Top 19 # Giáo Án Bài Thơ Mưa Lớp 3 Tuổi / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Anhngucongdong.com

Giáo Án Văn Học Lớp 3 Tuổi / 2023

– Trẻ thuộc thơ, biết tên bài thơ và tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ, Trẻ biết tên và lợi ích của 2 con vật ong và bướm.

– Luyện kỹ năng đọc, rèn luyện khả năng phát âm của trẻ.

– Giáo dục trẻ biết quý trọng thời gian, phải biết kiên trì chịu khó. Có trách nhiệm với công việc được giao. Khi ở lớp chơi đồ chơi xong phải biết cất dọn đồ chơi vào đúng nơi quy định, biết vâng lời cô giáo và người lớn.

Giáo án : Văn Học Thơ : Ong và bướm St : Nhược Thủy. I / Mục đích yêu cầu - Trẻ thuộc thơ, biết tên bài thơ và tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ, Trẻ biết tên và lợi ích của 2 con vật ong và bướm. - Luyện kỹ năng đọc, rèn luyện khả năng phát âm của trẻ. - Giáo dục trẻ biết quý trọng thời gian, phải biết kiên trì chịu khó. Có trách nhiệm với công việc được giao. Khi ở lớp chơi đồ chơi xong phải biết cất dọn đồ chơi vào đúng nơi quy định, biết vâng lời cô giáo và người lớn. II / Chuẩn bị - Mô hình vườn hoa hồng có ong và bướm III. Tổ chức hoạt động : 1. Hoạt động 1: Bé đi thăm vườn hoa. - Cô tổ chức cho trẻ làm các chú ong bay, bướm lượn đến mô hình vườn hoa hồng. - Các chú ong và bướm bay đã bay đến vườn hoa chưa ? - Đây là vườn hoa gì ? - Hoa hồng có màu gì ? - Các con thấy vườn hoa hồng có mùi hương gì không ? - Cho trẻ làm động tác ngửi hoa 2 - 3 lần. - ở vườn hoa có ai đây ? - Ong và bướm thuộc nhóm nào ? 2 Hoạt động 2: Bé tập làm nhà thơ. 2.1 Cô đọc thơ diễn cảm - Cô đọc lần 1 kết hợp mô hình - Cô giới thiệu tên bài, tên tác giả. - Cho trẻ làm ong bay, bướm lượn về chỗ ngồi. - Cô đọc lại lần 2 hình chiếu minh họa - Hỏi trẻ tên bài, tên tác giả. 2. 2 Trích dẫn làm rõ ý . - Vào một buổi sáng đẹp trời, khi ông mặt trời ló rạng những bông hoa trong vườn đua nhau nở, những con vật liền bay đến dạo chơi . Con bướm trắng Lượn vườn hồng Gặp con ong Đang bay vội. + Bướm đã gặp ai ở vườn hoa ? - Chú bướm trắng bay tung tăng hết bông hoa này đến bông hoa khác, chú bay đến trò chuyện với ong, nhưng Ong chỉ lắc đầu và chăm chú làm việc. Bướm liền gọi Rủ đi chơi Ong trả lời Tôi còn bận. + Bướm trắng đã nói gì với ong ? + Ong có đi không ? - Ong là con vật luôn ngoan ngoãn vâng lời, biết chăm chỉ làm việc theo lời mẹ dặn, có trách nhiệm với công việc được giao điều đó được thể hiện ở khổ thơ cuối: Mẹ tôi dặn Việc chưa xong Đi chơi rong Mẹ không thích. + Mẹ đã dặn ong điều gì ? 2. 3 Câu hỏi đàm thoại - Cô vừa đọc bài thơ gì ? của nhà thơ nào ? - Bài thơ nói đến ai ? - Ong và bướm gặp nhau ở đâu ? - Khi bướm rủ đi chơi ong có đi không ? Vì sao ? - Mẹ đã dặn ong điều gì ? - Như vậy bạn ong có chăm chỉ nghe theo lời mẹ dặn không ? - Con thích ai trong bài thơ này ? Vì sao ? 2. 4 Dạy trẻ đọc thuộc thơ - Mời cả lớp đọc 3 - 4 lần - Cô chú ý sửa sai cho trẻ - Mời các tổ đọc luân phiên - Mời nhóm bạn nam, bạn nữ lên đọc - Mời cá nhân trẻ lên đọc bài - Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả. 3. Hoạt động 3. Bé hát múa cùng bạn - Cô và trẻ hát vận động theo bài chị ong nâu và em bé một vài lần. - Rủ trẻ ra vườn hoa chơi. Ong và bướm St : Nhược Thủy Con bướm trắng Lượn vườn hồng Gặp con ong Đang bay vội Bướm liền gọii Rủ đi chơi Ong trả lời Tôi còn bận Mẹ tôi dặn Việc chưa xong Đi chơi rong Mẹ không thích. Ong và bướm. St : Nhược Thủy Con bướm trắng Lượn vườn hồng Gặp con ong Đang bay vội Bướm liền gọi Rủ đi chơi Ong trả lời Tôi còn bận Mẹ tôi dặn Việc chưa xong Đi chơi rong Mẹ không thích.

Giáo Án Mầm Non Lớp 3 Tuổi / 2023

– Quê hương là gì?

– Cô được biết có một bài thơ rất hay nói về quê hương các con có biết đó là bài thơ gì không?

– Đó là bài thơ “Quê hương” do nhà thơ Đỗ trung Quân sáng tác, các con có muốn nghe cô đọc bài thơ này không?

TUẦN 33 THỨ 2 NGÀY 30 THÁNG 4 NĂM 2012 (Nghỉ bù 30/4) THỨ 4 NGÀY 2 THÁNG 5 NĂM 2012 HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ THƠ : QUÊ HƯƠNG I. Mục đích - yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ lắng nghe cô đọc bài thơ, trẻ thuộc thơ, đọc diễn cảm bài thơ. - Kỹ năng: Phát triển tai nghe và phát triển ngôn ngữ cho trẻ. - Giáo dục: Trẻ có ý thức trong giờ học. II. Chuẩn bị: - Tranh bài thơ "Quê hương" III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: ổn định, gây hướng thú: - Xúm xít, xúm xít? - Quê hương là gì? - Cô được biết có một bài thơ rất hay nói về quê hương các con có biết đó là bài thơ gì không? - Đó là bài thơ "Quê hương" do nhà thơ Đỗ trung Quân sáng tác, các con có muốn nghe cô đọc bài thơ này không? 2. Hoạt động 2: Đọc cho trẻ nghe - Cô đọc thơ lần 1: Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả. - Cô vừa xong bài thơ gì? - Do ai sáng tác? 3. Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn - Bài thơ nói về đâu? - Quê hương là chùm gì? - Để cho con làm gì? - Quê hương là con đường để cho con đi đâu? - Quê hương là con gì? - Để cho con thả ở đâu? "Quê hương là chùm khế ngọt Tuổi thơ con thả trên đồng" - Quê hương là con đò gì? - Quê hương là cầu tre như thế nào? - Quê hương là đêm trăng gì? - Hoa cau rụng như thế nào? "Quê hương là con đò nhỏ Hoa cau rụng trắng ngoài thềm" - Mỗi người có mấy quê hương? - Nếu ai không nhớ quê hương như thế nào? "Quê hương mỗi người chỉ một Sẽ không lớn nổi thành người" - Các con thấy quê hương trong bài thơ này như thế nào? - Quê các con ở đâu? - Các con có yêu quê hương của mình không? - Các con có muốn đọc bài thơ này cùng cô không? 4. Hoạt động 4: Dạy trẻ đọc thơ - Cho cả lớp đọc 3-4 lần? - Cho tổ, nhóm, cá nhân lên đọc? - Cho cả lớp đọc lại? - Các con vừa đọc xong bài thơ gì? - Do ai sáng tác? * Kết thúc: - Cho trẻ đọc bài thơ "Mùa xuân" đi ra ngoài - Quanh cô, quanh cô - Mường Tè quê em - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Có ạ ! - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Bài "Quê hương" - Đỗ Trung Quân - Trẻ lắng nghe - Nói về Quê hương - Chùm khế ngọt - Cho con chèo hái mỗi ngày - Để cho con đi học - Là con diều biếc - Thả trên đồng - Trẻ lắng nghe - Là con đò nhỏ - Là cầu tre nhỏ - Là đêm trăng tỏ - Rụng trắng ngoài thềm - Trẻ lắng nghe - Một quê hương - Không lớn nổi thành người - Trẻ lắng nghe - Đẹp ạ ! - Trẻ kể - Có ạ ! - Có ạ - Trẻ đọc - Trẻ đọc - Trẻ đọc - Bài thơ "Quê hương" - Nhà thơ Đỗ Trung Quân - Trẻ đọc thơ đi ra ngoài

Giáo Án Văn Học Lớp 3 / 2023

– Trẻ hiểu nội dung bài thơ nói về công việc của cô giáo và tình cảm của cô đối với

– Trẻ thuộc bài thơ và đọc đúng nhịp điệu của bài thơ (2:2).

– Trẻ nói đủ câu, mạch lạc, rõ ý khi trả lời các câu hỏi của cô qua nội dung bài thơ.

– Trẻ yêu quý, kính trọng cô giáo.

– Qua bài thơ trẻ biết công ơn của cô giáo và biết thể hiện tình cảm với cô giáo,

biết ngoan ngoãn để được cô giáo yêu.

1 Đỗ Thị Thanh Tuyền GIÁO ÁN VĂN HỌC Tên bài: dạy thơ "Cô giáo của em" Tác giả: Hà Quang. Chủ điểm: Nghề nghiệp. Lứa tuổi: 3-4 tuổi Số trẻ: 20 trẻ. Lớp C1 Thời gian: 20-25 phút Ngày soạn: 15/11/2010 Ngày dạy: 18/11/2010 Người dạy: Đỗ Thị Thanh Tuyền I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài thơ: "Cô giáo của em", tên tác giả: Hà Quang. - Trẻ hiểu nội dung bài thơ nói về công việc của cô giáo và tình cảm của cô đối với trẻ. 2. Kỹ năng: - Trẻ thuộc bài thơ và đọc đúng nhịp điệu của bài thơ (2:2). - Trẻ nói đủ câu, mạch lạc, rõ ý khi trả lời các câu hỏi của cô qua nội dung bài thơ. 3. Thái độ: - Trẻ yêu quý, kính trọng cô giáo. - Qua bài thơ trẻ biết công ơn của cô giáo và biết thể hiện tình cảm với cô giáo, biết ngoan ngoãn để được cô giáo yêu. II. Chuẩn bị: Tranh có nội dung bài thơ: "Cô giáo của em" Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software For evaluation only. 2 Đỗ Thị Thanh Tuyền III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định vào bài: - Các con ơi! Sắp tới có một ngày rất đặc biệt đấy, các con có biết đó là ngày gì không? - Cô và chúng mình cùng hát bài hát về cô giáo để chào Chúng mình cùng hát bài "Cô và mẹ" nào.. - Trong bài hát có nhắc đến cô giáo đấy. bạn nào giỏi kể cho cô và các bạn cùng nghe lớp mình có những cô giáo nào? - Hôm nay, cô có một bài thơ cũng nói về cô giáo, chúng 2. Dạy nội dung chính: - Bài thơ có tên: "Cô giáo của em" của tác giả Hà Quang. Cô đọc diễn cảm bài thơ lần 1 cho trẻ nghe. - Bài thơ cô vừa đọc cho chúng mình nghe có tên là gì? - Bài thơ đó của ai sáng tác? - Có nhiều bạn chưa rõ bài thơ nói về ai nên cô sẽ đọc lại bài thơ một lần nữa cho lớp mình nghe. Các con chú ý - Bài thơ cô vừa đọc có tên là gì? - Ai sáng tác bài thơ này nhỉ? - Bài thơ nói về ai? - Mỗi khi đến lớp cô như thế nào? - Công việc của cô khi đến lớp là gì? - Cô giáo không chỉ dạy chúng mình học, cô còn kể chuyện, đọc thơ cho chúng mình nghe, dạ chúng mình múa hát nữa đúng không nào. - Khi cô giảng bài, khi cô hát cho chúng mình nghe, giọng cô như thế nào? - Giọng cô ấm áp thể hiện tình cảm yêu thương đối với các con đấy. - Những bạn hay nghịch có được cô giáo yêu không? - Những bạn như thế nào mới được cô giáo yêu? Ngày 20/11 ạ. Trẻ hát. Trẻ kể tên Cô giáo của em Hà Quang Cô giáo của em Hà Quang Cô giáo Cô cười thật tươi Dạy học, giảng bài Giọng cô ấm áp Không ạ Trẻ trả lời Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software For evaluation only. 3 Đỗ Thị Thanh Tuyền - Chúng mình nhớ phải ngoan ngoãn nghe lời cô giáo, đến lớp không được đùa nghịch, không được khóc nhè, như vậy mới được cô giáo yêu thương, mới được cô giáo yêu thương, các con nhớ chưa nào? - Ngoài dạy chúng mình học cô giáo còn chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ cho chúng mình. Chính vì vậy cô giáo là người rất gần gũi và cần thiết đúng không nào? - Trong bài thơ, cô giáo được ví "Cần như hạt muối", vẻ đẹp của cô được ví "đẹp như hoa rừng" đấy. - Thế các con làm những gì để tỏ lòng biết ơn với cô giáo của chúng mình? - Cô vừa đọc cho chúng mình nghe bài thư: "Cô giáo của em" rồi. Bây giờ, cô mời cả lớp đứng lên đọc bài thơ cùng cô nào. (cô cho trẻ đọc bài thơ cùng cô 3, 4 lần). - Cô sẽ cho các tổ thi xem tổ nào đọc thuộc thơ, đọc diễn cảm hơn. (cô cho trẻ đọc theo tổ) - Cô mời nhóm bạn gái lên đọc - Cô mời nhóm bạn trai lên đọc - Cô mời nhóm bạn gái và bạn trai lên đọc - Bạn nào giỏi đọc lại bài thơ cho cả lớp cùng nghe nào. (sau mỗi lần trẻ đọc cô chú ý sửa sai cho trẻ, khuyến khích trẻ làm động tác minh họa) 3. Củng cô kết thúc: - Hôm nay, cô đã dạy chúng mình bài thơ gì? Của ai? - Các con cùng đọc lại bài thơ một lần nữa cho thuộc hơn nào. - Cô và chúng mình cùng hát bài hát "hoa bé ngoan" để Rồi ạ Vâng ạ Trẻ trả lời Vâng ạ Cả lớp đọc thơ cùng cô Trẻ đọc thơ theo tổ Cô giáo của em Hà Quang Trẻ đọc Trẻ hát kết thúc Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software For evaluation only.

Giáo Án Mầm Non Lớp 4 Tuổi / 2023

– Trẻ hiểu nội dung, nhớ tên bài hát, tên tác giả bài hát: Chú bộ đội của tác giả: Hoàng Hà.

– Trẻ biết vận động các động tác múa minh họa và biết vỗ theo nhịp, tiết tấu chậm, theo phách mạnh, nhẹ bài hát: Chú bộ đội.

– Trẻ biết cách chơi trò chơi và hứng thú tham gia trò chơi: Ai nhanh nhất.

– Trẻ hát rõ lới, hát đúng nhạc, đúng nhịp điệu bài hát: Chú bộ đội

– Luyện phát triển kỹ năng cảm thụ âm nhạc, kỹ năng múa sáng tạo, phát triển thính giác và phản xạ nhanh nhẹn qua trò chơi: Ai nhanh nhất.

– Trẻ biết ơn yêu quí kính trọng chú bộ đội.

– Giáo dục trẻ có ý thức học tập, yêu thích ca hát – vận động, yêu cái đẹp

TRường mn giai xuân ii Giáo án: THI GIÁO VIấN GIỎI cấp trường Người dạy: PHạM THị HOA Ngày dạy: 22 / 11/ 2011 Đối tượng: Lớp mẫu giáo nhỡ Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ Âm nhạc: TT: CH - Vđ: Chú bộ đội NDKH: NH: Cháu thương chú bộ đội TCÂN: Ai nhanh nhất I - Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ hiểu nội dung, nhớ tên bài hát, tên tác giả bài hát: Chú bộ đội của tác giả: Hoàng Hà. - Trẻ biết vận động các động tác múa minh họa và biết vỗ theo nhịp, tiết tấu chậm, theo phách mạnh, nhẹ bài hát: Chú bộ đội. - Trẻ biết cách chơi trò chơi và hứng thú tham gia trò chơi: Ai nhanh nhất. 2. Kỹ năng: - Trẻ hát rõ lới, hát đúng nhạc, đúng nhịp điệu bài hát: Chú bộ đội - Luyện phát triển kỹ năng cảm thụ âm nhạc, kỹ năng múa sáng tạo, phát triển thính giác và phản xạ nhanh nhẹn qua trò chơi: Ai nhanh nhất. 3. Giáo dục: - Trẻ biết ơn yêu quí kính trọng chú bộ đội. - Giáo dục trẻ có ý thức học tập, yêu thích ca hát - vận động, yêu cái đẹp 4. Tích hợp: PTNT: Số lượng KPKH: Chú bộ đội. PTNN: Thơ: Chú bộ đội hành quân trong mưa. II - Chuẩn bị: - Bài giảng điện tử về hình ảnh các chú bộ đội. - Đàn ghi nhạc 2 bài hát: Chú bộ đội, cháu thương chú bộ đội. - Đĩa nhạc có lời bài hát cháu thương chú bộ đội - Súng, xắc xô, thanh phách, vòng thể dục đủ cho trẻ III - Cách tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * ổn định tổ chức: (1 - 2 phút) - Cho trẻ ngồi xung quanh cô - Trẻ đọc bài thơ: Chú bộ đội hành quân trong mưa. - Trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài thơ. + Hoạt động 1: Giới thiệu: Cho trẻ xem 1 số hình ảnh về chú bộ đội trên máy tính. - Các con xem hình ảnh về ai? - Các chú bộ đội đang làm gì? - Nhạc sỹ Hoàng hà rất yêu quí các chú bộ đội đã sáng tác lên 1 bài hát rất hay về chú bộ đội. + Hoạt động 2: Ca hát - vận động: ( 12 - 14 phút) + Ca hát: - Cô hát lần 1 - Hỏi tên bài hát tên tác giả? - Cho cả lớp hát 1 lần. - Cho trẻ tập làm 1 số động tác của chú bộ đội đi về chỗ ngồi. - Cho trẻ hát to nhỏ 1 lần. + Vận động: - Bài hát không chỉ hay bởi giai điệu và lời ca mà sẽ hấp dẫn hơn nếu có động tác múa minh họa. - Để hay hơn và sinh động hơn mời 3 tổ có những cách vận động khác nhau. - Cho 1 tổ vỗ xắc xô theo nhịp 2 / 4. - Cho 1 tổ gõ phách mạnh nhẹ - Cho 1 tổ vỗ tay theo tiết tấu chậm. - Cho cả lớp đứng dậy cô làm tín hiệu trẻ chuyển đội hình hai vòng tròn trong và ngoài. - Cho một nhóm bạn trai và bạn gái múa minh họa. - Ai có cách vận động nào hay hơn lên biểu diễn cho cả lớp xem. - Cho cá nhân múa sáng tạo. - Sau mỗi lần hát múa vận động cô chú ý sữa sai cho trẻ. - Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả? - Giáo dục trẻ luôn biết ơn các chú bộ đội. + Hoạt động 3: Nghe hát: Cháu thương chú bộ đội (5 - 6 phút) - Cô hát lần 1 rõ lời có nhạc. - Hỏi trẻ tên bài hát tên tác giả? - Giảng nội dung. - Cô hát kêt hợp múa minh họa - Lần 3: Cô mời hai trẻ lên hát múa minh họa. - Giáo dục trẻ biết ơn các chú bộ đội. + Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất (4 - 5 phút) - Cô giới thiệu trò chơi: Ai nhanh nhất. - Cách chơi: Cô có những chiếc vòng thể dục để chơi trò chơi. - Trẻ vừa đi xung quanh những chiếc vòng vừa hát khi nghe hiệu lệnh xắc xô trẻ nhảy nhanh vào vòng. - Luật chơi: Trẻ nào chưa nhảy nhanh vào vòng thì trẻ đó thua cuộc thì phải nhảy lò cò 1 vòng. + Kết thúc: Cho trẻ làm chú bộ đội đi ra sân. - Trẻ ngồi xung quanh cô. - Trẻ đọc thơ. - Trẻ trò chuyện cùng cô. - Về các chú b ộ đội. - Trẻ kể. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ trả lời. - Trẻ làm động tác chú bộ đội. - Trẻ chú ý lắng nghe. - 1 tổ vỗ xắc xô. - 1 tổ vỗ phách. - 1 tổ vỗ tiết tấu chậm. - Trẻ chuyển đội hình theo hiệu lệnh. - Nhóm bạn trai và bạn giá vận động. - 1 cháu múa sáng tạo - Trẻ trả lời. - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ chú ý lắng nghe - 2 Trẻ múa cùng cô. - Trẻ chú ý lằng nghe. - Trẻ tham gia chơi theo nhóm. - Trẻ làm chú bộ đội đi ra sân.