Top 4 # Bài Thơ Mẹ Và Con Giáo Án Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Anhngucongdong.com

Giáo Án Lqvh: Thơ “Cô Và Mẹ”

Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả và hiểu được nội dung của bài thơ.

– Trẻ thuộc bài thơ, bước đầu biết đọc diễn cảm và trả lời được những câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc

– Trẻ tham gia vào tiết học, chú ý nghe cô đọc thơ. Trẻ biết yêu quí kính trọng cô giáo của mình

– Đầu, đĩa có bài hát “Ngày đầu tiên đi học”.

– Tranh thơ minh họa bài thơ

* Hoạt động 1: Gây hứng thú.

– Cô mở đĩa cho trẻ nghe bài hát “Ngày đầu tiên đi học”, hỏi trẻ:

+ Các cháu vừa nghe bài hát gì?

+ Thế ngày đầu tiên ai đưa cháu đến trường? Cô giáo là người như thế nào?Bài hát nói cô giáo giống như ai?Không chỉ có bài hát nói về cô giáo và mẹ mà còn có một bài thơ rất hay nói về mẹ và cô giáo đấy. ai biết đó là bài thơ gì nào?

– Cô giới thiệu bài thơ ” Cô và mẹ”sáng tác của chú

* Hoạt động 2: Cô đọc thơ cho trẻ nghe, trích dẫn, đàm thoại

– Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ lần 1: Cô đọc diễn cảm, đọc rõ lời.

– Cô gợi hỏi trẻ tên bài thơ? Bài thơ do ai sáng tác?

* Đàm thoại nội dung thơ:

– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác?

Bài thơ nói về ai? Vào mỗi buổi sáng bé đến lớp như thế nào?

– Buổi chiều khi về với mẹ thì bé làm gì?

– Hai chân trời của bé là ai với ai?

– Bé với mẹ và cô như thế nào?

– Hàng ngày cô và mẹ chăm sóc lo lắng, yêu thương bé như vậy bé phải như thế nào? Cô giáo dục trẻ lòng biết ơn ,yêu thương kính trọng cô.và cách thể hiện lòng biết ơn đó

* Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ.

– Mời cả lớp đọc theo cô 2 lần.

– Cô chú ý sữa sai cho trẻ.

– Cô cho trẻ đọc thi đua theo tổ, nhóm, cá nhân.

– Cô tuyên dương những trẻ đọc diễn cảm, giúp đỡ những trẻ còn đọc sai, chưa thuộc…

– Cô cùng trẻ hát bài “ Mẹ của em ở trường ” và chuyển hoạt động.

Trẻ hứng thú với hoạt động múa hát tập thể trên sân trường

– Ra sân thỏa mãn nhu cầu vận động hít thở không khí trong lành

Sân bãi sạch sẽ an toàn , đài cát sét ,usb,

– Cần bắt bướm, bóng,phấn, đồ chơi ngoài trời

* Múa hát tập thể trên sân:

Cô kiểm tra trang phục sức khỏe của trẻ, cho trẻ ra sân .cô trò chuyện với trẻ xem có muốn tham gia hoạt động văn nghệ với cô không?

– Cô khuyến khich trẻ tập theo cô .

– Cuối giờ cô nhận xét buổi hoạt động của trẻ.

– Cô nêu cách chơi luật chơi, yêu cầu trẻ nhắc lại

– Cô cho trẻ chơi 3-4 lần , nhắc trẻ không chen lấn xô dẩy

– Cô yêu cầu trẻ nhắc lại nội quy khi chơi ngoài trời

– Trẻ chơi cô bao quát nhắc nhở trẻ

Chơi ở các góc. Lao động lau chùi sắp xếp đồ chơi ở các góc

* Chơi theo ý thích ở các góc.

– Cô cho trẻ vê nhóm chơi mà mình thích, cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi để chơi. Quá trình chơi cô động viên trẻ và cùng chơi với trẻ, bao quát trẻ chơi an toàn.

– Dặn dò trẻ không dành đồ chơi với bạn, không vứt ném đồ chơi.

– Chơi xong cô hướng dẫn trẻ lau chùi, sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.

* Lau chùi sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.

– Trẻ thực hiện công việc dưới sự hướng dẫn và giám sát của cô.

* Nêu gương cuối tuần: Cô cho trẻ tự nhận xét về mình, về bạn.

* Những nội dung cần lưu ý trong ngày:

Giáo Án Lớp Nhỡ Thơ Gà Mẹ Đếm Con

– Các con vừa hát bài hát gì ? Mèo và chó là con vật sống ở đâu ?( trong gia đình) nuôi chúng có lợi ích ǵ? Khi tiếp xúc với con vật xong ta phải làm ǵ?

– Ngoài con mèo chó ra, các con còn biết con vật nuôi nào nữa ?(trẻ kể)

Gọi người đến lấy ? l con gì?

– Bài thơ nói về gà mẹ đếm con, gà mẹ đang đếm con bỗng có hạt nắng bé xíu gà con tưởng là hạt gạo liền tranh nhau nhặt. Nên gà mẹ sợ con chạy lạc mất nên liền chạy theo và phải đếm lại

– Cô đọc diễn cảm lần 3 kèm tranh.

– Cho cả lớp đọc thơ theo cô 2 lần.

– Mời từng tổ 1 lần , nhóm 2,3 lần , cá nhân lên đọc thơ,

Sau đó mời trẻ khá lên đoc mỗi bạn 1 câu cho đến hết bài thơ. Cô chú ư lắng nghe và sửa sai cho trẻ.

– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Của tác giả nào?

– Gà mẹ đang làm gì? (trẻ trả lời theo suy nghĩ)

– Gà con thấy gì mà cả đàn chạy tranh nhau nhặt?

– Gà con mới nở có được gà mẹ chăm sóc không? Vì sao? Con có biết thức ăn của gà là ǵ không? Nhà con nuôi con vật nào? Nuôi gà có lợi ích ǵ?

– Nếu như nhà con có nuôi gà, gà bị lạc con phải làm ǵ?

– Con có thể đặt tên mới cho bài thơ này không?

– Giáo dục: Ở gia đ́nh ḿnh có nuôi gà, vịt, chó… ta phải chăm sóc chúng, cho chúng ta, vệ sinh chuồng trại, kh ông được đánh chúng. Khi tiếp xúc với con vật phải rửa tay bằng xà pḥng để pḥng bệnh cúm gà.

Luật chơi: trong thời gian 1 bản nhạc đội nào có nhiều trứng hơn th́ được khen. Mỗi lần lấy 1 trứng, khi chuyển trứng nếu làm rơi trứng th́ chuyền lại từ đâu.

Cách chơi: Chia trẻ làm 2 đội có số lượng trẻ bằng nhau, trong một bản nhạc đôi nào chuyển được nhiều trứng và nhanh th́ đội đó được khen.

Giáo Án Thơ Cô Giáo Của Con

GIáo án thơ Cô giáo của con

PTNN: Thơ “Cô giáo của con” 1. Mục đích – yêu cầu: a. Kiến thức:

– Trẻ thuộc bài thơ, hiểu nội dung bài thơ.

– Đọc diễn cảm bài thơ, thể hiện đúng nhịp điệu bài thơ.

– Nhớ tên bài thơ, tên tác giả.

b. Kỹ năng:

– Phát triển ngôn ngữ , rèn lời nói rõ ràng mạch lạc.

– Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm.

– Kỹ năng trả lời đầy đủ câu.

c. Giáo dục:

– Trẻ biết kính trọng cô giáo.

– Đĩa âm nhạc có bài hát “Cô và mẹ”. Tranh hình ảnh bài thơ, máy chiếu, máy tính phục vụ trình chiếu.

3. Tiến hành:

– Cô cho trẻ cùng cô hát theo nhạc bài hát ” Cô và mẹ”.

– Cô và các con vừa hát bài hát gì? Trong bài hát đã nói đến ai?

b. Nội dung:

– Có một bài thơ rất hay viết về cô giáo của các con, đấy chính là bài thơ “Cô giáo của con” mà cô sẽ đọc cho các con nghe ngay sau đây.

– Cô đọc mẫu lần 1 kết hợp với cử chỉ điệu bộ.

– Cô giới thiệu lại tên bài thơ.

– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác?

* Đàm thoại giúp trẻ hiểu tác phẩm:

– Mỗi khi vào lớp cô giáo như thế nào? Giảng bài ra sao? Giọng cô như thế nào?

– Bạn nghịch cô có thích không? Bạn học bài chăm ngoan thì cô thế nào?

– Cô giáo được ví như thế nào? Mọi người có quý mến cô giáo không?

– Giáo dục trẻ biết yêu quý và kính trọng cô giáo.

– Cả lớp đọc cùng cô: lần 2, 3 lần.

– Cho trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc

– Cả lớp đọc lại 1 lần

c. Kết thúc:

– Cho trẻ đọc lại bài thơ “Cô giáo của con”.

Giáo Án Dạy Thơ ” Con Voi”

Cho trẻ chào khách

Hoạt động 1:

TC: “Xúm xít” ” Quanh cô”

Ồ cô thấy có rất nhiều những chú voi đáng yêu này!

Các chú voi con hãy nhìn xem cô có hình ảnh gì đây?

( Cô cho một đoạn video về con voi cho trẻ quan sát)

Các con nhìn xem con gì đây?

Con voi có gì?

Còn đây là gì?

Cái gì ở đằng sau đây?

Cô đọc thơ lần 1 cho trẻ nghe

Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ con voi,

Cô đọc lần 2 theo tranh động

* Giảng nội dung:

Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ ” Con voi” bài thơ nói về con voi có cái vòi ở đằng trước, có hai chân trước, hai chân sau và còn cái đuôi dài ở phía sau nữa đấy! Chúng mình có muốn đọc bài thơ này cùng cô không?

Mời các chú voi con cùng về ghế ngồi của mình nào!

( Cho trẻ bò về ghế ngồi)

Cô cho trẻ đọc cùng cô lần 1

Cô thấy các con đọc rất giỏi

Chúng mình cùng đọc lại một lần nữa nào!

Cô cho trẻ đọc lần 2

* Đàm thoại:

Cô và các con vừa đọc bài thơ gì?

Bài thơ nói về con gì?

Con voi có cái gì đi trước?

Hai chân trước làm sao?

Hai chân sau như thế nào?

Còn cái gì đi sau rốt?

( Mỗi câu hỏi cho 2- 3 trẻ được trả lời)

À ” đi sau rốt” là đi sau cùng đấy các con ạ!

Đầu tiên cô mời các chú voi Trắng thể hiện giọng thơ của mình.

Tiếp theo là sự thể hiện của các chú voi Vàng

Cuối cùng là giọng thơ của các chú voi Đỏ.

Cô thấy các chú voi rất giỏi.

Có chú voi nào muốn thể hiện giọng thơ của mình không?

Cô mời chú voi A,B,C,D

Còn chú voi nào muốn thể hiện giọng thơ của mình nữa?

Cô mời chú voi A,B,C,D

Và sau đây là một chú voi con có giọng thơ xuất sắc

Xin mời chú voi con ……

( Cô chú ý sửa sai và động viên khi trẻ đọc thơ)

Bạn nào giỏi cho cô biết chúng mình vừa đọc bài thơ gì?

Bài thơ nói về con gì?

Các con ạ! Voi là một con vật sống trong rừng nó là bạn của con người, giúp con người chở hàng, chở gỗ và làm rất nhiều những công việc khác nữa.

( Cho trẻ đọc lại một lần)

Các chú voi ơi! Chúng mình cùng nghỉ ngơi một chút nào!

( Cho trẻ ngồi xuống và giả làm động tác voi ngủ)

Cô nói! Ồ! tiếng kêu của con vật gì thế! ( Cho trẻ nghe tiếng voi kêu)

Hoạt động 2: Nghe hát ” Chú voi con”

Cô hát lần 1

* Giảng nội dung:

Tôi vừa hát cho các bạn nghe bài hát Chú voi con của tác giả Phạm Tuyên đấy! Bài hát nói về một chú voi ở Bản Đôn Tây Nguyên chú còn bé, chưa có ngà, nhưng lại rất ham ăn để mau lớn kéo gỗ cho dân làng đấy!

Các chú voi có muốn thể hiện bài hát này cùng với tôi không?

( Cô hát khuyến khích trẻ hát theo )

Các bạn ơi! Tôi vừa hát cho các bạn nghe bài hát gì?

Bài hát của tác giả nào?

* Củng cố dặn dò:

À đúng rồi! Cô vừa hát cho các bạn nghe bài hát Chú voi con của tác giả Phạm Tuyên và còn dạy các bạn đọc bài thơ gì?

Voi là con vật rất gần gũi với con người nó giúp con người rất nhiều những công việc. Vì vậy chúng mình hãy luôn yêu quý và bảo vệ các con vật các con nhớ chưa nào!

Kết thúc:

Bây giờ xin mời tất cả các chú voi cùng đi dạo chơi nào!

( Cho trẻ ra ngoài vừa đi vừa đọc bài thơ và làm điệu bộ giống con voi)