Top 11 # Giáo Án Dạy Bài Thơ Em Yêu Nhà Em Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Anhngucongdong.com

Giáo Án Thơ Em Yêu Nhà Em

– Tranh thơ bằng giáo án điện tử

– Câu hỏi đàm thoại

– Các mảnh ghép hình ngôi nhà

* HĐ1: Cho trẻ hát bài: quê hương tươi đẹp

– Các con vừa hát bài nói về gì ? ( quê hương)

* HĐ2: Cô nói: Các con à! Quê hương là nơi chúng ta sinh ra và lớn lên và mỗi chúng mình ai ai cũng có 1 ngôi nhà để ở và cô cũng có một bài thơ rất hay nói về ngôi nhà đó là bài thơ: Em yêu nhà em. Hôm nay cô sẽ dạy cháu các cháu có thích không ?

– Đọc thơ mẫu (1lần ) diễn cảm

– Đọc thơ lần 2 xem tranh

– Đọc thơ lần 3 Xem tranh giảng nội dung trích dẫn ,đọc từ khó

+ Đoạn 1: Chẳng có nơi đâu vui như nhà của em đang ở vì nơi đó có rất nhiều cảnh đẹp như đàn chim sẻ bên thềm hót líu lo có chị gà mái hoa mơ cục ta cục tác khi vừa đẻ trứng

– Ngôi nhà em có các loại cây rất đẹp như cây chuối, có cây bắp, có ao rau muống

+ Đoạn 2: Ngôi nhà em có các con vật rất dễ thương như Chim sẻ, Gà mái hoa mơ, cá cờ, chú ếch con , chú dế mèn.

+ Đoạn 3: Dù có đi thật là xa nhưng chẳng có nơi đâu vui như nhà của em vì ngôi nhà của em

có rất nhiều cảnh đẹp có những con vật và các loại cây rất dễ thương

– Cô vừa dạy cháu bài thơ gì ? của ai sáng tác ?

– Trong bài thơ có những con vật gì ?

– Trong bài thơ có những cây gì ?

– Cháu có yêu quý ngôi nhà của mình đang ở không?

– Cháu làm gì để giữ gìn nhà cửa sạch sẽ ?

– Cho trẻ đọc cả lớp, đọc thơ theo tổ, đọc luân phiên nhau

– Đọc thơ cá nhân ( cô sửa sai )

Luật chơi: Cô có các mảnh ghép cháu dùng các mảnh ghép để xếp thành ngôi nhà ,sau đó trang trí thêm cho ngôi nhà thêm đẹp ,đội nào xếp đẹp và sáng tạo là thắng cuộc

– Cho trẻ đọc thơ : Em yêu nhà em ( 1 lần)

– Giáo dục trẻ giữ gìn nhà cửa sạch sẽ.

– Tuyên dương chuyển hoạt động khác

Giáo Án Bài Thơ Em Yêu Nhà Em

Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú

– Hát và vận động theo bài hát ” Nhà của tôi”

+ Các con vừa hát bài gì ?

+ Cho trẻ kể về ngôi nhà của mình đang sống?

+ Vì sao khi đi xa mình luôn nhớ về gia đình của mình?

+ Cũng xuất phát từ tình cảm đó Cô Đoàn Thị Lam Luyến cũng đã cho ra đời một bài thơ rất hay. Bài thơ như một lời tâm sự của một em bé khi kể về ngôi nhà của mình, em rất tự hào và yêu mến ngôi nhà của mình và điều đó thể hiện rất rõ trong bài thơ ” Em yêu nhà em” mà cô Hoa sẽ giới thiệu cho các con hôm nay đấy.

– Lần 1 : Cô đọc kết hợp cử chỉ điệu bộ.

+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

Do ai sáng tác?

– Lần 2 : Cô đọc diễn cảm kết hợp cho trẻ xem trên màn hình.

Hoạt động 3: Trích dẫn đàm thoại, giải thích từ khó.

* Cô trích:” Chẳng đâu bằng chính nhà em

Có đàn chim sẻ bên thềm líu lo

Có nàng gà mái hoa mơ

Cục ta, cục tác khi vừa đẻ xong”

– Trong khổ thơ này em bé đã kể vể ngô nhà của mình như thế nào?

+ Có những con vật gì trong nhà của bé?

+ Các con đã nghe tiếng gà kêu khi vừa đẻ xong chưa?

( Cho cả lớp đồng thanh làm tiếng gà kêu ” Cục ta, cục tác”).

*Cô trích: ” Có bà chuối mật lưng ong

Có ông ngô bắp râu hồng như tơ

Có ao muống với cá cờ

Em là chị Tấm đợi chờ bống lên”.

– Vừa rồi em bé còn cho các con biết có những cảnh vật nào trong nhà của mình?

+ Hình ảnh ” Bà chuối, ông ngô bắp, râu hồng” Các con tưởng tượng ra điều gì?

+ Tại sao ở đoạn thơ này em bé lại tưởng tượng mình là cô Tấm.

* Cô trích: ” Có đầm ngào ngạt hoa sen

Ếch con học nhạc, dế mèn ngâm thơ”

– Các con hiểu ” ngào ngạt” có nghĩa là thế nào?

( Hương thơm tỏa ra rất nhiều)

– Bây giờ các con thử nhắm mắt lại xem và tưởng tượng mình đang đứng trước một đầm sen ngào ngạt hương thơm các con sẽ cảm thấy như thế nào?

– Với quang cảnh thật là thích đó thì bạn ếch và bạn dế mèn đang làm gì?

* Cô đọc 2 câu cuối

“Dù đi xa thật là xa

Chẳng đâu vui được như nhà của em”

– Các con thấy tình cảm của em bé như thế nào đối với ngôi nhà của mình?

* Giáo dục: Tự hào, yêu mến, bảo vệ ngôi nhà của mình.

Hoạt động 4: Dạy trẻ đọc thơ

– Cô đọc lại bài thơ cho trẻ nghe một lần.

– Cô đọc từng câu, trẻ đọc theo cô

– Dạy trẻ đọc diễn cảm bài thơ

– Cho trẻ đọc 3-4 lần

– Tổ chức cho trẻ thi đua

+Thi đua giữa 3 tổ

+Thi đua giữa các nhóm

+Cá nhân trẻ đọc

– Cô quan sát trẻ đọc thơ và chú ý sửa cho trẻ đọc diễn cảm

– Cho cả lớp đọc lại kết hợp minh họa.

Hoạt động 5: Trò chơi ” Giải mã ô số”

– Cách chơi: Trên màn hình xuất hiện nhiều ô số, tương ứng với một ô số là một hình ảnh có trong bài thơ. Lật được hình ảnh nào thì bạn phải đọc được câu thơ có hình ảnh đó.

– Luật chơi: Mỗi bạn chỉ được lật một ô số. Trả lời đúng được nhận phần quà của cô.

– Cho trẻ chơi 1 – 2 lần

* Kết thúc

– Cho trẻ đọc lại bài thơ ” Em yêu nhà em” Kết thúc hoạt động.

-Trẻ hát và vận động.

-Nhà của tôi

-Trẻ kể

– Có ba mẹ, người thân, là nơi thân thuộc của bé.

– Trẻ lắng nghe

-Trẻ lắng nghe

– ” Em yêu nhà em”

-ST: Đoàn Thị Lam Luyến.

-Trẻ xem màn hình và lắng nghe cô đọc thơ.

-Trẻ lắng nghe

-Chim sẻ, gà mái.

– Vui, chào đón bình minh.

Trẻ làm theo cô

-Trẻ lắng nghe

-Bà chuối mật, ông ngô bắp, ao muống, cá cờ,..

– Như bà tiên, ông bụt,..

– Em rất thích yêu quý cô tấm, thích cô tấm,..

-Trẻ trả lời theo sự hiểu biết.

-Trẻ nhắm mắt và tưởng tượng.

-Bạn ếch học nhạc, bạn dế mèn ngâm thơ.

-Trẻ lắng nghe

– Yêu mến, và tự hào về ngôi nhà của mình.

-Trẻ lắng nghe

-Trẻ lắng nghe

-Trẻ đọc theo cô

-Tổ, nhóm, cá nhân đọc

-Trẻ đọc kết hợp minh họa

-Trẻ lắng nghe cô phổ biến cách cho và luật chơi

-Trẻ chơi

– Trẻ đọc thơ và đi ra sân uống nước

Giáo Án: Thơ” Em Yêu Nhà Em”

– Cô cháu cùng hát bài ” Nhà của tôi” và đến ngồi quanh mô hình và cô cháu cùng trò chuyện:

+ Chúng ta vừa đi đến đâu vậy các con?

+ Trong mô hình có gì?

+ Đây là gì?

+ Con thấy ngôi nhà có đẹp không?

– Nhà các con có đẹp không? Các con có yêu thương , giữ gìn và bảo vệ ngôi nhà mình không?

– Các con ơi! Cô có bài bài thơ nói về một bạn nhỏ rất là yêu mến tha thiết ngôi nhà của mình. Đó là bài ” Em yêu nhà em” của Cô Đoàn Thị Lam Luyến sáng tác các con có muốn nghe không?

– Cô đọc cho trẻ nghe lần 1 diễn cảm

+ Cô vừa đọc cho con nghe bài thơ gì? Của tác giả nào?

+ Tóm nội dung: Bài thơ miêu tả cảnh đẹp của nhà bạn nhỏ và nói lên tình cảm của bạn nhỏ yêu mến thiết tha ngôi nhà của mình.

* Trích dẫn, đàm thoại, giải thích từ khó:

– Cô trích ” Chẳng đâu bằng chính nhà em

Có đàn chim sẻ bên thềm líu lo

Có nàng gà mái hoa mơ

Cục ta, cục tác khi vừa đẻ xong”

+ Các con ơi! Vừa rồi em bé đã kể về ngôi nhà của mình như thế nào?

+ Nhà bé có những con vật gì?

+ Cô đố các con ” Gà mái hoa mơ” là gà mái như thế nào nè! Gà mái hoa mơ là gà mái có bộ lông màu vàng giống như màu vàng của bông hoa mơ.

+ Có tiếng con gì nữa?

– Cô trích: ” Có bà chuối mật lưng ong

Có ông ngô bắp, râu hồng như tơ

Có ao rau muống cá cờ

Em là chị Tấm đợi chờ bống lên”

+ Ở đây em bé còn kể nhà em có gì nữa?

+ Em bé đã ví mình như là ai? Và để làm gì?

– Cô trích: ” Có đầm ngào ngạt hoa sen

Ếch con học nhạc, dế mèn ngâm thơ

Dù đi xa thật là xa

Chẳng đâu vui được như nhà của em”

+ Nhà bé còn có gì nữa các con? Đầm sen như thế nào?

+ Ngào ngạt là sao hả các con? Ngào ngạt là hương thơm tỏa ra rất nhiều.

+ Trước cảnh đẹp như thế thì ếch con đã làm gì? Còn dế mèn làm gì?

+ Dù đi xa nhưng tình cảm của bé đối với ngôi nhà như thế nào?

– Giáo dục: Trẻ biết yêu quý, giữ gìn nhà cửa sạch sẽ.

* Hoạt động 2: Bé đọc thơ ” Em yêu nhà em”

– Cô mời cả lớp đọc lại cùng cô từng câu trên bài thơ chữ to bài ” Em yêu nhà em”

– Cô mời từng tổ đọc

– Mời nhóm đọc;

– Cô mời cá nhân đọc.

* Hoạt động 3: Thi xem ai nhanh

– Cô chia lớp ra làm 3 nhóm và cho trẻ thi nhau tìm hình ảnh thích hợp đính lên chổ còn thiếu trong câu thơ trên bài thơ chữ to! Muốn tìm được những hình ảnh đó các con phải nhảy qua một con suối để tìm và đính lên trên bài thơ chữ to. Mỗi lần lên chỉ một bạn và chọn chỉ một hình đính lên chổ còn thiếu trong câu thơ, xong về cuối hàng rồi lần lượt đến bạn khác. Khi kết thúc bài hát xem đội nào tìm được nhiều và gắn đúng là đội đó thắng , các bạn đã sẵn sàng chưa?

– Cô nhận xét.

– Cô cháu cùng đọc lại bài thơ ” Em yêu nhà em”.

– Cô cháu cùng hát và vận động bài hát ” Nhà của tôi”

Giáo Án Dạy Trẻ Hát Vận Động “Em Yêu Mùa Hè Quê Em”

– Trẻ biết vận động minh họa theo bài hát “Em yêu mùa hè quê em”, Sáng tác “Trần Minh Đặng”.

2. Kĩ năng

– Trẻ có kĩ năng ca hát, kĩ năng nghe nhạc, kĩ năng vận động theo nhạc.

3. Thái độ

– Trẻ hứng thú, tích cực tham gia các hoạt động âm nhạc

– Thể hiện tình cảm với quê hương.

II. Chuẩn bị

1. Đồ dùng của cô

– Nhạc không lời các bài hát: Em yêu mùa hè quê em, nhạc cho trẻ chơi trò chơi

2. Đồ dùng của trẻ

– Mũ mặt trời, mây đủ cho trẻ

III. Tổ chức hoạt động

* Hoạt động 2: Hát vận động minh họa.

– Cô và trẻ hát bài “Em yêu mùa hè quê em”

– Chúng mình vừa hát bài hát gì? Của tác giả nào?

– Cô và trẻ hát lần 2: Đi vòng tròn

+ Trong bài hát em bé dành tình cảm như thế nào với quê hương mình?

+ Những con vật đã cùng em bé làm gì để chào đón mùa hè?

– Các con ơi bài hát sẽ hay hơn, sinh động hơn khi các con nghĩ ra cách vận động đấy.Theo các con chúng ta chọn hình thức vận động nào?

– Trẻ hát múa 1 lần.

Các động tác sẽ đều hơn, hay hơn khi chúng mình quan sát cách cô múa.

– Cô múa 1 lần (Trẻ hát)

– Cô phân tích cách múa, tạo dáng múa……

– Trẻ hát múa cùng cô 2 lần

+ Lần lượt 3 tổ lên biểu diễn, nhóm trẻ biểu diễn. (cô quan sát và sửa sai cho trẻ)

– Trẻ nam rồi đến trẻ nữ, từng nhóm trẻ hát và gõ đệm bằng dụng cụ âm nhạc.

*Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc “Vòng quay kì diệu”

– Cô giới thiệu tên trò chơi

– Tổ chức trẻ chơi

– Trẻ hát “Em yêu mùa hè quê em”

“Phú Long Blog – Chia sẻ tài liệu và giáo án miễn phí từ Đồ Chơi Phú Long