Top 15 # Giáo Án Bài Thơ Quả Thị Lớp Nhà Trẻ / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Anhngucongdong.com

Nhóm Lớp Nhà Trẻ Ndc: Truyện Quả Thị / 2023

Nhóm Lớp Nhà Trẻ – T uần 1: Các loại quả bé thích

– Kiến thức: Trẻ nhớ tên câu truyện, hiểu nội dung câu chuyện, nhớ tên các nhân vật trong truyện

– Kỹ năng: Rèn khả năng chú ý, ghi nhớ.

+ Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.

– Thái độ: Giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ các loại cây có ích.

– Máy tính, máy chiếu.

– Hệ thống câu hỏi đàm thoại.

– Cô và trẻ hát bài hát “Quả”

– Trong bài hát có những loại quả nào?

– Cô có một câu chuyện nói về 1 loại quả da mịn màng, khi chín có màu vàng và mùi rất là thơm đấy. Các con có đoán được đó là quả gì không?

– Chúng mình cùng ngồi ngoan nghe cô kể câu chuyện “Quả thị ” sẽ rõ.

* HĐ2: Cô kể chuyện diễn cảm.

– Lần 1: Cô kể diễn cảm, chậm dãi thể hiện rõ giọng của các con vật và của cụ già trong truyện.

– Lần 3: Cô kể diễn cảm + hình ảnh GA điện tử

* HĐ3: Giúp trẻ hiểu nội dung

– Chúng mình vừa nghe cô kể câu chuyện gì?

– Trong câu chuyện có những ai?

– Bạn Vịt nhìn thấy quả gì?

– Bạn mèo đã làm gì khi nhìn thấy quả thị?

– Gọi như vậy thì quả thị có dậy không?

– Bà cụ đi ngang qua gọi quả thị như thế nào?

– Lúc ấy quả thị trên cây có màu gì?

– Nghe bà cụ gọi thì quả thị rơi vào đâu?

– GD trẻ biết yêu quý, chăm sóc để cây kết quả

– Cô cho trẻ đọc bài thơ “Quả thị” ra sân

– HĐCMĐ: Quan sát cây sấu

– TCVĐ: Lộn cầu vồng.

– Chơi với xích đu, con ngựa: cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ.

– Trẻ nhận biết, gọi tên và một số đặc điểm nổi bật của cây sấu: Thân sần sùi, lá to nhẵn…

– Rèn khả năng ghi nhớ, quan sát cho trẻ

– GD trẻ biết lợi ích của cây…. chơi đúng khu vực đảm bảo an toàn

– Trang phục cô và trẻ gọn gàng, phù hợp

– Chú ý trẻ có sức khỏe yếu

– Cô cho trẻ hát bài “Đôi mắt xinh”

+ Các con có biết đôi mắt dùng để làm gì không nào?

– Các con nhìn xem đây là cây gì? – Cây sấu

– Thân cây ntn? Các con sờ xem ?

– Lá sấu to hay nhỏ ? ( cô cho trẻ được QS lá cây sấu)

– Các con đã được ăn lá sấu và quả sấu chưa? Cô cho trẻ nếm thử lá sấu và hỏi trẻ xem lá có vị gì? (chua ạ)

– Chúng mình có yêu cây sấu không? Yêu cây sấu các con phải làm gì? (CS bảo vệ

– Phổ biến luật chơi – Cách chơi

– Sâu mỗi lần cô nhận xét – động viên khuyến khích trẻ

– Cho trẻ chơi theo nhóm với các đồ chơi ngoài trời, chơi theo ý thích

– Cô cùng chơi- chú ý bao quát trẻ ở tất cả các khu vực – đảm bảo an toàn cho trẻ

– Vào lớp chuẩn bị bàn ăn

– Vệ sinh, vân động nhẹ, ăn quà chiều.

– Cho trẻ chơi với các góc chơi mà trẻ thích.

– Ăn xế, vệ sinh cá nhân cho trẻ.

D. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY

Giáo Án Lớp Nhà Trẻ / 2023

– Trẻ nhớ tên bài thơ “Gọi nghé”.

– Trẻ biết Nghé là con trâu con, Nghé thích ăn cỏ.

– Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Bài thơ nói về bạn Nghé nhỏ ra cánh đồng xa để tìm cỏ ăn, Nghé lúc nào cũng chạy theo mẹ.

– Trẻ trả lời được một số câu hỏi đơn giản của cô ( VD : Con gì ?)

– Trẻ đọc cùng cô bài thơ “Gọi nghé”

– Trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động

– Giáo dục kỹ năng sống: Các bạn nhỏ khi ra khỏi nhà phải luôn có người lớn đi cùng, không đi một mình và không đi theo người lạ.

UBND QUẬN BẮC TỪ LIÊM TRƯỜNG MẦM NON TÂY TỰU GIÁO ÁN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Đề tài: Thơ "Gọi nghé'' Đối tượng: Trẻ 24-36 tháng Thời gian : 15 - 20 phút Số trẻ : 12 - 15 trẻ Giáo viên thực hiện: Lê Thị Phượng NĂM HỌC 2018 - 2019 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài thơ "Gọi nghé". - Trẻ biết Nghé là con trâu con, Nghé thích ăn cỏ. - Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Bài thơ nói về bạn Nghé nhỏ ra cánh đồng xa để tìm cỏ ăn, Nghé lúc nào cũng chạy theo mẹ. 2. Kỹ năng: - Trẻ trả lời được một số câu hỏi đơn giản của cô ( VD : Con gì ?) - Trẻ đọc cùng cô bài thơ "Gọi nghé" 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động - Giáo dục kỹ năng sống: Các bạn nhỏ khi ra khỏi nhà phải luôn có người lớn đi cùng, không đi một mình và không đi theo người lạ. II. Chuẩn bị: Địa điểm: - Trong lớp học. 2. Đồ dùng * Đồ dùng của cô. - Video bài thơ "Gọi nghé" - Hoạt cảnh : Cây cối, đống rơm, cỏ cây, mô hình con Nghé, mô hình con trâu. * Đồ dùng của trẻ: - Trang phục gọn gang, tâm thế thoải mái Bài thơ: Gọi nghé Ơ hò ơ hẹ! Nghé đi theo mẹ Ra cánh đồng xa Ru rú ở nhà Khi nào cho lớn! Sưu tầm III. Cách tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức. Cô cho trẻ xúm xít quanh cô - Cô và trẻ cùng xem video con trâu, con nghé. -Đàm thoại dẫn dắc vào bài 2. Phương pháp, hình thức tổ chức: *Hoạt động 1: Cô giáo giới thiệu bài thơ "Gọi Nghé" và đọc diễn cảm bài thơ cho trẻ nghe ( 2 lần). + Bài thơ cô vừa đọc có tên là gì? *Hoạt động 2: Đàm thoại kết hợp đọc trích dẫn giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ + Bài thơ cô vừa đọc có con gì? Coc có biết con Nghé là con gì không? Cô cho trẻ biết " Nghé" là con trâu con. + Nghé đi theo ai? + Nghé con theo mẹ đi đâu? Cô đọc trích dẫn: " Ơ hò ơ hẹ Nghé đi theo mẹ Ra cánh đồng xa" + Theo con Nghé con đi theo mẹ ra đồng để làm gì? Nghé con theo mẹ ra cánh đồng để tìm cỏ ăn. Nghé con lúc nào cũng chạy theo mẹ. *Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ - Cô mời cả lớp đọc từ đầu đến cuối bài thơ cùng cô (2-3 lần) - Cô cho trẻ đọc thơ đan xen theo hình thức "tổ, nhóm đọc cùng cô từ đầu đến hết bài thơ" (Cô chú ý sửa sai cho trẻ nếu có) *Hoạt động 4: Cô đọc diễn cảm bài thơ kết hợp với hoạt cảnh - Cô cho trẻ xem hoạt cảnh bài thơ "gọi Nghé" -Hỏi trẻ ; Tên bài thơ - Cô cho cả lớp đứng vòng tròn cầm tay nhau đọc lại bài thơ 3. Kết thúc: - Cô cho trẻ bắt chước tiếng nghé kêu theo mẹ đi " ăn cỏ". -Trẻ quan sát - Trẻ nghe cô đọc thơ. - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời. - Trẻ đọc thơ. - Trẻ xem -Trẻ trả lời - Trẻ cầm tay nhau đọc bài thơ Trẻ bắt chước tiếng kêu của Nghé và đi theo cô. Giáo viên Lê Thị Phượng

Giáo Án Thơ Thăm Nhà Bà / 2023

1. Mục đích – yêu cầu: a. Kiến thức:

– Trẻ thuộc bài thơ, hiểu nội dung bài thơ.

– Đọc diễn cảm bài thơ, thể hiện đúng nhịp điệu bài thơ.

– Nhớ tên bài thơ.

b. Kỹ năng:

– Phát triển ngôn ngữ , rèn lời nói rõ ràng mạch lạc.

– Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm.

– Kỹ năng trả lời đầy đủ câu.

c. Giáo dục:

– Trẻ biết kính trọng giúp đỡ ông bà, những người thân trong gia đình.

– Có ý thức trong mọi hoạt động .

– Máy tính ,máy chiếu có hình ảnh bài thơ.

– Đĩa bài hát cháu yêu bà.

3. Tiến hành:

– Trẻ cùng cô hát theo nhạc bài hát ” Cháu yêu bà”.

– Cô và các con vừa hát bài hát gì? Trong bài hát đã nói đến ai?

b. Nội dung:

– Bạn nhỏ nhớ bà, bạn đến thăm bà nhưng bà lại đi vắng, thấy đàn gà ở sân bạn đã giúp bà cho gà ăn rồi lùa gà vào bóng mát.

– Hình ảnh bạn nhỏ với đàn gà thật đẹp khiến tác giả Như Mao đã viết thành bài thơ “Thăm nhà bà” mà hôm trước cô cháu mình đã được làm quen rồi đấy.

– Cô đọc mẫu lần 1 kết hợp với cử chỉ điệu bộ.

– Cô giới thiệu lại tên bài thơ.

– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác?

* Đàm thoại giúp trẻ hiểu tác phẩm:

– Bạn nhỏ đến thăm bà, bạn có gặp bà không? Bạn đã thấy điều gì?

– Khi thấy đàn gà chơi ngoài nắng bạn đã làm gì?

– Khi nghe thấy bạn nhỏ gọi “bập bập bập” đàn gà đã làm gì?

“Chúng lật đật Chạy thật nhanh Xúm vòng quanh Kêu: ” Chiếp,chiếp” Gà mãi miết” Nhặt thóc vàng”

– Giải thích từ khó: Mải miết: Là các chú gà con chỉ nhặt thóc, không để ý đến điều gì khác.

– Khi đàn gà ăn thóc xong bạn nhỏ nhẹ nhàng làm gì?

– Bạn nhỏ nhớ bà, bạn đến thăm bà nhưng bà lại đi vắng, thấy đàn gà chơi ngoài nắng bạn đã giúp bà chăm sóc gà cho gà ăn rồi lùa gà vào bóng mát.

Những ngày nghỉ khi được bố mẹ cho đến thăm bà, các con vui vẻ đến thăm bà và giúp đỡ bà những công việc mà các con có thể làm được nhé!

* Cô đọc diễn cảm lại bài thơ 1 lần kết hợp sử dung hình ảnh power point minh họa.

– Cả lớp đọc cùng cô: lần 2, 3 lần.

– Cho trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc

– Cả lớp đọc lại 1 lần

c. Kết thúc:

– Cho trẻ đọc lại bài thơ “Thăm nhà bà”.

Giáo Án Dạy Trẻ Đọc Thơ ” Làm Anh” / 2023

Chào mừng tất cả các bé đến với chương trình ” Bé yêu thơ” của lớp 5 tuổi A2

– Đến với chương trình hôm nay tôi xin trân trọng giới thiệu có các thành viên đến từ 3 đội chơi : Đội Thỏ nâu, Đội Thỏ trắng và đội Thỏ vàng.

– Và thành phần không thể thiếu trong mỗi cuộc thi đó là thành phần ban giám khảo đó là các cô giáo trong ban giám hiệu trường Mầm Non Đại Tự , …………………… Xin quý vị và các bạn hãy nổ một tr àng pháo tay thật to để chào mừng các cô.

– Đồng hành cùng các bạn nhỏ trong chương trình ngày hôm nay đó chính là cô MC Nhớ Thương . Mở đầu chương trình ngày hôm nay xin mời cả 3 đội chơi sẽ cùng đến với phần thi thứ nhất với tên gọi ” Khám phá”

2. Nội dung

+ Các con vừa được nghe bài thơ gì?

+ Chúng mình thấy bài thơ như thế nào?

b. Đàm thoại hiểu nội dung bài thơ

+ Các con vừa được nghe cô đọc bài thơ gì?

– Đúng rồi đó là bài thơ ” Làm anh” của tác giả Phan Thị Thanh Nhàn

+ Trong lớp mình bạn nào đã được làm anh rồi?

Trích dẫn: ” Làm anh khó đấy

À, cm hiểu làm người lớn là như thế nào nhỉ? Tức là

Trích dẫn: “Mẹ cho quà bánh

+ Khi cm nhường bánh, đồ chơi đẹp rồi em cảm thấy rát vui đấy. Khi em bé vui thì anh cảm thấy như thế nào?

Trích dẫn: ” Làm anh thật khó

Cmthấy làm anh có dễ không, rất là rễ đấy ai yêu em bé thì làm được ngay thôi.

Vừa rồi, các đội đã tham gia phần chơi ” Khám phá” vô cùng thú vị và hấp dẫn. Ngay bây giờ, các đội sẽ đến với phần 2 của chương trình với tên gọi ” Thi tài đọc thơ”, để tham gia được phần chơi này người dẫn chương trình muốn kiểm tra khả năng đọc thơ của các đội nào cm cùng đọc thơ.

– Cả lớp đọc 2 lần

( Bây giờ sẽ là phần thi tài đọc thơ của các đội)

– Nhóm đọc thơ ( 2 – 3 nhóm)

– Qua phần thể hiện tài năng đọc thơ của các bé, cô thấy các bạn đọc rất hay, cô phát hiện có một bạn rất yêu thơ và có giọng đọc rất truyền cảm, xin mời phần thể hiện của bạn…

– Cả lớp đọc lại bài thơ ( đọc to – nhỏ).

* Trò chơi củng cố

– Các đội đã rất xuất sắc trải qua 2 phần chơi và bây giờ xin mời các đội sẽ đến với phần 3 của chương trình với tên gọi ” Chung sức”

– Cách chơi: Trong phần chơi ” Chung sức” cả 3 đội sẽ tham gia trò chơi “Đóng kịch” nhiệm vụ của mỗi đội sẽ cử ra 3 bạn giỏi nhất của đội mình sẽ lên tham gia trò chơi. 1 bạn đóng làm mẹ, 1 bạn đóng làm anh, 1 bạn đóng làm em. Các bạn còn lại trong đội sẽ đọc bài thơ ” Làm anh”, 3 bạn trên này sẽ lắng nghe các bạn của đội mình đọc đến câu thơ nào thì 3 bạn hãy thể hiện tài năng của mình bằng cách mô phỏng các động tác minh họa phù hợp với nội dung bài thơ.

Luật chơi: Đội nào thể hiện đúng và đẹp thì sẽ dành chiến thắng.

– Cho trẻ chơi 1-2 lần

3. Kết thúc

– Phần chơi ” chung sức” đã khép lại chương trình ” Bé yêu thơ” ngày hôm nay. Trải qua các phần chơi, ban tổ chức chương trình thấy cả 3 đội chơi đều thể hiện rất là xuất sắc và cả 3 đội đều nhận được quà của chương trình. Xin mời đại diện của 3 đội lên nhận quà.