Top #10 ❤️ Giáo Án Bài Thơ Ếch Con Học Bài Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 8/2022 ❣️ Top Trend | Anhngucongdong.com

Giáo Án Ptnn “ếch Con Học Bài”

Thơ Về Cafe Và Những Nỗi Buồn Tình Yêu Chất Chứa

Phân Tích Bài Thơ “Việt Bắc” Của Tố Hữu

Đọc Hiểu Văn Bản: “Việt Bắc” (Tố Hữu)

Đề Đọc Hiểu Về Bài Thơ Việt Bắc Của Nhà Thơ Tố Hữu

Tính Dân Tộc Trong Bài Thơ “Việt Bắc” Của Nhà Thơ Tố Hữu

Hoạt động của cô

Hoạt động 1: Trò chuyện

– Cô giáo ếch ộp xin chào tất cả các bạn nhỏ.

– Chúng mình cùng chơi 1 trò chơi với họ hàng nhà ếch nào

Các bạn vừa làm 1 công việc mà hàng ngày bạn ếch đã phải làm đấy. Bạn ếch có chăm chỉ không?

– Bạn ếch rất chăm chỉ học bài các nhà thơ đã sáng tác những bài thơ rất hay để tặng họ hàng nhà ếch.

– Ai biết có bài thơ nào nói về các chú ếch con chăm chỉ nào?

Hoạt động 2: Đọc thơ, giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ

– Cả lớp đọc 1 lần

+ Cô và các bạn vừa đọc bài thơ gì?

+ Do nhà thơ nào sáng tác?

– Cô giới thiệu cách đọc diễn cảm:bài thơ viết ở nhịp 6/8 khi đọc nhấn mạnh vào các từ : xanh mướt, giảng bài, tưng bừng, …

– Cô đọc mẫu trên nền nhạc .

– Cô đọc diễn cảm lần 2 qua khung rối.

* Đàm thoại:

– Bài thơ nói về bạn ếch con đi đâu?

+ Bạn nào đọc được câu thơ đó

+ Các con cùng làm những chú ếch con đi học nào

+ “Xanh mướt” là như thế nào?

(1 màu xanh non mỡ màng nhìn rất đẹp và thích mắt. Cho trẻ xem hình ảnh chú ếch đội lá sen xanh mướt)

– Ếch con đã nghe cô giảng bài thế nào ?

– Bạn nào đọc được câu thơ đó ?

+ “Tưng bừng” có nghĩa là gì?

(rất nhộn nhịp và vui vẻ)

+ Mời các chủ ếch cùng thưởng thức 1 bản nhạc tưng bừng nào.

– Các chú ếch đã chăm chỉ học bài như nào?

– Được thể hiện qua câu thơ nào?

– Còn các con đã học bài thế nào?

– Phải chăm ngoan, nghe lời cô giáo khi ngồi học bài phải ngồi ngoan, nghe cô dạy học.

Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ

– Cả lớp đọc thơ 1 lần

– Cả lớp đọc thơ theo hiệu lệnh: cô đưa tay về phía tổ nào thì tổ đó đọc, cô đưa 2 tay cả lớp cùng đọc

– Trẻ đọc thơ trên nền nhạc 1 lần

– Các tổ đọc theo nhạc

– Một bạn gái và một bạn trai đọc

– Cả lớp đọc lại bài thơ theo nhạc

– Cá nhân trẻ đọc

– Khuyến khích trẻ thể hiện tình cảm của mình khi đọc và kết hợp làm động tác minh họa.

Hoạt động 4: Kết thúc, nhận xét

– Nhận xét khen các chú ếch con

– Hát vận động “Chú ếch con” cho trẻ đi ra sân dạo chơi

– Trẻchào cô ếch

– Trẻ đọc bài đồng dao ếch dưới ao và vận động theo

– Trẻ kể

– Ếch con học bài

– Cả lớp đọc thơ

– Ếch con học bài

– Trẻ trả lời

– Trẻ nghe

– Bạn ếch đi học trời mưa

– Trẻ đọc 2 câu thơ đầu

– Trẻ vận động

– Trẻ trả lời

– Trẻ đọc 4 câu tiếp theo

– 1-2 trẻ đọc

– Trẻ nghe

– Trẻ vận động

– Học vào ban đêm

– Trẻ đọc 2 câu cuối

– Rất chăm chỉ

– Trẻ lắng nghe

– Cả lớp đọc

– Đọc theo hiệu lệnh

– Cả lớp đọc trên nền nhạc

– 3 tổ đọc

– nhóm đoc

– Cả lớp đọc

1-2 cá nhân trẻ đọc

– Trẻ hát vận động “Chú ếch con” đi dạo chơi

Giáo Án: Dạy Trẻ Đọc Thơ “đèn Giao Thông”

Giáo Án Mầm Non Thơ Đèn Giao Thông

Bài Học Nhận Diện Đèn Giao Thông

Giáo Án Ngữ Văn Khối 11

Phân Tích Tác Phẩm Hịch Tướng Sĩ Của Trần Quốc Tuấn

Ếch Con Đi Học Trời Mưa

1001 Bài Thơ Giáng Sinh An Lành, Thơ Tình Noel Buồn & Lãng Mạn

Những Bài Thơ Hay Chào Đón Noel, Giáng Sinh An Lành

1001 Bài Thơ Mùa Thu, Tình Thu Lãng Mạn, Cô Đơn & Nỗi Nhớ

Tổng Hợp Những Bài Thơ Hay Ngắn Ý Nghĩa Nhất Ai Cũng Nên Đọc

Tổng Hợp Những Bài Thơ Thất Tình Ngắn Hay Nhất Chất Chứa Tâm Trạng

Ếch con đi học trời mưa là bài thơ viết về chú ếch chăm chỉ tới lớp nghe cô giáo giảng bài không ngại gió mưa. Hằng đêm chú vẫn cần cù ngồi ôn lại bài cũ.

Ếch con đi học trời mưa

Lá sen xanh mướt đội vừa trùm tai.

Đến nghe cô Ếch giảng bài

Ốp ốp nặng ộp, vui tai quá chừng.

Thế rồi nhạc điệu tưng bừng

Ốp ốp, ộp ộp đón mừng Ếch con.

Đêm đêm tiếng ộp kêu giòn

Nghe ra có tiếng Ếch con học bài.

Tác giả: Phạm Thị Lan

[alert style=”success”]Đừng bỏ lỡ những bài thơ viết cho thiếu nhi hay nhất

Câu chuyện Ếch con đi học

Lớp học của Ếch con nằm ở dưới khóm khoai nước bên bờ ao rất mát, rất kín. Có tiếng động thì cả cô giáo Ếch cùng học trò Ếch chỉ việc nép mình vào dưới lá khoai hoặc cùng quá thì nhảy tõm xuống ao là yên trí.

Từ hang Ếch ở đến lớp Ếch học phải qua một khu vườn trồng rau. Thôi thì đủ các thứ rau: rau muống, rau lang, rau ngót, rau mùi, tía tô, húng láng. Lại có cả một cây ớt bốn mùa lúc nào cũng có quả chín đỏ rực.

2. Ếch con đi qua vườn nhớ lời mẹ dặn, định bụng không la cà đứng lại chơi. Nhưng vừa nhảu tới nơi thì có một đàn châu chấu bay tạt qua trúng mồm Ếch con. Ếch con đớp vội, nuốt chửng. Nhảy một cái nữa thì một đàn châu chấu khác bay lên. Lại một con bay vừa tầm miệng Ếch. Ếch con lại đớp lấy. Sao mà lắm châu chấu thế! Bỏ đi thì tiếc quá! Thế là Ếch con quên lời mẹ dặn, ở lại rình bắt châu chấu ăn cho sướng miệng.

Khi đã lửng dạ, nhớ lại thì đã quá giờ. Ếch con không dám đến lớp nữa mà cũng không dám trở về nhà. Thế thì phải tìm cái gì mà chơi cho đỡ buồn chứ! Ếch con ngắt một lá tía tô quàng vào cổ để đi cho đẹp. Cạnh đấy có đống rạ nát, nấm mọc xòe ra như những chiếc ô. Ếch con nhìn thấy reo to: “A, a! Thêm một cái ô cho đủ bộ!”. Ếch con chọn một cái nấm to nhất làm ô rồi nhún nhẩy cầm chiếc ô nấm, lê đôi giàu ớt, đi từ gốc cây rau này sang gốc cây rau khác, vừa đi vừa hát “Ếch ộp… Ếch ộp…”.

3. Ếch con mải chơi chẳng chú ý gì để phòng tai nạn? Một cậu bé đi câu Ếch đang đứng im trong bụi cây, nghe thấy tiếng Ếch bèn ném lưỡi câu về phía Ếch con. Mồi con là một con châu chấu. Ếch con vô tình đớp lấy. Thế là mắc câu! Ếch con giãy giụa nhưng càng giãy lưỡi câu càng cắm sâu vào hàm.

Cậu bé gỡ Ếch con cho vào giỏ. Ếch con hốt hoảng tìm lói thoát thân, nhưng thoát làm sao được! Ếch hết sức hối hận, nhưng hối hận thì cũng đã muộn rồi. Cứ thế cho đến chiều Ếch bị nhốt trong giỏ. Nó nghĩ mãi, nhưng không tìm được cách gì thoát thân. May sao! Lúc về cậu bé vô ý đánh rơi cái giỏ, lạt buộc miệng hom tung ra. Ếch con thừa dịp chui ra, nhảy phăng vào bụi chuối và vừa gặp Ếch mẹ đi tìm. Ếch con ôm lấy mẹ mà khóc: “Ộp! Ộp! Ộp!… Ếch ộp… Ếch ộp!”.

Từ đó Ếch con luôn nhớ lời mẹ dặn, đi đến nơi về đến chốn, đi một mạch đến trường, không la cà như trước nữa.

Chú thích trong truyện Ếch con đi học

Tía lô: loài cây nhỏ, lá màu tím (tím đỏ) dùng để ăn như rau thơm hay để làm thuốc.

Húng láng: loại cây lá nhẵn và dài, dùng làm rau thơm (có nơi gọi là húng dổi hoặc húng chó).

Lửng dạ: ăn gần no.

Nấm: một loại thực vật không có màu xanh, thường mọc ở thân cây gỗ mục hoặc đống rạ nát,… có mũ xòe ra như một chiếc ô và có hương thơm, dùng làm thức ăn (trừ loại nấm độc màu sặc sỡ).

Hom: nắp đậy miệng giỏ cua (hoặc cá, lươn, ếch,…) hình nón, có răng như răng lược.

Câu hỏi gợi ý trong truyện Ếch con đi học

Ếch mẹ dặn Ếch con như thế nào?

Khi biết đã muộn giờ học, Ếch con nghĩ như thế nào?

Ếch con đã làm gì cho qua buổi học?

Vì sao Ếch con đi học gặp tai nạn?

Vì sao Ếch con thát nạn và gặp được mẹ?

Ếch con đã biết sửa khuyết điểm như thế nào?

Đề Tài: Thơ: Chiếc Cầu Mới

Bài Thơ Cây Dừa Của Trần Đăng Khoa Đặc Sắc Nhất

Những Bài Thơ Viết Về Tà Áo Dài Việt Nam Hay Nhất

Cảm Nhận Bài Thơ Ánh Trăng Của Nguyễn Duy

Ca Khúc “đánh Giặc Corona” Vừa Ra Đời…

Giáo Án Tập Đọc 1: Mèo Con Đi Học

Đọc Và Cảm Nhận Bài Thơ Bài Thơ Đi Học Minh Chính

Kể Chuyện ” Thỏ Con Đi Học”

Đan Áo Cho Chồng & Bài Thơ Cuối Cùng

Cảm Nhận Của Em Về Bài Thơ Đánh Đu Của Hồ Xuân Hương

Tổng Hợp Những Bài Thơ Về Cờ Tướng

1. Kiến thức : đọc đúng , nhanh cả bài : Mèo con đi học. Đọc đúng : buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu. Ngắt, nghỉ hơi đúng chỗ.

2. Kỹ năng : Tìm được các tiếng có vần ưu, ươu có trong bài, ngoài bài. Nói được câu có chứa vần ưu, ươu.

2. Học sinh : SGK

III. CÁC HOẠT ĐỘNG

1. Khởi động ( 1) Hát

Đọc bài : Chuyện ở lớp

Đoạn 1 : Em bé kể cho mẹ nghe những chuyện gì?

Đoạn 2 : Mẹ muốn bé kể cho mẹ nghe chuyện gì?

Đọc toàn bài

Viết B : vuốt tóc, đứng dậy

Thứ ngày tháng năm TẬP ĐỌC MÈO CON ĐI HỌC I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức : đọc đúng , nhanh cả bài : Mèo con đi học. Đọc đúng : buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu. Ngắt, nghỉ hơi đúng chỗ. 2. Kỹ năng : Tìm được các tiếng có vần ưu, ươu có trong bài, ngoài bài. Nói được câu có chứa vần ưu, ươu. II. CHUẨN BỊ 2. Học sinh : SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG 1. Khởi động ( 1') Hát 2. Bài cũ : (5') Đọc bài : Chuyện ở lớp Đoạn 1 : Em bé kể cho mẹ nghe những chuyện gì? Đoạn 2 : Mẹ muốn bé kể cho mẹ nghe chuyện gì? Đọc toàn bài Viết B : vuốt tóc, đứng dậy Nhận xét 3Bài mới : (1') Hôm nay chúng ta học bài : Mèo con đi học Hoạt động thầy Hoạt động trò Hoạt động 1 : Luyện đọc (10') PP : Trực quan, đàm thoại, thực hành GV đọc mẫu lần 1 Yêu cầu HS đọc thầm và tìm tiếng khó Ghi B : buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu. Phân tích tiếng khó Ghép B cài * Giải thích : - Buồn bực : Buồn và cảm thấy khó chịu - Kiếm cớ : Tìm lí do - Be toáng : Kêu ầm ĩ Luyện đọc câu Cho HS nhận ra số câu Cho HS đọc từng câu - nối tiếp Thi đọc trọn cả bài : (sắm vai ) Nhận xét Nghỉ giải lao (3') Hoạt động 2 : Ôn lại các vần ươu, ưu(10') PP: Động não, trực quan, đàm thoại Yêu cầu HS tìm tiếng có vần ưu, ươu trong bài Tìm tiếng có vần ưu, ươu ngoài bài Gv ghi B : con cừu, về hưu, cưu mang, cái bướu, bươu đầu, con hươu Nhận xét Gv giới thiệu tranh + câu mẫu Thi đua nói theo câu mẫu có vần ưu, ươu Nhận xét TIẾT 2 Hoạt động1 : Tìm hiểu bài (10') Gv đọc mẫu lần 2 - Mèo kiếm cớ gì để trốn? Đọc cả bài Cho HS sắm vai GV treo B phụ + xóa B dần dần Nhận xét NGHỈ GIẢI LAO (3') Hoạt động 2 : Luyện nói(12') PP : Đàm thoại, động não, thực hành Chủ đề : Vì sao bạn thích đi học - Vì sao em thích đi học ? Nhận xét - Tuyên dương Hoạt động 3 : Củng cố (4') Đọc lại cả bài - Nhận xét HS lắng nghe HS nêu : buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu. CN - ĐT B - uôn - buôn - huyền - buồn C - ưu - huyền - cừu CN theo dãy bàn, tổ CN - ĐT HS 1 : Người dẫn truyện HS 2 : Mèo HS 3 : Cừu Hs nhận xét HS nêu : cừu HS thi đua theo tổ HS đọc bài Đọc 4 dòng đầu - Mèo kêu rằng đuôi ốm Đọc 6 câu cuối bài: - Cắt cái đuôi ốm đi Hs đọc lần lượt học thuộc từng câu HS trình bày ý kiền của mình. 2 - 3 Hs đọc 5. Tổng kết - Dặn dò: (1') Chuẩn bị : Người bạn tốt Nhận xét tiết học

Tài liệu đính kèm:

tap doc meo con di chúng tôi

Giáo Án Mầm Non Truyện Mèo Hoa Đi Học

Chuyện Kể: Gà Tơ Đi Học ( Khối Họa Mi )

Bài Thơ ‘đừng Tưởng’ Đọc Đến Đâu Thấm Đến Đó

Lĩnh Vực Phát Triển Ngôn Ngữ: Bác Gấu Đen Và Hai Chú Thỏ

9 Câu Đầu Bài Thơ “đất Nước”

Giáo Án Thơ Cô Giáo Của Con

Làm Quen Với Văn Học Thơ : Nghe Lời Cô Giáo

Tâm Sự Cô Giáo Dạy Văn

Giáo Án Lqvh: Thơ “cô Và Mẹ”

Phân Tích Bài Thơ Chiều Tối Lớp 11 Của Hồ Chí Minh

Phân Tích Chất Thép Trong Bài Thơ Chiều Tối Của Bác

GIáo án thơ Cô giáo của con

PTNN: Thơ “Cô giáo của con” 1. Mục đích – yêu cầu: a. Kiến thức:

– Trẻ thuộc bài thơ, hiểu nội dung bài thơ.

– Đọc diễn cảm bài thơ, thể hiện đúng nhịp điệu bài thơ.

– Nhớ tên bài thơ, tên tác giả.

b. Kỹ năng:

– Phát triển ngôn ngữ , rèn lời nói rõ ràng mạch lạc.

– Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm.

– Kỹ năng trả lời đầy đủ câu.

c. Giáo dục:

– Trẻ biết kính trọng cô giáo.

– Đĩa âm nhạc có bài hát “Cô và mẹ”. Tranh hình ảnh bài thơ, máy chiếu, máy tính phục vụ trình chiếu.

3. Tiến hành:

– Cô cho trẻ cùng cô hát theo nhạc bài hát ” Cô và mẹ”.

– Cô và các con vừa hát bài hát gì? Trong bài hát đã nói đến ai?

b. Nội dung:

– Có một bài thơ rất hay viết về cô giáo của các con, đấy chính là bài thơ “Cô giáo của con” mà cô sẽ đọc cho các con nghe ngay sau đây.

– Cô đọc mẫu lần 1 kết hợp với cử chỉ điệu bộ.

– Cô giới thiệu lại tên bài thơ.

– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác?

* Đàm thoại giúp trẻ hiểu tác phẩm:

– Mỗi khi vào lớp cô giáo như thế nào? Giảng bài ra sao? Giọng cô như thế nào?

– Bạn nghịch cô có thích không? Bạn học bài chăm ngoan thì cô thế nào?

– Cô giáo được ví như thế nào? Mọi người có quý mến cô giáo không?

– Giáo dục trẻ biết yêu quý và kính trọng cô giáo.

– Cả lớp đọc cùng cô: lần 2, 3 lần.

– Cho trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc

– Cả lớp đọc lại 1 lần

c. Kết thúc:

– Cho trẻ đọc lại bài thơ “Cô giáo của con”.

Giáo Án Mầm Non Lớp Mầm Thơ Cô Giáo Của Con

Ở Trường Cô Dạy Em Thế

Giáo Án Văn Học Cho Trẻ 3

Đề Tài: Dạy Hát Cháu Thương Chú Bộ Đội

Giáo Án Lớp Chồi Dạy Hát: Cháu Yêu Cô Chú Công Nhân

Giáo Án Tham Khảo Bài Thơ: Đàn Gà Con

Giáo Án Mầm Non Chủ Đề Động Vật, Đề Tài: Thơ “đàn Gà Con” 2022

Lời Bài Hát Áo Lụa Hà Đông Không Lời

Bản Dịch Bài Thơ “đợi Anh Về” Ra Đời Như Thế Nào?

Du Thuyền Bài Thơ Cruises

Bai Tho Cruise Halong Bay

Trẻ cảm nhận được bài thơ hay, thể hiện cảm xúc qua giọng đọc thơ.

Trẻ đọc rõ lời, ngắt đúng nhịp, diễn cảm.

Qua bài thơ trẻ biết yêu quý con vật nuôi.

Phim Video về đàn gà, ổ gà giả đang ấp trứng, rối bao tay gắn hình gà con.

Tranh vẽ theo bài thơ:

Gà mẹ đang ấp trứng.

Gà mẹ và 10 chú gà con ( con bên cạnh, con trên lưng xung quanh gà mẹ)

Hoạt động 1:

Mở nhạc ” Đàn gà trong sân “

Mở phim Video về đàn gà. Hỏi trẻ về nội dung phim:

– Các con thấy gì trong phim?

– Các con có biết bài thơ nào về đàn con không?

– Ông Phạm Hổ có bài thơ ” Đàn gà con ” rất hay. Các con chú ý nghe cô đọc.

– Trẻ cùng cô đi theo nhạc trong phòng học

– Trẻ kể về những gì trẻ thấy trong phim: gà trống, gà mái, gà con…

” Mười quả trứng tròn

Mẹ gà ấp ủ…”

+ Cô đưa rối tay có gắn 10 chú gà con đọc tiếp:

” Mười chú gà con

Ta yêu chú lắm”

– Trẻ đọc và trả lời của cô.

Trẻ cảm nhận sự mượt mà của lông gà mẹ, gà con khi sờ.

Hoạt động 3

Đàm thoại xen kẽ khi cho trẻ đọc ( cả lớp 2-3 lần, các tổ đọc 2-3 trẻ đọc cá nhân)

+ Các con đọc bài thơ tên gì?

+ Trong bài thơ các con thấy gà mẹ làm gì?

+ Có mấy chú gà con?

+ Gà con như thế nào?

Cô kết hợp cho trẻ xem ổ gà, gà con, sờ tay vào lông gà mẹ, gà con.

Lưu ý cho trẻ đọc diễn cảm, ngắt nghỉ đúng nhịp của bài thơ

Hoạt động 4:

Trò chơi mô phỏng:

+ Gà trống gáy, gà mái gọi con, gà con tìm mẹ.

+ Trẻ có thể tự bắt chước theo cách của mình. Cô không làm mẫu.

+ Mở nhạc bài ” Đàn gà trong sân”

– Trẻ đọc những câu thơ theo nội dung tranh.

– Trẻ bắt chước các động tác và tiếng kêu của gà trống, gà mái, gà con.

– Trẻ và cô vận động theo nhạc đi vòng quanh phòng 2-3 lần nhạc.

Đóng Vai Người Lính Trong Bài Thơ “đồng Chí” Kể Lại Câu Chuyện Hay Ngắn Gọn

Cảm Nghĩ Về Bài Đồng Chí

Những Bài Thơ Hay Viết Về Vẻ Đẹp Của Đôi Mắt

Đọc Và Cảm Nhận Bài Thơ Những Bài Thơ Hay Về Đôi Mắt Đẹp Và Mắt Buồn

Những Bài Thơ Ca Ngợi Vẻ Đẹp Của Đôi Mắt Hay Nhất

Giáo Án Dạy Thơ ” Con Voi”

Top 10 Bài Hát Về Quê Hương Đất Nước Hay Nhất Hiện Nay

Top Những Bài Thơ Về Trăng Hay Nhất Của Các Thi Sĩ

Ngâm Thơ Và Nghe Ngâm Thơ Việt Nam

Những Đoạn Thơ Hay Nhất Trong “chinh Phụ Ngâm Khúc”

Phân Tích Giá Trị Nhân Đạo Thể Hiện Trong Đoạn Trích Tình Cảnh Lẻ Loi Của Người Chinh Phụ (Trích Chinh Phụ Ngâm)

Cho trẻ chào khách

Hoạt động 1:

TC: “Xúm xít” ” Quanh cô”

Ồ cô thấy có rất nhiều những chú voi đáng yêu này!

Các chú voi con hãy nhìn xem cô có hình ảnh gì đây?

( Cô cho một đoạn video về con voi cho trẻ quan sát)

Các con nhìn xem con gì đây?

Con voi có gì?

Còn đây là gì?

Cái gì ở đằng sau đây?

Cô đọc thơ lần 1 cho trẻ nghe

Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ con voi,

Cô đọc lần 2 theo tranh động

* Giảng nội dung:

Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ ” Con voi” bài thơ nói về con voi có cái vòi ở đằng trước, có hai chân trước, hai chân sau và còn cái đuôi dài ở phía sau nữa đấy! Chúng mình có muốn đọc bài thơ này cùng cô không?

Mời các chú voi con cùng về ghế ngồi của mình nào!

( Cho trẻ bò về ghế ngồi)

Cô cho trẻ đọc cùng cô lần 1

Cô thấy các con đọc rất giỏi

Chúng mình cùng đọc lại một lần nữa nào!

Cô cho trẻ đọc lần 2

* Đàm thoại:

Cô và các con vừa đọc bài thơ gì?

Bài thơ nói về con gì?

Con voi có cái gì đi trước?

Hai chân trước làm sao?

Hai chân sau như thế nào?

Còn cái gì đi sau rốt?

( Mỗi câu hỏi cho 2- 3 trẻ được trả lời)

À ” đi sau rốt” là đi sau cùng đấy các con ạ!

Đầu tiên cô mời các chú voi Trắng thể hiện giọng thơ của mình.

Tiếp theo là sự thể hiện của các chú voi Vàng

Cuối cùng là giọng thơ của các chú voi Đỏ.

Cô thấy các chú voi rất giỏi.

Có chú voi nào muốn thể hiện giọng thơ của mình không?

Cô mời chú voi A,B,C,D

Còn chú voi nào muốn thể hiện giọng thơ của mình nữa?

Cô mời chú voi A,B,C,D

Và sau đây là một chú voi con có giọng thơ xuất sắc

Xin mời chú voi con ……

( Cô chú ý sửa sai và động viên khi trẻ đọc thơ)

Bạn nào giỏi cho cô biết chúng mình vừa đọc bài thơ gì?

Bài thơ nói về con gì?

Các con ạ! Voi là một con vật sống trong rừng nó là bạn của con người, giúp con người chở hàng, chở gỗ và làm rất nhiều những công việc khác nữa.

( Cho trẻ đọc lại một lần)

Các chú voi ơi! Chúng mình cùng nghỉ ngơi một chút nào!

( Cho trẻ ngồi xuống và giả làm động tác voi ngủ)

Cô nói! Ồ! tiếng kêu của con vật gì thế! ( Cho trẻ nghe tiếng voi kêu)

Hoạt động 2: Nghe hát ” Chú voi con”

Cô hát lần 1

* Giảng nội dung:

Tôi vừa hát cho các bạn nghe bài hát Chú voi con của tác giả Phạm Tuyên đấy! Bài hát nói về một chú voi ở Bản Đôn Tây Nguyên chú còn bé, chưa có ngà, nhưng lại rất ham ăn để mau lớn kéo gỗ cho dân làng đấy!

Các chú voi có muốn thể hiện bài hát này cùng với tôi không?

( Cô hát khuyến khích trẻ hát theo )

Các bạn ơi! Tôi vừa hát cho các bạn nghe bài hát gì?

Bài hát của tác giả nào?

* Củng cố dặn dò:

À đúng rồi! Cô vừa hát cho các bạn nghe bài hát Chú voi con của tác giả Phạm Tuyên và còn dạy các bạn đọc bài thơ gì?

Voi là con vật rất gần gũi với con người nó giúp con người rất nhiều những công việc. Vì vậy chúng mình hãy luôn yêu quý và bảo vệ các con vật các con nhớ chưa nào!

Kết thúc:

Bây giờ xin mời tất cả các chú voi cùng đi dạo chơi nào!

( Cho trẻ ra ngoài vừa đi vừa đọc bài thơ và làm điệu bộ giống con voi)

1000+ Những Câu Nói Hay Về Tình Bạn Ý Nghĩa Và Thâm Thúy Nhất!

50+ Bài Thơ Tình Ngọt Ngào Hay Nhất Mọi Thời Đại!

Tuyển Tập 549 2 Câu Thơ Thả Thính Hay Nhất Mọi Thời Đại

Danh Sách 100 Bài Nhạc Vàng Hay Nhất Mọi Thời Đại

100 Bài Thơ Tình Hay Nhất Thế Giới (16 Đến 21)

Giáo Án: Thơ Cô Dạy Con

Giáo Án Thơ: “cô Giáo Của Em”

Giáo Án Lqvh: Thơ “cô Dạy Con”

Bài Thơ: Cô Dạy Con (Chủ Đề Giao Thông)

Giáo Án Lớp Chồi Dạy Hát: Cháu Yêu Cô Chú Công Nhân

Đề Tài: Dạy Hát Cháu Thương Chú Bộ Đội

-Cô và trẻ hát + vận động bài “Đi đường em nhớ”

-Các con ơi! cm vừa cùng cô hát bài hát gì?

-Cô giáo đã dạy bé điều gì?

– Cô giáo còn dạy bé điều gì nữa?

Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc thơ “Cô dạy con” – St: Bùi Thị Tình.

– Lần 1: đọc diễn cảm.

+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

+ Do ai sáng tác

+ Đàm thoại – trích dẫn

– Cô giáo dạy bé điều gì?

” Mẹ! Mẹ ơi cô dạy

Bài phương tiện giao thông”

– Có những loại phương tiện giao thông gì?

– Đó là phương tiện giao thông đường gì?

Máy bay- bay đường không

Ô tô chạy đường bộ

Tàu thuyền, ca nô đó

Chạy đường thủy mẹ ơi”

– Cô giáo còn dạy bé điều gì nữa?

Con nhớ lời cô rồi

Khi đi trên đường bộ

Nhớ đi trên vỉa hè

– Khi ngồi trên tàu xe thì sao?

Khi ngồi trên tàu xe

Không thò đầu cửa sổ

– Khi đến ngã tư đường phố bé phải chấp hành như thế nào?

Đến ngã tư đường phố

Đèn đỏ con phải dừng

Đèn vàng con chuẩn bị

Đèn xanh con nhớ đi

– Bé ghi lời cô ra sao?

Lời cô dạy con ghi

Không bao giờ quên được.

Giáo dục trẻ: Bé nghe lời cô giáo, khi đi đi bên phải, khi ngồi trên xe không thò đầu ra ngoài, đi đến ngã tư đường phố phải chấp hành tín hiệu đèn giao thông, các con nhớ chưa?

– Cho cả lớp đọc thơ cùng cô 3 – 4 lù¬t.

– Tổ đọc thơ nối tiếp

– Nhóm đọc thơ thi đua nhau

– Cá nhân đọc thơ

* Cả lớp đọc 1 lần nữa

Hoạt động 3: TC: Làm theo tín hiệu

+ Cô nói “Ôtô xuất phát” trẻ làm động tác lái xe ô tô, miệng kêu “Bim bim” và chạy chậm.Cô giơ tín hiệu đèn đỏ, trẻ dừng lại.Cô chuyển tín hiệu đèn xanh trẻ tiếp tục chạy.

+ Cô nói tiếp “Máy bay cất cánh” trẻ dang hai tay sang hai bên, nghiêng người làm máy bay bay, miệng kêu ù ù và chạy nhanh. Cô giơ đèn xanh trẻ tiếp tục bay, cô chuyển đèn vàng trẻ đi từ từ và chậm lại. Cô nói ” Máy bay hạ cánh” đồng thời đưa tín hiệu đèn đỏ trẻ phải dừng lại

+ Cô nói tiếp “Thuyền ra khơi” , trẻ ngồi nhanh xuống, hai tay làm động tác chèo thuyền. Cô nói “Thuyền về bến” đồng thời giơ tín hiệu đèn đỏ. Trẻ dừng lại và đứng dậy. Cô chuyển tín hiệu đèn xanh trẻ tiếp tục đi và chèo thuyền.

+ Cô thay đổi liên tục tín hiệu đèn, trẻ phải chú ý quan sát để thực hiện cho đúng.

– Tổ chức cho trẻ chơi

Nhận xét buổi học, trẻ hát bài “Đường em đi”

Bài Văn Cảm Nghĩ Của Em Về Bác Hồ

Giáo Án Thơ Bác Hồ Của Em

Giáo Án Điện Tử Mầm Non Chủ Đề Thơ Tình Bạn

Ispring Suite 6.2.0 Full Crack

Tả Cô Giáo Em Trong Một Tiết Dạy

Giáo Án Văn Học Lớp 3

Tả Cô Giáo Của Em Đang Giảng Bài

Thơ Cô Giáo Của Con

Soạn Bài : Cảnh Khuya Và Rằm Tháng Giêng

Phát Biểu Cảm Nghĩ Về Bài Thơ Cảnh Khuya Lớp 7

Hoàn Cảnh Sáng Tác,nội Dung Nghệ Thuật Cảnh Khuya,rằm Tháng Giêng

– Trẻ hiểu nội dung bài thơ nói về công việc của cô giáo và tình cảm của cô đối với

– Trẻ thuộc bài thơ và đọc đúng nhịp điệu của bài thơ (2:2).

– Trẻ nói đủ câu, mạch lạc, rõ ý khi trả lời các câu hỏi của cô qua nội dung bài thơ.

– Trẻ yêu quý, kính trọng cô giáo.

– Qua bài thơ trẻ biết công ơn của cô giáo và biết thể hiện tình cảm với cô giáo,

biết ngoan ngoãn để được cô giáo yêu.

1 Đỗ Thị Thanh Tuyền GIÁO ÁN VĂN HỌC Tên bài: dạy thơ "Cô giáo của em" Tác giả: Hà Quang. Chủ điểm: Nghề nghiệp. Lứa tuổi: 3-4 tuổi Số trẻ: 20 trẻ. Lớp C1 Thời gian: 20-25 phút Ngày soạn: 15/11/2010 Ngày dạy: 18/11/2010 Người dạy: Đỗ Thị Thanh Tuyền I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài thơ: "Cô giáo của em", tên tác giả: Hà Quang. - Trẻ hiểu nội dung bài thơ nói về công việc của cô giáo và tình cảm của cô đối với trẻ. 2. Kỹ năng: - Trẻ thuộc bài thơ và đọc đúng nhịp điệu của bài thơ (2:2). - Trẻ nói đủ câu, mạch lạc, rõ ý khi trả lời các câu hỏi của cô qua nội dung bài thơ. 3. Thái độ: - Trẻ yêu quý, kính trọng cô giáo. - Qua bài thơ trẻ biết công ơn của cô giáo và biết thể hiện tình cảm với cô giáo, biết ngoan ngoãn để được cô giáo yêu. II. Chuẩn bị: Tranh có nội dung bài thơ: "Cô giáo của em" Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software For evaluation only. 2 Đỗ Thị Thanh Tuyền III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định vào bài: - Các con ơi! Sắp tới có một ngày rất đặc biệt đấy, các con có biết đó là ngày gì không? - Cô và chúng mình cùng hát bài hát về cô giáo để chào Chúng mình cùng hát bài "Cô và mẹ" nào.. - Trong bài hát có nhắc đến cô giáo đấy. bạn nào giỏi kể cho cô và các bạn cùng nghe lớp mình có những cô giáo nào? - Hôm nay, cô có một bài thơ cũng nói về cô giáo, chúng 2. Dạy nội dung chính: - Bài thơ có tên: "Cô giáo của em" của tác giả Hà Quang. Cô đọc diễn cảm bài thơ lần 1 cho trẻ nghe. - Bài thơ cô vừa đọc cho chúng mình nghe có tên là gì? - Bài thơ đó của ai sáng tác? - Có nhiều bạn chưa rõ bài thơ nói về ai nên cô sẽ đọc lại bài thơ một lần nữa cho lớp mình nghe. Các con chú ý - Bài thơ cô vừa đọc có tên là gì? - Ai sáng tác bài thơ này nhỉ? - Bài thơ nói về ai? - Mỗi khi đến lớp cô như thế nào? - Công việc của cô khi đến lớp là gì? - Cô giáo không chỉ dạy chúng mình học, cô còn kể chuyện, đọc thơ cho chúng mình nghe, dạ chúng mình múa hát nữa đúng không nào. - Khi cô giảng bài, khi cô hát cho chúng mình nghe, giọng cô như thế nào? - Giọng cô ấm áp thể hiện tình cảm yêu thương đối với các con đấy. - Những bạn hay nghịch có được cô giáo yêu không? - Những bạn như thế nào mới được cô giáo yêu? Ngày 20/11 ạ. Trẻ hát. Trẻ kể tên Cô giáo của em Hà Quang Cô giáo của em Hà Quang Cô giáo Cô cười thật tươi Dạy học, giảng bài Giọng cô ấm áp Không ạ Trẻ trả lời Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software For evaluation only. 3 Đỗ Thị Thanh Tuyền - Chúng mình nhớ phải ngoan ngoãn nghe lời cô giáo, đến lớp không được đùa nghịch, không được khóc nhè, như vậy mới được cô giáo yêu thương, mới được cô giáo yêu thương, các con nhớ chưa nào? - Ngoài dạy chúng mình học cô giáo còn chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ cho chúng mình. Chính vì vậy cô giáo là người rất gần gũi và cần thiết đúng không nào? - Trong bài thơ, cô giáo được ví "Cần như hạt muối", vẻ đẹp của cô được ví "đẹp như hoa rừng" đấy. - Thế các con làm những gì để tỏ lòng biết ơn với cô giáo của chúng mình? - Cô vừa đọc cho chúng mình nghe bài thư: "Cô giáo của em" rồi. Bây giờ, cô mời cả lớp đứng lên đọc bài thơ cùng cô nào. (cô cho trẻ đọc bài thơ cùng cô 3, 4 lần). - Cô sẽ cho các tổ thi xem tổ nào đọc thuộc thơ, đọc diễn cảm hơn. (cô cho trẻ đọc theo tổ) - Cô mời nhóm bạn gái lên đọc - Cô mời nhóm bạn trai lên đọc - Cô mời nhóm bạn gái và bạn trai lên đọc - Bạn nào giỏi đọc lại bài thơ cho cả lớp cùng nghe nào. (sau mỗi lần trẻ đọc cô chú ý sửa sai cho trẻ, khuyến khích trẻ làm động tác minh họa) 3. Củng cô kết thúc: - Hôm nay, cô đã dạy chúng mình bài thơ gì? Của ai? - Các con cùng đọc lại bài thơ một lần nữa cho thuộc hơn nào. - Cô và chúng mình cùng hát bài hát "hoa bé ngoan" để Rồi ạ Vâng ạ Trẻ trả lời Vâng ạ Cả lớp đọc thơ cùng cô Trẻ đọc thơ theo tổ Cô giáo của em Hà Quang Trẻ đọc Trẻ hát kết thúc Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software For evaluation only.

Giáo Án Thơ: Cô Giáo Của Em

Phát Triển Ngôn Ngữ Văn Học: Thơ Cô Giáo Của Em

Đọc Và Cảm Nhận Bài Thơ Cảm Nhận Sự Trong Trẻo Qua Bài Thơ Cô Giáo Lớp Em (Nguyễn Xuân Sanh)

Giáo Án Điện Tử Mầm Non Chủ Đề Cô Giáo Của Em

Nhà Văn Nguyễn Công Hoan Từng Phản Biện Về “cây Đào Tô Hiệu”

Giáo Án Khám Phá Khoa Học

Những Bài Thơ Hay Về Mùa Hè

Thơ Về Mưa Hay Nhất Tuyển Chọn

Giáo Án Tập Đọc 1: Sau Cơn Mưa

Hỏi Về “hà Nội Mùa Vắng Những Cơn Mưa”

Những Mùa Trâm Tuổi Thơ

1.Ổn định tổ chức:

 – Cô cho trẻ hát bài “ Mùa hè đến”.

 – Cô trò chuyện với trẻ:

  + Cô và các con vừa hát bài hát gì?

  + Trong bài hát có nói đến mùa gì?

– À! Đúng rồi, trong bài

hát nói về mùa hè đấy.Các con có thích mùa hè không?

– Bây giờ, cô và cả lớp

2.Phương pháp tổ chức:

– Cô chia trẻ làm 3 nhóm đi

siêu thị mua một số trang phục.Mua xong, trẻ về 3 nhóm quan sát, nhận xét về

các trang phục đã mua được:

 + Màu sắc như thế nào?

 + Áo (quần) này mặc vào mùa nào?

 + Chất liệu bằng len hay vải?

 + Áo cộc hay dài tay?

 + Áo (quần ) này mặc vào mùa nào?

– Cô cho trẻ nhận xét áo

quần của mình và của bạn.

*So sánh: Trang phục mùa hè – trang phục mùa đông.

 + Trang phục mùa hè và trang phục mùa đông

có đặc điểm gì giống nhau?

– Cho trẻ kể tên những đồ

dung để mặc ( kết hợp cho xem hình ảnh).

 + Chúng mình vừa khám phá về trang phục nào?

– Ngoài các trang phục trên

cô còn rất nhiều loại trang phục khác.Cho trẻ xem một số trang phục khác:

quần bò, áo dài, váy, đầm…

 + Tất cả những trang phục con vừa tìm hiểu

có điểm gì giống nhau ?

** Giáo

dục: Để trang phục được sạch sẽ

và đẹp chúng mình phải làm gì? ( Phải giữ gìn và không làm bẩn quần áo).

3. Trò chơi:

Tô màu trang phục:

  – Cô cho trẻ tô màu trang phục theo sở

thích.

4. Kết thúc:

  – Chuyển hoạt đông.

 

 

 

 

 

– Trẻ trả lời.

– Trẻ trả lời.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

– Trẻ trả lời.

 

 

 

 

 

 

 

– Trẻ trả lời.

 

 

 

– Trẻ trả lời.

 

 

 Trẻ trả lời.

 

-Trẻ trả lời.

 

 

 

– Trể thực hiện.

Nguyễn Lãm Thắng Và Phần Mùa Hè (Tập 1008 Bài Thơ Thiếu Nhi)

Mùa Hè Rớt: Có Một Mùa Trong Sáng Diệu Kỳ, Mùa Hè Rớt Cho Những Người Yếu Đuối…

Những Bài Thơ Về Mùa Hè Cho Trẻ Mầm Non

Về Tác Giả “Giọt Mưa Thu” Đặng Thế Phong

Thơ Về Mưa Đêm – Tập Thơ Hay Mang Nỗi Buồn Man Mác

Giáo Án: Khám Phá Khoa Học

Những Bài Thơ Tết Đoan Ngọ Hay, Thơ Viết Về Ngày Mùng 5 Tháng 5 Âm Lịch

Tết Đoan Ngọ Và Thơ Chúc Thần Châu 9 Của Thính Giả

Tả Cây Quất Ngày Tết

Tổng Hợp Những Bài Thơ Hay Về Tết Trung Thu

1001 Bài Thơ Hay Viết Về Tết & Những Lời Chúc Ý Nghĩa Cho Ngày Tết

GIÁO ÁN KHÁM PHÁ KHOA HỌC

Đề tài: Khám phá một số loại mứt tết

Đối tượng: Mẫu giáo nhỡ (4-5 tuổi) Lớp: Số lượng: 20-25 trẻ Thời gian: 30 – 35 phút Người soạn: Người dạy: Ngày dạy:

Kiến thức:

Trẻ biết tên gọi của một số loại mứt tết: mứt dừa,mứt gừng, mứt hạt sen, mứt cà rốt,…

Cung cấp cho trẻ biết đối với mỗi loại mứt có hình dáng, mùi vị, màu sắc,… khác nhau.

Trẻ biết lợi ích, giá trị dinh dưỡng trong mỗi loại mứt chứa nhiều vitamin.

Trẻ biết được ý nghĩa của món mứt ,không chỉ là một món ăn ngon mà còn có ý nghĩa đặc biệt trong ngày tết, món ăn cổ truyền của dân tộc.

Cung cấp cho trẻ từ mới :”mứt dừa,mứt gừng, mứt cà rốt, mứt hạt sen… “

Kĩ năng:

Trẻ có kĩ năng quan sát, nhận xét, phán đoán đơn giản, ghi nhớ có chủ đích, kĩ năng làm việc theo nhóm.

Phát triển vốn từ và ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.

3.Thái độ:

Trẻ mạnh dạn, hồn nhiên, tích cực chủ động tham gia vào các hoạt động của tiết học.

Trẻ có ý thức ăn đa dạng các loại thức ăn

Trẻ có ý thức rửa tay trước và sau khi ăn

Chuẩn bị:

Địa điểm tổ chức.

Địa điểm: Lớp học sạch sẽ, rộng rãi , thoáng mát, đủ ánh sáng.

Đội hình: Quan sát trò chuyện: cho trẻ ngồi theo đội hình trên bàn.

+ Khay đựng mứt tết.

+ Đĩa đựng các loại mứt(5 đĩa)

+ Các loại mứt:

3. Tâm thế

Chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho trẻ

Tiến hành:

Những Bài Thơ Hay Nhất Về Tết, Mùa Xuân

Top 8 Bài Thơ Về Bánh Chưng Ngày Tết Hay Nhất

Bài Văn Thuyết Minh Về Bánh Chưng Ngày Tết Lớp 9, 10

Top 10 Bài Thơ Về Tết Trung Thu Cho Trẻ Mầm Non Hay Nhất

#3 Bài Viết Tiếng Anh Về Tết Ở Việt Nam Ấn Tượng Nhất

🌟 Home
🌟 Top