Top 8 # Giáo An Bài Thơ Yêu Mẹ Lua Tuoi Nhà Trẻ Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Anhngucongdong.com

Giáo Án Bài Soạn Lớp Nhà Trẻ

– Trẻ nhớ và hiểu nội dung bài thơ.

– Trẻ phát âm chính xác các từ: “xanh man mát”, “sắp vòng tròn”.

– Trẻ đọc thuộc bài thơ với sự hướng dẫn của cô.

– Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc thơ và đọc theo cô.

III/ TIẾN HÀNH:

– Cô cùng cả lớp hát bài “cây cải bắp”

+ Cô và các con vừa cùng nhau hát bài hát về cái gì?

+ Cây bắp cải có màu gì?

“Lá xanh man mát

Lại sắp vòng tròn

Có cậu bé con

Nằm ngủ ở giữa”

– Các con trả lời hay quá, vậy cô sẽ dạy cho các con bài thơ: “Bắp cải xanh”.

Giáo án Nhận biết tập nói BÀI THƠ "BẮP CẢI XANH" I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Trẻ nhớ và hiểu nội dung bài thơ. Trẻ phát âm chính xác các từ: "xanh man mát", "sắp vòng tròn". Trẻ đọc thuộc bài thơ với sự hướng dẫn của cô. Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc thơ và đọc theo cô. II/ CHUẨN BỊ: Cây bắp cải. III/ TIẾN HÀNH: Hoạt động 1: Cô cùng cả lớp hát bài "cây cải bắp" - Cô hỏi trẻ: + Cô và các con vừa cùng nhau hát bài hát về cái gì? + Cây bắp cải có màu gì? "Lá xanh man mát Lại sắp vòng tròn Có cậu bé con Nằm ngủ ở giữa" Các con trả lời hay quá, vậy cô sẽ dạy cho các con bài thơ: "Bắp cải xanh". Hoạt động 2: Cô đọc bài thơ cho cả lớp nghe. Cô vừa đọc bài thơ gì? Bài thơ nói về cây rau gì? Cây bắp cải có màu gì? Cây bắp cải xanh như thế nào? Lá cải như thế nào? Sắp hình gì? Còn có gì nữa? Búp cải non như thế nào? Cô đọc bài thơ them vài lần, sau đó cho trẻ đọc cả lớp, kết hợp đọc theo nhóm, đọc cá nhân. Kết thúc cô và trẻ chơi trò chơi "Gieo hạt": "Gieo hạt, nảy mầm. Một cây, hai cây. Một nụ, hai nụ. Một hoa, hai hoa. Mùi hương thơm ngát. Một quả, hai quả. Gió thổi, cây nghiêng. Lá rụng nhiều quá."

Giáo Án Lớp Nhà Trẻ

– Trẻ nhớ tên bài thơ “Gọi nghé”.

– Trẻ biết Nghé là con trâu con, Nghé thích ăn cỏ.

– Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Bài thơ nói về bạn Nghé nhỏ ra cánh đồng xa để tìm cỏ ăn, Nghé lúc nào cũng chạy theo mẹ.

– Trẻ trả lời được một số câu hỏi đơn giản của cô ( VD : Con gì ?)

– Trẻ đọc cùng cô bài thơ “Gọi nghé”

– Trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động

– Giáo dục kỹ năng sống: Các bạn nhỏ khi ra khỏi nhà phải luôn có người lớn đi cùng, không đi một mình và không đi theo người lạ.

UBND QUẬN BẮC TỪ LIÊM TRƯỜNG MẦM NON TÂY TỰU GIÁO ÁN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Đề tài: Thơ "Gọi nghé'' Đối tượng: Trẻ 24-36 tháng Thời gian : 15 - 20 phút Số trẻ : 12 - 15 trẻ Giáo viên thực hiện: Lê Thị Phượng NĂM HỌC 2018 - 2019 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài thơ "Gọi nghé". - Trẻ biết Nghé là con trâu con, Nghé thích ăn cỏ. - Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Bài thơ nói về bạn Nghé nhỏ ra cánh đồng xa để tìm cỏ ăn, Nghé lúc nào cũng chạy theo mẹ. 2. Kỹ năng: - Trẻ trả lời được một số câu hỏi đơn giản của cô ( VD : Con gì ?) - Trẻ đọc cùng cô bài thơ "Gọi nghé" 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động - Giáo dục kỹ năng sống: Các bạn nhỏ khi ra khỏi nhà phải luôn có người lớn đi cùng, không đi một mình và không đi theo người lạ. II. Chuẩn bị: Địa điểm: - Trong lớp học. 2. Đồ dùng * Đồ dùng của cô. - Video bài thơ "Gọi nghé" - Hoạt cảnh : Cây cối, đống rơm, cỏ cây, mô hình con Nghé, mô hình con trâu. * Đồ dùng của trẻ: - Trang phục gọn gang, tâm thế thoải mái Bài thơ: Gọi nghé Ơ hò ơ hẹ! Nghé đi theo mẹ Ra cánh đồng xa Ru rú ở nhà Khi nào cho lớn! Sưu tầm III. Cách tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức. Cô cho trẻ xúm xít quanh cô - Cô và trẻ cùng xem video con trâu, con nghé. -Đàm thoại dẫn dắc vào bài 2. Phương pháp, hình thức tổ chức: *Hoạt động 1: Cô giáo giới thiệu bài thơ "Gọi Nghé" và đọc diễn cảm bài thơ cho trẻ nghe ( 2 lần). + Bài thơ cô vừa đọc có tên là gì? *Hoạt động 2: Đàm thoại kết hợp đọc trích dẫn giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ + Bài thơ cô vừa đọc có con gì? Coc có biết con Nghé là con gì không? Cô cho trẻ biết " Nghé" là con trâu con. + Nghé đi theo ai? + Nghé con theo mẹ đi đâu? Cô đọc trích dẫn: " Ơ hò ơ hẹ Nghé đi theo mẹ Ra cánh đồng xa" + Theo con Nghé con đi theo mẹ ra đồng để làm gì? Nghé con theo mẹ ra cánh đồng để tìm cỏ ăn. Nghé con lúc nào cũng chạy theo mẹ. *Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ - Cô mời cả lớp đọc từ đầu đến cuối bài thơ cùng cô (2-3 lần) - Cô cho trẻ đọc thơ đan xen theo hình thức "tổ, nhóm đọc cùng cô từ đầu đến hết bài thơ" (Cô chú ý sửa sai cho trẻ nếu có) *Hoạt động 4: Cô đọc diễn cảm bài thơ kết hợp với hoạt cảnh - Cô cho trẻ xem hoạt cảnh bài thơ "gọi Nghé" -Hỏi trẻ ; Tên bài thơ - Cô cho cả lớp đứng vòng tròn cầm tay nhau đọc lại bài thơ 3. Kết thúc: - Cô cho trẻ bắt chước tiếng nghé kêu theo mẹ đi " ăn cỏ". -Trẻ quan sát - Trẻ nghe cô đọc thơ. - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời. - Trẻ đọc thơ. - Trẻ xem -Trẻ trả lời - Trẻ cầm tay nhau đọc bài thơ Trẻ bắt chước tiếng kêu của Nghé và đi theo cô. Giáo viên Lê Thị Phượng

Giáo Án Bài Thơ Em Yêu Nhà Em

Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú

– Hát và vận động theo bài hát ” Nhà của tôi”

+ Các con vừa hát bài gì ?

+ Cho trẻ kể về ngôi nhà của mình đang sống?

+ Vì sao khi đi xa mình luôn nhớ về gia đình của mình?

+ Cũng xuất phát từ tình cảm đó Cô Đoàn Thị Lam Luyến cũng đã cho ra đời một bài thơ rất hay. Bài thơ như một lời tâm sự của một em bé khi kể về ngôi nhà của mình, em rất tự hào và yêu mến ngôi nhà của mình và điều đó thể hiện rất rõ trong bài thơ ” Em yêu nhà em” mà cô Hoa sẽ giới thiệu cho các con hôm nay đấy.

– Lần 1 : Cô đọc kết hợp cử chỉ điệu bộ.

+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

Do ai sáng tác?

– Lần 2 : Cô đọc diễn cảm kết hợp cho trẻ xem trên màn hình.

Hoạt động 3: Trích dẫn đàm thoại, giải thích từ khó.

* Cô trích:” Chẳng đâu bằng chính nhà em

Có đàn chim sẻ bên thềm líu lo

Có nàng gà mái hoa mơ

Cục ta, cục tác khi vừa đẻ xong”

– Trong khổ thơ này em bé đã kể vể ngô nhà của mình như thế nào?

+ Có những con vật gì trong nhà của bé?

+ Các con đã nghe tiếng gà kêu khi vừa đẻ xong chưa?

( Cho cả lớp đồng thanh làm tiếng gà kêu ” Cục ta, cục tác”).

*Cô trích: ” Có bà chuối mật lưng ong

Có ông ngô bắp râu hồng như tơ

Có ao muống với cá cờ

Em là chị Tấm đợi chờ bống lên”.

– Vừa rồi em bé còn cho các con biết có những cảnh vật nào trong nhà của mình?

+ Hình ảnh ” Bà chuối, ông ngô bắp, râu hồng” Các con tưởng tượng ra điều gì?

+ Tại sao ở đoạn thơ này em bé lại tưởng tượng mình là cô Tấm.

* Cô trích: ” Có đầm ngào ngạt hoa sen

Ếch con học nhạc, dế mèn ngâm thơ”

– Các con hiểu ” ngào ngạt” có nghĩa là thế nào?

( Hương thơm tỏa ra rất nhiều)

– Bây giờ các con thử nhắm mắt lại xem và tưởng tượng mình đang đứng trước một đầm sen ngào ngạt hương thơm các con sẽ cảm thấy như thế nào?

– Với quang cảnh thật là thích đó thì bạn ếch và bạn dế mèn đang làm gì?

* Cô đọc 2 câu cuối

“Dù đi xa thật là xa

Chẳng đâu vui được như nhà của em”

– Các con thấy tình cảm của em bé như thế nào đối với ngôi nhà của mình?

* Giáo dục: Tự hào, yêu mến, bảo vệ ngôi nhà của mình.

Hoạt động 4: Dạy trẻ đọc thơ

– Cô đọc lại bài thơ cho trẻ nghe một lần.

– Cô đọc từng câu, trẻ đọc theo cô

– Dạy trẻ đọc diễn cảm bài thơ

– Cho trẻ đọc 3-4 lần

– Tổ chức cho trẻ thi đua

+Thi đua giữa 3 tổ

+Thi đua giữa các nhóm

+Cá nhân trẻ đọc

– Cô quan sát trẻ đọc thơ và chú ý sửa cho trẻ đọc diễn cảm

– Cho cả lớp đọc lại kết hợp minh họa.

Hoạt động 5: Trò chơi ” Giải mã ô số”

– Cách chơi: Trên màn hình xuất hiện nhiều ô số, tương ứng với một ô số là một hình ảnh có trong bài thơ. Lật được hình ảnh nào thì bạn phải đọc được câu thơ có hình ảnh đó.

– Luật chơi: Mỗi bạn chỉ được lật một ô số. Trả lời đúng được nhận phần quà của cô.

– Cho trẻ chơi 1 – 2 lần

* Kết thúc

– Cho trẻ đọc lại bài thơ ” Em yêu nhà em” Kết thúc hoạt động.

-Trẻ hát và vận động.

-Nhà của tôi

-Trẻ kể

– Có ba mẹ, người thân, là nơi thân thuộc của bé.

– Trẻ lắng nghe

-Trẻ lắng nghe

– ” Em yêu nhà em”

-ST: Đoàn Thị Lam Luyến.

-Trẻ xem màn hình và lắng nghe cô đọc thơ.

-Trẻ lắng nghe

-Chim sẻ, gà mái.

– Vui, chào đón bình minh.

Trẻ làm theo cô

-Trẻ lắng nghe

-Bà chuối mật, ông ngô bắp, ao muống, cá cờ,..

– Như bà tiên, ông bụt,..

– Em rất thích yêu quý cô tấm, thích cô tấm,..

-Trẻ trả lời theo sự hiểu biết.

-Trẻ nhắm mắt và tưởng tượng.

-Bạn ếch học nhạc, bạn dế mèn ngâm thơ.

-Trẻ lắng nghe

– Yêu mến, và tự hào về ngôi nhà của mình.

-Trẻ lắng nghe

-Trẻ lắng nghe

-Trẻ đọc theo cô

-Tổ, nhóm, cá nhân đọc

-Trẻ đọc kết hợp minh họa

-Trẻ lắng nghe cô phổ biến cách cho và luật chơi

-Trẻ chơi

– Trẻ đọc thơ và đi ra sân uống nước

Giáo Án Thơ “Em Yêu Nhà Em”

1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú:

– Xin chào mừng các con đã đến với chương trình “ Bé yêu thơ” của lớp mẫu giáo lớn A2 ngày hôm nay.

– Đến dự với chương trình “ Bé yêu thơ” hôm nay cô xin trân trọng giới thiệu có cô ……..và cô……… các con hãy nổ 1 tràng pháo tay thật to để chào đón các cô nào ! Và thành phần không thể thiếu được trong chương trình “ Bé yêu thơ” hôm nay là sự góp mặt của các bạn nhỏ lớp MGL A2.

– Xin hãy dành một tr àng pháo tay cho các bé.

Các con vừa hát bài gì ? bài hát nói về gì ?

Có một bài thơ rất hay cũng đã nói về tình cảm của một bạn nhỏ với ngôi nhà của mình, bạn nào cho cô biết đó là bài thơ gì? do ai sáng tác?

2. Phương pháp, hình thức tổ chức :

– Cô đọc diễn cảm bài thơ lần 1. (Không minh họa)

Hỏi lại trẻ tên bài thơ, tên tác giả.

– Đàm thoại:

+ Mở đầu bài thơ bạn nhỏ đã nói về ngôi nhà của mình như thế nào?

+ Bên thềm nhà bạn nhỏ có gì ? Câu thơ nào nói lên điều này? Con hiểu từ “líu lo” ở đây có nghĩa là gì?

Ngôi nhà đó có những con gì? (Có chim, gà, ếch, dế mèn)

– Xung quanh ngôi nhà có cây gì? (Cây chuối, ngô, rau muống,hoa sen…)

“Líu lo”: Có nghĩa là những âm thanh cao và trong liên tiếp đan xen vào nhau nghe rất vui

(Cô cho trẻ nhắm mắt lại cùng nghe tiếng chim hót. Hỏi trẻ cảm nhận thấy điều gì?)

+ Bên thềm nhà bạn nhỏ ngoài đàn chim sẻ ra còn có gì nữa ? Nàng gà mái hoa mơ đang làm gì ? Câu thơ nào nói lên điều này?

+Trong vườn nhà bé có trồng những loại cây gì ?

Con hãy đọc câu thơ thể hiện điều đó?

+ Tại sao nhà thơ lại nói là “lưng ong”: Cây chuối nặng quả thân cong xuống như lưng con ong khi hút mật đấy.

+ Ngoài cây chuối và cây ngô ra thì nhà bé còn có gì nữa ?

Bạn nhỏ trong bài thơ ví mình như ai ?

Con hãy đọc câu thơ nói về điều này!

+ Bên cạnh nhà bé còn có gì?

Tại sao lại nói là ngào ngạt? (“Ngào ngạt”: Mùi hương lan tỏa rộng)

Trong một khung cảnh đầm sen với mùi thơm của hương sen ấy có điều gì đặc biệt?

+ Câu thơ nào thể hiện là bạn nhỏ rất yêu ngôi nhà của mình?

+ Còn tình cảm của con đối với ngôi nhà của mình thì sao ? Con đã làm gì để thể hiện là yêu quý ngôi nhà của mình ?

* Cho trẻ đọc thơ: Phần bé yêu thơ (lưu ý trẻ đọc nhẹ nhàng, diễn cảm, ngắt nghỉ đúng)

Cho cả

lớp

đọc 2 lần

Cho c

á

c

tổ

thi đua đọc thơ

– Cho trẻ đọc nối tiếp mỗi nhóm một đoạn thơ: Khi cô đ­ưa tay về phía tổ nào thì tổ đó các con đọc đúng đoạn thơ theo yêu cầu của cô. Các con chú ý đọc bài thơ phải nhịp nhàng, âm điệu êm dịu, giọng đọc vừa phải không được nhanh quá.

Mời

nhóm

bạn trai,

nhóm

bạn gái thi đua đọc thơ.

C

á

nh

â

n trẻ đọc thơ

(Khi trẻ đọc cô chú ý sửa ngọng, sửa sai về câu từ, cách đọc diễn cảm cho trẻ).

– Trò chơi” Ai nhanh hơn”

– Cô phổ biến luật chơi, cách chơi.

+ Cách chơi : Trong cùng một thời gian 2 đội sẽ có nhiệm vụ chuyển thật nhanh từng bức tranh lên cho bạn đội trưởng, bạn đội trưởng sẽ có trách nhiệm gắn tranh lên bảng sao cho đúng với thứ tự của nội dung bài thơ. Đội nào nhanh, gắn đúng thứ tư tranh theo nội dung bài thơ và đọc đúng , diễn cảm bài thơ đó thì sẽ giành chiến thắng.

– Luật chơi: Thời gian giành cho trò chơi là một bản nhạc, nếu hết thời gian đội nào chưa gắn xong sẽ bị thua cuộc và đội thắng cuộc sẽ dành được một phần quà.

– Cho trẻ chơi

– Cô bao quát trẻ

3. Kết thúc: Cho cả lớp hát bài: Cả nhà thương nhau

– Trẻ vỗ tay

– Trẻ vỗ tay

– Trẻ thể hiện bài hát: “Nhà của tôi”

– Bài hát: “Nhà của tôi”’ bài hát nói về ngôi nhà.

– Bài thơ “Em yêu nhà em” của nhà thơ Đàm Thị Lam Luyến .

– Trẻ lắng nghe cô đọc thơ

Trẻ về ghế ngồi và lắng nghe cô đọc thơ.

– “Chẳng đâu bằng chính nhà em”

– Bên thềm nhà bạn nhỏ có đàn chim sẻ đang hót líu lo.

– Trẻ trả lời theo hiểu biết của trẻ. Chim đang hót, có nhiều con chim đang hót.

– Trẻ trả lời theo cảm nhận của trẻ.

– Gà mái hoa mơ đang kêu cục ta cục tác khi vừa đẻ xong.

– cây chuối, cây ngô.

– Có bà…..như tơ

– Trẻ trả lời theo hiểu biết của trẻ.

– Có ao rau muống với cá cờ, như Chị Tấm

– Có ao muống..lên

– Có đầm ngào ngạt hương sen.

– Trẻ trả lời theo hiểu biết của trẻ

– Ếch con học nhạc, dế mèn ngâm thơ.

– Dù đi xa thật là xa. Chẳng đâu vui được như nhà của em.

– Trẻ trả lời theo cảm nhận của trẻ.

– Dọn nhà, quét nhà ….

– Trẻ đọc theo sự hướng dẫn của cô.

– Trẻ chú ý lắng nghe.

– Trẻ tham gia chơi hứng thú.

-Trẻ hát cùng cô.