Bài Thơ Hoa Kết Trái

--- Bài mới hơn ---

  • Bài Thơ Hạt Gạo Làng Ta
  • Đọc Và Cảm Nhận Bài Thơ Hai Sắc Hoa Tigôn
  • Bảng Hóa Trị Cơ Bản Lớp 8 Và Bài Ca Hóa Trị Để Học Thuộc
  • Bảng Hóa Trị Hóa Học Cơ Bản Và Bài Ca Hóa Trị
  • Lqvh: Thơ “hoa Đào Hoa Mai”
  • Bài thơ Hoa kết trái – Thơ mầm non

    Bài thơ Hoa kết trái dạy bé mầm non phân biệt các loại hoa với nhau: Hoa cà tim tím, hoa mướp vàng vàng… đồng thời nhắn nhủ các bé không hái hoa bừa bãi.

    Hoa cà tim tím

    Hoa mướp vàng vàng

    Hoa lựu chói chang

    Đỏ như đóm lửa.

    Hoa vừng nho nhỏ

    Hoa đỗ xinh xinh

    Hoa mận trắng tinh

    Rung rinh trong gió.

    Này các bạn nhỏ

    Đừng hái hoa tươi

    Hoa yêu mọi người

    Nên hoa kết trái.

    Tác giả: Thu Hà

    Cảm nhận về bài thơ Hoa kết trái

    Dài thơ dạy các bé phân biệt các loại hoa

    Ngay ở đầu bài thơ, tác giả đã nêu lên đặc điểm cụ thể của từng loại hoa: hoa cà tim tím, hoa mướp vàng vàng,… với những từ láy chỉ màu sắc quen thuộc. Điều này phần nào gây được ấn tượng ban đầu và giúp các bé tiếp cận với bài thơ một cách hào hứng hơn.

    Các loại hoa với những màu sắc khác nhau cứ dần hiện lên sau mỗi câu thơ. Chỉ với 8 câu thơ đầu, đã giới thiệu cho các bé thấy nào là hoa cà, nào là hoa mướp, hoa lựu, hoa vừng, hoa đỗ, hoa mận,… Từ những hình ảnh trong bài thơ Hoa kết trái đã giúp cho các bé phân biệt được các loài hoa với nhau.

    Đây là một trong những bài thơ được rất nhiều trường mầm non đưa vào trong chương trình giảng dạy và cũng được các bạn nhỏ vô cùng yêu thích. Vần điệu mộc mạc của bài thơ hòa vào thể thơ 4 chữ giúp cho các bé dễ dàng học thuộc một cách nhanh chóng.

    Giáo dục các bạn nhỏ biết yêu thiên nhiên

    Đối với những bài thơ mẫu giáo, việc lồng ghép những bài học nhẹ nhàng, đơn giản là điều không thể thiếu. Thông qua bài thơ, tác giả Thu Hà đã cho các bé thấy được vẻ đẹp của mỗi loại hoa. Nhẹ nhàng nhắc nhở các bạn nhỏ không nên hái hoa tươi, chỉ bởi hoa yêu mọi người nên sẽ kết thành những trái ngon, quả ngọt để cho chúng ta thưởng thức.

    Lời nhắc nhở tuy nhẹ nhàng, nhưng lại rất quả dứt khoát. Tâm hồn trẻ thơ suy nghĩ rất đơn giản, vì thế, tác giả không sa đà vào việc giải thích cụ thể tại sao không được ngắt hoa, mà chỉ đưa ra lý do hết sức đơn giản là vì hoa rất yêu quý mọi người.

    Bài thơ Hoa kết trái mang tính giáo dục rất cao. Khi đọc thơ cho các bé nghe, phụ huynh hãy nên nhắc nhở các bé phải sống thân thiện với thiên nhiên, yêu những vật xung quanh chúng ta, giúp các bé dần nâng cao nhận thức cuộc sống sau này.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Lớp Nhỡ Thơ Gà Mẹ Đếm Con
  • Em Hãy Đọc Bài Thơ Gọi Bạn (Định Hải) Rồi Kể Lại Thành Bài Văn Xuôi
  • Quách Beem “vừa Ăn Cắp Vừa La Làng” Khi Tố Ngược Tác Giả Bài Thơ “gánh Mẹ”
  • Nhạc Sĩ “quách Beem” Bị Hủy Bỏ Quyền Tác Giả Của Ca Khúc “gánh Mẹ”, Triệu Tập Lên Tòa Án Để Giải Quy…
  • Chùm Thơ Ghen Tuông Vui, Hài Hước Nhất
  • Đề Tài: Bài Thơ “hoa Kết Trái”

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Hội Giảng – Hoa Kết Trái
  • Lĩnh Vực Ptnn Thơ Hoa Kết Trái
  • Đề Tài: Dạy Trẻ Đọc Thơ “hoa Kết Trái”
  • Soạn Bài Hạt Gạo Làng Ta Trang 139 Sgk Tiếng Việt 5 Tập 1
  • “hạt Gạo Làng Ta” – 41 Năm Chuyện Giờ Mới Kể
  • Trường mầm non số 10

    Kế hoạch tổ chức hoạt động hướng dẫn trẻ

    làm quen với văn học

    CHủ ĐIểM: THựC VậT

    CHủ Đề: TếT Và MùA XUÂN

    Đề TàI: BàI THƠ “ HOA KếT TRáI ”

    LứA TuổI: MẫU GIáO LớN (A4)

    ThờI GIAN: 25-30 PHúT

    NGƯời dạy: nguyễn thị thùy

    NgàY DạY: 17-02-2011

    ☺Năm học 2010-2011☺

    Kế hoạch tổ chức hoạt động hướng dẫn trẻ làm quen với văn học

    đề tài: bài thơ “ hoa kết tráI”

    I. mục đích yêu cầu:

    1. kiến thức:

    – Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả sáng tác bài thơ.

    – Trẻ biết cảm nhận được âm điệu dịu dàng của bài thơ.

    – Cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên qua bài thơ.

    2. Kĩ năng:

    – Trẻ thuộc bài thơ, đọc đúng diễn cảm bài thơ.

    – Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.

    3. Thái độ:

    – Trẻ biết yêu quý thiên nhiên, một số loài hoa.

    – Có ý thức tích cực trong hoạt động.

    II. chuẩn bị:

    – Nhạc bài hát: “ màu hoa”

    III. Cách tiến hành

    Hoạt động của cô

    Hoạt động của trẻ

    * ổn định tổ chức

    “xúm xít, xúm xít”

    – Các con vừa hát và vận động xong bài hát gì?

    – Bài hát nói về những màu hoa gì?

    – Ah! Chúng mình vừa hát bài “màu hoa”. Cô có biết 1 bài thơ nói về vẻ đẹp của các loài hoa kết thành quả, đó chính là bài thơ “hoa kết tráí” của nhà thơ Thu Hà sáng tác.

    *Cô đọc diễn cảm bài thơ “hoa kết trái”

    – Lần1: đọc diễn cảm bài thơ

    -Bài thơ cô vừa đọc có tên là gì?

    -Bài thơ do ai sáng tác?

    *Bé cùng cô tìm hiểu bài thơ

    – Các con vừa nghe cô đọc xong bài thơ hoa kết trái rồi! Các con thấy trong bài thơ có nhắc đến những loài hoa nào nhỉ?

    – Ah! đúng rồi trong bài thơ đã nhắc đến hoa cà, hoa mướp, hoa lựu, hoa vừng, hoa đỗ và hoa mận đấy! Các con thấy các loại hoa này có đẹp không? ( cho trẻ quan sát tranh các loại hoa này)

    – Các con ơi! hoa cà sẽ kết thành quả gì?

    – Ah! đúng rồi hoa cà sẽ kết thành quả cà đấy!

    – Thế các con có biết trong bài thơ loài hoa nào có màu vàng?

    – Tác giả Thu Hà đã dùng từ “vàng vàng’ để nói lên vẻ đẹp dịu dàng của hoa mướp. Hoa mướp sẽ phát triển thành quả gì?

    – Hoa lựu chói chang đã được tác giả Thu Hà ví với cái gì?

    – Ah! Hoa lựu đã được ví như đốm lửa đấy các con ạ! Hoa lựu cũng phát triển thành quả lựu ăn rất ngon đấy!

    – Trong bài thơ còn nhắc đến những loại hoa nào nữa nhỉ?

    – Trong bài thơ hoa mận rung ring trước gió là sự chuyển động nhẹ nhàng uyển chuyển của hoa mận đấy các con ạ!

    – Bài thơ hoa kết trái nói về các loại hoa có màu sắc khác nhau đã kết thành trái hay chúng mình còn gọi là quả. Mỗi loại hoa có 1 hương sắc khác nhau. Hoa không những đẹp mà còn cho chúng ta những quả ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Vì vậy ở 2 câu thơ cuối của bài thơ tác giả đã khuyên các bạn nhỏ như thế nào nhỉ?

    – Giáo dục trẻ: hoa kết thành những quả thơm ngon, bổ dưỡng cho chúng mình ăn để chúng cao lớn khoẻ mạnh. Vì vậy các con nhớ không được hái hoa, bẻ cành các con đã nhớ chưa?

    * Bé cùng đọc thơ với cô.

    – Cô dạy trẻ đọc bài thơ, nhắc trẻ đọc thể hiện đúng tình cảm của bài thơ và ngắt nghỉ đúng:

    – Cô cho cả lớp đọc đồng thanh 2-3 lần.(cô quan sát sửa sai cho trẻ).

    Khi cô đưa tay lên cao thì các con đọc to, khi cô đưa tay xuống thấp thì các con đọc nhỏ, còn khi cô đưa tay ngang người thi các con đọc bình thường các con đã nhớ chưa?

    – Cô cho các tổ thi đua với nhau: bây giờ khi cô giơ tay về phía tổ nào thì tổ đó đọc, khi cô giơ cả 2 tay thì cả lớp cùng đọc.

    – Cho các nhóm, cá nhân trẻ đọc

    – Nhận xét sửa sai cho trẻ, giáo dục trẻ thông qua nội dung bài thơ.

    * Kết thúc

    “ Quanh cô, quanh cô”

    – Trẻ hát và vận động bài hát “màu hoa” cùng cô.

    – Bài “màu hoa”

    – Trẻ trả lời cô

    – Trẻ lắng nghe cô đọc

    – Hoa kết trái

    – Nhà thơ Thu Hà

    – Trẻ lắng nghe cô đọc và giảng giải nội dung bài thơ

    – Hoa cà, hoa mướp, hoa lựu, hoa vừng, hoa đỗ, hoa mận ạ!

    – Trẻ quan sát tranh

    – Quả cà ạ!

    – Hoa mướp ạ!

    – Thành quả mướp.

    – Hoa lựu đỏ như đốm lửa ạ!

    – Hoa vừng, hoa đỗ, hoa mận ạ!

    – Trẻ lắng nghe

    – Không được hái hoa tươi

    – Rồi ạ!

    – Trẻ đọc đồng thanh bài thơ

    – Rồi ạ!

    – Trẻ đọc bài thơ theo yêu cầu của cô

    – Trẻ lắng nghe

    – Vâng ạ!

    – Trẻ hát cùng cô

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Mầm Non Đề Tài Thơ Hoa Kết Trái
  • Kế Hoạch Giáo Dục Lqvh Thơ “gà Mẹ Đếm Con”
  • Gọi Bạn – Thi Phẩm Ca Ngợi Tình Bạn Của Nhà Thơ Định Hải
  • Quyền Tác Giả: Đăng Ký Không Có Nghĩa Là Được Công Nhận !
  • Quách Beem “Vừa Ăn Cắp Vừa La Làng” Khi Tố Ngược Tác Giả Bài Thơ “Gánh Mẹ”
  • Giáo Án Thơ Hoa Kết Trái

    --- Bài mới hơn ---

  • Phân Tích Bài Thơ Hạt Gạo Làng Ta
  • Phân Tích Bài Thơ Hạt Gạo Làng Ta Của Trần Đăng Khoa
  • Ca Khúc “hạt Gạo Làng Ta”
  • Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ: Hạt Gạo Làng Ta
  • Đề Tài Thơ Hạt Gạo Làng Ta
  • Xem online hoặc tải về giáo án thơ Hoa kết trái

    GIÁO ÁN MẦM NON BÀI THƠ HOA KẾT TRÁI

    I. Kết quả mong đợi

    – Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả. Trẻ hiểu được nội dung bài thơ, biết trả lời đủ ý qua hệ thống các câu hỏi đàm thoại.

    – Trẻ đọc thuộc, diễn cảm bài thơ và thể hiện được âm điệu, nhịp điệu khi đọc thơ

    – Rèn cho trẻ kỹ năng đọc thơ diễn cảm.

    – Rèn cho trẻ biết trả lời đủ câu đủ ý. Rèn khả năng phát triển ngôn ngữ và diễn đạt mạch lạc cho trẻ.

    – Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động

    – Giáo dục trẻ biết trồng và chăm sóc các loại cây.

    – Biết được lợi ích của các loại cây hoa kết trái.

    – Trẻ biết được một số chất dinh dưỡng có trong các loại quả.

    II. Chuẩn bị

    – Hình ảnh trình chiếu có nội dung phù hợp với bài thơ.

    – Hệ thống câu hỏi đàm thoại

    – Hoạt động làm quen với môi trường xung quanh

    – Hoạt động giáo dục âm nhạc

    – Giáo dục dinh dưỡng

    – Giáo dục bảo vệ môi trường

    III. Cách tiến hành

    *Hoạt động 1: Gây hứng thú

    – Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi: Gieo hạt

    – Trò chuyện về nội dung trò chơi

    – Lồng nội dung giáo dục trẻ

    – Có một bài thơ nói về sự ra hoa kết trái này đấy các con có biết đó là bài thơ gì không?

    – Ai đã thuộc bài thơ này rồi

    * Hoạt động 2: Đọc diễn cảm

    – Khuyến khích 1 trẻ lên đọc

    – Cô đọc diễn cảm đúng âm điệu, nhịp điệu của bài thơ. Dùng cử chỉ, ánh mắt, điệu bộ minh hoạ bài thơ

    + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

    + Ai đã viết bài thơ này?

    – Cô trích dẫn, giảng giải nội dung bài thơ

    * Cô đọc diễn cảm lần 2.

    * Hoạt động 3: Câu hỏi đàm thoại

    + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

    + Trong bài thơ có những loại hoa gì?

    + Hoa cà có mầu gì?

    + Hoa mướp có mầu như thế nào?

    + Hoa Lưu được tác giả ví như thế nào?

    + Các con có biết chói chang là như thế nào không?

    (nghĩa là khi ta nhìn vào sẽ bị chói mắt, tác giả đã ví hoa Lựu đỏ “chói chang” như là đốm lửa đấy)

    + Trong bài thơ các con còn thấy có hoa gì nữa?

    + Hoa Vừng như thế nào?

    + Vẻ đẹp của Hoa Mận được tác giả miêu tả như thế nào?

    + Bài thơ đã nhắn nhủ chúng ta điều gì?

    + Vì sao không được hái hoa?

    – Đúng rồi các con a! Vì tất cả các loại hoa này đều ra quả để cho chúng ta hưởng những hoa thơm và quả ngọt.

    – Các con có biết để có những hoa thơm quả ngọt như vậy chúng ta phải làm như thế nào?

    – Các con có biết khi ăn các loại quả đó cho chúng ta chất gì không?

    – Cô chính xác hoá kiến thức. Khi trẻ trả lời câu cô động viên, khuyến khích và sửa sai cho trẻ. Với những trẻ yếu cô có những câu hỏi dễ cho trẻ tả lời.

    – Các con phát hiện ra điều gì không?

    – Các con có muốn đọc thơ hay như cô đọc không?

    – Thi đua giữa các tổ

    – Đọc luân phiên

    – Nhóm bạn trai, bạn gái.

    – Gọi một số trẻ lên đọc cá nhân.

    ( Mỗi lần trẻ đọc cô động viên, khuyến khích và sửa sai cho trẻ, cô chú ý rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm cho trẻ và hướng dẫn trẻ đọc đúng nhịp điệu lời bài thơ)

    *Hoạt động 4: Kết thúc

    – Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi: Hoa nào quả ấy.

    – Trẻ tham gia vào trò chơi.

    – Trẻ trả lời theo ý hiểu.

    – Đó là bài thơ ” Hoa kết trái” ạ!

    – Trẻ đọc thơ

    – Trẻ chú ý nghe cô đọc thơ.

    – Bài thơ ” Hoa kết trái” ạ!

    – Cô Thu Hà a!

    – Trẻ hướng lên màn hình chú ý xem và nghe cô đọc thơ.

    – Bài thơ ” Hoa kết trái” ạ!

    – Trẻ trả lời theo ý hiểu.

    – Trẻ trả lời theo ý hiểu.

    – Trẻ trả lời theo ý hiểu.

    – Trẻ trả lời theo ý hiểu.

    – Trẻ trả lời theo ý hiểu.

    – Cô đọc thơ a!

    – Có a!

    – Trẻ đọc thơ theo yêu cầu của cô. Trẻ thể hiện tình cảm của mình khi đọc thơ.

    -Trẻ đứng lên hát và vận động nhẹ nhàng bài hát.

    – Trẻ chơi theo yêu cầu của cô

    Đọc bài thơ Hoa kết trái cho bé

    Blog.dochoiphulong.com – chia sẻ giáo án mầm non miễn phí cho bạn

    Đồ Chơi Phú Long – Nhà cung cấp thiết bị giáo dục, vui chơi và thiết kế mầm non tại TPHCM

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án: Ptnn: Thơ: Hoa Kết Trái
  • Giáo Án Thơ ” Hoa Kết Trái” Khối 4
  • Giáo Án Điện Tử Mầm Non
  • Với Những Kiến Thức Đã Học Về Nguyễn Trãi Và Nguyễn Đình Chiểu, Anh (Chị) Cảm Nhận Điều Gì Gần Gũi Về Tư Tưởng Nhân Nghĩa Giữa Hai Nhà Thơ Này? Hãy Trình Bày Ý Kiến Của Mình
  • Phân Tích “chí Khí Anh Hùng” Trong Truyện Kiều Của Nguyễn Du
  • Giáo Án Hội Giảng – Hoa Kết Trái

    --- Bài mới hơn ---

  • Lĩnh Vực Ptnn Thơ Hoa Kết Trái
  • Đề Tài: Dạy Trẻ Đọc Thơ “hoa Kết Trái”
  • Soạn Bài Hạt Gạo Làng Ta Trang 139 Sgk Tiếng Việt 5 Tập 1
  • “hạt Gạo Làng Ta” – 41 Năm Chuyện Giờ Mới Kể
  • Đề Đọc Hiểu Có Đáp Án: Hạt Gạo Làng Ta
  • CHỦ ĐỀ : MÙA XUÂN

    LĨNH VỰC : Phát Triển Ngôn Ngữ

    ĐỀ TÀI: HOA KẾT TRÁI

     I. YÊU CẦU:

             – Trẻ hiểu nội dung bài thơ, thể hiện được cảm xúc , tình cảm qua đọc thơ, đọc thuộc thơ cùng cô.

            –  Trẻ đọc diễn cảm bài thơ, ngắt nghỉ đúng nhịp,  trả lời được các câu hỏi của cô.

             Luyện đọc đúng giọng, đúng từ khó : chói chang, rung rinh, kết trái.

             Trẻ biết chăm sóc, bảo vệ cây và hoa.

     

    II. CHUẨN BỊ:

    –  Máy vi tính, trình chiếu.

    –  Mô hình vườn hoa, dàn hoa và quả.

    –  Tranh hoa lựu, mướp, cà, vừng, mận

            –  Quả lựu, mướp, cà, vừng, mận.

      Hoa cắt cho trẻ làm thiệp mừng xuân.

    III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

               v Hoạt động 1 : Đi thăm vườn hoa.

    – Cô đố : Về mùa xuân

    Mùa gì ấm áp

    Mưa phùn nhẹ bay

    Khắp chốn cỏ cây

    Đâm chồi nảy lộc

    – Gọi cô Tiên Mùa Xuân  ( cô phụ )

    – Cô Tiên Mùa Xuân xuất hiện, múa cùng với trẻ bài hát“Cùng múa hát mừng xuân ”.

            – Mùa xuân đến cây cối đâm chồi nảy lộc, đơm hoa kết trái, cô mùa xuân sẽ dẫn các con đến xem vườn hoa của cô .

    +Hát bài “Màu hoa”

    – Vườn hoa của cô mùa xuân có những loại hoa  gì?

            – Cô đọc thơ lần 1.

            -Cô mùa xuân vừa đọc bài thơ gì? Của tác giả nào?

           v Hoạt động 2 :    Dạy trẻ đọc thơ

    – Hát bài  : “Mùa Xuân ”

    – Cô đọc thơ lần 2 trích giảng theo tranh, giảng từ khó :

    * Đoạn 1 : “ Từ đầu ……rung rinh trong gió”

    Đoạn thơ này nói lên những bông hoa muôn màu sắc.

    + Cô giải thích  từ khó:

    –  Chói chang là rất chói không nhìn thấy.

            –  Rung rinh là gió đưa qua đưa lại .

    +  Cho trẻ trò chơi : “Rung rinh”

    * Đoạn 2 : Từ “Này các bạn nhỏ ……nên hoa kết trái”

    Đoạn thơ nhắc nhở các con không được hái hoa, bẻ cành .Vì nếu chúng ta yêu quí hoa , hoa sẻ cho ta quả ngon, quả ngọt.

            + Cô giải thích từ khó :

            – Kết trái hoa nở rồi đến một ngày nào đó sẽ kết thành quả. Hoa kết trái là hoa kết thành quả.

            *Bé xem sự phát triển của cây .

            -Cả lớp đọc thơ 1 lần

            Đàm thoại :                                             

    + Trong bài thơ có  những loại hoa nào?  

           +  Trong bài thơ khuyên chúng ta điều gì?

           + Đoạn thơ nào nói lên vẻ đẹp của các loài hoa? 

           + Chúng ta nên chăm sóc như thế nào?

            Trẻ  đọc thơ:

    – Cả lớp đọc thơ 1 lần.

    – Tổ đọc 1 lần, cô theo dõi sửa sai.

    – Nhóm đọc to nhỏ, đọc đối đáp.

            v Hoạt động 3 :  Trò chơi  “Hoa nào quả ấy”

    – Cô giải thích cách chơi : Cô sẽ chia lớp mình thành 3 tổ thi đua lên dán quả nào hoa đó giống trên bảng, trẻ vừa lên dán vừa kết hợp bật qua vòng và đọc bài thơ. “Hoa Kết Trái”.

    – Trẻ tham gia trò chơi. Cô theo dõi động viên trẻ.

           * Trò chơi : Gắn hình còn thiếu vào bài thơ

    – Cô giải thích cách chơi .

    – Mời 1 cháu lên đọc thơ diễn cảm.

           * Cả lớp hát bài  “Hoa kết trái”

          v Kết thúc : Làm thiệp dán hoa mùa xuân để mừng xuân.

     

    Share this:

    Thích bài này:

    Thích

    Đang tải…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đề Tài: Bài Thơ “hoa Kết Trái”
  • Giáo Án Mầm Non Đề Tài Thơ Hoa Kết Trái
  • Kế Hoạch Giáo Dục Lqvh Thơ “gà Mẹ Đếm Con”
  • Gọi Bạn – Thi Phẩm Ca Ngợi Tình Bạn Của Nhà Thơ Định Hải
  • Quyền Tác Giả: Đăng Ký Không Có Nghĩa Là Được Công Nhận !
  • Giáo Án Thơ ” Hoa Kết Trái” Khối 4

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án: Ptnn: Thơ: Hoa Kết Trái
  • Giáo Án Thơ Hoa Kết Trái
  • Phân Tích Bài Thơ Hạt Gạo Làng Ta
  • Phân Tích Bài Thơ Hạt Gạo Làng Ta Của Trần Đăng Khoa
  • Ca Khúc “hạt Gạo Làng Ta”
  • – Cô cùng trẻ hát vang bài hát ” Màu hoa ” của nhạc sỹ Hoàng Yến !

    – Bài hát vừa rồi có nhắc đến những loại hoa có màu gì?

    – Ngoài những màu hoa trong bài hát các con còn được nhìn thấy những màu hoa gì nữa nào?

    2. Nội dung: * Hoạt động 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ.

    – Cô đọc lần 1: đọc chậm rãi, vừa phải kết hợp cử chỉ, điệu bộ

    *Hoạt động 2: Đàm thoại – trích dẫn giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ

    – Cô vừa đọc cho lớp mình nghe bài thơ gì? Do nhà thơ nào sáng tác?

    – Bạn nào giỏi cho cô và cả lớp biết trong bài thơ có nhắc đến những loại hoa nào?

    – Nhà thơ Thu Hà đã miêu tả hoa cà có màu gì các con? Điều đó được thể hiện qua câu thơ: Hoa cà tim tím

    Hoa cà sẽ kết thành quả gì?

    – Bài thơ còn nhắc đến loại hoa gì màu vàng vàng ?

    Đó là câu thơ: Hoa mướp vàng vàng

    Con có biết hoa mướp sẽ kết thành quả gì?

    – Hoa lựu cũng được nhắc đến trong bài thơ và nhà thơ Thu Hà đã ví hoa lựu đỏ như thế nào các con?

    Hoa lựu chói chang

    Đỏ như đốm lửa

    ( Đốm lửa: Hoa có màu sắc sặc sỡ, khi nhìn người ta dễ dàng phát hiện )

    Hoa lựu kết thành quả gì?

    Hoa vừng nho nhỏ

    Hoa đỗ xinh xinh

    ( Nho nhỏ: hoa có kích thước nhỏ

    Xinh xinh: hoa có khích thước nhỏ nhưng trông đẹp mắt)

    – Các con đã nhìn thấy hoa đỗ, hoa vừng bao giờ chưa?

    Chúng trông rất nhỏ nhắn và đáng yêu đúng không nào?

    – Và loại hoa cuối cùng mà tác giả miêu tả có màu trắng tinh là hoa gì các con nhỉ?

    Hoa mận trắng tinh

    Rung rinh trong gió

    ( Hoa mận rung rinh trong gió: hoa mận chuyển động nhẹ nhàng trong gió )

    – Các con ạ! Mỗi loại hoa có hương khác nhau, hoa không những đẹp mà còn cho ta những quả ngon để ăn, bổ sung nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể. Chính vì vậy mà hai câu thơ cuối tác giả đã nhắc các bạn nhỏ điều gì?

    Này các bạn nhỏ

    Đừng hái hoa tươi

    Hoa yêu mọi người

    Nên hoa kết trái

    – Bài thơ Hoa kết trái nói về các loại hoa kết thành quả, mỗi loại hoa có màu sắc khác nhau: hoa cà tim tím, hoa mướp vàng vàng, hoa lựu đỏ như đốm lửa, hoa mận trắng tinh, Các loại hoa đều rất đẹp, hoa nở đến một ngày nó sẽ kết thành quả: hoa cà kết thành quả cà, hoa mướp kết thành quả mướp, hoa mận kết thành quả mận..

    + Giáo dục: Vì vậy các con nhớ không được hái hoa bẻ cành

    *Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ.

    – Cô cho cả lớp đọc cùng cô 2 – 3 lần

    – Cho trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân

    *Hoạt động 4: Trò chơi ghép tranh

    Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội: Đội số1 và đội số 2:

    – Cô đã chuẩn bị cho chúng mình những bức tranh về nội dung bài thơ

    – Mỗi đội sẽ phải bật qua vạch chuẩn của cô để lên lấy tranh ghép lên bảng ciỉa đội

    – Luật chơi: Mỗi bạn lên chỉ được lấy một bức tranh

    – Thời gian là 1 bản nhạc, kết thúc bản nhạc đội nào ghé đúng, nhanh đẹp thì đôi đó thắng cuộc

    – Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần

    – Nhận xét, tuyên dương trẻ

    3. Kết thúc:

    – Hát bài màu hoa đi ra ngoài.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Điện Tử Mầm Non
  • Với Những Kiến Thức Đã Học Về Nguyễn Trãi Và Nguyễn Đình Chiểu, Anh (Chị) Cảm Nhận Điều Gì Gần Gũi Về Tư Tưởng Nhân Nghĩa Giữa Hai Nhà Thơ Này? Hãy Trình Bày Ý Kiến Của Mình
  • Phân Tích “chí Khí Anh Hùng” Trong Truyện Kiều Của Nguyễn Du
  • Kể Lại Câu Chuyện Bê Vàng Và Dê Trắng Theo Trí Tưởng Tượng Của Em
  • Top Bài Hát Thiếu Nhi Chủ Đề Con Vật
  • Lĩnh Vực Ptnn Thơ Hoa Kết Trái

    --- Bài mới hơn ---

  • Đề Tài: Dạy Trẻ Đọc Thơ “hoa Kết Trái”
  • Soạn Bài Hạt Gạo Làng Ta Trang 139 Sgk Tiếng Việt 5 Tập 1
  • “hạt Gạo Làng Ta” – 41 Năm Chuyện Giờ Mới Kể
  • Đề Đọc Hiểu Có Đáp Án: Hạt Gạo Làng Ta
  • Giáo Án Môn: Tập Đọc
  • Hoạt động của cô

    nhỏ: hoa có kích thước nhỏ

    : hoa có kích thước nhỏ

    Xinh xinh

    : hoa có khích thước nhỏ nhưng trông đẹp mắt )

    Các con đã nhìn thấy hoa đỗ, hoa vừng bao giờ chưa?

    Chúng trông rất nhỏ nhắn và đáng yêu đúng không nào?

    – Và loại hoa cuối cùng mà tác giả miêu tả có màu trắng tinh là hoa gì các con nhỉ?

    Nhà thơ miêu tả:

    Hoa mận trắng tinh

    Rung rinh trong gió

    Hoa

    mận rung rinh trong gió: hoa mận chuyển động nhẹ nhàng trong gió )

    hoa mận chuyển động nhẹ nhàng trong gió )

    – Các con ạ! Mỗi loại hoa có hương khác nhau, hoa không những đẹp mà còn cho ta những quả ngon để ăn, bổ sung nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể. Chính vì vậy mà hai câu thơ cuối tác giả đã nhắc các bạn nhỏ điều gì?

    Này các bạn nhỏ

    Đừng hái hoa tươi

    Hoa yêu mọi người

    Nên hoa kết trái

    Hoa kết trái nói về các loại

    hoa kết thành quả, mỗi loại hoa có màu sắc khác nhau: hoa cà tim tím, hoa mướp vàng vàng, hoa lựu đỏ như đốm lửa, hoa mận

    trắng tinh, …Các loại hoa đều rất đẹp, hoa nở đến một ngày nó sẽ kết

    thành quả: hoa cà kết thành quả cà, hoa mướp kết thành quả mướp, hoa mận kết

    thành quả mận, …

    – Bài thơnói về các loại hoa kết thành quả, mỗi loại hoa có màu sắc khác nhau:Các loại hoa đều rất đẹp, hoa nở đến một ngày nó sẽ kết thành quả: hoa cà kết thành quả cà, hoa mướp kết thành quả mướp, hoa mận kết thành quả mận, …

    Ngoài những loại hoa được nhắc đến trong bài

    thơ bạn nào còn có thể kể tên một số loại hoa cũng kết thành quả nữa không?

    III. Hoạt động 3: Cô cho trẻ đọc thơ

    + Cô cho tất cả trẻ đọc (1-2 lần)

    Cô cho tất cả trẻ đọc (1-2 lần)

    ( Cô chú ý sửa sai cho trẻ )

    + Cô cho tổ 1 đọc (1 lần )

    + Cô cho tổ 2 đọc ( 1 lần )

    + Cô cho tổ 3 đọc ( 1 lần )

    + Mời nhóm bạn trai đọc (1 lần )

    + Mời nhóm bạn gái đọc (1 lần )

    + Mời cá nhân trẻ đọc (1 lần )

    – Cô cho trẻ đọc to nhỏ theo hiệu lệnh tay của cô

    i

    *

    Ôn luyện, củng cố

    – Cô nhận xét tuyên dương trẻ, cô chốt lại bà

    bức tranh các loại hoa

    -Cô cho trẻ tô màu

    – Kết thúc.

    Trẻ hát

    – Trẻ trả lời

    – Trẻ lắng nghe

    -Trẻ lắng nghe

    – Trẻ trả lời

    -Trẻ lắng nghe

    – Trẻ trả lời

    – Trẻ trả lời

    – Trẻ trả lời

    – Trẻ trả lời

    – Trẻ trả lời

    Trẻ lắng nghe

    Trẻ lắng nghe

    – Trẻ trả lời

    lắng nghe

    – Trẻ

    – Trẻ trả lời

    rẻ lắng nghe

    – T

    -Trẻ lắng nghe

    -Trẻ lắng nghe

    -Trẻ trả lời

    -Trẻ thực hiện

    -Trẻ thực hiện

    -Trẻ thực hiện

    -Trẻ thực hiện

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Hội Giảng – Hoa Kết Trái
  • Đề Tài: Bài Thơ “hoa Kết Trái”
  • Giáo Án Mầm Non Đề Tài Thơ Hoa Kết Trái
  • Kế Hoạch Giáo Dục Lqvh Thơ “gà Mẹ Đếm Con”
  • Gọi Bạn – Thi Phẩm Ca Ngợi Tình Bạn Của Nhà Thơ Định Hải
  • Giáo Án: Ptnn: Thơ: Hoa Kết Trái

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Thơ Hoa Kết Trái
  • Phân Tích Bài Thơ Hạt Gạo Làng Ta
  • Phân Tích Bài Thơ Hạt Gạo Làng Ta Của Trần Đăng Khoa
  • Ca Khúc “hạt Gạo Làng Ta”
  • Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ: Hạt Gạo Làng Ta
  • I. Mục đích, yêu cầu.

    – Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả

    – Hiểu nội dung bài thơ

    – Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên qua bài thơ.

    – Kỹ năng trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, đủ câu.

    – Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.

    – Trẻ biết đọc cùng cô từ đầu đến cuối bài thơ

    – Chú ý, tập trung trong giờ.

    – Biết yêu quý, chăm sóc các loài hoa

    – Hình ảnh các loại hoa, máy tính, loa, máy chiếu.

    – Bài hát: “Màu hoa”, bài hát “Ra vườn hoa

    III. Tổ chức hoạt động

    1. Gây hứng thú

    1. Gây hứng thú.

    – Các con ơi, rất vinh dự cho lớp mình được đón các cô giáo trong trường về thăm lớp mình, Các con khoanh tay chào các cô nào.

    + Bài hát nói về gì nhỉ?

    a. Giới thiệu bài.

    – Cô đọc thơ trẻ nghe

    – Cô đọc lần 1: Không tranh kết hợp với cử chỉ điệu bộ

    + Cô giải thích từ “Hoa kết trái” : Ở miền nam gọi làtrái, còn ở miền Bắc người ta gọi là quảBài thơ “Hoa kết trái” nói về các loại hoa, mỗi loạihoa có màu sắc khác nhau, hương sắc khác nhau, hoakhông những đẹp mà còn kết thành trái cho chúngmình ăn vừa ngon, vừa bổ giúp cho cơ thể chúngmình khỏe mạnh đấy

    c. Đàm thoại, trích dẫn, giảng giải

    – Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

    – Bài thơ nói đến loại hoa nào?

    + Hoa gì tim tím?

    + Hoa gì trắng tinh?

    + Cô giải thích “trắng tinh” là trắng như tờ giấy trắng

    + Hoa nhài thì như thế nào? Giải thích từ “xinh xinh”: Xinh xinh tức là đẹp, là đáng yêu.

    – Trích dẫn: hoa cà tim tím

    hoa huệ trắng tinh

    hoa nhài xinh xinh

    đua nhau cùng nở

    Giáo dục: Muốn cho hoa đẹp và kết thành nhiều trái chochúng mình ăn thì các con phải làm gì? Phải chăm sóc cây hoa, tưới nước, nhổ cỏ cho cây và không được ngắt lá bẻ cành .

    c. Dạy trẻ đọc thơ.

    – Cả lớp đọc 1-2 lần

    – Thi đua giữa các tổ, nhóm trẻ đọc

    – Cá nhân trẻ đọc.

    – Cả lớp đọc lại 1 lần.

    – Cô chú ý sửa sai cho trẻ.

    – Cô và trẻ hát ra vườn hoa và đi ra ngoài

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Thơ ” Hoa Kết Trái” Khối 4
  • Giáo Án Điện Tử Mầm Non
  • Với Những Kiến Thức Đã Học Về Nguyễn Trãi Và Nguyễn Đình Chiểu, Anh (Chị) Cảm Nhận Điều Gì Gần Gũi Về Tư Tưởng Nhân Nghĩa Giữa Hai Nhà Thơ Này? Hãy Trình Bày Ý Kiến Của Mình
  • Phân Tích “chí Khí Anh Hùng” Trong Truyện Kiều Của Nguyễn Du
  • Kể Lại Câu Chuyện Bê Vàng Và Dê Trắng Theo Trí Tưởng Tượng Của Em
  • Đề Tài: Dạy Trẻ Đọc Thơ “hoa Kết Trái”

    --- Bài mới hơn ---

  • Soạn Bài Hạt Gạo Làng Ta Trang 139 Sgk Tiếng Việt 5 Tập 1
  • “hạt Gạo Làng Ta” – 41 Năm Chuyện Giờ Mới Kể
  • Đề Đọc Hiểu Có Đáp Án: Hạt Gạo Làng Ta
  • Giáo Án Môn: Tập Đọc
  • Đề Tài Thơ Hạt Gạo Làng Ta Phát Triển Ngôn Ngữ
  • Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ

    Chủ đề: Thực vật – mùa xuân

    Đề tài: Dạy trẻ đọc thơ “Hoa kết trái”

    Đối tượng: 4 – 5 tuổi

    Số trẻ: 20 – 25 trẻ

    Thời gian: 20 – 25 phút

    Người dạy: Huỳnh Thị Anh Thư

    Ngày dạy:

    Mục đích- yêu cầu:

    Kiến thức:

    Trẻ nhận ra được nội dung bài thơ nói về: các loại hoa với nhiều hình dáng và mùa sắc khác nhau, mỗi loại hoa đều kết thành quả .

    Kỹ năng:

    Trẻ nói được tên bài thơ,tên tác giả.

    Trẻ biết chú ý lắng nghe, quan sát cô đọc thơ và thể hiện nhịp điệu theo bài thơ.

    Thái độ

    Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc, bảo vệ cây hoa.

    Chuẩn bị:

    Cho trẻ làm quen với một số từ khó: hoa vừng,hoa đổ,trắng tinh

    Máy vi tính

    Tranh ghép để trẻ chơi trò chơi

    III. Tiến trình tổ chức hoạt động.

    Hoạt động cuả cô

    Hoạt động của trẻ

    Ổn định – gây hứng thú:

    Cho trẻ quan sát, đàm thoại về hình ảnh một số loại hoa.

    Cung cấp kiến thức:

    Cô đọc lần 1: Đọc diễn cảm với nét mặt vui tươi, thể hiện tình cảm yêu thiên nhiên.

    Tóm tắt nội dung bài thơ: Bài thơ nói về các loại hoa với nhiều hình dáng và mùa sắc khác nhau, mỗi loại hoa đều kết thành quả đấy các con.

    Các con vừa nghe cô đọc bài thơ gì? Tác giả là ai?

    Đoạn 1:

    “ Hoa cà tim tím.

    Hoa mướp vàng vàng.

    Hoa lựu chói chang.

    Đỏ như đốm lửa.

    Hoa vừng nho nhỏ.

    Hoa đỗ xinh xinh.

    Hoa mận trắng tinh.

    Rung rinh trước gió”.

    Đoạn thơ này nói lên vẻ đẹp của các loài hoa, mỗi hoa đều cómột màu sắc khác nhau, hoa thì màu tim tím, hoa thì màu vàng, màu đỏ, màu trắng.

    Cô giải thích từ khó.

    Tim tím: có nghĩa là màu tím nhạt.

    Chói chang: là đỏ chói, đỏ như đóm lửa đang cháy

    Đoạn 2:

    “Này các bạn nhỏ

    Đừng hái hoa tươi

    Hoa yêu mọi người.

    Nên hoa kết trái”

    Tác giả muốn nhắn nhủ đến các bạn nhỏ rằng cần yêu quý, bảo vệ hoa, không được ngắt hoa, bẻ cành để hoa sẽ kết thành trái

    Cô giải thích từ khó.

    Kết trái: Là hoa kết thành quả

    Đàm thoại:

    Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác?

    Bài thơ nói đến những loại hoa nào ?

    Hoa cà màu gì? Còn hoa mướp thì sao?

    Hoa lựu đỏ như cái gì ?

    Qua bài thơ, tác gả khuyên bạn nhỏ điều gì?

    Cô dạy trẻ đọc thơ

    Cô cùng cả lớp đọc 1- 2 lần.

    Sau đó cô mời nhóm, tổ, cá nhân đọc thơ cùng cô ( cô khuyến khích trẻ lên đọc, chú ý sửa sai cho trẻ

    Trò chơi: “Cùng nhau thi tài”

    Cách chơi: Chia trẻ thành 3 đội.Cô có bức tranh là chứa nội dung của bài thơ. Trong vòng một bài hát nhiệm vụ của các con sẽ sắp các bức tranh đó theo đúng trình tự của bài thơ,trong thời gian qui định, đội nào gắn đúng trình tự và đọc thuộc đúng nội dung bài thơ nhất thì đội đó chiến thắng

    Luật chơi:Không được tranh giành nhau

    Cô quan sát, nhận xét và động viên trẻ

    Kết thúc

    Củng cố lại bài và liên hệ thực tế :

    Các con hãy quan sát xem trong lớp chúng ta có những loại hoa nào? Để hoa luôn đẹp thì các con phải như thế nào?

    Cho trẻ di chuyển nhẹ nhàng ra ngoài

    Trẻ lắng nghe và trả lời

    Bài thơ “Hoa kết trái”, tác giả Thu Hà

    Trẻ lắng nghe

    Trẻ lắng nghe

    Bài thơ “Hoa kết trái” của tác giả Thu Hà

    Hoa cà màu tim tím, hoa mướp vàng vang

    Hoa lựu đỏ như đóm lửa

    Trẻ đọc thơ

    Trẻ chơi

    Trẻ hát

    Nhận xét của giáo viên hướng dẫn:

    Người dạy

    Người dự

    Huỳnh Thị Anh Thư

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lĩnh Vực Ptnn Thơ Hoa Kết Trái
  • Giáo Án Hội Giảng – Hoa Kết Trái
  • Đề Tài: Bài Thơ “hoa Kết Trái”
  • Giáo Án Mầm Non Đề Tài Thơ Hoa Kết Trái
  • Kế Hoạch Giáo Dục Lqvh Thơ “gà Mẹ Đếm Con”
  • Giáo Án Mầm Non Đề Tài Thơ Hoa Kết Trái

    --- Bài mới hơn ---

  • Đề Tài: Bài Thơ “hoa Kết Trái”
  • Giáo Án Hội Giảng – Hoa Kết Trái
  • Lĩnh Vực Ptnn Thơ Hoa Kết Trái
  • Đề Tài: Dạy Trẻ Đọc Thơ “hoa Kết Trái”
  • Soạn Bài Hạt Gạo Làng Ta Trang 139 Sgk Tiếng Việt 5 Tập 1
  • Thông tin giáo án mầm non đề tài thơ hoa kết trái

    • Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
    • Làm quen với văn học
    • Chủ đề: Thế giới thực vật
    • Đề tài: Thơ hoa kết trái
    • Đối tượng: Lớp chồi từ 4-5 tuổi.
    • Thời gian: 25-30 phút

    Mục tiêu của giáo án mầm non đề tài thơ hoa kết trái

    Mục tiêu về kiến thức:

    • Trẻ thuộc thơ, nhớ tên bài thơ,tên tác giả.
    • Trẻ hiểu nội dung bài thơ, biết thể hiện động tác minh họa phù hợp với bài thơ.
    • Biết chơi trò chơi.

    Mục tiêu về kỹ năng:

    • Rèn kỹ năng đọc thơ cho trẻ.
    • Rèn kỹ năng chú ý lắng nghe, quan sát, nhận xét, ghi nhớ.
    • Thông qua trò chơi rèn kỹ năng nhanh nhẹn cho trẻ.

    Mục tiêu về thái độ:

    • Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc, bảo vệ cây hoa.

    Nội dung chính của giáo án mầm non đề tài thơ hoa kết trái

    Đọc thơ cho trẻ nghe.

    – Cô đọc lần 1: Đọc diễn cảm với nét mặt vui tươi, thể hiện tình cảm yêu thiên nhiên.

    – Giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả.

    * Cô đọc lần 2 kèm hình ảnh trình chiếu minh họa.

    – Hỏi trẻ tên bài thơ,tác giả?

    – Giảng giải nội dung bài thơ: Bài thơ  “ Hoa kết trái” nói về các loại hoa với nhiều hình dáng và mùa sắc khác nhau, mỗi loại hoa đều kết thành quả, vì vậy các bạn nhỏ “ đừng hái hoa tươi, hoa yêu mọi người, nên hoa kết trái”.

    – Lần 3: Trích dẫn làm rõ ý:

    * Đoạn 1:   “ Hoa cà tim tím.

    Hoa mướp vàng vàng.

    Hoa lựu chói chang.

    Đỏ như đốm lửa.

    Hoa vừng nho nhỏ.

    Hoa đỗ xinh xinh.

    Hoa mận trắng tinh.

    Rung rinh trước gió”.

    – Đoạn thơ này nói lên vẻ đẹp của các bông hoa, mỗi bông đều có 1 màu sắc khác nhau, bông thì màu tim tím, bông thì màu vàng, màu đỏ, màu trắng.

    * Cô giải thích từ khó.

    – Tim tím: có nghĩa là màu tím nhạt.

    -  chói chang: là đỏ chói, đỏ rực như lửa.

    * Đoạn 2: Từ “ Này các bạn nhỏ.

    Đừng hái hoa tươi.

    Hoa yêu mọi người.

    Nên hoa kết trái”

    – Tác giả muốn nhắn nhủ đến các bạn nhỏ rằng cần yêu quý, bảo vệ hoa, không được  ngắt hoa, bẻ cành để hoa sẽ kết thành trái.

    * Cô giải thích từ khó.

    – Kết trái: Là hoa kết thành quả.

    Đàm thoại:

    + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác?

    + Bài thơ nói đến những loại hoa nào ?

    – Hoa cà màu gì?

    – Hoa mướp màu gì ?

    – Hoa lựu giống như cái gì ?

    – Vì sao các bạn nhỏ không được hái hoa ?

    – Các con sẽ làm gì để bảo vệ cây, hoa.

    * Mở rộng:

    + Trong cuộc sống còn có những loại cây hoa nào kết thành quả ? ( gọi 1-2 trẻ kể tên)

    + GD trẻ yêu quý cây xanh và chăm sóc cây để có nhiều hoa thơm, quả ngọt.

    Dạy trẻ đọc thơ.

    – Cô cho cả lớp đọc đồng thanh 1-2 lần.

    – Cô cho các tổ đọc, cô theo dõi sửa sai cho trẻ.

    -  Nhóm bạn trai, bạn gái đọc, cá nhân trẻ đọc thơ.

    – Cô động viên, khích lệ trẻ.

    – Cả lớp đọc lại 1 lần. Hỏi tên bài thơ, tên tác giả?

    Trò chơi: “Thi xem ai nhanh”

    – Cách chơi: Chia trẻ thành 2 đội. nhiệm vụ của 2 đội là cầm lấy 1 quả sau đó bật liên tục vào các ô vòng rồi  đặt vào rổ của đội mình, đội nào được nhiều hơn đội đó sẽ thắng cuộc, thời gian là một bài hát.

    – Luật chơi: Mỗi lần chơi, bạn chơi chỉ được cầm một quả, Bạn nào làm rơi  quả ra ngoài, hoặc dẫm vào ô vòng sẽ không được tính.

    – Cô cho trẻ chơi 1-2 lần.

    – Cô quan sát, nhận xét và động viên trẻ.

    Hình ảnh giáo án mầm non đề tài thơ hoa kết trái

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kế Hoạch Giáo Dục Lqvh Thơ “gà Mẹ Đếm Con”
  • Gọi Bạn – Thi Phẩm Ca Ngợi Tình Bạn Của Nhà Thơ Định Hải
  • Quyền Tác Giả: Đăng Ký Không Có Nghĩa Là Được Công Nhận !
  • Quách Beem “Vừa Ăn Cắp Vừa La Làng” Khi Tố Ngược Tác Giả Bài Thơ “Gánh Mẹ”
  • “Gánh Mẹ” Sẽ Thuộc Về Ai?
  • Những Cách Kết Bài Sóng – Xuân Quỳnh Hay Nhất (5 Kết Bài)

    --- Bài mới hơn ---

  • Cảm Nhận Về Khổ Thơ 5,6,7 Bài Thơ “Sóng”
  • Phân Tích 4 Khổ Thơ Đầu Bài Sóng – Văn Tham Khảo Lớp 12
  • Cảm Nhận Khổ 3 Và 4 Bài “Sóng” Xuân Quỳnh
  • Cảm Nhận Khổ 5 6 Bài Thơ Sóng Xuân Quỳnh
  • Soạn Bài: Mây Và Sóng – Ngữ Văn 9 Tập 2
  • Bài thơ sóng bạn có thể kết bạn theo rất nhiều cách khác nhau

    KẾT BÀI BÀI THƠ SÓNG CỦA XUÂN QUỲNH SỐ 1

    Sức sống mãnh liệt của một tác phẩm văn học không chỉ nằm ở hơi thở thời đại mà còn ở tấm lòng và tài năng của người nghệ sĩ. “Sóng” của Xuân Quỳnh là một bài thơ như thế. Bài thơ không chỉ mượn hình tượng sóng để bày tỏ một khát vọng yêu chân thành táo bạo của nhân vật trữ tình mà còn thể hiện khát khao được vĩnh viễn hóa tình yêu, được bất tử trong tình yêu, vượt thoát cảm giác cô đơn nhỏ bé của một cái tôi nhiều lo âu dự cảm.

    KẾT BÀI SỐ 2 BÀI THƠ SÓNG

    Văn học có cả một dòng sông về nỗi nhớ. Ca dao đã từng tha thiết với “Nhớ ai bổi hổi bồi hồi/Như đứng đống lửa như ngồi đống than” hay “Ông hoàng thơ tình” Xuân Diệu táo bạo khẳng định nỗi nhớ “Anh nhớ em, anh nhớ lắm em ơi”. Hay thậm chí nàng Kiều của 300 năm trước vẫn không nguôi nỗi nhớ Kim Trọng, thì khi tìm đến những vần thơ sâu lắng nhưng không kém phần da diết, dịu ngọt của Xuân Quỳnh, ta sẽ bắt gặp một hồn thơ luôn trăn trở với những lo âu, những dự cảm về tình yêu và cuộc sống, một cái tôi luôn muốn hòa nhập với cộng đồng.

    KẾT BÀI SỐ 3 BÀI THƠ SÓNG XUÂN QUỲNH

    Tóm lại, “Sóng” là một bài thơ giàu giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật. Nghệ thuật của bài thơ nằm ở những phép ẩn dụ, so sánh, nhân hóa, điệp từ, điệp cấu trúc và những câu hỏi tu từ nhằm nhấn mạnh sự trăn trở, khắc khoải, khát khao được bất tử trong tình yêu. Tất cả các thủ pháp đó được Xuân Quỳnh sử dụng nhuần nhuyễn nhằm tạo ra một tác phẩm văn học sống mãi với thời gian, đi cùng bao thế hệ.

    KẾT BÀI SỐ 4 BÀI THƠ SÓNG XUÂN QUỲNH

    Đến với những vần thơ thơm thảo của Xuân Quỳnh, ta càng thấy yêu những người phụ nữ Việt Nam, yêu những người phụ nữ sống và yêu hết mình, họ cũng giống như những con sóng, sẽ đi tìm tình yêu đích thực của mình dù có phải băng qua muôn trùng sóng bể. Hơn cả thế, ta càng khâm phục tấm lòng yêu son sắt thủy chung của họ, dẫu thế gian là sự hữu hạn của kiếp người, sự ngắn ngủi của cuộc đời, sự mong manh, khó bền của lòng người và những giá trị sự sống thì họ- những người phụ nữ ấy chỉ hướng về tình yêu duy nhất của đời mình. Qua đó, ta không thể không công nhận rằng Xuân Quỳnh xứng đáng là nhà thơ của tình yêu đôi lứa, nhà thơ làm phong phú thơ ca nước nhà.

    KẾT BÀI SỐ 5 BÀI THƠ SÓNG

    Vẻ đẹp của một tác phẩm văn học đương nhiên nằm ở tài năng và tâm huyết của một nghệ sĩ để cho ra đời những dòng văn, vần thơ đi cùng năm tháng. Nhưng, hơn tất cả vẫn cần sự rung động của độc giả để hiểu hết những giá trị nhân văn cao đẹp mà tác giả gửi gắm vào những đứa con tinh thần của mình. Để sống cùng tác phẩm và cuộc đời của chủ thể trữ tình trong tác phẩm đó, để hiểu được một tâm hồn thơ nhiều lo âu dự cảm, một trái tim yêu táo bạo, chân thành mà Xuân Quỳnh gửi gắm trong bài thơ “Sóng”, người đọc phải nâng mình lên, trau dồi vốn tri thức, hiểu biết để hiểu hết những cái hay, cái đẹp của mỗi tác phẩm văn học mà các nhà thơ, nhà văn để lại.

    “Sóng” là một bài thơ tiêu biểu thể hiện cái tôi Xuân Quỳnh nhiều lo âu, dự cảm, luôn trăn trở lo âu trong khát vọng hạnh phúc đời thường bình dị. Để phân tích về “Sóng” chắc chắn sẽ tốn không ít giấy mực và tâm tư của những người yêu văn học. Bởi lẽ thơ của bà không chỉ nói về một thứ tình yêu rung động bình thường mà nó còn ẩn chứa cả những lo toan, những khát khao dâng hiến và bất tử nồng cháy. Đến với thơ Xuân Quỳnh cũng giống như tìm đến với chính cuộc đời của bà, bởi lẽ bà gửi vào thơ những khoảnh khắc buồn vui của đời sống. Tiêu biểu là bài thơ “Sóng”. Bài thơ này nằm trong chương trình Ngữ văn 12, chính vì thế mà nhiều đề thi đã sử dụng hình ảnh con sóng và tình yêu trong thơ Xuân Quỳnh để làm khó học sinh. Một bài văn cảm nhận về sóng hay đầu tiên phải là một bài văn đúng và đủ ý với mở bài, thân bài và kết bài rõ ràng. Thế nhưng nhiều bạn lại không nhận thức được sự kết hợp hài hòa giữa các bố cục để rồi không hiểu nguyên nhân gì mà bài văn của mình lại thấp điểm như vậy. Giống như mở bài và thân bài, phần kết đóng một vai trò rất quan trọng đối với bố cục của một bài văn hay. Để chuyện viết văn không còn là thử thách , hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra một số kết bài của bài thơ “Sóng” nhằm giúp quá trình nghiên cứu và cảm thụ bài thơ này được dễ dàng hơn. Hi vọng nó sẽ giúp ích được cho các bạn.Sức sống mãnh liệt của một tác phẩm văn học không chỉ nằm ở hơi thở thời đại mà còn ở tấm lòng và tài năng của người nghệ sĩ. “Sóng” của Xuân Quỳnh là một bài thơ như thế. Bài thơ không chỉ mượn hình tượng sóng để bày tỏ một khát vọng yêu chân thành táo bạo của nhân vật trữ tình mà còn thể hiện khát khao được vĩnh viễn hóa tình yêu, được bất tử trong tình yêu, vượt thoát cảm giác cô đơn nhỏ bé của một cái tôi nhiều lo âu dự cảm.Văn học có cả một dòng sông về nỗi nhớ. Ca dao đã từng tha thiết với “Nhớ ai bổi hổi bồi hồi/Như đứng đống lửa như ngồi đống than” hay “Ông hoàng thơ tình” Xuân Diệu táo bạo khẳng định nỗi nhớ “Anh nhớ em, anh nhớ lắm em ơi”. Hay thậm chí nàng Kiều của 300 năm trước vẫn không nguôi nỗi nhớ Kim Trọng, thì khi tìm đến những vần thơ sâu lắng nhưng không kém phần da diết, dịu ngọt của Xuân Quỳnh, ta sẽ bắt gặp một hồn thơ luôn trăn trở với những lo âu, những dự cảm về tình yêu và cuộc sống, một cái tôi luôn muốn hòa nhập với cộng đồng.Tóm lại, “Sóng” là một bài thơ giàu giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật. Nghệ thuật của bài thơ nằm ở những phép ẩn dụ, so sánh, nhân hóa, điệp từ, điệp cấu trúc và những câu hỏi tu từ nhằm nhấn mạnh sự trăn trở, khắc khoải, khát khao được bất tử trong tình yêu. Tất cả các thủ pháp đó được Xuân Quỳnh sử dụng nhuần nhuyễn nhằm tạo ra một tác phẩm văn học sống mãi với thời gian, đi cùng bao thế hệ.Đến với những vần thơ thơm thảo của Xuân Quỳnh, ta càng thấy yêu những người phụ nữ Việt Nam, yêu những người phụ nữ sống và yêu hết mình, họ cũng giống như những con sóng, sẽ đi tìm tình yêu đích thực của mình dù có phải băng qua muôn trùng sóng bể. Hơn cả thế, ta càng khâm phục tấm lòng yêu son sắt thủy chung của họ, dẫu thế gian là sự hữu hạn của kiếp người, sự ngắn ngủi của cuộc đời, sự mong manh, khó bền của lòng người và những giá trị sự sống thì họ- những người phụ nữ ấy chỉ hướng về tình yêu duy nhất của đời mình. Qua đó, ta không thể không công nhận rằng Xuân Quỳnh xứng đáng là nhà thơ của tình yêu đôi lứa, nhà thơ làm phong phú thơ ca nước nhà.Vẻ đẹp của một tác phẩm văn học đương nhiên nằm ở tài năng và tâm huyết của một nghệ sĩ để cho ra đời những dòng văn, vần thơ đi cùng năm tháng. Nhưng, hơn tất cả vẫn cần sự rung động của độc giả để hiểu hết những giá trị nhân văn cao đẹp mà tác giả gửi gắm vào những đứa con tinh thần của mình. Để sống cùng tác phẩm và cuộc đời của chủ thể trữ tình trong tác phẩm đó, để hiểu được một tâm hồn thơ nhiều lo âu dự cảm, một trái tim yêu táo bạo, chân thành mà Xuân Quỳnh gửi gắm trong bài thơ “Sóng”, người đọc phải nâng mình lên, trau dồi vốn tri thức, hiểu biết để hiểu hết những cái hay, cái đẹp của mỗi tác phẩm văn học mà các nhà thơ, nhà văn để lại.

    --- Bài cũ hơn ---

  • So Sánh “Sóng” Và “Vội Vàng”
  • Những Bài Thơ Hay Về Dòng Sông Ý Nghĩa Và Gắn Liền Với Tuổi Thơ
  • Giáo Án Bài Sóng Xuân Quỳnh Soạn Theo Phương Pháp Mới
  • Giáo Án Môn Ngữ Văn Lớp 12: Sóng
  • Giáo Án Môn Ngữ Văn Khối 12
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×