Top 3 # Giáo Án Bài Thơ Làm Nghề Như Bố 3 Tuổi Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Anhngucongdong.com

Giáo Án: Thơ Làm Nghề Như Bố

Cô bật nhạc bài: Đoàn tàu nhỏ xíu cho trẻ hát và làm đoàn cùng cô

– Các con vừa được làm gì vậy?

– Bạn nào có bố mẹ làm nghề lái tàu không?

– Cô đọc mẫu lần 1 : bằng cử chỉ điệu bộ.

+ Cô vừa đọc cho con nghe bài thơ gì?

– Cô đọc lần 2: kết hợp xem tranh

– Cô vừa đọc bài thơ gì?

+ Bố của Tuấn làm nghề gì?

+ Bố của bạn Hùng làm nghề gì?

+ Bố của hai bạn được đi những đâu?

+ Hùng và Tuấn nghĩ như thế nào về công việc của bố?

– Vì sao các bạn lại thích?c

– Vì thích công việc của bố, 2 bạn đã làm gì?

Giảng giải Từ khó: Chúng mình có biết ” kèn là chuối” là gì không?

À, kèn lá chuối là các bạn lấy một ít lá chuối cuốn vào, bóp bẹt một đầu dùng miệng thổi sẽ phát ra âm thanh như tiếng còi tàu đấy.

Các cháu ạ, bố bạn Tuấn làm nghề lái tàu, bố bạn Hùng thì làm nghề đốt lửa đấy. Ngồi trên con tàu bố các bạn ấy được đi khắp nơi trên mọi miền tổ quốc nên hai bạn nhỏ trong bài thơ rất thích lớn lên được làm nghề giống bố mình đấy.

– Cả lớp đọc thơ 2 lần (cô chú ý sửa sai cho trẻ)

Cô mời nhóm: nhóm bạn trai, bạn gái.

– Cá nhân-2-3 trẻ

HĐ3. Trò chơi ” Đọc thơ theo hiệu lệnh ”

– Cách chơi: Khi chơi trẻ sẽ đọc bài thơ Làm nghề như bố.

Khi cô đưa tay lên cao quá đầu trẻ sẽ đọc thật to, cô đưa tay ngang ngực trẻ sẽ đọc nhỏ hơn

– Khi co đưa tay xuống bụng trẻ sẽ đọc thật nhỏ

– bạn nào thực hiện đúng bạn đó là người chiếnthắng, bạn nào làm chuwa đúng bạn đó thua cuộc

– Cô cho trẻ chơi 1-2 lần

– Cô nhận xét và chuyển hoạt động

Đề Tài: Thơ: Làm Nghề Như Bố

Chủ đề: Nghề nghiệp

Đề tài: Thơ: Làm nghề như bố

Độ tuổi: 3 – 4 tuổi

Người thực hiện: Trần Thị Phương Thanh

I. Mục đích – yêu cầu

– Trẻ nhớ tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ

– Cảm nhận được âm điệu vui tươi, rộn ràng của bài thơ.

– Rèn kĩ năng đọc thơ diễn cảm.

– Rèn kĩ năng phát âm, nói câu đầy đủ.

– Thể hiện tình cảm yêu mến, tự hào về nghề nghiệp của bố, ước mơ được làm nghề như bố.

– Giáo dục tình cảm yêu mến bố mẹ, quý trọng người lao động.

– Máy tính, máy chiếu, đàn…

III. Cách tiến hành

1. Gây hứng thú, giới thiệu bài

Bác lái tàu làm tiếng còi tàu tututu.

Bác chào tất cả các cháu, Bác rất vui khi đến chơi với lớp mình đấy, chúng mình có muốn cùng Bác đi chơi không? Vậy bây giờ chúng mình hãy lên tàu của Bác và cùng đi chơi nào.

– Cả lớp hát và vận động bài “Mời lên tàu lửa”.

+ Vừa rồi chúng mình đi chơi có thích không?

+ Bạn nào giỏi đoán xem bác làm nghề gì?

+ Thế bố của các cháu làm nghề gì?( Trẻ kể tên)

+ Sau này các cháu có thích làm nghề giống bố mình không?

2. Bài mới: Thơ: Làm nghề như bố

– Cô giới thiệu bài thơ “Làm nghề như bố” – Thu Quỳnh sưu tầm

– Cô đọc thơ diễn cảm cho trẻ nghe:

+ Lần 1: Không tranh

Hỏi trẻ: + Chúng mình vừa được nghe Bác đọc bài thơ gì?

Nội dung: Bài thơ nói lên tình cảm yêu mến và tự hào về nghề của bố, ước mơ được làm nghề như bố của các bạn nhỏ trong bài thơ đấy.

+ Lần 2: Kết hợp hình ảnh trên máy tính.

* Đàm thoại – Giảng giải – Trích dẫn

+ Bài thơ tên gì?

+ Bố của Tuấn làm nghề gì?

+ Bố của bạn Hùng làm nghề gì?

+ Bố của hai bạn được đi những đâu?

+ Hùng và Tuấn có thích làm nghề như bố không?Vì sao các bạn lại thích?

Trích dẫn: “Bố Tuấn lái tàu

Bố Hùng đốt lửa

Từng nghe bố kể

Qua lắm vùng quê

Hùng, Tuấn rất mê

Làm nghề như bố”

+ Vậy Hùng và Tuấn đã lấy gì để làm đoàn tàu?

+ Hai bạn đã chơi như thế nào?

+ Hai bạn đã thổi cái gì để giống tiếng còi tàu?

Từ khó: Chúng mình có biết ” kèn là chuối” là gì không?

À, kèn lá chuối là các bạn lấy một ít lá chuối cuốn vào, bóp bẹt một đầu dùng miệng thổi sẽ phát ra âm thanh như tiếng còi tàu đấy.

Trích dẫn: “Bao nhiêu ghế nhỏ

Buộc níu vào nhau

Cu Tuấn làm tàu

Hùng làm người lái

Thổi kèn lá chuối

Cho tàu rời ga

Chạy khắp lòng nhà

Tàu kêu thích thích.”

+ Chúng mình thấy 2 bạn chơi có vui không? Có đoàn kết không?

GD: Các cháu ạ trong xã hội có rất nhiều nghề khác nhau để lớn lên chúng mình lựa chọn như: nghề lái xe, nghề giáo viên….Để sau này làm được những nghề này các cháu phải thế nào? ( Chăm ngoan, học giỏi…)

Vận động: Cho trẻ làm tiếng kêu và cách vận động của tàu: VD: Tàu kêu tu tu xình xịch, tàu chạy nhanh, chạy chậm.

– Cho cả lớp đọc thơ : 3 – 4 lần

– Tổ,theo hiệu lệnh tay( Cô đưa tay lên cao trẻ đọc to, cô đưa tay xuống thấp trẻ đọc nhỏ).

-Nhóm, cá nhân đọc thơ ( chú ý sửa sai).

Khuyến khích, động viên các trẻ, hướng dẫn trẻ đọc diễn cảm, vui tươi, rộn rã, lên xuống giọng phù hợp với nhịp điệu, âm điệu bài thơ. Mỗi lần đọc chú ý sửa sai cho trẻ nhất là những trẻ ngọng.

– Cả lớp đọc thơ 1 lần.

– Nhạc bài “Bác đưa thư vui tính”. Đi lại nhẹ nhàng ra bàn

Các cháu ạ chúng mình vừa cùng Bác học rất giỏi rồi. Hôm nay bác còn mang theo rất nhiều các bức tranh chúng mình có muốn làm họa sĩ không?

Giáo Án Cho Trẻ Làm Quen Với Văn Học, Độ Tuổi 3

Giáo án cho trẻ làm quen với văn học, lứa tuổi 3-4 tuổi, với nội dung dạy trẻ đọc thơ “Bạn mới”. Bài thơ bạn mới rất phù hợp với trẻ 3-4 tuổi, do có nội dung vui tươi trong sáng, câu từ ngắn gọn dễ hiểu, mà vẫn có ý nghĩa giáo dục tích cực đối với trẻ nhỏ.

Giáo án cho trẻ làm quen với văn học là tư liệu dạy học không thể thiếu tại các trường mầm non trong và ngoài công lập. Tài liệu này giúp giáo viên định hướng phương pháp giảng dạy, cũng như nội dung phù hợp nhất với nhận thức của các trẻ.

Giáo án dạy trẻ đọc thơ “Bạn mới” là 1 trong những ví dụ tiêu biểu nhất của Giáo án cho trẻ làm quen với văn học (độ tuổi 3-4 tuổi). Giáo viên mầm non có thể điều chỉnh nội dung giáo án cho hấp dẫn hơn và phù hợp với hoàn cảnh thực tiễn.

Giáo án : Tổ chức hoạt động làm quen với văn học

Chủ đề : Trường mầm non

Lứa tuổi :  3 – 4 tuổi

DẠY TRẺ ĐỌC THƠ: BẠN MỚI

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

1. Kiến thức

– Trẻ hiểu được nội dung bài thơ.

2. Kĩ năng

– Trẻ đọc diễn cảm bài thơ.

3. Thái độ

– Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học.

– Giáo dục trẻ đoàn kết với bạn bè và không tranh giành đồ chơi với bạn.

 II. CHUẨN BỊ

– Cô thuộc thơ, khi đọc phải thể hiện được âm điệu của bài thơ.

III. CÁCH TIẾN HÀNH

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ

1. Ổn định lớp, gây hứng thú

Cho trẻ hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm non” Cả lớp hát.

Các con vừa hát bài gì? Trẻ trả lời.

Các con đến trường có vui không?

Đến trường có nhiều đồ chơi, học nhiều điều hay và có nhiều bạn mới nữa đấy.

2. Học bài mới

Bài mới hôm nay cô sẽ dạy các con bài thơ “Bạn mới”. Trẻ nghe cô đọc thơ.

Cô đọc diễn cảm lần 1:

Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ Bạn mới.

Bài thơ nói về điều gì? Nói về bạn mới đến trường.

Bạn mới đến trường trông như thế nào? Bạn vẫn còn nhút nhát.

Vậy các bạn trong bài thơ đó làm gì để giúp đỡ bạn mới quen với các bạn khác? Dạy bạn hát, rủ bạn cùng chơi.

Cô giáo đã khen các bạn như thế nào? Cô khen các bạn đoàn kết.

Ai cho cô giáo biết, đoàn kết là như thế nào? Trẻ trả lời.

Cô gợi ý cho trẻ: Khi chơi, các con có tranh giành đồ chơi với bạn không? Các con có xô đẩy hay đánh bạn không?

Đúng rồi, khi chơi các con cần phải đoàn kết, không tranh giành đồ chơi, không xô đẩy, đánh bạn, như thế mới là bạn tốt, đúng không nào?

* Dạy trẻ đọc thơ

Cả lớp đọc thơ 2 – 3 lần. Cả lớp đọc thơ.

Cho từng tổ đọc nối tiếp. Trẻ đọc thơ.

Cô gọi từng nhóm trẻ lên đọc thơ. Trẻ đọc thơ.

Cá nhân trẻ lên đọc thơ. Trẻ đọc thơ.

Khi trẻ đọc thơ, cô động viên khuyến khích trẻ, sửa sai cho trẻ.

Cho cả lớp đọc lại thơ một lần nữa kết hợp làm động tác minh họa.

3. Kết thúc 

Cho trẻ vận động theo nhạc bài hát “Vui đến trường”. Trẻ vận động.

Mẫu “Giáo án cho trẻ làm quen với văn học” có tại Blog chúng tôi Các giáo viên mầm non, sinh viên theo học, thực tập sinh hay những người đang hoạt động trong lĩnh vực này có thể truy cập chúng tôi để tham khảo thông tin hữu ích.

Giáo án dạy hát “Đêm trung thu”. Nghe hát “Chiếc đèn ông sao”. Trò chơi “Nghe hát dân ca đoán tên bài hát”

Giáo án dạy hát: Vui đến trường. Nghe hát: Ngày vui của bé. Trò chơi: Ai nhanh nhất

Giáo Án Thơ Làm Bác Sĩ

*Hoạt động 1: Ổn định – giới thiệu

-Búp bê xin chào các bạn

-Các bạn ơi hôm nay búp bê đến lớp chúng ta chơi, búp bê có mang đến một món quà tặng cho lớp mình đó, các bạn muốn biết món quà đó là gì không?

-Không để các bạn chờ lâu thì búp bê sẽ bật mí luôn nha! Có là bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân” các bạn cùng lắng nghe với búp bê nha!

-Các bạn ơi búp bê đố các bạn nha, bài hát các bạn vừa nghe có tên là gì nè?

-Đúng rồi! Vậy trong bài hát nhắc đến ai vậy các bạn?

-Vậy cô chú công nhân làm gì vậy các bạn

-Còn cô công nhân làm gì nè

-Ngoài 2 nghề này búp bê còn biết một nghề này nữa, nghề mà chữa bệnh cho mọi người, các bạn đã biết nghề đó là nghề gì chưa nào?

-Đúng rồi! Các bạn ơi búp bê vừa được cô giáo của mình dạy cho búp bê một bài thơ nói về một nghề chữa bệnh cứu người và trong bài thơ đó một bạn nhỏ đã thể hiện đóng vai làm nghề đó.

-Các bạn có muốn bài thơ đó có tên là gì không?

-Vậy thì các bạn nhờ cô Nhi dạy cho các bạn học bài thơ đó đi, bây giờ thì búp bê phải về rồi, búp bê hẹn gặp lại các bạn.

-Búp bê chào các bạn

-C/c ơi khi nảy cô đứng bên ngoài nghe c/c trò chuyện với búp bê, bạn búp bê có giới thiệu với c/c một bài thơ đúng không?

-Vậy thì hôm nay cô sẽ dạy cho c/c đọc bài thơ đó nha!

– Đó là bài thơ: Làm bác sĩ của tác giả Lê Ngân.

– C/c cùng lắn nghe cô đọc bài thơ nha!

*Hoạt động 2:

– Cô đọc lần 1 diễn cảm:

Mời mẹ ngồi im lặng Để bác sĩ khám cho Chắc lại đi đầy nắng Bệnh này là bệnh ho Thuốc ngọt chứ không đắng Phải uống với nước sôi Nếu tiêm thì đau lắm Mẹ lại khóc nhè thôi Mẹ bỗng hỏi bác sĩ Sổ mũi uống thuốc gì Bác sĩ chừng hiểu ý Uống sữa với bánh mỳ.

– Cô đọc lần 2 + tranh

– Giảng nội dung: Bài thơ làm bác sĩ nói đến một bạn nhỏ đóng vai bác sĩ để khám bệnh cho mẹ mình. Bạn đã khám và đưa ra những lời khuyên khi bị bệnh.

-Đàm thoại:

+ Cô vừa đọc cho lớp mình nghe bài thơ có tên là gì? Của tác giả nào?

+ Trong bài thơ bạn nhỏ đóng vai làm nghề gì?

+ Bạn đóng vai bác sĩ để khám bệnh cho ai?

+ Bạn bảo bệnh của mẹ là bệnh gì? Tại sao lại bị ho?

+ Thuốc có vị gì? Phải uống như thế nào?

+ Nếu tiêm thì làm sao?

+ Mẹ bỗng hỏi bác sĩ như thế nào?

+ Bác sĩ trả lời mẹ như thế nào?

+ Có bạn nào thích làm nghề bác sĩ không? Vì sao?

Giáo dục trẻ: Nghề bác sĩ là một nghề dịch vụ chữa bệnh cho mọi người, giúp mọi người có sức khỏe tốt đó là một nghề cao quý trong xã hội. Những người làm nghề bác sĩ cũng được kính trọng và yêu quý.

-Vậy c/c cùng đọc lại với cô bài thơ này nha!

*Hoạt động 3: Trò chơi “Rồng rắn lên mây”

-Hôm nay cô thấy lớp chúng ta học rất là giỏi, cô sẽ thưởng cho lớp chúng ta một trò chơi nha!

-Trò chơi có tên là: “Rồng rắn lên mây” c/c lắng nghe cô giải thích trò chơi để mình chơi cho tốt nha c/c

+ Cách chơi: Một bạn đóng làm thầy thuốc, một bạn làm đầu rắn, những bạn còn lại xếp hàng một, tay người sau nắm vạt áo người trước. Sau đó tất cả bắt đầu đi lượn qua lượn lại như con rắn, vừa đi vừa đọc:

Rồng rắn lên mây

Có cây lúc lắc

Hỏi thăm thầy thuốc

Có nhà hay không?

-Khi đọc đến câu: Có nhà hay không?

-Nếu thầy thuốc trả lời không, thì c/c đi tiếp, nếu thầy thuốc trả lời là có thì c/c hỏi thầy thuôc muốn chích khúc nào?

-Thầy thuốc nói chích khúc nào thì bạn đầu rắn sẽ bảo vệ khúc đó.

+ Luật chơi: Nếu thầy thuốc bắt được khúc mà thầy thuốc vừa nói thì tất cả c/c sẽ bị phạt làm con vịt, nếu thầy thuốc không bắt được thì thầy thuốc cũng sẽ bị phạt làm con vịt. Nếu đang chơi dằng co giữa chừng, mà rồng rắn bị đứt ngang thì tạm ngừng để nối lại và tiếp tục trò chơi.

* Nhận xét, cắm hoa* Hát kết thúc