Tuyển Chọn Thơ Về Dinh Dưỡng Hay Cho Bé

--- Bài mới hơn ---

  • Thông Điệp Ý Nghĩa Từ Các Cuộc Thi
  • Xúc Động, Bất Ngờ Với Bài Thơ “ Khi Tổ Quốc Cần” – Công An Tỉnh Quảng Bình
  • Giáo Án Lớp Lá Lĩnh Vực Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Gà Học Chữ
  • Lĩnh Vực: Phát Triển Ngôn Ngữ Văn Học
  • Những Vần Thơ Hay Tháng 9 Ngọt Ngào, Sâu Lắng Nhất Khi Mùa Thu Đến
  • Là cha mẹ ai cũng mong muốn con mình được thông minh và phát triển toàn diện. Nhưng nhiều khi vẫn tự hỏi, cách nào giúp con phát triển trí thông minh tốt nhất? Để giúp cha mẹ trả lời câu hỏi đó, chúng tôi đã giới thiệu tuyển tập những bài thơ về dinh dưỡng hay cho mẹ và bé, giúp mẹ nắm vững và lựa chọn được những thực phẩm dinh dưỡng nào tốt nhất cho con. Những bài thơ dinh dưỡng còn giúp các bà mẹ biết cách xây dựng một thực đơn dinh dưỡng hợp lý và chăm sóc con tốt hơn.

    Một số bài thơ dinh dưỡng hay

    Bài thơ dinh dưỡng dành cho cả mẹ và bé

    Nghe vẻ nghe ve, nghe vè dinh dưỡng

    Vào năm học mới, mau chóng khẩn trương!

    Muốn khỏe, muốn cao, muốn thêm năng động

    Nhớ năng lượng sữa, Cô Gái Hà Lan

    Thơm ngon sữa tươi, nhiều bạn dưỡng chất

    Canxi, phốt pho cùng với B2

    Thêm B12, thành ngay bộ tứ

    Bạn lo xương khỏe, bạn giúp dẻo dai

    Cả ngày bền bỉ, thêm sức xông pha

    Mau mau uống liền, ngày ba hộp sữa!”

    Uống sữa tốt cho trẻ suy dinh dưỡng

    Bài thơ dinh dưỡng giúp mẹ chăm sóc bé tốt hơn

    Canh chua điên điển cá linh

    Ăn có một mình thì chẳng biết ngon.

    Không gì bằng cá nấu canh

    Bỏ bông so đũa mới rành dân quê.

    Rau đắng nấu với cá trê

    Ai đi lục tỉnh thì mê không về.

    Thịt chuột nấu chua lá giang

    Chẳng có gì bằng cái thú đồng quê.

    – Bồng bồng mà nấu canh tôm.

    Ăn vào mát ruột, đêm hôm lại bồng.

    Sáng ngày bồ dục chấm chanh.

    Trưa gỏi cá chấy, tối canh cá chầy.

    – Khế xanh nấu với ốc nhồi,

    Tuy nước nó xám nhưng mùi nó ngon.

    – Cá nục nấu với dưa hường.

    Lơ mơ có kẻ mất chồng như chơi.

    – Thương em vì cá trích vè.

    Vì rau muống luộc, vì mè trộn măng.

    – Ví bằng con cá nấu canh.

    Bỏ tiêu cho ngọt, bỏ hành cho thơm.

    Những bài thơ về dinh dưỡng cũng nhắc nhở cha mẹ, nếu muốn con tăng cân hiệu quả, thì nên bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho con trong ba bữa ăn chính bao gồm: Chất béo, đạm, tinh bột, vitamin và khoáng chất… để con phát triển một cách toàn toàn diện nhất.

    Dinh dưỡng cho bé phát triển nhanh

    Giai đoạn sơ sinh

    Đây là giai đoạn đầu của sự phát triển, sữa mẹ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để hiệu quả có thể kết hợp của cả hai để bé nhận được nguồn dinh dưỡng cần thiết nhất. Ngay cả khi bé ăn dặm mẹ cũng nên bổ sung sữa mẹ và một số loại sữa tăng cân cho bé để bé phát triển nhanh và toàn diện nhất.

    Giai đoạn bé ăn dặm

    Qua bài thơ về dinh dưỡng giúp các bà mẹ biết lựa chọn những thực phẩm tốt cho con hơn. Đặc biệt khi bé đang phát triển theo từng giai đoạn.

    Trẻ suy dinh dưỡng tăng cân nhanh

     

    Khi đến thời kỳ ăn dặm, mẹ nên cung cấp cho bé một chế độ dinh dưỡng cân bằng, kết hợp các loại thực phẩm như ngũ cốc, cháo, hoa quả nghiền, rau xay nhuyễn, thịt, cá… để cung cấp lượng sắt, canxi, protein, và các vitamin C và A cần thiết cho bé mỗi ngày.

    Khi bé kén ăn

    Đến giai đoạn này, bé thường kén ăn. Vì vậy nếu bé kén ăn hay ăn ít cha mẹ cũng đừng nên quá lo lắng. Để giúp bé ăn ngon miệng, nên khuyến khích bé ăn những món ăn mà bé thích, khi đó bé sẽ ăn được nhiều hơn. Cho bé tham gia chuẩn bị bữa ăn, bé sẽ thích thú và cố gắng ăn nhiều hơn.

    Những bài thơ hay về dinh dưỡng dành cho bé, không chỉ mang lại cho bé cảm giác thích thú khi nhắc đến các món ăn mà còn giúp mẹ lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng cho con hợp lý. Để bé tăng cân an toàn và hiệu quả mẹ nên bổ sung thêm cho bé các bữa ăn phụ trong ngày bằng các món ăn vặt tăng cân, khi đó không chỉ giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn mà còn hỗ trợ tăng cân nhanh chóng.

    Trong trường hợp bé con nhà bạn có vấn đề về cân nặng, có thể liên hệ trực tiếp hoặc để lại SĐT để cachlamtangcan.comTƯ VẤN MIỄN PHÍ cách giải quyết vấn đề nhanh nhất, giúp con bạn TĂNG CÂN nhanh chóng!”.

     

    Chia sẻ:

    Thích bài này:

    Thích

    Đang tải…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Văn: Sự Kết Hợp Cổ Điển Và Hiện Đại Trong Bài Thơ “Chiều Tối”
  • Cảm Nhận Vẻ Đẹp Bài Thơ Mộ (Chiều Tối) Của Hồ Chí Minh
  • Phân Tích ”chiều Tối”
  • Cảm Nhận Về Vẻ Đẹp Tâm Hồn Hồ Chí Minh Qua Bài Thơ “Chiều Tối”
  • Màu Sắc Cổ Điển Và Tinh Thần Hiện Đại Trong Bài Thơ “Chiều Tối” Hồ Chí Minh
  • Chùm Thơ Về Chủ Đề Dinh Dưỡng, Sức Khỏe Và An Toàn

    --- Bài mới hơn ---

  • Top Bài Hát Chủ Đề Sức Khỏe Cho Bé Yêu
  • Hoạt Động Làm Quen Văn Học Đề Tài Thơ Gà Học Chữ
  • Phát Triển Ngôn Ngữ Văn Học: Gà Học Chữ
  • Vụ Nam Sinh Ngủ Quên Được Csgt Và Tình Nguyện Viên Đón Đi Thi, Đến Nơi Đập Cửa Vẫn Không Dậy: ‘đêm Qua Học Bài Đến 3H Sáng…’
  • Nam Sinh Ngủ Say “quên Trời Đất” Được Csgt Và Tình Nguyện Viên Đến Tận Nhà Gọi Dậy Đi Thi: Còn Chưa Kịp Mặc Quần Dài
  • Ăn hết cơm

    Không rơi vãi

    Xuân Tửu

    Giờ ăn bé nhớ lời cô

    Ăn chậm nhai kỹ sao cho đoàng hoàng

    Ăn xong xếp ghế gọn gang

    Nhặt vun cơm vãi bé càng đáng khen

    Sưu tầm

    Chẳng bao giờ thông minh

    Thành những người khỏe mạnh

    Thành những người thông minh.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phân Tích Để Chỉ Ra Nét Cổ Điển Và Nét Hiện Đại Trong Bài Thơ Chiều Tối Của Hồ Chí Minh.
  • Phân Tích Bài Thơ Chiều Tối Cua Hồ Chí Minh Tuyệt Hay
  • Cảm Nhận Vẻ Đẹp Bài Thơ Chiều Tối Của Hồ Chí Minh
  • Soạn Bài Chiều Tối Của Hồ Chí Minh Ngữ Văn Lớp 11 Ngắn Gọn Nhất
  • Cảm Nhận Của Anh (Chị) Về Chất Thép Và Chất Tình Trong Ba Bài Thơ Đã Học Của Bác: Chiều Tối, Giải Đi Sớm, Mới Ra Tù Tập Leo Núi. Từ Chất Thép, Chất Tình Đó, Anh (Chị) Hiểu Được Gì Về Con Người Bác Và Phong Cách Thơ Hồ Chí Minh?
  • Giáo Án Dạy Thơ:ước Mơ Của Bé

    --- Bài mới hơn ---

  • Chọn Lọc Bài Thơ Hay Về Mẹ Ý Nghĩa, Xúc Động Triệu Trái Tim
  • Chùm 7 Bài Thơ Về Thầy Cô Giáo Hay Nhất Ý Nghĩa Nhất
  • Trọn Bộ Những Bài Thơ Ngắn Về Thầy Cô Giáo Đầy Xúc Động
  • Top Những Bài Thơ 4 Chữ Về Quê Hương Hay Nhất
  • Top 20 Bài Thơ Hay Viết Về Anh Bộ Đội
  • Chào mừng tất cả các bé đã đến với chương trình”Bé yêu thơ”. đến với chương trình hôm nay là 2 đội chơi đội chơi.

    – Đội thỏ trắng

    – Đồng hành cùng chương trình là cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nga:

    – Đến với chương trình hôm nay các bé sẽ được trải qua các phần chơi vô cùng bổ ích và lý thú.

    – Phần chơi đầu tiên mang tên “Bé cùng khám phá”

    – Cách chơi của phần này như sau.

    – Cô có những hình ảnh về công việc của các các nghề và dụng cụ lao động của các nghề đó, 2 đội rung sắc xô để giành quyền trả lời trước về cho đội mình.

    – Cô cho trẻ xem h/ả về các chú công nhân trò chuyện cùng trẻ: Chú công nhân đang làm gì? Dụng cụ cụ chú là gì?

    + Đây là h/ả gì? Bác sỹ đang làm gì vậy? Đồ dùng của bác sỹ là gì?

    – Ước mơ của con lớn lên con làm nghề gì?

    – Có một bài thơ nói đến ước mơ của 1 bạn nhỏ đấy . Để biết bạn ước mơ gì chúng mình cùng đến với

    *Phần 2: Mang tên” Bé thông minh”

    – Ở phần chơi này sau khi nghe cô đọc thơ các bé trong 2 đội giơ tay trả lời những câu hỏi do chương trình đưa ra.

    – Cô đọc mẫu lần 1: Các bé vừa nghe cô đọc bài thơ ” Ước mơ của bé” Do cô Lê Thị Hồng Mai sáng tác.

    – Bài thơ còn hay hơn khi có hình ảnh kết hợp vậy cô mời cm nhẹ nhàng về chỗ để nghe cô đọc thơ.

    – Cô đọc mẫu lần 2: kết hợp với hình ảnh.

    *. Đàm thoại trích dẫn giúp trẻ hiểu. nội dung bài thơ

    + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

    + Do ai sáng tác ?

    – Bài thơ nói đến ai?

    – Bạn nhỏ nói lên mơ ước của mình khi nào?

    “Đêm trăng sáng quá

    Nhìn lên trời cao”

    – Bạn đã ước điều gì?

    ” Bé thầm ước ao

    Bay vào vũ trụ”

    + “Vũ trụ”: là khoảng không gian rộng lớn trên bầu trời.

    – Trên vũ trụ bé muốn làm gì vậy?

    ” Bé xây nhà máy

    Làm cả bể bơi”

    – Khi được bay vào vũ trụ và làm được rất nhiều điều thì cậu Bé muốn gì?

    – Vậy cm thấy ước mơ của bạn ntn?

    – Đúng rồi Bé có 1 ước mơ trong sáng và hồn nhiên

    – Phần chơi thứ 2 đã kết thúc 2 đội tham gia đều rất xuất sắc cô xin chúc mừng 2 đội chơi bây giờ các bé bước vào phần chơi thứ 3 mang tên

    – Cả lớp đọc.2-3 lần

    – Trẻ đọc theo tổ.

    – Trẻ đọc theo nhóm.

    – Cô khuyến khích trẻ (Chú ý lắng nghe sửa sai cho trẻ, khích lệ trẻ đọc).

    – Cô cho cả lớp đọc lại bài thơ.đọc thơ nối tiếp

    – Phần chơi thứ 3 đã kết thúc 2 đội tham gia đều rất xuất sắc cô xin chúc mừng 2 đội chơi bây giờ các bé bước vào phần chơi thứ 4 mang tên .

    *. Phần 4: “Đồng đội chung sức”

    – Cô chia trẻ làm 2 đội

    + Cách chơi ; – Cô cho 2 đội thi đua nhau bật qua những chiếc vòng và ghép những mảnh ghép để tạo thành những bức tranh hoàn chỉnh. (Mỗi đội 2 bức tranh).

    • Trong thời gian 1 bản nhạc đội nào ghép xong trước và đúng đội đó chiến thắng.
    • Cho trẻ đọc lại 1 lượt bài thơ theo tranh.

    – Cô kiểm tra kết quả va nhận xét tuyên dương động viên trẻ

    * Kết Thúc:

    – Chương trình “Bé yêu thơ” đến đây là kết thúc 2 đội đã thể hiện rất xuất sắc tài năng của mình qua các phần chơi BTC xin dành tặng cho mỗi đội một phần quà .

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Bài Văn Mẫu Upu Bài Mẫu Viết Thư Upu Năm 2021
  • Trà Ngấm Vào Thơ, Thơ Đậm Trong Trà
  • Bài Văn Mẫu Về Uống Nước Nhớ Nguồn Suy Nghĩ Về Đạo Lí
  • Dịch Thơ Cao Bá Quát. Uống Rượu Tiêu Sầu
  • Chùm Thơ Về Rượu Hay Nhất, Cảm Xúc, Tâm Trạng
  • Dinh Dưỡng Trong Cherry Cao Gấp 5 Lần Những Loại Trái Cây Khác

    --- Bài mới hơn ---

  • Mùa Quả Cherry Của Mỹ
  • Viết Một Đoạn Văn Ngắn Tả Về Quả Mà Em Thích
  • 3 Bài Thuốc Chữa Bệnh Viêm Khớp Đơn Giản Từ Quả Dâu Tằm. Click!
  • Công Dụng Và Cách Dùng Dâu Tằm
  • Bài Thuốc Đơn Giản Trị Viêm Gan Mãn Tính Từ Quả Dâu Tằm
  • Bạn có tin thật sự rất bổ dưỡng cho mọi người, từ người trẻ đến người già, người khỏe mạnh đến người có nguy cơ mắc các căn bệnh mãn tính. Trung bình trong 20 quả cherry chứa ít hơn 100 calo và chứa 16% nhu cầu vitamin C của một người bình thường. Dinh dưỡng trong dinh dưỡng trong cherrycherry mỹ cao nhất so với các dòng cherry hiện tại.

    Dinh dưỡng trong quả cherry bạn cần phải biết

    Trong cherry có tác dụng chống viêm giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng sức đề kháng. Không chỉ có thế, loại trái cây này còn có chỉ số đường huyết thuộc loại thấp và rất thích hợp cho sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường hay có nguy cơ tiểu đường. Vì thế khi ăn cherry đầy đủ sẽ không làm tăng vọt lượng đường trong cơ thể và cũng chống sự xâm nhập lượng đường vào máu

    Chất oxy hóa và hợp chất chống viêm chiếm một lượng đáng kể trong cherry. Giúp cho quá trình lão hóa – kẻ thù của nhan sắc chậm đến hơn. Đặc biệt hơn là chống lại các tác nhân gây ra bệnh tim, ung thư, bệnh Alzheimer, béo phì.

    Một trong số ít những loại trái cây có tác dụng giảm đau khớp. Thế mà dinh dưỡng trong cherry lại làm rất tốt “vai trò” này. Bằng cách mỗi ngày hãy uống nước ép cherry hoặc ăn cherry vào mỗi sáng sẽ rất tốt cho xương khớp của bạn.

    Nghiên cứu cho thấy rằng thường xuyên ăn cherry dưới mọi hình thức như trái tươi hay mứt cherry hay nước ép cherry cũng góp phần làm cho những cơn đau từ Gút cũng thuyên giảm. Và làm giảm đi 35% nguy cơ mắc bệnh này.

    Cherry giúp làm giảm tổng lượng cholesterol trong cơ thể. Đặc biệt hơn cứ 1% cholesterol giảm đi cũng kéo theo giảm 2% nguy cơ mắc bệnh tim. Đặc biệt với mẹ bầu thì giá trị dinh dưỡng này lại càng quan trọng.

    Cherry góp phần giảm cholesterol trong cơ thể

    Dinh dưỡng trong cherry có hàm lượng chất xơ cao, theo ước tính có 3 gram chất xơ có trong 1 chén cherry. Và chiếm đến 12% nhu cầu lượng xơ cần thiết trong một ngày của người bình thường. Chính những điều này giúp người ăn nhiều cherry tốt hơn cho hệ tiêu hóa.

    Các chất dinh dưỡng trong trái cherry

    Thành phần dinh dưỡng chứa trong quả cherry có chứa nhiều chất chống oxy hóa, kali, chất xơ, đồng, sắt, canxi, magie, kẽm, phốt pho. Tất cả những dưỡng chất này đều là yếu tố quan trọng cho phụ nữ mang thai. Không những thế, những ai có lượng đường cao hay lượng cholesterol trong cơ thể cũng rất cần bổ sung cherry.

    Những cách “thưởng thức” cherry tốt cho sức khỏe

    Hỗ trợ ngừa đau khớp cho những ai lao động quá sức, vận động viên. Bên cạnh đó cũng giảm đau khớp cho người lớn tuổi. Hãy ép nước cherry uống mỗi ngày.

    Chống oxy hóa và ngăn ngừa ung thư. Nên uống nước ép quả anh đào (cherry) mỗi buổi sáng

    Ổn định sức khỏe tim mạch, cân bằng lượng đường trong máu.

  • Chữa bỏng bằng cách giã quả anh đào tươi và bôi lên vết bỏng đến khi lành
  • Chữa côn trùng cắn hoặc rắn cắn. Có thể giã đắp lên vết thương hoặc vắt nước cốt để uống.
  • Chọn những quả có làn da săn chắc và căng bóng. Cũng cần quan sát kỹ quả cherry dưới ánh sáng để đảm bảo không có vết bẩn, có thể ăn ngay. Những quả không tươi thường có “nếp nhăn” xung quanh xuống.

    Cuống trái cherry tươi thường dính chặt, màu xanh tươi. Quả cherry tươi, ngon có màu đỏ thẫm, đặc biệt là những quả màu tối hơn thường tươi, ngon hơn quả có màu sắc sáng.

    Bài viết đã giới thiệu tất tần tật những dinh dưỡng trong cherry. Cherry được mệnh danh là vua của những loại trái cây, vô cùng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, đặc biệt mẹ bầu thì nên ăn loại quả này nhiều hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giới Thiệu Về Quả Cherry .
  • Cherry, Những Điều Chưa Biết Về Quả Cherry Nhập Khẩu Từ Mỹ
  • Bán Cherry Úc, Bán Cherry Úc Tại Hà Nội Uy Tín Chất Lượng Giá Rẻ
  • Cherry Mỹ, Bán Cherry Mỹ, Bán Cherry Mỹ Tại Hà Nội Uy Tín Giá Rẻ
  • Độc Đáo Mới Lạ Với Những Bài Thơ Con Cóc Được Yêu Thích Nhất
  • Giáo Án Làm Quen Văn Học: Thơ “bé Ơi”

    --- Bài mới hơn ---

  • Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ Bé Ơi
  • Lời Bài Hát Bé Ơi Lyrics & Mp3 Ca Sĩ Imd Và Phú Quí Và Cm1X
  • Thơ Cho Bé 3 Tuổi: Những Bài Giúp Bé Phát Triển Ngôn Ngữ Hiệu Quả
  • Phân Tích Bài Thơ Bác Ơi! Của Tố Hữu
  • Giáo Án Kế Hoạch Bài Giảng Môn Tập Đọc 2: Cây Dừa
  • * Kiến thức: Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả sáng tác, đọc thuộc thơ.

    * Kỹ năng: Trẻ đọc diễn cảm bài thơ, hiểu được nội dung bài thơ và trả lời được các câu hỏi của cô.

    * Thái độ: Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh thân thể.

    – Đàn ghi sẵn nhạc bài hát ” thơm tay ngoan”.

    3. Tiến trình tổ chức hoạt động * Hoạt động 1: Hát và t/c về nội dung bài hát.

    – Cô và trẻ cùng hát bài ” thơm tay ngoan”, gợi hỏi trẻ:

    + Các cháu vừa hát bài gì? Bàn tay để làm gì?

    + Để hai bàn tay luôn sạch đẹp thì chúng ta phải làm gì?

    * Hoạt động 2: Giới thiệu và đọc thơ cho trẻ nghe.

    – Cô đọc thơ cho trẻ nghe lần 1, hỏi trẻ tên bài thơ?

    * Trích dẫn và đàm thoại về nội dung bài thơ:

    – Các con vừa được đọc bài thơ gì?

    – Bài thơ nói về điều gì?

    – Câu thơ “Bé này bé ơi… đất cát” khuyên bé điều gì?

    – Vì sao không được chơi đất cát?

    – Khi cô cho các con chơi ở góc thiên nhiên thì các con phải làm gì sau khi chơi?

    – Nếu trời nắng to thì phải làm gì? Tại sao?

    – Cô dạy các con ăn xong không được làm gì? Vì sao?

    – Mỗi buổi sáng ngủ dậy cần phải làm gì?

    – Bây giờ chúng ta không chỉ đánh răng vào buổi sáng mà cần đánh răng lúc nào nữa?

    – Sắp đến bữa ăn phải làm gì?

    – Qua bài thơ các con rút ra được bài học gì cho bản thân?

    * GDT: Biết bảo vệ, chăm sóc cơ thể mình, không chơi đùa nghịch với đất cát, khi nắng to hãy chơi ở bóng mát, ngủ dậy nhớ đánh răng, rửa mặt sạch sẽ, trước khi ăn nhớ rửa tay.

    * Hoạt động 3: Trẻ đọc thơ.

    – Cho cả lớp đọc thơ cùng cô 2 – 3 lần.

    – Cho trẻ đọc thi đua nhau giữa các tổ, nhóm, cá nhân.

    – Cô chú ý sửa sai cho trẻ.

    – Cho trẻ đọc giọng đọc to, giọng đọc nhỏ. Đọc luân phiên theo tổ.

    * Kết thúc hoạt động: Cho trẻ chơi t/c “Mũi cằm tai” và chuyển hoạt động.

    * Hoạt động góc: Góc nghệ thuật (góc chính). KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

    – TCDG: ” Lộn cầu vòng”. – Chơi tự do: Chơi với phấn, bóng, đ/c xếp hình.

    – Trẻ Dạo chơi thoải mái, chăm chỉ nhặt lá vàng rơi trên sân trường.

    – Trẻ không làm bẩn quần áo. Biết rửa tay sạch sẽ sau khi lao động.

    – Trang phục gọn gàng, sân bằng phẳng.

    – Giỏ rác. Đ/c ngoài trời: cầu trượt, đu quay sạch sẽ, an toàn.

    – Cho trẻ ra sân đứng xung quanh cô và hỏi trẻ: Để sân trường và vườn trường của chúng ta luôn sạch sẽ thì phải làm gì? Các con có muốn góp sức lao động của mình để sân trường luôn sạch không?

    – Cô chia trẻ làm 3 tổ mỗi tổ nhổ cỏ và nhặt lá rụng trên sân trường, cô phát cho mỗi tổ một giỏ rác. Khi lao động xong cô cho trẻ đi rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng.

    * Chơi tự do: Chơi với phấn, bóng, đ/c xếp hình. Cô bao quát trẻ chơi an toàn.

    – Chơi xong co cho trẻ đi rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng.

    Chia Sẻ Ngay:

    NHÓM NHỮNG GIÁO VIÊN MẦM NON YÊU NGHỀ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Văn Học: Thơ: Bé Ơi (Phongthu)
  • Hoạt Động: Thơ Bác Nông Dân
  • Đề Tài: Thơ Bác Nông Dân
  • Thơ Hay Về Cuộc Sống Bình Yên Giúp Tâm Hồn Nhẹ Nhàng Hơn Mỗi Ngày
  • Nhà Thơ Tố Hữu Và Những Bài Thơ Viết Về Bác Hồ
  • Giáo Án Tập Đọc 2: Bé Nhìn Biển

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẩu Chuyện Về Bác: Cùng Bác Qua Suối (Đọc Ngày 09/1/2017)
  • Giáo Án Luyện Chữ Lớp 2
  • Giáo Án Buổi Chiều Lớp 2
  • Giáo Án Âm Nhạc Tiết 30: Học Hát Bài Dàn Đồng Ca Mùa Hạ
  • Giáo Án Âm Nhạc Tiết 31: Ôn Tập Bài Hát Dàn Đồng Ca Mùa Hạ, Nghe Nhạc
  • I. Yêu cầu cần đạt:

    – Bước đầu biết đọc rành mạch, thể hiện giọng vui tươi, hồn nhiên.

    – Hiểu bài thơ: Bé rất yêu biển, bé thấy biển to, rộng mà ngộ nghĩnh như trẻ con. (trả lời được các câu hỏi trong SGK; thuộc 3 khổ thơ đầu)

    Người soạn: Ngày soạn: Ngày dạy: Thứ bảy ngày 19 tháng 3 năm 2011 Tuần: 25 Mơn: Tập đọc Lớp: 2 Bài: BÉ NHÌN BIỂN I. Yêu cầu cần đạt: - Bước đầu biết đọc rành mạch, thể hiện giọng vui tươi, hồn nhiên. - Hiểu bài thơ: Bé rất yêu biển, bé thấy biển to, rộng mà ngộ nghĩnh như trẻ con. (trả lời được các câu hỏi trong SGK; thuộc 3 khổ thơ đầu) II. Chuẩn bị HS: SGK. III. Các hoạt động dạy và học HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Bài cũ Sơn Tinh, Thủy Tinh - Gọi 3HS đọc bài (mỗi HS 1 đoạn và trả lời câu hỏi tương ứng) 2. Bài mới a) Giới thiệu: GV giới thiệu trực tiếp b) Bài mới: * Hoạt động 1: Luyện đọc * Đọc mẫu - Đọc mẫu toàn bài lần 1. Chú ý giọng vui tươi, thích thú. * Luyện phát âm - GV ghi các từ khó phát âm lên bảng. Đọc mẫu. - Yêu cầu HS đọc cá nhân, đồng thanh. - Yêu cầu HS đọc từng câu nối tiếp đến hết bài. * Luyện đọc từng khổ thơ trước lớp - Yêu cầu HS đọc nối tiếp từng khổ thơ trước lớp. * Đọc từng khổ thơ trong nhóm - Tôt chức cho HS luyện đọc từng khổ thơ trong nhóm nhỏ. Mỗi nhóm 4HS. * Thi đọc giữa các nhóm. - Tổ chức cho HS thi đọc từng khổ thơ, cả bài. * Hoạt động 2: Tìm hiểu bài - Hỏi: Tìm những câu thơ cho thấy biển rất rộng. - Những hình ảnh nào cho thấy biển giống như trẻ con? - Em thích khổ thơ nào nhất, vì sao? * Hoạt động 3: Học thuộc lòng bài thơ - GV hướng dẫn cho HS học thuộc bài thơ - Tổ chức cho HS thi đọc thuộc lòng bài thơ. 3. Củng cố - Dặn dò: Chuẩn bị bài sau: Tôm Càng và Cá Con. - 3 HS đọc và trả lời câu hỏi - Nghe GV đọc, theo dõi và đọc thầm theo. - HS đọc cá nhân, đồng thanh: bãi giằng, giơ gọng, sóng lừng, lon ta lon ton, tưởng rằng, bễ. - HS đọc từng câu nối tiếp đến hết bài - HS đọc nối tiếp từng khổ thơ trước lớp. - HS luyện đọc từng khổ thơ trong nhóm nhỏ. Mỗi nhóm 4HS. - HS thi đọc từng khổ thơ, cả bài Tưởng rằng biển nhỏ Mà to bằng trời Như con sông lớn Chỉ có một bờ Biển to lớn thế Bãi giằng với sóng Chơi trò kéo co Lon ta lon ton Biển to lớn thế Vẫn là trẻ con. HS nêu câu trả lời - Học thuộc lòng bài thơ. - HS thi đọc

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đi Tìm Tác Giả Bài Thơ Cô Giáo Lớp Em
  • Top 10 Bài Văn Mẫu Hay Tả Con Thỏ Lớp 2 Chọn Lọc
  • Top 10 Bài Văn Mẫu Tả Mẹ Của Em Lớp 2 Chọn Lọc
  • Top 10 Bài Văn Mẫu Tả Con Chim Lớp 2 Chọn Lọc
  • Top 10 Bài Văn Mẫu Tả Con Công Lớp 2 Chọn Lọc
  • Giáo Án Thơ: “cô Giáo Của Em”

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Lqvh: Thơ “cô Dạy Con”
  • Bài Thơ: Cô Dạy Con (Chủ Đề Giao Thông)
  • Giáo Án Lớp Chồi Dạy Hát: Cháu Yêu Cô Chú Công Nhân
  • Đề Tài: Dạy Hát Cháu Thương Chú Bộ Đội
  • Giáo Án Văn Học Cho Trẻ 3
  • Giáo án Thơ: “Cô giáo của em”

    – Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Cô giáo dạy em rất nhiều điều, cô dạy em xếp hàng, cô kể chuyện cho em nghe, cô dạy em học vẽ, học chữ…Em yêu cô giáo như mẹ của mình.

    – Trẻ đọc thuộc, diễn cảm bài thơ, thể hiện với tư thế mạnh dạn, hồn nhiên.

    – Trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc.

    – Giáo dục trẻ biết yêu, kính trọng và nghe lời cô giáo.

    – Tranh vẽ nội dung bài thơ ” Cô giáo của em”

    – Cho trẻ hát cùng cô bài ” Đi học”

    – Trò chuyện về việc tới trường của bé.

    – Cô giới thiệu tên bài thơ “Cô giáo của em” , sáng tác Chu Huy

    * HĐ1: Đọc thơ cho trẻ nghe

    – Cô đọc thơ lần 1 ( diễn cảm)

    – Cô đọc lần 2 kết hợp tranh ” cô và trẻ đang hoạt động và học”

    * HĐ2: Đàm thoại – Giảng giải – trích dẫn

    – Cô vừa đọc xong bài thơ gì?Do ai sáng tác?

    – Trong bài thơ nói về ai?

    – Cô giáo đã dạy bé những gì?

    – Các bạn ngồi thành hàng để làm gì?

    – Cô giáo đã kể cho cả lớp nghe những chuyện gì

    – Bạn nhỏ yêu Cô giáo như yêu ai? Bạn đà thì thầm điều gì?

    – Các con thấy bạn nhỏ trong bài thơ có đáng yêu không? Vì sao?

    – Qua bài thơ các con học tập được điều gì?

    – Cho trẻ đọc thơ theo cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân.

    – Cô chú ý sửa sai và dạy trẻ cách đọc thơ diễn cảm.

    * Giáo dục: Trẻ có ý thức đi học chuyên cần, yêu trường, yêu lớp, yêu cô giáo và

    Trẻ vui hát ” trường mẫu giáo yêu thương” và ra sân chơi.

    HĐCCĐ: Dạo chơi tham quan phòng y tế

    1, HĐCCĐ: Dạo chơi tham quan phòng y tế

    – Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn gàng.

    – Cho trẻ đi dạo 1 vòng, vừa đi vừa hát “Trường chúng cháu là trường MN” và tới địa điểm quan sát:

    – Chúng mình đang đứng ở đâu?

    – Các con thấy phòng y tế của chúng ta như thế nào?

    – Trong phòng y tế có những vật dụng gì? (Kim tiêm, thuốc, máy đo huyết áp, …)

    – Người khám bệnh được gọi là gì?

    – Giáo dục trẻ yêu quý và biết ơn các bác sĩ, y tá, …

    – Tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần

    c. Chơi tự do: Cho trẻ chơi các trò chơi có sẵn trong sân trường.

    – Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ

    – Cô làm người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diển.

    – Trẻ hát, múa bài “Vườn trường mùa thu”, ” Trường chúng cháu là trường Mn”, “Em đi mẫu giáo”, “Mình đi học”, ” Ngày đầu tiên đi học”, …

    – Đọc thơ “Cô giáo của em”, “Gà học chữ”, “Tình bạn”,…

    – Trẻ thực hiện, cô động viên khuyến khích trẻ.

    -Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.

    – Sắp xếp đồ chơi ở góc phân vai

    – Cô hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi vào góc gọn gàng, sạch đẹp

    3. Nêu gương cuối tuần.

    – Cho trẻ nhận xét bạn trong tuần ngoan chưa ngoan.

    – Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.

    – Phát phiếu ngoan cho trẻ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án: Thơ Cô Dạy Con
  • Bài Văn Cảm Nghĩ Của Em Về Bác Hồ
  • Giáo Án Thơ Bác Hồ Của Em
  • Giáo Án Điện Tử Mầm Non Chủ Đề Thơ Tình Bạn
  • Ispring Suite 6.2.0 Full Crack
  • Giáo Án: Thơ “cô Giáo Của Em”

    --- Bài mới hơn ---

  • Soạn Bài: Cảnh Khuya, Rằm Tháng Giêng – Ngữ Văn 7 Tập 1
  • 20 Bài Thơ Chế Xàm Vui – Taogmail.com
  • Tuyển Chọn Những Bài Thơ Chế Về Đêm Khuya Hấp Dẫn Được Săn Đón Nhất
  • Những Bài Thơ Chế Vui Hài Hước Nhất
  • Phát Biểu Cảm Nghĩ Về Bài Thơ “Cảnh Khuya” Của Hồ Chí Minh
  • I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI

    – Trẻ hiểu nội dung bài thơ:  Cô giáo dạy em rất nhiều điều, cô dạy em xếp hàng, cô kể chuyện cho em nghe, cô dạy em học vẽ, học chữ…Em yêu cô giáo như mẹ của mình.

    – Trẻ đọc thuộc, diễn cảm bài thơ, thể hiện với tư thế mạnh dạn, hồn nhiên.

    – Trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc.

    – Giáo dục trẻ biết yêu, kính trọng và nghe lời cô giáo.

    II. CHUẨN BỊ

    – Tranh vẽ nội dung bài thơ “Cô giáo của em”

    III. TIẾN HÀNH

    * Ổn định

    – Cho trẻ hát cùng cô bài “ Đi học”

    – Trò chuyện về việc tới trường của bé.

    – Cô giới thiệu tên bài thơ “Cô giáo của em” , sáng tác Chu Huy

    * HĐ1: Đọc thơ cho trẻ nghe

    – Cô đọc thơ lần 1 ( diễn cảm)

    – Cô đọc lần 2 kết hợp tranh “ cô và trẻ đang hoạt động và học”

    * HĐ2: Đàm thoại – Giảng giải – trích dẫn

    – Cô vừa đọc xong bài thơ gì?Do ai sáng tác?

    – Trong bài thơ nói về ai?

    – Cô giáo đã dạy bé những gì?

    – Các bạn ngồi thành hàng để làm gì?

    – Cô giáo đã kể cho cả lớp nghe những chuyện gì

    – Bạn nhỏ yêu Cô giáo như yêu ai? Bạn đà thì thầm điều gì?

    – Các con thấy bạn nhỏ trong bài thơ có đáng yêu không? Vì sao?

    – Qua bài thơ các con học tập được điều gì?

    * HĐ4: Dạy trẻ đọc thơ

    – Cho trẻ đọc thơ theo cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân.

    – Cô chú ý sửa sai và dạy trẻ cách đọc thơ diễn cảm.

    * Giáo dục: Trẻ có ý thức đi học chuyên cần, yêu trường, yêu lớp, yêu cô giáo và

    ban bè.

    – Trẻ vui hát “ Trường mẫu giáo yêu thương” và ra sân chơi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đề Tài: Thơ “cô Giáo Của Con”
  • Giáo Án Kpxh Chú Bộ Đội Hải Quân
  • Bài Thơ Chú Hải Quân Đặc Sắc Được Yêu Thích Nhất Của Thi Sĩ Vân Đài
  • Giáo Án Thơ “Chú Bộ Đội Hành Quân Trong Mưa”
  • Giáo Án Dự Thi Lĩnh Vực: Phát Triển Ngôn Ngữ Đề Tài: Thơ “Chú Bộ Đội Hành Quân Trong Mưa”
  • Giáo Án Thơ Cô Giáo Của Con

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Quen Với Văn Học Thơ : Nghe Lời Cô Giáo
  • Tâm Sự Cô Giáo Dạy Văn
  • Giáo Án Lqvh: Thơ “cô Và Mẹ”
  • Phân Tích Bài Thơ Chiều Tối Lớp 11 Của Hồ Chí Minh
  • Phân Tích Chất Thép Trong Bài Thơ Chiều Tối Của Bác
  • GIáo án thơ Cô giáo của con

    PTNN: Thơ “Cô giáo của con” 1. Mục đích – yêu cầu: a. Kiến thức:

    – Trẻ thuộc bài thơ, hiểu nội dung bài thơ.

    – Đọc diễn cảm bài thơ, thể hiện đúng nhịp điệu bài thơ.

    – Nhớ tên bài thơ, tên tác giả.

    b. Kỹ năng:

    – Phát triển ngôn ngữ , rèn lời nói rõ ràng mạch lạc.

    – Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm.

    – Kỹ năng trả lời đầy đủ câu.

    c. Giáo dục:

    – Trẻ biết kính trọng cô giáo.

    – Đĩa âm nhạc có bài hát “Cô và mẹ”. Tranh hình ảnh bài thơ, máy chiếu, máy tính phục vụ trình chiếu.

    3. Tiến hành:

    – Cô cho trẻ cùng cô hát theo nhạc bài hát ” Cô và mẹ”.

    – Cô và các con vừa hát bài hát gì? Trong bài hát đã nói đến ai?

    b. Nội dung:

    – Có một bài thơ rất hay viết về cô giáo của các con, đấy chính là bài thơ “Cô giáo của con” mà cô sẽ đọc cho các con nghe ngay sau đây.

    – Cô đọc mẫu lần 1 kết hợp với cử chỉ điệu bộ.

    – Cô giới thiệu lại tên bài thơ.

    – Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác?

    * Đàm thoại giúp trẻ hiểu tác phẩm:

    – Mỗi khi vào lớp cô giáo như thế nào? Giảng bài ra sao? Giọng cô như thế nào?

    – Bạn nghịch cô có thích không? Bạn học bài chăm ngoan thì cô thế nào?

    – Cô giáo được ví như thế nào? Mọi người có quý mến cô giáo không?

    – Giáo dục trẻ biết yêu quý và kính trọng cô giáo.

    – Cả lớp đọc cùng cô: lần 2, 3 lần.

    – Cho trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc

    – Cả lớp đọc lại 1 lần

    c. Kết thúc:

    – Cho trẻ đọc lại bài thơ “Cô giáo của con”.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Mầm Non Lớp Mầm Thơ Cô Giáo Của Con
  • Ở Trường Cô Dạy Em Thế
  • Giáo Án Văn Học Cho Trẻ 3
  • Đề Tài: Dạy Hát Cháu Thương Chú Bộ Đội
  • Giáo Án Lớp Chồi Dạy Hát: Cháu Yêu Cô Chú Công Nhân
  • Giáo Án Thơ: Cô Giáo Của Em

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Văn Học Lớp 3
  • Tả Cô Giáo Của Em Đang Giảng Bài
  • Thơ Cô Giáo Của Con
  • Soạn Bài : Cảnh Khuya Và Rằm Tháng Giêng
  • Phát Biểu Cảm Nghĩ Về Bài Thơ Cảnh Khuya Lớp 7
  • PTNN: Thơ: Cô giáo của em.

    – Trẻ nhớ tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ.

    – Trẻ đọc to, rõ ràng bài thơ.

    – Đọc diễn cảm bài thơ, hứng thú đọc thơ, đọc thuộc bài thơ.

    – Qua bài thơ giáo dục trẻ yêu quý vàbiết ơn cô giáo.

    – Hệ thống câu hỏi đàm thoại.

    III.Tổ chức hoạt động.

    – Cả lớp hát bài: “Cô và mẹ” sau đó trò chuyên về nội dung bài hát.

    – Các con vừa hát bài gì?

    – Bài hát nhắc đến ai?

    – Ở trường cô giáo dạy các con những gì?

    – Cô đọc lần 1( không hình ảnh). Đọc diễn cảm bài thơ.

    – Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ: “Cô giáo của em”

    – Cô nói nội dung bài thơ.

    – Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

    – Bài thơ đến ai?

    – Lúc các con còn nhỏ chưa đi học ai đã dạy các con ?

    – Ở trường ai dạy các con?

    Trích dẫn: Năm trước em còn bé

    Ở nhà mẹ dạy em.

    Nào biết đâu ở trường

    Cô giáo em hiền thế.

    – Cô giáo dạy em ngồi ghế phải như thế nào?

    – Cô còn dạy những gì?

    Trích dẫn: Cô dạy em ngồi ghế

    Ngay ngắn và nghiêm trang

    Cô dạy em xếp hàng

    Bạn sau nhường bạn trước.

    – Cô giáo dạy dùng thước để làm gì?

    – Cô dạy viết chữ gì?

    Trích dẫn: Cô dạy em dùng thước

    Kẻ cho thẳng từng dòng

    Rồi dạy em viết chữ

    Chữ o hình cánh cong.

    – Các con làm gì để tỏ lòng biết ơn cô giáo?

    Trích dẫn: Em yêu cô giáo thế

    Như yêu mẹ của em.

    – Cô đọc lần 3 chọn vẹn bài thơ.

    – Cả lớp đọc thơ 2-3 lần.

    – Cho trẻ thi đua tổ- nhóm- cá nhân đọc.(cô chú ý sửa sai cho trẻ).

    – Cả lớp đọc lại 1 lần nữa.

    – Cô động viên khuyến khích trẻ.

    Cả lớp hát bài: “Cô và mẹ” và đi ra ngoài.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phát Triển Ngôn Ngữ Văn Học: Thơ Cô Giáo Của Em
  • Đọc Và Cảm Nhận Bài Thơ Cảm Nhận Sự Trong Trẻo Qua Bài Thơ Cô Giáo Lớp Em (Nguyễn Xuân Sanh)
  • Giáo Án Điện Tử Mầm Non Chủ Đề Cô Giáo Của Em
  • Nhà Văn Nguyễn Công Hoan Từng Phản Biện Về “cây Đào Tô Hiệu”
  • Thuyết Minh Cây Hoa Đào Ngày Tết
  • Web hay
  • Guest-posts
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100