trở thành “bến sông trăng”, bình yên thế, thơ mộng thế? Người đọc xúc động và bồi hồi nhớ đến những vần cổ thi:

“Thuyền mây lá đông tây lặng ngắt,

Một vầng trăng trong vắt lòng sông… “

(“Tỳ bà hành” – Bạch Cư Dị

“Trăng tà chiếc quạ kêu sương,

Lửa chài cây bến còn vương giấc hồ.

Thuyền ai đậu bến Cô Tô,

Nửa đêm nghe tiếng chuông chùa Hàn San. “

(“Đêm đỗ thuyền ở bến Phong Kiều” – Trương Kế)

Ta nhớ câu thơ của Nguyễn Công Trứ:

“Gió trăng chứa một thuyền đầy,

Của kho vô tận biết ngày nào vơi… “

Bạn còn nhớ đến bài ca dao:

“Thuyên đi để bến đợi chờ,

Tình đi nghĩa ở bao giờ quên nhau,

Chẳng nên tình trước nghĩa sau,

Bên này dải bóng trăng thâu đợi thuyền… “

Tóm lại, khổ thơ thứ hai bài “Đây thôn Vĩ Dạ” nêu tách ra có thể trở thành một bài thơ thát ngôn tứ tuyệt đặc sắc. Nghệ thuật tả cảnh ngụ tình thấm đẫm qua từng câu thơ. Câu thơ đẹp, văn thư dịu buồn, tâm cảnh cô đơn, bởi lẽ: “ở đây sương khói mờ nhân ảnh – Ai biết tình ai có đậm đà? “

2. Hàn Dũ có nói”Giai cú liên ngâm ” nhớ lại lời người xưa, ta ngâm tiếp, đọc tiếp bài thơ “Tràng giang” của Huy Cận. Năm 1939, vào một buổi chiều thu, đang học trường Đại học Canh nông Đông Dương, người con trai họ Cù đứng ở bờ nam bến Chèm, ngắm dòng Hồng Hà mênh mông, lòng dạt dào xúc động mà viết bài thơ “Tràng giang” này.

Khổ một nói về sóng gợn, về con thuyền xuôi mái, về cành củi khô với nỗi buồn điệp điệp, mối sầu trăm ngả dâng lên trong lòng.

Khổ hai gợi lên vẻ hoang vắng, đìu hiu của cảnh “song dài, trời rộng, bến cô liêu”. Khổ ba nói về bèo dạt trên dòng sông mênh mông, chỉ nhìn thấy “lặng lẽ bờ xanh tiếp bãi vàng”. Đôi bờ sông cách biệt, trống trải, không có một cây cầu, một chuyến đò ngang nào. Nỗi buồn càng trở nên hiu hắt.

Khổ bốn nói về cảnh hoàng hôn và nỗi buồn nhớ nhà, nhớ quê của khách ly hương. Hãy khẽ đọc, đọc chậm đoạn thơ:

“Lớp lớp mây cao đùn núi bạc

Chim nghiêng cánh nhỏ bóng chiều sa

Lòng quê dờn dợn vời con nước

Không khói hoàng hôn cũng nhớ nhà “

Sau khi bâng khuâng nhìn bờ xanh bãi vàng gần xa đôi bờ tràng giang, thi nhân dõi mắt về phía chân trời, bầu trời bao la, xa xăm. Cũng có mây chiều lớp lớp đùn lên như “núi bạc”. Một hình ảnh tráng lệ, gợi tả vẻ đẹp kì vĩ của vũ trụ trong cảnh hoàng hôn. Chữ “đùn” là nhãn tự, mà sau này tác giả cho biết đã học tập được trong bài thơ “Thu hứng” của thi thánh Đỗ Phủ qua bản dịch của Nguyễn Công Trứ:

“Lưng trời sóng rợn dòng sông thẳm,

Mặt đất mâv đùn cửa ải xa. “

Sau lớp lớp mây trắng đùn lên ở cuối chân trời xa là hình ảnh con chim bé nhỏ lạc đàn đang nghiêng cánh trong bóng chiều tà vàng thẫm. Lớp mây và cánh chim là hai hình ảnh, hai thi liệu ước lệ tả cảnh hoàng hôn mà nhiều nhà thơ cổ điển từng nhắc đến để gợi tả tâm trạng buồn của khách ly hương:

. “Chim hôm thoi thót về rừng,

Đóa trà mi đã ngậm gương nửa vành. “

(“Truyện Kiều”- Nguyễn Du)

“Trời chiều bảng lảng bóng hoàng hôn,…

… Ngàn mai gió cuốn chim bay mỏi,

Dặm liễu sương sa khách bước dồn

Kẻ chốn Chương Đài, người lữ thứ

Lấy ai mà kể nỗi hàn ôn! “

(“Chiều hôm nhớ nhà”- Bà Huyên Thanh Quan)

Trong bóng chiều sa buổi hoàng hôn, lòng quê – với bao nỗi buồn nhớ như những con sóng, lớp sóng ‘dựn dợn” của con nước vời xa cứ vỗ mãi, dâng lèn mãi trong lòng. Khách ly hương đứng trước tràng giang mà lòng thổn thức: “Không khói hoàng hôn cũng nhớ nhà “, không nhớ nhà, nhớ quê sao được? – “Sông sa vò võ phương trời; Nay hoàng hôn đã lại mai hôn hoàng” (Truyện Kiều). “Tôi là người lữ khách; Mầu chiều khó làm khuây; Ngỡ lòng mình là rừng; Ngỡ hồn mình là mây; Nhớ nhà châm điếu thuốc; Khói huyền bay lên cây” (“Chiều” – Hồ Dzếnh).

Huy Cận đã có lần tâm tình với bạn đọc yêu thơ về bài “Tràng giang”:

“Bài thơ kết thúc bằng nỗi nhớ quê hương da diết. Tôi nói khác ý thơ của Thôi Hiệu: “Quê hương khuất bóng hoàng hôn,

Trên sông khói sóng cho buồn.lòng ai. “

vì lúc đó (1939), tôi buồn hơn Thôi Hiệu đời nhà Đường “.

Xuân Diệu trong bài bình về “Tràng giang” đã cảm nhận: “Cả bài thơ thúc lại ở hai câu kết này; cái điệp từ cuối cùng “dợn dợn” nói lòng quê bát ngát mênh mông, sông càng vời rộng, càng nhớ quê hương. “Tràng giang” là một bài thơ ca hát non sông, đất nước, do đó dọn dường cho lòng yêu giang sơn, Tổ quốc”.

“Tràng giang” thể hiện cám hứng vũ trụ và tình yêu đất nước quê hương một cách thiết tha. Tả cảnh để ngụ tình; cảnh vật đổi thay qua nhiều điểm nhìn, tuy cùng một dáng vẻ, nhưng tất cả đều mơ hồ, mông lung, trôi dạt và vô định. “Tràng giang” vừa kế thừa thơ ca cổ điển, vừa tạo nên những nét hiện đại. Có nhiều điệp ngữ, từ láy đầy ám ảnh: điệp điệp, sông song, lơ thơ, đìu hiu, chót vót, mênh mông, lậng lẽm, lớp lớp, dợn dợn. Những nét chấm phá đó đã gợi tả sâu lắng cái hồn cảnh vật tràng giang trong khói hoàng hôn. Những hình ảnh như “con thuyền xuôi mái”, “củi một cành khô”, “bèo dạt về đâu hàng nối hàng”, “trời lên sâu chót vót”,… mang tính chân thực đời thường, mang màu sắc dân dã, không còn ước lệ nữa.

“Tràng giang” là bài thơ kiệt tác trong “Lửa thiêng”, cũng là đỉnh cao nghệ thuật trong sự nghiệp thi ca của Huy Cận.

Phân Tích Bài Thơ Chiều Hôm Nhớ Nhà Của Bà Huyện Thanh Quan.

Thời Gian Và Không Gian Nghệ Thuật Trong Bài Thơ ” Chiều Hôm Nhớ Nhà”

Bình Giảng Khổ Thơ: “lớp Lớp Mây Cao Đùn Núi Bạc/ Chim Nghiêng Cánh Nhỏ Bóng Chiều Sa/ Lòng Quê Dờn Dợn Vời Con Nước/ Không Khói Hoàng Hôn Cũng Nhớ Nhà” (Tràng Giang

“tôi Nhớ Vợ Tôi Lắm”…

Tưởng Nhớ Các Bậc Đã Khuất

Đọc Và Cảm Nhận Bài Thơ Thơ Tình Gió

Tập Thơ ” Gửi Hương Cho Gió” Của Xuân Diệu

“gió Lộng Ven Chiều” Hay Gió Xoay Những Vòng Tròn Định Mệnh

Đọc Tập Thơ “gió Heo May Ngày Nắng Gián Đoạn” Của Nhà Thơ Lê Thiếu Nhơn

Nêu Những Đặc Điểm Nổi Bật Trong Phong Cách Thơ Tố Hữu Qua: Từ Ấy (1937

Tác Giả Bài Thơ “mộ Gió…” Bị Phản Đối Vì Gọi Là Nhà Thơ

” Mời các bạn cùng xem qua 5 bài thơ về gió lãng mạn đầu tiên:

Nội dung bài viết

1, Phút Giao Mùa

Em có về và xuân có đến không?

Hay em quên quên lãng chốn hoa đồng?

Vô ý gặp một chiều mưa lấm áo

Để bao mùa khắc khoải đứng chờ mong!

2, Gió Tháng Chạp

Đông nở khẽ như một loài hoa dại

Tiễn thu đi trắng xóa những con đường

Vạt nắng cũ hanh hao màu cỏ úa

Chợt tắt dần như một tiếng yêu thương

4, Khói Trăng

5, Đêm Trở Gió

Đêm sầu lặng lẽ ngắm trăng thanh

Lanh quanh góc phố ngó mây đùa

Chiếc áo mong manh khơi lòng lạnh

Đêm nay gió trở, gió giao mùa

Chẳng biết người đâu, ta lang thang

Đi tìm nhung nhớ cuộc tình hoang

Hương đời tám nẻo người rẽ lối

Biết dạt về đâu mảnh trăng vàng

Gió trở nguyệt gầy trôi lênh đênh

Sao trời rạng sáng nỗi buồn tênh

Mơ màng trời đất bình yên nhỉ

Ai biết lòng ta thấy chênh vênh?

(Bằng Lăng Tím)

” Tiếp theo, 5 bài thơ về gió rất hay và dạt dào cảm xúc, cô đơn còn lại:

6, Mùa Qua Phố

Xuân giã biệt, đưa hạ về bên phố

Gió trở chiều, lá đổ não nề hiên

Ta loay hoay trăn trở với muộn phiền

Lòng thổn thức một nỗi buồn chưa dứt

7, Gió Giao Mùa

Phượng hồng lại ẩn vào cây

Trả khung trời ấy hao gầy cho tôi

Mây chiều hoang vắng đơn côi

Hồn nghe từng phút bồi hồi trong thơ

Hôm qua người ấy đi rồi

Trong tôi từng tiếng mưa rơi chạnh lòng

(Hoàng Mai)

8, Gió Lạnh Về

Phố vắng mình tôi bước bơ vơ

Ru bao thương nhớ viết dòng thơ

Nhờ gió gửi về phương xa ấy

Hẹn người sẽ đọc ở trong mơ

9, Gọi Tháng Tư Về

Em lại về để tiễn một người đi

Gió trở chiều, cánh thiên di lưu lạc

Câu yêu thương người vội trao người khác

Khúc tự tình ngơ ngác gợi tình xưa

Bờ cát trắng phơi mình ẩm ướt

Tắm lòng trăng mây gió phủ phê

Biển vỡ òa mối tình say khướt

Dạt dào hương mặn đắng thỏa thuê

Note: Những dòng stt về gió hay

Xem Thêm Thơ Tình Buồn hoặc Thơ Và Tâm Sự Về Gió Mới Nhất và Những Chùm Thơ Hay

Theo chúng tôi

Đọc Và Cảm Nhận Bài Thơ Top 20 Bài Thơ Hay Viết Về Khoảnh Khắc Giao Mùa Chuyển Từ Thu Sang Đông

Kinh Nghiệm Du Lịch Eo Gió

Gió Đưa Cành Trúc La Đà

Sống Trong Đời Sống Cần Có Một Tấm Lòng. Để Làm Gì Em Biết Không? Để Gió Cuốn Đi, Để Gió Cuốn Đi…

5 Bài Thơ Hay Nhất Của Xuân Quỳnh

Bài Thơ “chị Dâu” Của Vương Trọng

Cổng Điện Tử Ubnd Huyện Núi Thành

Vương Trọng, Một Mai Nếu Bạn Muốn Đi Tìm

Cảm Nhận Khổ Đầu Của Bài Thơ Nói Với Con( Y Phương)

Cảm Nhận Vẻ Đẹp Người Đồng Mình Trong Bài Thơ “nói Với Con”

Dàn Ý Phân Tích Bài Thơ “nói Với Con” Của Y Phương

(Baonghean) – Vương Trọng sinh ra ở xã Trung Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Nhà thơ đã có 12 tập thơ và trường ca được xuất bản. Bài thơ “Chị dâu” được đưa vào tuyển thơ của tác giả nhan đề Ngoảnh lại, Nhà xuất bản Thanh niên in năm 2001, cho thấy đây là một trong những bài thơ được người viết tâm đắc.

Nhà thơ Vương Trọng

Bài thơ viết về chị dâu mở đầu bằng việc cho biết chị là người cùng làng:

Một ngày vui, chị bước vào nhà em

Xưa nay có nhiều cách thể hiện khoảng cách giữa những người sống trong cùng làng xóm. Ở đây tác giả dùng cách ước lượng cách mấy bờ rào. Câu thơ diễn tả khoảng không gian gần gũi đồng thời mở đầu giọng thơ mộc mạc chân thành. Người Việt Nam thường nhìn nhận con người theo kiểu “quen nể dạ, lạ nể áo quần”. Chị là một thành viên mới của gia đình nên các em chồng quan sát như với người lạ:

Áo cánh nâu, quần lụa đen

Cặp ba lá, đường ngôi nghiêng mái đầu

Tất cả các chi tiết đều quen thuộc cho thấy đây là một thôn nữ nền nã một cách giản dị.

Phần dài nhất của bài thơ là để biểu hiện sự chịu thương chịu khó, đức hy sinh của chị dâu. Làm dâu nhà người, cô thôn nữ ấy không chỉ thay đổi nơi ở mà thay đổi cả chức năng và thân phận. Giờ đây chị phải chống chèo lo toan cho nhà chồng. Điều bất thường đó được người đọc thấy dần qua những lời tự sự giản dị:

Nhà chồng, chồng ở nhà đâu

Em chồng đông, mẹ chồng đau ốm nhiều

Nhà chồng vốn là một từ, được tác giả khéo léo và hóm hỉnh tách ra làm hai, tạo nên chút hờn dỗi: chồng ở nhà đâu. Đến đây ta hiểu thêm cách mấy bờ rào không chỉ diễn tả khoảng cách giữa hai nhà mà còn ngợi ca người thôn nữ tự nguyện đảm đương nỗi vất vả. Gia cảnh ấy chị nào có lạ gì. Nhưng vì có tình cảm với một người trai làng, chị trở thành ruột thịt của nhà bên ấy. Người đàn bà này sinh ra, lớn lên và tự nguyện làm dâu ở nơi thời tiết khắc nghiệt:

Quê mình cái nắng chang chang

Trận mưa tháng Tám lụt sang tháng Mười

Khi mưa dầm, lúc nắng phơi

Lâu nay đã có nhiều người nghiên cứu tính cách của người Nghệ, cắt nghĩa nó bằng cả yếu tố thời tiết nơi đây. Cách ứng xử thiếu mềm dẻo, thường cực đoan của nhiều con người xứ này có cả hơi hướng của thời tiết nắng lắm mưa nhiều, cả hai đều quá đà quá độ.

Một thân lầm lũi như cánh cò cánh vạc, gánh vác việc nhà chồng, năm này qua tháng khác phải đối diện với thiên nhiên khắc nghiệt thì hệ quả tất yếu là thời trẻ trung qua âm thầm lúc nào không biết. Câu thơ nhỏ nhẹ chứa chất bao xót xa thương cảm.

Nhớ về những năm tháng nghèo khó, vất vả, nhân vật trữ tình chỉ đặc tả bữa ăn ngày giáp hạt. Ngày thường, chị dâu đã nhường nhịn miếng ăn cho lũ em chồng đông đúc vô lo. Trong ngày giáp hạt, tình cảnh trở nên cùng cực:

Cả nhà trừ bữa một nồi canh rau

Cả nhà chỉ có một nồi. Người Việt Nam gọi bữa ăn là bữa cơm, nghĩa là cơm đóng vai trò chính, canh là thứ phụ để đưa cơm. Vậy mà ở nhà nghèo này, phụ kiêm luôn chính, chỉ có một món, không thể ít hơn được nữa.

Những vấn nạn của kiếp người cùng nhau ùa đến, đè nặng lên vai người phụ nữ nghèo. Cả cơn mưa chiều dường như cũng hùa vào khiến lòng người thêm trống vắng, lạnh lẽo:

Chiều mưa, gạo hết, mẹ đau cuối giường

Từ đầu bài thơ, nhân vật trữ tình em chỉ đứng ra kể và tả, đến đây mới trực tiếp giãi bày cảm xúc thương lắm chị dâu và cầu cho hoàng hôn đừng xuống trước khi chị về! Đó là sự diễn tiến cảm xúc hợp lôgic. Hình bóng chị dâu tần tảo, chịu biết bao khó nhọc vì gia đình chồng, trong đó có cả nhân vật đang hồi tưởng, khiến không chỉ người trong cuộc mà cả người đọc cũng xót xa thương cảm.

Nhà thơ đã diễn tả lôgic thông thường của đời sống mà không phải khi nào người ta cũng nhận ra. Người thôn nữ năm xưa bước vào gia đình này thoạt đầu như khách. Nhưng rồi nhiều năm tháng qua đi, cha mẹ chồng khuất núi, lũ em chồng như những cánh chim bay đi, chị trở thành ruột thịt thiêng liêng, như bến neo đậu cho những con tàu đi xa trở về:

Quê nhà tình chị giữ dành không vơi

Đời chị dâu, cũng theo quy luật thông thường của nhân sinh, có những đổi thay theo hướng tốt đẹp và cả những thay đổi không mong muốn:

Con đầu sinh cháu chị lên bậc bà

Không ít người lẫn lộn văn hoá với học vấn. Học vấn tính được bằng lớp, còn văn hoá thì không thể. Xung quanh chúng ta có nhiều người học vấn thấp nhưng cuộc đời họ toát lên những giá trị văn hoá cao quý. Người chị dâu trong bài thơ này cũng vậy. Chị không quen biểu lộ tư tưởng tình cảm bằng ngôn từ Dù thư không viết một lời nhưng luôn vị tha, luôn là người giữ nếp nhà:

Canh tư chị thức bếp nhà lửa nhen

Đến cuối bài thơ tầm vóc của người chị dâu được nâng cao, hòa nhập với đất trời quê nhà:

Ngoái nhìn núi dựng phía sau

Em tìm dáng chị cuối màu trời xanh.

Khoa Ngữ văn, Đại học Vinh

Cảm Nhận Khổ Cuối Bài Nói Với Con Của Y Phương

Trình Bày Cảm Nhận Khổ Cuối Bài Nói Với Con Của Y Phương

Cảm Nhận Bài Thơ Nói Với Con Của Y Phương

Phân Tích Bài Thơ Nói Với Con Của Y Phương

Cảm Nhận Về Người Cha Trong Bài Thơ Nói Với Con Của Y Phương

Lời Bài Hát Sóng Gió

Em Ở Lại Sóng Trôi Đời Tôi

Bình Giảng Đoạn Văn Sau Trong Bài Tùy Bút “người Lái Đò Sông Đà” Của Nguyễn Tuân: “thuyền Tôi Trôi Trên Sông Đà… Nó Khắc Hẳn Những Con Đò Đuôi Én Thắt Mình Dây Cổ Điển Trên Dòng Trên”

Cảm Nhận Vẻ Đẹp Đoạn Thơ Sau: “người Đi Châu Mộc Chiều Sương Ấy….trôi Dòng Nước Lũ Hoa Đong Đưa” (Trích Tây Tiến

Tả Sông Hồng Lớp 5 Hay Nhất

Tả Dòng Sông Quê Em

Hồng trần trên đôi cánh tay

Họa đời em trong phút giây

Từ ngày thơ ấy còn ngủ mơ đến khi em thờ ơ

Lòng người anh đâu có hay

Một ngày khi vỗ cánh bay

Từ người yêu hóa thành người dưng đến khi ta tự xưng à

Thương em bờ vai nhỏ nhoi

Đôi mắt hóa mây đêm

Thương sao mùi dạ lý hương

Vương vấn mãi bên thềm

Đời phiêu du cố tìm một người thật lòng

Dẫu trời mênh mông anh nhớ em

Chim kia về vẫn có đôi

Sao chẳng số phu thê?

Em ơi đừng xa cách tôi

Trăng cố níu em về

Bình yên trên mái nhà

Nhìn đời ngược dòng

Em còn bên anh có phải không?

Trời ban ánh sáng, năm tháng tư bề

Dáng ai về chung lối

Người mang tia nắng nhưng cớ sao còn tăm tối?

Một mai em lỡ vấp ngã trên đời thay đổi

Nhìn về anh người chẳng khiến em lẻ loi

Rap

Ah! Nếu em có về

Anh sẽ mang hết những suy tư

Mang hết hành trang những ngày sống khổ để cho gió biển di cư

Anh thà lênh đênh không có ngày về hoá kiếp thân trai như Thủy Hử

Chẳng đành để em từ một cô bé sóng gió vây quanh thành quỷ dữ

Ta tự đẩy mình hay tự ta trói bây giờ có khác gì đâu

Ta chả bận lòng hay chẳng thể nói tụi mình có khác gì nhau?

Yêu sao cánh điệp phủ mờ nét bút dẫu người chẳng hẹn đến về sau

Phố thị đèn màu ta chỉ cần chung lối để rồi sống chết cũng vì nhau.

Version2

Nhặt một nhành hoa rơi

Đoạn đường về nhà thật buồn em ơi

Dòng người vội vàng giờ này

Tình ơi, tình ơi, tình ơi em ở đâu rồi?

Lặng nhìn bờ vai xưa

Tựa đầu mình hỏi rằng khổ chưa

Đành lòng chặn đường giờ

Đừng đi, đừng đi, đừng đi vì câu hứa

Trời ban ánh sáng năm tháng tư bề

Dáng ai về chung lối

Người mang tia nắng nhưng cớ sao còn tăm tối

Một mai em lỡ vấp ngã trên đời thay đổi

Nhìn về anh người chẳng khiến em lẻ loi

Ngày buồn giờ áo ai khâu vá quàng rồi

Lặng nhìn dòng nước con sông phút bồi hồi

Một lần này hỡi em ơi ở lại đi

Vạn trùng cơn đau

Ngoài kia chỉ là bão tố

Trời ban ánh sáng năm tháng tư bề

Dáng ai về chung lối

Người mang tia nắng nhưng cớ sao còn tăm tối

Một mai em lỡ vấp ngã trên đời thay đổi

Nhìn về anh người chẳng khiến em lẻ loi

Người thì vẫn ở đây

Người thì cách vạn dậm ngàn mây

Không say không về

Rượu nào mà chả đắng

Đoạn đường dài giờ này quạnh vắng

Ai buông câu thề

Chỉ còn lại nỗi nhớ

Ngày nào chuyện tình mình vụn vỡ

Tơ duyên lỡ làng

Lùi lại về đằng xa

Cuộc đời mình chẳng bằng người ta

Tiếng lòng thở than

Ai sáng tác bài Sóng Gió

Sóng gió do Jack sáng tác và được KICM hòa âm phối khí

Bộ đôi Jack & KICM nổi tiếng vơi những ca khúc nào?

Jack & KICM thành công với một loạn ca khúc gồm: Bạc phận, Em gì ơi, Sao em vô tình, Việt Nam tôi…

Jack sinh năm bao nhiêu?

Jack tên thật là Trịnh Trần Phương Tuấn sinh năm 1997 tại Bến Tre.

Sóng Gió ra mắt ngày nào?

Sóng gió là ca khúc rất hay được ra mắt vào 8h tối ngày 12/7/2019.

Gọi để có giá rẻ nhất Việt Nam – Hotline 1900 0255

Phân Tích Ba Khổ Thơ Đầu Của Bài Thơ Sóng Của Xuân Quỳnh

Cảm Nhận Của Em Về Đoạn Đầu Của Bài Thơ Tây Tiến Và Đoạn 5 Trong Bài Tiếng Hát Con Tàu

Nêu Cảm Nghĩ Của Em Về Bài Thơ Đây Thôn Vĩ Dạ

Nêu Cảm Nghĩ Của Em Về Tình Bạn

Dàn Ý Phân Tích Hình Tượng Sóng Trong Bài Thơ Sóng Hay Nhất

🌟 Home
🌟 Top