Top 17 # Bài Thơ Về Cô Giáo Lớp 3 / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Anhngucongdong.com

Giáo Án Tiếng Việt Lớp 3 / 2023

-Kiểm tra lấy điểm HTL đã học từ đầu HK II của lớp 3 .

-Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc – hiểu: HS trả lời được 1 hoặc 2 câu hỏi về nội dung bài học.

2. Rèn kĩ năng viết chính tả: Viết chính xác, trình bày đúng bài thơ Sao Mai

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

-Phiếu viết tên từng bài tập đọc (có yêu cầu học thuộc lòng) từ đầu HKII đến nay trong sách Tiếng Việt 3 tập 2

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

A. KIỂM TRA BÀI CŨ:

B.GIỚI THIỆU BÀI MỚI

Tuần này chúng ta sẽ ôn tập, củng cố kiến thức và kiểm tra kết quả học môn Tiếng Việt cuối học kì II. Tiết học này chúng ta sẽ kiểm ta lấy điểm tập đọc và rèn kĩ năng viết chính tả.

Thứ tư ngày 11 tháng 5 năm 2005 Tiếng Việt ÔN TẬ P CUỐI HỌC KÌ II Tiết 6 I.MỤC TIÊU: 1.Kiểm tra lấy điểm Tập đọc: -Kiểm tra lấy điểm HTL đã học từ đầu HK II của lớp 3 . -Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc - hiểu: HS trả lời được 1 hoặc 2 câu hỏi về nội dung bài học. 2. Rèn kĩ năng viết chính tả: Viết chính xác, trình bày đúng bài thơ Sao Mai II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Phiếu viết tên từng bài tập đọc (có yêu cầu học thuộc lòng) từ đầu HKII đến nay trong sách Tiếng Việt 3 tập 2 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC A. KIỂM TRA BÀI CŨ: B.GIỚI THIỆU BÀI MỚI Tuần này chúng ta sẽ ôn tập, củng cố kiến thức và kiểm tra kết quả học môn Tiếng Việt cuối học kì II. Tiết học này chúng ta sẽ kiểm ta lấy điểm tập đọc và rèn kĩ năng viết chính tả. HĐ GIÁO VIÊN HỌC SINH 1 2 Kiểm tra tập đọc (khoảng ¼ lớp) -GV yêu cầu từng HS bốc thăm chọn bài học thuộc lòng, xem lại bài đọc trong vòng 2 phút trước khi đọc bài. -Đọc một khổ thơ hoặc cả bài theo yêu cầu của phiếu. -Trả lời 1 câu hỏi trong đoạn vừa đọc. -GV cho điểm với những em đạt yêu cầu, em nào đọc chưa đạt yêu cầu GV cho về nhà đọc lại để tiết sau kiểm tra. Hướng dẫn HS ôn tập. Bài 2 -GV yêu cầu HS đọc đề. -Nêu yêu cầu của bài tập? GV giảng: Sao Mai tức là sao Kim, có màu sáng xanh, thường thấy vào lúc sáng sớm nên có tên là Sao Mai. Vẫn sao này nhưng mọc vào lúc chiều tối thì gọi là sao Hôm. -Ngôi sao Mai trong bài chăm chỉ học như thế nào? -Nêu cách trình bày bài thơ 4 chữ? -GV nhắc HS ngồi ngay ngắn , viết nắn nót . -GV đọc toàn bài viết -GV đọc từng dòng thơ -GV đọc lại bài viết -GV thống kê lỗi lên bảng. -Thu vở chấm và nhận xét -HS lên bốc thăm chọn bài đọc và thực hiện theo yêu cầu của GV. -HS đọc bài. -HS trả lời câu hỏi. -1 HS đọc đề, cả lớp đọc thầm. -Viết bài chính tả Sao Mai -HS lắng nghe -Khi bé ngủ dạy thì thấy sao mai đã mọc, gà gáy canh tư, mẹ xay lúa, sao nhòm qua cửa sổ, mặt trời dậy, bẹn bè đi chơi hết( đã lặn hết) sao vẫn làm bài mải miết( chưa lặn) -Lùi vào 2 ô từ lề đỏ để viết, tên riêng và chữ cái đầu các dòng thơ phải viết hoa. -HS thực hiện -HS nghe -HS viết bài -HS soát lỗi. -HS báo lỗi Sao Mai Ngôi sao chăm chỉ Là ngôi sao Mai Em choàng trở dậy Thấy sao thức rồi. Gà gáy canh tư Mẹ em xay lúa Lúa vàng như sao Sao nhòm cửa sổ. Mặt trời ửng hồng Bạn đi chơi hết Sao Mai còn ngồi Làm bài mải miết. IV CỦNG CỐ- DẶN DÒ -GV nhận xét tiết học. Yêu cầu những HS chưa có điểm kiểm tra học thuôc lòng hoặc kiểm tra chưa đạt yêu cầu về nhà tiếp tục học thuộc để kiểm tra vào tiết sau.

Tài liệu đính kèm:

on tap chúng tôi

Giáo Án Tập Đọc Lớp 3 / 2023

1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

_Chú ý các từ ngữ : cong cong, thoắc cái, tỏa, dập dềnh, rì rào,

_Biết đọc bài thơ với giọng ngạc nhiên, khâm phục.

2.Rèn kĩ năng đọc – hiểu :

_Nắm được nghĩa và biết cách dùng từ mới: phô.

_Hiểu nội dung bài thơ: Ca ngợi bàn tay kì diệu của cô giáo. Cô đã tạo ra biết bao điều kì lạ từ đôi bàn tay khéo léo.

3.Học thuộc lòng bài thơ.

2/Học sinh : Bảng con , Vở

KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : TẬP ĐỌC TUẦN : 21 BÀI : BÀN TAY CÔ GIÁO Ngày thực hiện: 8 / 2 / 2006 I-MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: _Chú ý các từ ngữ : cong cong, thoắc cái, tỏa, dập dềnh, rì rào, _Biết đọc bài thơ với giọng ngạc nhiên, khâm phục. 2.Rèn kĩ năng đọc - hiểu : _Nắm được nghĩa và biết cách dùng từ mới: phô. _Hiểu nội dung bài thơ: Ca ngợi bàn tay kì diệu của cô giáo. Cô đã tạo ra biết bao điều kì lạ từ đôi bàn tay khéo léo. 3.Học thuộc lòng bài thơ. II-CHUẨN BỊ : 2/Học sinh : Bảng con , Vở III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 10' 15' 5' 5' 1/Khởi động : 2' Hát bài hát 2/Kiểm tra bài cũ : 3/Bài mới : 1.Giới thiệu bài: _Bức tranh vẽ những gì ? _Hôm nay các em sẽ học bài thơ "Bàn tay cô giáo".Với bài thơ này các em sẽ hiểu bàn tay cô giáo rất khéo léo, đã tạo nên biết bao điều lạ. 2/Hoạt động 1 : Luyện đọc: a/Đọc diễn cảm bài thơ:Nhấn giọng những từ thể hiện sự nhanh nhẹn, khéo léo, mầu nhiệm của bàn tay cô giáo: thoắt cái, xinh quá, mềm mại, rất nhanh, điều lạ , bàn tay b/GV hướng dẫn học sinh luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. _Đọc từng dòng thơ: mỗi học sinh tiếp nối nhau đọc 2 dòng thơ. Đọc từng đoạn trước lớp. + HS tiếp nối nhau đọc 5 khổ thơ. + GV giúp HS hiểu từ mới: phô. +Giải nghĩa lại từ mầu nhiệm +Yêu cầu HS đặt câu với từ phô. VD: Cậu bé cười, phô hàm răng sún./ (VD: Ngựa Non phô với các bạn bộ móng rất đẹp của mình.) +Đọc từng đoạn trong nhóm. +Chia HS thành nhóm nhỏ , mỗi nhóm 5 HS yêu cầu HS Luyện đọc theo nhóm . _HS các nhóm đọc thi đua 3/Hoạt động 2 :Hướng dẫn HS tìm hiểu bài: _Cả lớp đọc thầm từng khổ thơ, trả lời lần lượt từng câu hỏi: Từ mỗi tờ giấy, cô giáo đã làm ra những gì ? HS đọc thầm lại bài thơ,suy nghĩ, tưởng tượng để tả (lưu loát, trôi chảy, có hình ảnh) + Cách 1( Tả khái quát bức tranh rồi đi vào từng chi tiết - cách tả hay hơn): Đó là bức tranh miêu tả cảnh đẹp của biển trong buổi sáng bình minh. Mặt biển dập dềnh, một chiếc thuyền trắng đậu trên mặt biển, những làn sóng vỗ nhẹ quanh mạn thuyền. Phía trên, một vầng mặt trời đỏ ối đang tỏa ngàn tia nắng vàng rực rỡ. _Một HS đọc lại 2 dòng thơ cuối. Cả lớp đọc thầm lại, trả lời câu hỏi: _Em hiểu hai dòng thơ cuối bài như thế nào? _GV chốt lại: Bàn tay cô giáo khéo léo, mềm mại, như có phép mầu nhiệm. Bàn tay cô đã mang lại niềm vui và bao điều kì lạ cho các em HS. Các em đang say sưa theo dõi cô gấp giấy, cắt dán giấy để tạo nên cả một quang cảnh biển thật đẹp lúc bình minh. 4.Luyện đọc lại và học thuộc lòng bài thơ. _GV đọc lại bài thơ. Lưu ý học sinh về cách đọc bài thơ (theo gợi ý ở mục 2.1) GV hướng dẫn HS học thuộc lòng tại lớp từng khổ và cả bài thơ với các hình thức Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn những bạn thuộc bài nhanh, đọc bài thơ hay và hiểu nội dung bài. 4/CỦNG CỐ : Nhận xét tiết học 5/ DẶN DÒ: Bài nhà :GV dặn HS về nhà tiếp tục HTL cả bài thơ, chuẩn bị cho bài tập (nhớ - viết lại cả bài thơ ) trong tiết Chính tả tới. _Vẽ cảnh cô giáo đang ngồi gấp , cắt , dán tranh , xung quanh là những HS đang chăm chú xem cô giáo làm tranh _Theo dõi GV đọc bài mẫu và đọc thầm theo . _HS tiếp nối mỗi em đọc 2 dòng thơ . _5 HS đọc bài theo yêu cầu của GV. _HS đọc chú giải trong SGK _Có phép lạ tài tình. _Bạn Hoa cười phô hàm răng trắng muốt. _Nhóm 5 đọc lại bài thơ và sửa lỗi cho nhau _Nhóm đọc bài thơ theo yêu cầu ,cả lớp theo dõi và nhận xét + Từ một tờ giấy trắng, thoắt một cái cô đã gấp xong một chiếc thuyền cong cong rất xinh. + Với một tờ giấy đỏ, bàn tay mềm mại của cô đã làm ra một mặt trời với nhiều tia nắng tỏa. + Thêm một tờ giấy xanh, cô cắt rất nhanh, tạo ra một mặt nước dập dềnh, những làn sóng lượn quanh thuyền.) HS phát biểu tự do, VD: Cô giáo rất khéo tay. / Bàn tay cô giáo như có phép mầu. / Bàn tay cô giáo tạo nên bao điều lạ./) _Một, hai học sinh đọc lại bài thơ . + Từng tốp 5HS tiếp nối thi đọc thuộc lòng 5 khổ thơ. + Một số HS thi đọc thuộc lòng cả bài thơ. +Các ghi nhận lưu ý : _______________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Giáo Án Môn Tập Đọc Lớp 3 / 2023

– Hiểu ND: Bài thơ ca ngợi chú bé liên lạc đáng yêu và dũng cảm (Trả lời đựơc các câu hỏi trong SGK. Thuộc ít nhất 2 khổ thơ)

II.Đồ dùng dạy học :

-Sách giáo khoa

III.Hoạt động trên lớp:

-Gọi HS đọc bài và trả lời câu hỏi trong bài tập đọc Bp n¸t qu¶ cam .

Nhận xét bài cũ.

Giới thiệu bài: Lượm

Thø t­ ngµy th¸ng 5 n¨m 201 Tập đọc Lượm I Mục tiêu: - Đọc đúng các câu thơ 4 chữ, biết ngắt nghỉ hơi sau mỗi khổ thơ - Hiểu ND: Bài thơ ca ngợi chú bé liên lạc đáng yêu và dũng cảm (Trả lời đựơc các câu hỏi trong SGK. Thuộc ít nhất 2 khổ thơ) II.Đồ dùng dạy học : -Sách giáo khoa III.Hoạt động trên lớp: 1.Bài cũ: -Gọi HS đọc bài và trả lời câu hỏi trong bài tập đọc Bãp n¸t qu¶ cam . Nhận xét bài cũ. 2.Bài mới: Giới thiệu bài: Lượm HĐ Giáo viên Học sinh 1 2 3 Luyện đọc a.Đọc mẫu toàn bài . -Giọng đọc vui tươi , nhí nhảnh , hồn nhiên nhấn giọng những từ ngữ gợi tả ngoại hình , hình dáng của chú bé . b.Hướng dẫn HS luyện đọc , kết hợp giải nghĩa từ. * Đọc từng dòng thơ Theo dõi HS đọc bài *Đọc từng khổ thơ trước lớp. -Hướng dẫn ngắt nhịp và nhấn giọng : Giúp hs hiểu nghĩa các từ: c.Đọc trong nhóm d.Thi đọc bài giữa các nhóm. Hướng dẫn tìm hiểu bài Câu 1: Tìm những nét ngộ nghĩnh , đáng yêu của Lượm trong hai khổ thơ đầu . Câu 2: Lượm làm nhiệm vụ gì ? Làm nhiệm vụ chuyển thư , chuyển công văn , tài liệu ở mặt trận là một công việc vất vả , nguy hiểm . Câu 3: -Lượm dũng cảm như thế nào ? -Em hãy tả lại hình ảnh lượm trong khổ thơ 4? Câu 4: Em thích những câu thơ nào ? Vì sao ? Học thuộc lòng bài thơ Theo dõi hs đọc bài Theo dõi bài . -HS tiếp nối nhau đọc từng dòng thơ trong bài. -Đọc đúng các từ : loắt choắt , thoăn thoắt , nghênh nghênh , huýt sáo , mặt trận , thượng khẩn. -Nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ trong bài. Chú bé loắt choắt / Cái xắc xinh xinh / Cái chân thoăn thoắt / Cái đầu nghênh nghênh .// -Lần lượt từng hs trong nhóm đọc từng đoạn . -Thi đọc từng đoạn giữa các nhóm . Lượm bé loắt choắt , đeo cái xắc xinh xinh , chân đi thoăn thoắt , đầu nghênh nghênh , ca lô đội lệch , mồm huýt sáo , như chim cích nhảy trên đường vàng . -Lượm làm liên lạc , chuyển thư ở mặt trận . -Lượm không sợ hiểm nguy , vụt qua mặt trận , bất chấp đạn bay vèo vèo , chuyển gấp lá thư "thượng khẩn" . -Lượm đi trên đường quê vắng vẻ , hai bên lúa trỗ đòng đòng , chỉ thấy chiếc mũ ca lô nhấp nhô trên biển lúa . -tự trả lời . -Cả lớp thi đọc thộc lòng bài thơ . 4 Củng cố , dặn dò -Về nhà xem lại bài. -Nhận xét tiết học

Giáo Án Mầm Non Lớp 3 Tuổi / 2023

– Quê hương là gì?

– Cô được biết có một bài thơ rất hay nói về quê hương các con có biết đó là bài thơ gì không?

– Đó là bài thơ “Quê hương” do nhà thơ Đỗ trung Quân sáng tác, các con có muốn nghe cô đọc bài thơ này không?

TUẦN 33 THỨ 2 NGÀY 30 THÁNG 4 NĂM 2012 (Nghỉ bù 30/4) THỨ 4 NGÀY 2 THÁNG 5 NĂM 2012 HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ THƠ : QUÊ HƯƠNG I. Mục đích - yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ lắng nghe cô đọc bài thơ, trẻ thuộc thơ, đọc diễn cảm bài thơ. - Kỹ năng: Phát triển tai nghe và phát triển ngôn ngữ cho trẻ. - Giáo dục: Trẻ có ý thức trong giờ học. II. Chuẩn bị: - Tranh bài thơ "Quê hương" III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: ổn định, gây hướng thú: - Xúm xít, xúm xít? - Quê hương là gì? - Cô được biết có một bài thơ rất hay nói về quê hương các con có biết đó là bài thơ gì không? - Đó là bài thơ "Quê hương" do nhà thơ Đỗ trung Quân sáng tác, các con có muốn nghe cô đọc bài thơ này không? 2. Hoạt động 2: Đọc cho trẻ nghe - Cô đọc thơ lần 1: Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả. - Cô vừa xong bài thơ gì? - Do ai sáng tác? 3. Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn - Bài thơ nói về đâu? - Quê hương là chùm gì? - Để cho con làm gì? - Quê hương là con đường để cho con đi đâu? - Quê hương là con gì? - Để cho con thả ở đâu? "Quê hương là chùm khế ngọt Tuổi thơ con thả trên đồng" - Quê hương là con đò gì? - Quê hương là cầu tre như thế nào? - Quê hương là đêm trăng gì? - Hoa cau rụng như thế nào? "Quê hương là con đò nhỏ Hoa cau rụng trắng ngoài thềm" - Mỗi người có mấy quê hương? - Nếu ai không nhớ quê hương như thế nào? "Quê hương mỗi người chỉ một Sẽ không lớn nổi thành người" - Các con thấy quê hương trong bài thơ này như thế nào? - Quê các con ở đâu? - Các con có yêu quê hương của mình không? - Các con có muốn đọc bài thơ này cùng cô không? 4. Hoạt động 4: Dạy trẻ đọc thơ - Cho cả lớp đọc 3-4 lần? - Cho tổ, nhóm, cá nhân lên đọc? - Cho cả lớp đọc lại? - Các con vừa đọc xong bài thơ gì? - Do ai sáng tác? * Kết thúc: - Cho trẻ đọc bài thơ "Mùa xuân" đi ra ngoài - Quanh cô, quanh cô - Mường Tè quê em - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Có ạ ! - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Bài "Quê hương" - Đỗ Trung Quân - Trẻ lắng nghe - Nói về Quê hương - Chùm khế ngọt - Cho con chèo hái mỗi ngày - Để cho con đi học - Là con diều biếc - Thả trên đồng - Trẻ lắng nghe - Là con đò nhỏ - Là cầu tre nhỏ - Là đêm trăng tỏ - Rụng trắng ngoài thềm - Trẻ lắng nghe - Một quê hương - Không lớn nổi thành người - Trẻ lắng nghe - Đẹp ạ ! - Trẻ kể - Có ạ ! - Có ạ - Trẻ đọc - Trẻ đọc - Trẻ đọc - Bài thơ "Quê hương" - Nhà thơ Đỗ Trung Quân - Trẻ đọc thơ đi ra ngoài