Top 13 # Giáo Án Bài Thơ Chú Bộ Đội Của Em Nhà Trẻ / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Anhngucongdong.com

Giáo Án: Lĩnh Vực Pttc&Amp;Knxh: Chú Bộ Đội Của Em / 2023

Xúm xít quanh cô

Cô đố chúng mình phát hiện ra lớp mình hôm nay có điều gì đặc biệt?

-Cô và chúng mình mặc trang phục giống ai?

Chúng mình có biết vì sao hôm nay cô và chúng mình lại mặc những bộ trang phục giống các chú bộ đội không?

-Vì sắp đến ngày 22/12 rồi,

-Cô đố chúng mình biết Ngày 22/12 là ngày gì?

-Gia đình chúng mình có ai làm nghề bộ đội không?

Chúng mình biết gì về các chú bộ đội, cùng kể cho cô H nghe với nào?

Hoạt Động 2. Quan sát một số hoạt động của các chú bộ đội.

Cô thấy lớp mình rất là giỏi cô thưởng cho chúng mình 1 điều bí mất. muốn biết được điều bí mật đó là gì chúng mình cùng chọn 1 chỗ ngồi thật thoải mái và hướng lên màn hình nào?

-Ai đây các con?

-Các chú đang làm gì? ( Hành quân)

-Ngoài những lúc hành quân và đứng gác các chú còn làm gì đây?( trông rau, giúp đỡ người dân)

-Chú bộ đội không quân làm việc ở đâu?

-Chhú bộ đội nào đây? Các chú làm việc ở đâu?

-Nhiệm vụ của các chú là gì?

-Vừa rồi các con đã được xem những hình ảnh về các chú bộ đội rồi bạn nào giỏi hãy nhắc lại cho cô huyền và các nghe xem các chú bộ đội làm việc ở đâu?

-Nhiệm vụ của các chú là gì?

+Các chú bộ đội làm việc ở những nơi khác nhau như ở đất liền, biên giới,ở đảo xa,ở trên bầu trời nhưng các chú có nhiệm chung là bảo vệ đất nước cho hòa bình.

– Để đền đáp công ơn các chú bộ đội các con phải làm gì?

Lớn lên có bạn nào mơ ước làm chú bộ đội ?vì sao con lại thích làm chú bộ đội.

– Để lớn lên có thể kiên cường, dũng cảm như các chú bộ đội thì ngay từ bây giờ các bạn hãy chăm ngoan, học thật giỏi, thường xuyên tập thể dục và ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng để có một cơ thể khỏe mạnh, lớn lên sẽ góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước.

-Cô và trẻ cùng vận đông bài hát Làm chú bộ đội.

Hoạt động 3. Tình cảm của các con dành cho các chú bộ đội.

Và hôm nay Cô và các con sẽ cùng làm gì để gửi những tình cảm trân thành nhất đến với các chú bộ đội.

( Cho trẻ nói ý tưởng)

( Trẻ về hoạt động theo nhóm: 4 nhóm Cho trẻ tự thỏa thuận và làm)

Nhóm 1. Cắm một lãng hoa tặng các chú bộ đội.

Nhóm 2. Trang trí khung ảnh lớp

Nhóm 3. Múa cháu thương chú bộ đội

Nhóm 4. Đọc thơ: Chú bộ đội hành quân trong mưa

Nhóm 5: Làm abun về hình ảnh các chú bộ đội.

Nào thời gian đã hết rồi

Bây giờ sẽ là phần thể hiện tình cảm của các bạn lớp A2 sẽ.dành cho các chú bộ đội. Cô Huyền sẽ quay video lại và gửi đến các chú bộ đội nhân dịp 22/12.

Lần lượt các nhóm: xung phong

Nào nhóm bạn nào sẽ lên thể hiện trước nào!

-Các nhóm lần lượt lên thể hiện

-Cô quan sát động viên khuyến khích trẻ.

-Vừa rồi cô thấy tất cả các nhóm rất xuất sắc thể hiện tình cảm của mình đến với các chú bộ đội đấy .Bây giờ cả lớp chúng mình cùng gửi tới các chú bộ bội bài hát: Làm chú bộ đội.

Cô tin rằng các chú nhận được những món quà của các con các chú sẽ rất vui và cảm động đấy.

Cô sẽ gửi video này đến các chú bộ đội nhân ngày 22/12Với lời chúc của các bạn lớp MG A2.Chúc các chú mạnh khỏe -công tác tốt

Chúngcon yêu các chú nhiều nhiều….

Giáo Án Kpxh Chú Bộ Đội Hải Quân / 2023

Ngày đăng tin: 23:09:38 – 07/04/2020 – Số lần xem: 1963

GIÁO ÁN

DỰ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP HUYỆN

Năm học 2018 – 2019

Lĩnh vực Giáo dục phát triển nhận thức

Đề tài: Chú Bộ đội Hải quân

Chủ đề: Nghề nghiệp.

Lứa tuổi: 5-6 Tuổi

Số trẻ: 24 trẻ

Thời gian: 30 phút

Ngày soạn: 13/11/2018

Ngày dạy: 16/11/2018

Người soạn: Dương Thị Như Trang

Đơn vị: Trường Mầm Non Yên Phụ .

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Kiến thức:

– Trẻ biết tên gọi, trang phục, công việc và phương tiện làm việc của chú bộ đội hải quân.

– Trẻ biết nơi làm việc và nhiệm vụ của bộ đội hải quân.

– Trẻ có thêm hiểu biết về quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

2. Kỹ năng:

– Rèn luyện, củng cố khả năng chú ý, ghi nhớ, quan sát, phân nhóm…

– Rèn luyện cho trẻ kỹ năng làm việc theo nhóm.

– Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.

3. Thái độ:

– Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động.

– Giáo dục trẻ lòng nước, lòng kính yêu và biết ơn các chú bộ đội hải quân.

II. CHUẨN BỊ

1.Đồ dùng của Cô

– Máy tính, man chiếu

– Giáo án powpoint.

– Giáo án Word

– Những hình ảnh, vi deo về trang phục, công việc, phương tiện làm việc của các chú bộ đội hải quân.

– Bảng

– Bài hát: “Cây phong ba”, chú, “Cháu hát về đảo xa”, “Gửi chú hải quân”.

– Bài Thơ: “Chú hải quân”

– Lớp học sạch sẽ.

– Que chỉ

2. Đồ dùng của trẻ

– Trang phục gọn gàng.

– Bìa màu làm thiệp.

– Keo dán.

3. Nội dung tích hợp

– Âm nhạc “Cây phong ba”, chú, “Cháu hát về đảo xa”, “Gửi chú hải quân”.

– Văn học thơ “Chú hải quân”

– Tình cảm xã hội

Giáo Án Lớp Mầm Trò Chuyện Tìm Hiểu Về Chú Bộ Đội / 2023

– Biết tên gọi, trang phục ( quân tư trang ), đồ dùng dụng cụ, vũ khí chiến đấu của các chú bộ đội.

– Biết nơi làm việc, nhiệm vụ của các chú bộ đội

– Rèn cho trẻ sự tập trung chú ý ghi nhớ có chủ định.

– Rèn cho trẻ sự tập trung chú ý ghi nhớ có chủ định.

– Giáo dục trẻ có thái độ yêu quý, tôn trọng các cô chú bộ đội, thể hiện ước mơ của mình về tương lai sau này.

– Các con thấy hôm nay cô và các bạn có gì đặc biệt?

– Cô thấy chúng mình học rất là ngoan cô thưởng cho các con 1 trò chơi: Tập làm các chú bộ đội!

– Các con vừa đựoc cùng bạn linh chơi trò chơi gì?

– Ở gần trường mình có một doanh trại bộ đội, các con có biết đó là là doanh trại bộ đội nào không?

– Trong doanh trại bộ đội có những gì?

– Các chú làm những công việc gì?

Hoạt động 2: tham quan nơi ỏ của chú bộ đội

– Hình ảnh chú bộ đội các con vừa xem là chú bộ đội gì?

– Nhiệm vụ của các chú là gì?

Hoạt động 3: Bé cùng tìm hiểu về các chú bộ đội Bộ binh

– Các chú tặng gì cho các con?

– Cho trẻ nói ý kiến của từng đồ dùng

– Quần áo, mũ, giày là trang phục của ai?

– Khi đi hành quân chú bộ đội cần mang theo những thứ gì?

– Tại sao quần áo của các chú lại là màu xanh?

– Khi chiến đấu, hay làm nhiệm vụ các chu mang theo những vũ khí gì?

( Cho trẻ quan sát trên máy chiếu những loại vũ khí chiến đấu mà các chú bộ đội Bộ binh thường mang theo)

– Để làm tốt nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc thì các chú thường có hoạt động gì?

( Cho trẻ quan sát trên máy chiếu hình ảnh chú bộ đội tập duyệt binh, tập thể dục, tập võ, tập bắn súng….)

– Tại sao lại gọi là bộ đội bộ binh?

– Ngoài giờ làm việc ra các bạn còn thấy các cô chú bộ đội làm gì nữa?

( Cho trẻ quan sát trên máy chiếu các chú tăng gia sản xuất, văn nghệ, đọc báo)

– Ngoài nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc ra chú còn làm gì giúp người dân?

( cho trẻ quan sát trên máy chiếu các chú giúp dân dựng nhà, khắc phục sau bao lũ, khám bệnh….)

( Mở rộng thêm cho trẻ một số hình ảnh về các binh chủng khác ; Hải quân, Không quân và hỏi trẻ)

+ Đây là hình ảnh của các chú bộ đội gì?

Nhiệm vụ của các chú? tại sao gọi bộ đội hải quân, không quân?

Sau này lớn lên con sẽ làm nghề gì? Vì sao con lại thích làm bộ đội?…Nếu được làm bộ đội con thích làm bộ đội gì?.

– Có 1 chương trình rất hay trên vtv3 dành riêng cho các chú bộ đội, các con có biết đó là chương trình gì k?

* Giáo dục trẻ yêu quý các cô chú bộ đội…

Bộ đội là 1 nghề cao quý, hàng năm có 1 ngày kỷ niệm và tôn vinh nghề bộ đội các con có biết đó là ngày gì không?

Hoạt động 4: Làm Qùa tặng chú bộ đội:

Chuẩn bị giấy mầu, bìa cứng, hoa cho trẻ dán.

Kết thúc: – Đi gửi tặng các chú bộ đội hải quân

Giáo Án Lớp Nhà Trẻ / 2023

– Trẻ nhớ tên bài thơ “Gọi nghé”.

– Trẻ biết Nghé là con trâu con, Nghé thích ăn cỏ.

– Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Bài thơ nói về bạn Nghé nhỏ ra cánh đồng xa để tìm cỏ ăn, Nghé lúc nào cũng chạy theo mẹ.

– Trẻ trả lời được một số câu hỏi đơn giản của cô ( VD : Con gì ?)

– Trẻ đọc cùng cô bài thơ “Gọi nghé”

– Trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động

– Giáo dục kỹ năng sống: Các bạn nhỏ khi ra khỏi nhà phải luôn có người lớn đi cùng, không đi một mình và không đi theo người lạ.

UBND QUẬN BẮC TỪ LIÊM TRƯỜNG MẦM NON TÂY TỰU GIÁO ÁN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Đề tài: Thơ "Gọi nghé'' Đối tượng: Trẻ 24-36 tháng Thời gian : 15 - 20 phút Số trẻ : 12 - 15 trẻ Giáo viên thực hiện: Lê Thị Phượng NĂM HỌC 2018 - 2019 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài thơ "Gọi nghé". - Trẻ biết Nghé là con trâu con, Nghé thích ăn cỏ. - Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Bài thơ nói về bạn Nghé nhỏ ra cánh đồng xa để tìm cỏ ăn, Nghé lúc nào cũng chạy theo mẹ. 2. Kỹ năng: - Trẻ trả lời được một số câu hỏi đơn giản của cô ( VD : Con gì ?) - Trẻ đọc cùng cô bài thơ "Gọi nghé" 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động - Giáo dục kỹ năng sống: Các bạn nhỏ khi ra khỏi nhà phải luôn có người lớn đi cùng, không đi một mình và không đi theo người lạ. II. Chuẩn bị: Địa điểm: - Trong lớp học. 2. Đồ dùng * Đồ dùng của cô. - Video bài thơ "Gọi nghé" - Hoạt cảnh : Cây cối, đống rơm, cỏ cây, mô hình con Nghé, mô hình con trâu. * Đồ dùng của trẻ: - Trang phục gọn gang, tâm thế thoải mái Bài thơ: Gọi nghé Ơ hò ơ hẹ! Nghé đi theo mẹ Ra cánh đồng xa Ru rú ở nhà Khi nào cho lớn! Sưu tầm III. Cách tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức. Cô cho trẻ xúm xít quanh cô - Cô và trẻ cùng xem video con trâu, con nghé. -Đàm thoại dẫn dắc vào bài 2. Phương pháp, hình thức tổ chức: *Hoạt động 1: Cô giáo giới thiệu bài thơ "Gọi Nghé" và đọc diễn cảm bài thơ cho trẻ nghe ( 2 lần). + Bài thơ cô vừa đọc có tên là gì? *Hoạt động 2: Đàm thoại kết hợp đọc trích dẫn giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ + Bài thơ cô vừa đọc có con gì? Coc có biết con Nghé là con gì không? Cô cho trẻ biết " Nghé" là con trâu con. + Nghé đi theo ai? + Nghé con theo mẹ đi đâu? Cô đọc trích dẫn: " Ơ hò ơ hẹ Nghé đi theo mẹ Ra cánh đồng xa" + Theo con Nghé con đi theo mẹ ra đồng để làm gì? Nghé con theo mẹ ra cánh đồng để tìm cỏ ăn. Nghé con lúc nào cũng chạy theo mẹ. *Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ - Cô mời cả lớp đọc từ đầu đến cuối bài thơ cùng cô (2-3 lần) - Cô cho trẻ đọc thơ đan xen theo hình thức "tổ, nhóm đọc cùng cô từ đầu đến hết bài thơ" (Cô chú ý sửa sai cho trẻ nếu có) *Hoạt động 4: Cô đọc diễn cảm bài thơ kết hợp với hoạt cảnh - Cô cho trẻ xem hoạt cảnh bài thơ "gọi Nghé" -Hỏi trẻ ; Tên bài thơ - Cô cho cả lớp đứng vòng tròn cầm tay nhau đọc lại bài thơ 3. Kết thúc: - Cô cho trẻ bắt chước tiếng nghé kêu theo mẹ đi " ăn cỏ". -Trẻ quan sát - Trẻ nghe cô đọc thơ. - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời. - Trẻ đọc thơ. - Trẻ xem -Trẻ trả lời - Trẻ cầm tay nhau đọc bài thơ Trẻ bắt chước tiếng kêu của Nghé và đi theo cô. Giáo viên Lê Thị Phượng