Giáo Án Điện Tử Mầm Non

--- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Thơ ” Hoa Kết Trái” Khối 4
  • Giáo Án: Ptnn: Thơ: Hoa Kết Trái
  • Giáo Án Thơ Hoa Kết Trái
  • Phân Tích Bài Thơ Hạt Gạo Làng Ta
  • Phân Tích Bài Thơ Hạt Gạo Làng Ta Của Trần Đăng Khoa
  • Giáo án văn học thơ hoa kết trái

    phát triển thể chất.

    I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

    – Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả bài thơ.

    – Trẻ cảm nhận được âm điệu êm dịu của bài thơ.

    – Cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên qua bài thơ.

    – Trẻ thuộc bài thơ, đọc diễn cảm bài thơ.

    – Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.

    – Trẻ biết yêu quí thiên nhiên, một số loài hoa.

    – Có ý thức tích cực trong hoạt động.

    – Nhạc bài: màu hoa.

    +Bài hát nói về những màu hoa gì?

    – Có một bài thơ nói về vẻ đẹp của các loài hoa kết thành quả, đó là bài thơ: hoa kết trái của tác giả Thu Hà .

    – Cô đọc lần 1: đọc diễn cảm.

    – Khi nghe tên bài thơ” hoa kết trái” các con liên tưởng đến điều gì?

    – Bài thơ hoa kết trải nói về mọt số loại hoa kết thành quả, Miền Nam gọi là trái , miền Bác gọi là quả nên tác giả Thu Hà đặt tên bài thơ là hoa kết trái.

    – Cô cho trẻ nhắc lại tên các loại hoa đồng thờ cho trẻ xem hình ảnh trên máy chiếu.

    -Hoa cà sẽ kết thành quả gì?

    – Cô đưa quả cà ra cho trẻ quan sát.

    – Con thấy quả cà như thế nào?

    – Hoa gì trong bài thơ có màu vàng?

    – Tác giả Thu Hà đã dùng từ vàng vàng để nói lên vẻ đẹp dịu dàng của hoa mướp.Hoa mướp sẽ phát triển thành quả gì?

    Hoa lựu chói chang được nhà thơ ví với gì?

    – Hoa lựu cũng phát triển thành quả lựu, ăn rất ngon.

    – Còn những loại hoa nào nữa.

    – Cô giảng giải: Hoa mận rung rinh trước gió là sự chuyển động nhẹ nhàng của hoa mậm trong gió.

    – Bài thơ hoa kết trái nói về các màu hoa khác nhau, các loài hoa đều kết thành quả. Mỗi loại hoa có một hương sắc khác chúng tôi không những đẹp mà còn cho ta những quả ăn ngon và bổ. Vì vậy ở hai câu cuối của bài thơ tác giả đã khuyên các bạn nhỏ điều gì?

    – Giáo dục trẻ: không hái hoa , bẻ cành…

    – Cô dạy trẻ đọc bài thơ, nhắc trẻ đọc thể hiện đúng tình cảm của bài thơ và ngắt nghỉ đúng:

    – Cô cho cả lớp đọc đồng thanh 2 – 3 lần.

    – Cho trẻ đọc theo tiết tấu to nhỏ, nhanh chậm: Khi cô đánh tay cao trẻ đọc nhanh, khi cô đánh tay thấp trẻ đọc nhỏ, khi cô đánh tay ngang người trẻ đọc giọng điệu bình thường .

    – Cô cho các tổ thi đua nhau đọc: cô đánh tay về phía tổ nào thì tổ đó đọc, khi cô đánh cả hai tay thì cả lớp cùng đọc.

    – Cho các nhóm đọc bài thơ.

    – Cô cho một vài cá nhân trẻ đọc bài thơ

    – Cô nhận xét về cách đọc bài thơ của trẻ.

    – Giáo dục trẻ thông nội dung bài thơ.

    – Củng cố nội dung bài học.

    Giáo án mầm non lớp 3 tuổi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Với Những Kiến Thức Đã Học Về Nguyễn Trãi Và Nguyễn Đình Chiểu, Anh (Chị) Cảm Nhận Điều Gì Gần Gũi Về Tư Tưởng Nhân Nghĩa Giữa Hai Nhà Thơ Này? Hãy Trình Bày Ý Kiến Của Mình
  • Phân Tích “chí Khí Anh Hùng” Trong Truyện Kiều Của Nguyễn Du
  • Kể Lại Câu Chuyện Bê Vàng Và Dê Trắng Theo Trí Tưởng Tượng Của Em
  • Top Bài Hát Thiếu Nhi Chủ Đề Con Vật
  • Bài Học Ý Nghĩa Dành Cho Bạn
  • Giáo Án Điện Tử Mầm Non Chủ Đề Cô Giáo Của Em

    --- Bài mới hơn ---

  • Đọc Và Cảm Nhận Bài Thơ Cảm Nhận Sự Trong Trẻo Qua Bài Thơ Cô Giáo Lớp Em (Nguyễn Xuân Sanh)
  • Phát Triển Ngôn Ngữ Văn Học: Thơ Cô Giáo Của Em
  • Giáo Án Thơ: Cô Giáo Của Em
  • Giáo Án Văn Học Lớp 3
  • Tả Cô Giáo Của Em Đang Giảng Bài
  • Thầy cô có thể đọc qua giáo án mầm non cô giáo của em

    I.Mục đích yêu cầu:

    – Trẻ thuộc bài thơ, khi đọc biết ngắt nhịp, biết thể hiện nhịp điệu của bài thơ và sắc thái tình cảm khi đọc bài thơ.

    – Trẻ hiểu nội dung bài thơ.

    – Trò chuyện công việc của cô giáo và của trẻ.

    – Phát triển khả năng phát âm cho trẻ, luyện trẻ đọc diễn cảm, rõ lời.

    – Giáo dục trẻ biết chăm ngoan, vâng lời cô giáo.

    -Cô học thuộc thơ,đọc diễn cảm bài thơ

    – Tranh vẽ nội dung bài thơ gồm 3 bức:

    + Tranh 1:Tranh vẽ cô giáo đang giảng bài.

    + Tranh 2 :Tranh vẽ các bạn nghịch phá và các bạn chăm ngoan

    + Tranh 3: Cô giáo và các bạn nhỏ

    -Slide nội dung bài thơ, tivi.

    – Nhạc bài hát : Cô giáo em, Cô và mẹ,Ước mơ thần tiên

    -Thuộc các bài hát: Cô giáo em, Cô và mẹ, Ước mơ thần tiên.

    III.Tổ chức hoạt động:

    1.Hoạt động 1:Ổn định -giới thiệu

    -Cô xin trân trọng giới thiệu với lớp mình, hôm nay có cô Nguyễn Thị Sương phó hiệu trưởng nhà trường đến thăm và dự giờ lớp chúng ta. Lớp chúng mình hãy nổ một tràng pháo tay thật to đón chào cô đi nào!

    +Bức hình chụp ai đấy?(Cô giáo và các bạn)

    +Thế các con có biết cô giáo lớp mình tên là gì không nào?

    +Đến trường cô Loan dạy cho các con học những gì?

    * Hằng ngày đến lớp, các con được vui chơi, được học tập cùng với cô và các bạn. Cô giáo rất yêu thương các con,dạy dỗ các con rất nhiều điều hay,lẽ phải, chăm cho các con từng bữa ăn, từng giấc ngủ.Để thể hiện rõ hơn tình của cô giáo dành cho các con,nhà thơ Hà Quang đã viết nên bài thơ “Cô giáo của con” để bày tỏ lòng biết ơn đối với cô giáo của mình.

    2.Hoạt động 2 :Truyền thụ tác phẩm

    -Cô đọc lần 1 (đọc diễn cảm kết hợp điệu bộ)

    Ngoài những bài thơ hay ca ngợi cô giáo còn có những bộ phim rất hay nói về cô giáo .Chúng mình cùng đến Trung tâm biểu diễn nghệ thuật xem nào !

    Hát :” Cô và mẹ ” chuyển đội hình

    -Cô đọc lần 2 (kết hợp slide)

    *Tóm tắt nội dung bài thơ : Các con ạ ,bài thơ nói về tình cảm của cô giáo đối với các học trò nhỏ của mình, cô rất yêu thương các bạn ngoan, biết vâng lời cô.Nhưng cô không thích những bạn hay nghịch phá.Bạn nào cũng đều yêu quý cô giáo của mình.

    b.Đọc trích dẫn, giải thích từ khó :

    -Mỗi khi đến lớp , cô thấy bạn nào cũng ngoan, bạn nào cũng xinh và rất đáng yêu. Cô luôn nở nụ cười thật tươi để đón các con vào lớp. Bằng giọng nói nhẹ nhàng và ấm áp cô đã đọc thơ, kể truyện cho các con nghe, dạy các con luôn chăm ngoan học giỏi.

    Mỗi khi vào lớp

    Cô cười thật tươi

    Say sưa giảng bài

    Giọng cô ấm áp.

    -Bạn nào ngoan ngoãn nghe lời cô sẽ được cô yêu quý. Những bạn nào nghịch , không nghe lời cô, không thương yêu bố mẹ thì cô sẽ buồn lắm đấy!

    Bạn nào hay nghịch

    Cô chẳng thích đâu

    Bạn nào chăm ngoan

    Cô yêu lắm đấy!

    -Vì cô phải làm rất nhiều việc để chăm sóc và dạy dỗ các con, nhà thơ Hà Quang nhận ra rằng cô giáo rất cần như những hạt muối.

    Cần như hạt muối

    Đẹp như hoa rừng

    + Muối là một loại gia vị dùng để nấu các món ăn làm cho các món ăn của chúng ta đậm đà hơn,ngon hơn và bổ dưỡng hơn. Vị mặn của muối cũng như tấm lòng, tình cảm của cô dành cho các con, cô yêu thương các con, mong các con khôn lớn, chăm ngoan học giỏi để sau này lớn lên thành người tốt, xây dựng đất nước tươi đẹp hơn.

    Nhà thơ còn nói cô giáo đẹp như những bông hoa rừng vì hoa rừng là loài hoa rất đẹp và quí hiếm.

    -Vì cô giáo luôn yêu thương, chăm sóc , dạy dỗ các con nên người .Nên bạn nào cũng rất yêu quý cô giáo của mình.

    Cô giáo của con

    Ai mà chẳng quí

    3.Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ

    Hôm nay ở Trung tâm biểu diễn nghệ thuật còn diễn ra rất nhiều hoạt động , các con có thích tham gia không nào ?

    -Bây giờ chúng ta sẽ bước vào phần thứ nhất đó là phần thi “TRỔ TÀI ĐỌC THƠ “.Muốn đọc được hay các con hãy đọc theo cô nào !

    -Lớp đọc lần 1(ngồi)

    -Lớp đọc lần 2 (đứng)

    -Tổ luân phiên đọc thơ

    =Trong quá trình trẻ đọc cô chú ý sữa sai cho trẻ.

    Hát : ” Ước mơ thần tiên ”

    Kết thúc phần thi “TRỔ TÀI ĐỌC THƠ ” chúng ta sẽ bước vào phần thi tiếp theo đó là phần thi : ” AI THÔNG MINH NHẤT ”

    Cô sẽ đưa câu hỏi cho các bạn, và bạn nào biết câu trả lời thì hãy giơ tay lên để dành quyền trả lời nha.

    *Đàm thoại : (Dưới hình thức hái hoa)

    +Các con vừa đọc bài thơ gì? Của tác giả nào?

    + Nhà thơ kể về cô giáo như thế nào?(Mỗi khi vào …ấm áp)

    + Cô giáo không thích những bạn nào?

    + Những bạn chăm ngoan, nghe lời cô giáo thì như thế nào?

    +Thế còn các con có yêu cô không?Yêu cô thì chúng mình sẽ làm gì ?

    – Gíao dục: Các con phải yêu quý cô giáo, chăm ngoan học giỏi, biết vâng lời cô giáo để cô giáo vui lòng.

    Và bây giờ chúng ta sẽ bước vào trò chơi vô cùng hấp dẫn đó là trò chơi : ” CÙNG NHAU CHUNG SỨC ”

    -Chuyển đội hình về 3 tổ .

    Yêu cầu đội trưởng từng nhóm lên treo tranh và chỉ vào bức tranh-cả tổ cùng đọc đoạn thơ theo nội dung bức tranh đó.

    – Cả lớp cùng vận động theo bài :”Cô giáo em” để tặng sinh nhật cô giáo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhà Văn Nguyễn Công Hoan Từng Phản Biện Về “cây Đào Tô Hiệu”
  • Thuyết Minh Cây Hoa Đào Ngày Tết
  • Em Hãy Viết Một Bài Văn Tả Về Cây Hoa Đào Ngày Tết
  • Tả Cây Đào Hoặc Cây Quất Trong Dịp Tết
  • Đưa Cây Đào Tô Hiệu Vào Thơ
  • Giáo Án Điện Tử Bài Thơ: Tết Đang Vào Nhà

    --- Bài mới hơn ---

  • Tuyển Tập Những Bài Thơ Hay Về Biển Và Tình Yêu
  • Đọc Và Cảm Nhận Bài Thơ Trọn Bộ Những Bài Thơ Về Thuyền Và Biển Hay Và Ý Nghĩa Nhất
  • Thơ Về Thuyền Và Biển Hay Và Ý Nghĩa Nhất Mọi Thời Đại
  • Thuyền Và Biển: Ngọt Bùi Cay Đắng Của Tình Yêu
  • Thuyết Minh Về Tác Giả Huy Cận Và Bài Thơ Đoàn Thuyền Đánh Cá (Bài Làm Của Học Sinh Giỏi)
  • Hoa đào trước ngõ

    Cười vui sáng hồng

    Hoa mai trong vườn

    Rung rinh cánh trắng

    Sân nhà đầy nắng

    Mẹ phơi áo hoa

    Em dán tranh gà

    Ông treo câu đối

    Tết đang vào nhà

    Sắp thêm một tuổi

    Đất trời nở hoa

    * Đàm thoại + trích dẫn với trẻ về nội dung bài thơ.

    – Tết đến các con thấy có những loại hoa gì nở?

    – Mẹ đã chuẩn bị cho bé những gì?

    -Tết đến em bé đã làm gì giúp đỡ bố, mẹ?

    – Ông đã làm gì khi tết đến?

    -Và khi tết đến mỗi bạn được thêm gì?

    Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì ?

    Do ai sáng tác ?

    – Cô giảng nội dung bài thơ: Bài thơ tết đến có các loại hoa như Hoa mai, Hoa đào nở rất đẹp,em bé được mua áo mới,tết đến mỗi người thêm 1 tuổi mới.

    Hoa Đào

    Hoa Mai

    – Mọi người cùng nhau làm gì để đón tết ?

    Qua bài thơ các con cảm nhận được điều gì ?

    Thấy tết đến các bé được thêm một tuổi,muôn hoa khoe sắc.

    Tết đang vào nhà

    Sắp thêm một tuổi

    Đất trời nở hoa

    * HĐ 2 : Dạy trẻ đọc bài thơ.

    Cô cho cả lớp đọc bài thơ cùng cô 2-3 lần .

    ( Cô chú ý sửa sai cho trẻ)

    Cô cho từng tổ đọc.

    ( Cô chú ý sửa sai cho trẻ)

    – Cô cho từng mhóm trẻ đọc thơ.

    – Cá nhân trẻ đọc 1-2 lần

    – Cả lớp đọc lại bài thơ 1 lần

    Tết đang vào nhà

    Hoa đào trước ngõ

    Cười vui sáng hồng

    Hoa mai trong vườn

    Rung rinh cánh trắng

    Sân nhà đầy nắng

    Mẹ phơi áo hoa

    Em dán tranh gà

    Ông treo câu đối

    Tết đang vào nhà

    Sắp thêm một tuổi

    Đất trời nở hoa.

    * HĐ 3: Ôn luyện củng cố.

    Trò chơi ghép tranh

    Cách chơi như sau : Cô đã chuẩn bị các bức tranh tương ứng từng câu thơ,và cô chia lớp thành hai đội nhiệm vụ của các con,khi cô đọc câu thơ nào thì các con chọn bức tranh tương ứng với câu thơ đó và ghép lên bảng thành bài thơ hoàn chỉnh

    – Luật chơi : thời gian là một bản nhạc, đội nào ghép đúng theo yêu cầu của cô.đội đó sẽ chiến thắng

    Em dán tranh gà

    Ông treo câu đối

    4

    3 . Kết thúc:

    Hôm nay các con được học bài thơ gì ?

    Giáo dục : Tết đến các con được thêm một tuổi mới vì vậy các con phải ngoan ngoãn vâng lời ông bà bố mẹ.

    Chúc mừng năm mới

    Chúc các cô

    an khang – thịnh vượng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Thơ “tết Đang Vào Nhà”
  • Giới Thiệu Về Chủ Nghĩa Yêu Nước Trong Văn Học Đời Trần
  • Một Trong Những Nội Dung Lớn Của Văn Học Trung Đại Là Nội Dung Yêu Nước. Qua Các Sáng Tác Thơ Phú Thời Lí Trần (Vận Nước
  • Phân Tích Bài Thuật Hoài (Tỏ Lòng) Để Thấy Nỗi Lòng Yêu Nước Thiết Tha Của Phạm Ngũ Lão
  • Cảm Nghĩ Về Bài Thơ Tỏ Lòng Của Phạm Ngũ Lão.
  • Giáo Án Dạy Trẻ Hát Vận Động “em Yêu Mùa Hè Quê Em”

    --- Bài mới hơn ---

  • Ý Nghĩa Hoa Forget Me Not
  • Top Các Bài Thơ Chủ Đề Giao Thông Cho Con Yêu Học Mỗi Ngày
  • 1001 Bài Thơ Viết Về Bác Hồ Hay, Xúc Động, Ý Nghĩa &
  • Chủ Tịch Hồ Chí Minh
  • Soạn Bài Trong Lòng Mẹ Của Nguyên Hồng
  • – Trẻ biết vận động minh họa theo bài hát “Em yêu mùa hè quê em”, Sáng tác “Trần Minh Đặng”.

    2. Kĩ năng

    – Trẻ có kĩ năng ca hát, kĩ năng nghe nhạc, kĩ năng vận động theo nhạc.

    3. Thái độ

    – Trẻ hứng thú, tích cực tham gia các hoạt động âm nhạc

    – Thể hiện tình cảm với quê hương.

    II. Chuẩn bị

    1. Đồ dùng của cô

    – Nhạc không lời các bài hát: Em yêu mùa hè quê em, nhạc cho trẻ chơi trò chơi

    2. Đồ dùng của trẻ

    – Mũ mặt trời, mây đủ cho trẻ

    III. Tổ chức hoạt động

    * Hoạt động 2: Hát vận động minh họa.

    – Cô và trẻ hát bài “Em yêu mùa hè quê em”

    – Chúng mình vừa hát bài hát gì? Của tác giả nào?

    – Cô và trẻ hát lần 2: Đi vòng tròn

    + Trong bài hát em bé dành tình cảm như thế nào với quê hương mình?

    + Những con vật đã cùng em bé làm gì để chào đón mùa hè?

    – Các con ơi bài hát sẽ hay hơn, sinh động hơn khi các con nghĩ ra cách vận động đấy.Theo các con chúng ta chọn hình thức vận động nào?

    – Trẻ hát múa 1 lần.

    Các động tác sẽ đều hơn, hay hơn khi chúng mình quan sát cách cô múa.

    – Cô múa 1 lần (Trẻ hát)

    – Cô phân tích cách múa, tạo dáng múa……

    – Trẻ hát múa cùng cô 2 lần

    + Lần lượt 3 tổ lên biểu diễn, nhóm trẻ biểu diễn. (cô quan sát và sửa sai cho trẻ)

    – Trẻ nam rồi đến trẻ nữ, từng nhóm trẻ hát và gõ đệm bằng dụng cụ âm nhạc.

    *Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc “Vòng quay kì diệu”

    – Cô giới thiệu tên trò chơi

    – Tổ chức trẻ chơi

    – Trẻ hát “Em yêu mùa hè quê em”

    “Phú Long Blog – Chia sẻ tài liệu và giáo án miễn phí từ Đồ Chơi Phú Long

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bình Giảng Bài Thơ Chiều Tối Của Hồ Chí Minh
  • Phân Tích Bài Thơ Chiều Tối Của Hồ Chí Minh
  • Đừng Lựa Chọn An Nhàn Khi Còn Trẻ
  • Tặng Bạn Những Vần Thơ Cầu Bình An, May Mắn, Hạnh Phúc Nhất
  • 1001 Bài Thơ Buông Bỏ Để An Lạc & Hạnh Phúc Trong Cuộc Sống
  • Giáo Án Điện Tử Mầm Non Thơ Tết Đang Vào Nhà

    --- Bài mới hơn ---

  • Đề Đọc Hiểu Về Bài Thuyền Và Biển Của Xuân Quỳnh
  • Thuyền Và Biển – Xuân Quỳnh
  • Cảm Nhận Tình Yêu “thuyền Và Biển” Từ Âm Nhạc!
  • Soạn Bài: Tiếng Gà Trưa – Ngữ Văn 7 Tập 1
  • Left(10 Điểm) Right) Câu 6Y Bài Thơ…
  • Một số thông tin về giáo án mầm non thơ Tết đang vào nhà

    • Tạo hình: Cùng bé học làm bánh, học cách trang trí bình hoa mai, xếp đĩa quả phụ giúp cha mẹ
    • Học tập: ôn tập làm quen toán số lượng trong phạm vi 5
    • Thời gian: 30-35 phút
    • Độ tuổi: Lớp chồi 4 – 5 tuổi
    • Ngày dạy: 14/01/2017
    • Người dạy: Trần Thị Bảo Ân

    Giáo án mầm non thơ Tết đang vào nhà với 3 mục tiêu

    1. Về kiến thức.

    • Giúp trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả. Có thể học thuộc lòng bài thơ hoặc vài câu thơ về đọc cho cả nhà nghe (“Tết đang vào nhà” – Nguyễn Hồng Kiên).
    • Giúp trẻ hiểu được nội dung của bài thơ: bé và mọi người trong nhà đang chuẩn bị quần áo đẹp trang trí nhà cửa chuẩn bị đón tết, … Từ đó, trẻ học được cách giúp đỡ bố mẹ việc nhà.
    • Trẻ được ôn tập bài cũ, bổ sung ngôn ngữ từ vựng để tư duy logic hơn.

    2. Về kỹ năng.

    • Trẻ học được kỹ năng đọc thơ sao cho diễn cảm. Trẻ học được cách thể hiện nhịp điệu vui tươi của bài thơ khi mà Tết đang ngày một đến gần.
    • Rèn luyện khả năng nhận biết nhanh các chữ số trong phạm vi 5.

    3. Về thái độ.

    • Trẻ cảm thấy háo hức, mong chờ Tết đến và cùng bố mẹ chuẩn bị đón Tết.
    • Trẻ cảm thấy yêu thích Tết, một dịp lễ quan trọng của đất nước cũng như con người Việt Nam.
    • Giáo dục cho trẻ biết giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

    Ngoài ra, một số hoạt động chính đã được cập nhật chi tiết trong giáo án. Các cô có thể xem trước giáo án qua hình ảnh phía dưới.

    Hình ảnh về giáo án mầm non thơ Tết đang vào nhà

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ôn Thi Học Kì I Môn Văn 10.
  • Đề Thi Học Sinh Giỏi Môn Văn: Tính Quy Phạm Và Sự Phá Vỡ Tính Quy Phạm Trong Bài Cảnh Ngày Hè
  • Phân Tích Tỏ Lòng (Thuật Hoài) – Phạm Ngũ Lão
  • Anh Chị Giúp Em Với Đề Thuyết Minh Về Tác Giả Phạm Ngũ Lão Và Tác Phẩm Tỏ Lòng?
  • Cảm Nhận Của Anhchị Về Bài Thơ Tỏ L…
  • Giáo Án Điện Tử Mầm Non Chủ Đề Thơ Tình Bạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Thơ Bác Hồ Của Em
  • Bài Văn Cảm Nghĩ Của Em Về Bác Hồ
  • Giáo Án: Thơ Cô Dạy Con
  • Giáo Án Thơ: “cô Giáo Của Em”
  • Giáo Án Lqvh: Thơ “cô Dạy Con”
    • Trẻ thuộc thơ, đọc diển cảm. Qua bài thơ trẻ cảm nhận được sự quan tâm và tình cảm của các bạn với nhau.
    • Rèn trả lời và bộc lộ cảm xúc cá nhân một cách chân thực tự nhiên.
    • Phát triển khả năng chú ý, cảm xúc, tưởng tượng.
    • Giáo dục cháu biết quan tâm giúp đỡ bạn, nhất là khi bạn bị ốm.

    – Cô thuộc và đọc tốt bài thơ.

    * Ổn định: Hát “Con kiến vàng”.

    – Cháu vừa hát bài hát nói về điều gì?

    – Kiến đã làm gì mỗi khi gặp bạn bè?

    – Làm thế nào để có một tình bạn thân thiết, gắn bó như vậy?

    – Giáo dục cháu khi chơi với bạn phải đoàn kết, chân thành, biết yêu thương giúp đỡ bạn bè,…

    *Hoạt động 1: Cô đọc thơ: “Tình bạn”

    – Cô đọc mẫu một lần bài thơ thật diễn cảm.

    – Tóm tắt nội dung bài thơ: Bài thơ nói về tình bạn giữa: Thỏ nâu với Hươu, Gấu, Mèo, Nai. Khi thấy bạn thỏ nâu bị ốm các bạn đã rủ nhau đi thăm bạn, mỗi bạn mua một thứ vừa mát lại bổ mong muốn bạn mau lành bệnh để còn đi học. Vậy còn các con thì sao? Khi chơi với bạn phải thế nào? Khi bạn bị ốm các con phải làm gì?

    – Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem slide.

    – Lần 3 cô trích dẫn làm rõ ý, giải thích từ khó: ngọt lại thanh, đánh đường, kết đoàn.

    – Cô vừa đọc bài thơ gì? Của ai?

    – Bài thơ nói về tình bạn giữa ai với ai vậy?

    – Thỏ nâu có tất cả mấy người bạn?

    – Bạn nào đã phát hiện ra Thỏ nâu bị ốm?

    – Bạn Gấu đã nói gì với các bạn?

    – Còn Mèo? Hươu? Nai thì mua gì nào?

    – Các bạn đều mong muốn cho Thỏ điều gì?

    – Khi chơi với bạn các con phải như thế nào? Khi bạn bị ốm các con phải làm sao?

    * Giáo dục cháu khi chơi với bạn không được tranh dành đồ chơi của bạn, biết nhường nhịn bạn, rủ bạn cùng chơi, biết thăm hỏi khi bạn bị ốm,…

    – Cho cả lớp đọc 2 lần bài thơ với tranh chữ to.

    – Cho từng tổ đọc, nhóm, cá nhân, cô chú ý để sửa sai cho các cháu

    Hoạt động 3: Chơi trò chơi “Gạch chân các chữ cái đã học”.

    – Cho trẻ đọc thơ: “Tình bạn” lên xếp 2 hàng thi đua nhau lên tìm, gạch chân chữ cái o, ô, ơ có trong bài thơ, cô theo dõi để động viên cháu tìm nhanh, đúng. Đội nào tìm nhanh, đúng, đội đó sẽ được khen.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ispring Suite 6.2.0 Full Crack
  • Tả Cô Giáo Em Trong Một Tiết Dạy
  • Đọc Và Cảm Nhận Bài Thơ Top 7 Bài Thơ Hay Và Ý Nghĩa Nhất Của Laika ( Nguyễn Lai)
  • Đọc Một Bài Thơ Như Thế Nào
  • Top Những Bài Thơ Mầm Non Hay
  • Kế Hoạch Bài Giảng Giáo Án Điện Tử :thơ Thăm Nhà Bà

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Thơ Thăm Nhà Bà
  • Giáo Án Ptnn: Thơ : Tết Là Bạn Nhỏ
  • Bài Thơ Tết Của Mẹ Tôi Của Tác Giả Nguyễn Bính
  • Hình Ảnh Người Phụ Nữ Xưa Trong Bài Thơ “tết Của Mẹ Tôi” Của Nguyễn Bính
  • “tết Của Mẹ Tôi” Trong Thơ Nguyễn Bính
  • KẾ HOẠCH XÂY DỰNG BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ – GIÁO DỤC MẦM NON

    Trường: MN Hoa Hồng

    LĨNH VỰC (MÔN HỌC): LQVH KHỐI LỚP: MGN B3

    Họ tên giáo viên: Nguyễn Thùy Linh

    THƠ: Thăm nhà bà

    Trình độ chuyên môn: Trung Cấp

    Trình độ Tin học: B

    Địa chỉ, số điện thoại di động của GV: Giáo viên trường MN Hoa Hồng. 0904927335

    Số tiết của bài dạy: tiết 2.

    I. Mục tiêu bài dạy:

    1. Kiến thức:

    – Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Bạn nhỏ đến thăm bà nhưng bà đi vắng, bạn nhỏ thấy đàn gà đáng yêu đang chơi ngoài nắng, bạn đứng ngắm, cho gà ăn thóc rồi lùa đàn gà vào chỗ mát.

    – Trẻ đọc thuộc diễn cảm bài thơ “Thăm nhà bà”

    2. Kỹ năng:

    – Trẻ nhớ tên bài thơ “Thăm nhà bà” do nhà thơ Như Mao sáng tác.

    – Cảm nhận hình ảnh trong bài: Bạn nhỏ thật là thân thiết khi nhìn thấy đàn gà nhà bà và trẻ biết cách đọc thơ diễn cảm.

    – Trẻ biết lắng nghe và mạnh dạn trả lời câu hỏi đúng theo yêu cầu của cô.

    3. Thái độ:

    – Qua nội dung bài thơ trẻ cảm nhận được tình cảm của bạn nhỏ giành tặng bà: Bạn biết đến thăm bà và bạn còn biết yêu quý chăm sóc con vật nuôi giúp bà khi bà đi vắng

    II. Yêu cầu của bài dạy:

    III. Chuẩn bị cho bài giảng:

    1. Chuẩn bị của Giáo viên:

    – power point bài thơ:” Đến thăm bà”.

    2. Chuẩn bị của Học sinh:

    – xắc xô, phách…

    IV. Nội dung và tiến trình bài giảng

    1. Ổn định tổ chức :

    – Trẻ cùng cô hát theo nhạc bài hát “Đàn gà trong sân”

    2. Nội dung:

    2.1 cho trẻ làm quen với tác phẩm

    – Cô cho trẻ xem power point hình ảnh bé đang cho những chú gà ăn thóc.

    – Cô đàm thoại: Đây là hình ảnh gì?

    Các con đã bắt gặp những hình ảnh này ở đâu? Bạn nhỏ đang làm gì?

    – Bạn nhỏ nhớ bà, bạn đến thăm bà nhưng bà lại đi vắng, thấy đàn gà ở sân bạn đã giúp bà cho gà ăn rồi lùa gà vào bóng mát.

    Hình ảnh bạn nhỏ với đàn gà thật đẹp khiến tác giả Như Mao đa viết thành bài thơ “Thăm nhà bà” mà hôm trước cô cháu mình đã được làm quen rồi đấy.

    * Cô đọc diễn cảm lại bài thơ kết hợp power point

    – Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? do ai sáng tác?

    * Trẻ đọc cùng cô lần 2 kết hợp power point

    2.2 Đàm thoại giúp trẻ hiểu tác phẩm: (Kết hợp sử dụng sile minh họa)

    – Bạn nhỏ đến thăm bà, bạn có gặp bà không? Bạn đã thấy điều gì?

    + Câu thơ nào đã thể hiện điều đó?

    – Khi thấy đàn gà chơi ngoài nắng bạn đã làm gì?

    + Bạn nào có thể đọc lại được câu thơ đó?

    – Khi nghe thấy bạn nhỏ gọi “bập bập bập” đàn gà đã làm gì?

    + Câu thơ nào thể hiện hình ảnh đàn gà đó?

    – Khi đàn gà ăn thóc xong bạn nhỏ nhẹ nhàng làm

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Thơ: Thăm Nhà Bà
  • Giáo Án Văn Học Đề Tài: Thơ Thăm Nhà Bà
  • Phân Tích Bài Thơ Bài Thơ Về Tiểu Đội Xe Không Kính
  • Dàn Ý Bài Thơ “tiểu Đội Xe Không Kính”
  • Nhận Xét Về Bài Thơ “bài Thơ Về Tiểu Đội Xe Không Kính” Của Phạm Tiến Duật
  • Giáo Án Bài Thơ Em Yêu Nhà Em

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Ptnn: Thơ Em Yêu Nhà Em
  • Giáo Án Thơ Em Yêu Nhà Em
  • Giáo Án Thơ “em Yêu Nhà Em”
  • Giáo Án Lqvh: Thơ “em Yêu Nhà Em”
  • Bài Thơ Em Yêu Nhà Em (Đoàn Thị Lam Luyến)
  • Hoạt động 1: Ổn định, gây hứng thú

    – Hát và vận động theo bài hát ” Nhà của tôi”

    + Các con vừa hát bài gì ?

    + Cho trẻ kể về ngôi nhà của mình đang sống?

    + Vì sao khi đi xa mình luôn nhớ về gia đình của mình?

    + Cũng xuất phát từ tình cảm đó Cô Đoàn Thị Lam Luyến cũng đã cho ra đời một bài thơ rất hay. Bài thơ như một lời tâm sự của một em bé khi kể về ngôi nhà của mình, em rất tự hào và yêu mến ngôi nhà của mình và điều đó thể hiện rất rõ trong bài thơ ” Em yêu nhà em” mà cô Hoa sẽ giới thiệu cho các con hôm nay đấy.

    Lần 1 : Cô đọc kết hợp cử chỉ điệu bộ.

    + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

    Do ai sáng tác?

    Lần 2 : Cô đọc diễn cảm kết hợp cho trẻ xem trên màn hình.

    Hoạt động 3: Trích dẫn đàm thoại, giải thích từ khó.

    * Cô trích:” Chẳng đâu bằng chính nhà em

    Có đàn chim sẻ bên thềm líu lo

    Có nàng gà mái hoa mơ

    Cục ta, cục tác khi vừa đẻ xong”

    – Trong khổ thơ này em bé đã kể vể ngô nhà của mình như thế nào?

    + Có những con vật gì trong nhà của bé?

    + Các con đã nghe tiếng gà kêu khi vừa đẻ xong chưa?

    ( Cho cả lớp đồng thanh làm tiếng gà kêu ” Cục ta, cục tác”).

    *Cô trích: ” Có bà chuối mật lưng ong

    Có ông ngô bắp râu hồng như tơ

    Có ao muống với cá cờ

    Em là chị Tấm đợi chờ bống lên”.

    – Vừa rồi em bé còn cho các con biết có những cảnh vật nào trong nhà của mình?

    + Hình ảnh ” Bà chuối, ông ngô bắp, râu hồng” Các con tưởng tượng ra điều gì?

    + Tại sao ở đoạn thơ này em bé lại tưởng tượng mình là cô Tấm.

    * Cô trích: ” Có đầm ngào ngạt hoa sen

    Ếch con học nhạc, dế mèn ngâm thơ”

    – Các con hiểu ” ngào ngạt” có nghĩa là thế nào?

    ( Hương thơm tỏa ra rất nhiều)

    – Bây giờ các con thử nhắm mắt lại xem và tưởng tượng mình đang đứng trước một đầm sen ngào ngạt hương thơm các con sẽ cảm thấy như thế nào?

    – Với quang cảnh thật là thích đó thì bạn ếch và bạn dế mèn đang làm gì?

    * Cô đọc 2 câu cuối

    “Dù đi xa thật là xa

    Chẳng đâu vui được như nhà của em”

    – Các con thấy tình cảm của em bé như thế nào đối với ngôi nhà của mình?

    * Giáo dục: Tự hào, yêu mến, bảo vệ ngôi nhà của mình.

    Hoạt động 4: Dạy trẻ đọc thơ

    – Cô đọc lại bài thơ cho trẻ nghe một lần.

    – Cô đọc từng câu, trẻ đọc theo cô

    – Dạy trẻ đọc diễn cảm bài thơ

    – Cho trẻ đọc 3-4 lần

    – Tổ chức cho trẻ thi đua

    +Thi đua giữa 3 tổ

    +Thi đua giữa các nhóm

    +Cá nhân trẻ đọc

    – Cô quan sát trẻ đọc thơ và chú ý sửa cho trẻ đọc diễn cảm

    – Cho cả lớp đọc lại kết hợp minh họa.

    Hoạt động 5: Trò chơi ” Giải mã ô số”

    Cách chơi: Trên màn hình xuất hiện nhiều ô số, tương ứng với một ô số là một hình ảnh có trong bài thơ. Lật được hình ảnh nào thì bạn phải đọc được câu thơ có hình ảnh đó.

    – Luật chơi: Mỗi bạn chỉ được lật một ô số. Trả lời đúng được nhận phần quà của cô.

    – Cho trẻ chơi 1 – 2 lần

    * Kết thúc

    – Cho trẻ đọc lại bài thơ ” Em yêu nhà em” Kết thúc hoạt động.

    -Trẻ hát và vận động.

    -Nhà của tôi

    -Trẻ kể

    – Có ba mẹ, người thân, là nơi thân thuộc của bé.

    – Trẻ lắng nghe

    -Trẻ lắng nghe

    – ” Em yêu nhà em”

    -ST: Đoàn Thị Lam Luyến.

    -Trẻ xem màn hình và lắng nghe cô đọc thơ.

    -Trẻ lắng nghe

    -Chim sẻ, gà mái.

    – Vui, chào đón bình minh.

    Trẻ làm theo cô

    -Trẻ lắng nghe

    -Bà chuối mật, ông ngô bắp, ao muống, cá cờ,..

    – Như bà tiên, ông bụt,..

    – Em rất thích yêu quý cô tấm, thích cô tấm,..

    -Trẻ trả lời theo sự hiểu biết.

    -Trẻ nhắm mắt và tưởng tượng.

    -Bạn ếch học nhạc, bạn dế mèn ngâm thơ.

    -Trẻ lắng nghe

    – Yêu mến, và tự hào về ngôi nhà của mình.

    -Trẻ lắng nghe

    -Trẻ lắng nghe

    -Trẻ đọc theo cô

    -Tổ, nhóm, cá nhân đọc

    -Trẻ đọc kết hợp minh họa

    -Trẻ lắng nghe cô phổ biến cách cho và luật chơi

    -Trẻ chơi

    – Trẻ đọc thơ và đi ra sân uống nước

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án: Thơ” Em Yêu Nhà Em”
  • Cảm Nhận Của Em Về Bài Thơ Dòng Sông Mặc Áo
  • Cảm Nhận Của Em Về Bài Thơ “dòng Sông Mặc Áo ” Của Nguyễn Trọng Tạo
  • Tải Bài Hát Vô Duyên
  • Nhà Thơ Hoàng Anh Tuấn: “thơ Là Duyên, Văn Là Nợ”
  • Giáo Án Thơ Em Yêu Nhà Em

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án Thơ “em Yêu Nhà Em”
  • Giáo Án Lqvh: Thơ “em Yêu Nhà Em”
  • Bài Thơ Em Yêu Nhà Em (Đoàn Thị Lam Luyến)
  • Giáo Án Lớp Nhỡ Lĩnh Vực Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ: Em Yêu Nhà Em
  • Bài Giảng Mầm Non Lớp 3 Tuổi
  • – Tranh thơ bằng giáo án điện tử

    – Câu hỏi đàm thoại

    – Các mảnh ghép hình ngôi nhà

    * HĐ1: Cho trẻ hát bài: quê hương tươi đẹp

    – Các con vừa hát bài nói về gì ? ( quê hương)

    * HĐ2: Cô nói: Các con à! Quê hương là nơi chúng ta sinh ra và lớn lên và mỗi chúng mình ai ai cũng có 1 ngôi nhà để ở và cô cũng có một bài thơ rất hay nói về ngôi nhà đó là bài thơ: Em yêu nhà em. Hôm nay cô sẽ dạy cháu các cháu có thích không ?

    – Đọc thơ mẫu (1lần ) diễn cảm

    – Đọc thơ lần 2 xem tranh

    – Đọc thơ lần 3 Xem tranh giảng nội dung trích dẫn ,đọc từ khó

    + Đoạn 1: Chẳng có nơi đâu vui như nhà của em đang ở vì nơi đó có rất nhiều cảnh đẹp như đàn chim sẻ bên thềm hót líu lo có chị gà mái hoa mơ cục ta cục tác khi vừa đẻ trứng

    – Ngôi nhà em có các loại cây rất đẹp như cây chuối, có cây bắp, có ao rau muống

    + Đoạn 2: Ngôi nhà em có các con vật rất dễ thương như Chim sẻ, Gà mái hoa mơ, cá cờ, chú ếch con , chú dế mèn.

    + Đoạn 3: Dù có đi thật là xa nhưng chẳng có nơi đâu vui như nhà của em vì ngôi nhà của em

    có rất nhiều cảnh đẹp có những con vật và các loại cây rất dễ thương

    – Cô vừa dạy cháu bài thơ gì ? của ai sáng tác ?

    – Trong bài thơ có những con vật gì ?

    – Trong bài thơ có những cây gì ?

    – Cháu có yêu quý ngôi nhà của mình đang ở không?

    – Cháu làm gì để giữ gìn nhà cửa sạch sẽ ?

    – Cho trẻ đọc cả lớp, đọc thơ theo tổ, đọc luân phiên nhau

    – Đọc thơ cá nhân ( cô sửa sai )

    Luật chơi: Cô có các mảnh ghép cháu dùng các mảnh ghép để xếp thành ngôi nhà ,sau đó trang trí thêm cho ngôi nhà thêm đẹp ,đội nào xếp đẹp và sáng tạo là thắng cuộc

    – Cho trẻ đọc thơ : Em yêu nhà em ( 1 lần)

    – Giáo dục trẻ giữ gìn nhà cửa sạch sẽ.

    – Tuyên dương chuyển hoạt động khác

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Ptnn: Thơ Em Yêu Nhà Em
  • Giáo Án Bài Thơ Em Yêu Nhà Em
  • Giáo Án: Thơ” Em Yêu Nhà Em”
  • Cảm Nhận Của Em Về Bài Thơ Dòng Sông Mặc Áo
  • Cảm Nhận Của Em Về Bài Thơ “dòng Sông Mặc Áo ” Của Nguyễn Trọng Tạo
  • Giáo Án Thơ “Em Yêu Nhà Em”

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp Chia Sẻ Hình Ảnh, Tranh Vẽ, Biểu Mẫu Trong Lĩnh Vực Giáo Dục
  • Ai Cũng Biết Bài “Em Đi Chùa Hương”, Nhưng Không Phải Ai Cũng Biết Chuyện Tình Ngang Trái Của Thi Sĩ Trong Bài Hát Này
  • Nhà Thơ Của “đi Chùa Hương”
  • “Emily, Con…” – Một Bài Thơ Bất Diệt – Chúngta.com
  • 89+ Stt Ế Cho Mấy Chế
  • 1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú:

    – Xin chào mừng các con đã đến với chương trình “ Bé yêu thơ” của lớp mẫu giáo lớn A2 ngày hôm nay.

    – Đến dự với chương trình “ Bé yêu thơ” hôm nay cô xin trân trọng giới thiệu có cô ……..và cô……… các con hãy nổ 1 tràng pháo tay thật to để chào đón các cô nào ! Và thành phần không thể thiếu được trong chương trình “ Bé yêu thơ” hôm nay là sự góp mặt của các bạn nhỏ lớp MGL A2.

    – Xin hãy dành một tr àng pháo tay cho các bé.

    Các con vừa hát bài gì ? bài hát nói về gì ?

     

     

    Có một bài thơ rất hay cũng đã nói về tình cảm của một bạn nhỏ với ngôi nhà của mình, bạn nào cho cô biết đó là bài thơ gì? do ai sáng tác?

     

    2. Phương pháp, hình thức tổ chức :

    – Cô đọc diễn cảm bài thơ lần 1. (Không minh họa)

    Hỏi lại trẻ tên bài thơ, tên tác giả.

    – Đàm thoại:

    + Mở đầu bài thơ bạn nhỏ đã nói về ngôi nhà của mình như thế nào?

    + Bên thềm nhà bạn nhỏ có gì ? Câu thơ nào nói lên điều này? Con hiểu từ “líu lo” ở đây có nghĩa là gì?

     

     

    Ngôi nhà đó có những con gì? (Có chim, gà, ếch, dế mèn)

    – Xung quanh ngôi nhà có cây gì? (Cây chuối, ngô, rau muống,hoa sen…)

     

     

     

     

     

    “Líu lo”: Có nghĩa là những âm thanh cao và trong liên tiếp đan xen vào nhau nghe rất vui

    (Cô cho trẻ nhắm mắt lại cùng nghe tiếng chim hót. Hỏi trẻ cảm nhận thấy điều gì?)

    + Bên thềm nhà bạn nhỏ ngoài đàn chim sẻ ra còn có gì nữa ? Nàng gà mái hoa mơ đang làm gì ? Câu thơ nào nói lên điều này?

     

     

    +Trong vườn nhà bé có trồng những loại cây gì ?

     

    Con hãy đọc câu thơ thể hiện điều đó?

    + Tại sao nhà thơ lại nói là “lưng ong”: Cây chuối nặng quả thân cong xuống như lưng con ong khi hút mật đấy.

     

     

    + Ngoài cây chuối và cây ngô ra thì nhà bé còn có gì nữa ?

    Bạn nhỏ trong bài thơ ví mình như ai ?

     

    Con hãy đọc câu thơ nói về điều này!

    + Bên cạnh nhà bé còn có gì?

     

    Tại sao lại nói là ngào ngạt? (“Ngào ngạt”: Mùi hương lan tỏa rộng)

    Trong một khung cảnh đầm sen với mùi thơm của hương sen ấy có điều gì đặc biệt?

     

    + Câu thơ nào thể hiện là bạn nhỏ rất yêu ngôi nhà của mình?

     

     

    + Còn tình cảm của con đối với ngôi nhà của mình thì sao ?

    Con đã làm gì để thể hiện là yêu quý ngôi nhà của mình ?

    * Cho trẻ đọc thơ: Phần bé yêu thơ (lưu ý trẻ đọc nhẹ nhàng, diễn cảm, ngắt nghỉ đúng)

    • Cho cả

      lớp

      đọc 2 lần

    • Cho c

      á

      c

      tổ

      thi đua đọc thơ

      – Cho trẻ đọc nối tiếp mỗi nhóm một đoạn thơ: Khi cô đ­ưa tay về phía tổ nào thì tổ đó các con đọc đúng đoạn thơ theo yêu cầu của cô. Các con chú ý đọc bài thơ phải nhịp nhàng, âm điệu êm dịu, giọng đọc vừa phải không được nhanh quá.

    • Mời

      nhóm

      bạn trai,

      nhóm

      bạn gái thi đua đọc thơ.

    • C

      á

      nh

      â

      n trẻ đọc thơ

    (Khi trẻ đọc cô chú ý sửa ngọng, sửa sai về câu từ, cách đọc diễn cảm cho trẻ).

    – Trò chơi” Ai nhanh hơn”

    – Cô phổ biến luật chơi, cách chơi.

    + Cách chơi : Trong cùng một thời gian 2 đội sẽ có nhiệm vụ chuyển thật nhanh từng bức tranh lên cho bạn đội trưởng, bạn đội trưởng sẽ có trách nhiệm gắn tranh lên bảng sao cho đúng với thứ tự của nội dung bài thơ. Đội nào nhanh, gắn đúng thứ tư tranh theo nội dung bài thơ và đọc đúng , diễn cảm bài thơ đó thì sẽ giành chiến thắng.

    – Luật chơi: Thời gian giành cho trò chơi là một bản nhạc, nếu hết thời gian đội nào chưa gắn xong sẽ bị thua cuộc và đội thắng cuộc sẽ dành được một phần quà.

    – Cho trẻ chơi

    – Cô bao quát trẻ

    3. Kết thúc: Cho cả lớp hát bài: Cả nhà thương nhau

     

     

    – Trẻ vỗ tay

     

     

     

     

     

    – Trẻ vỗ tay

    – Trẻ thể hiện bài hát: “Nhà của tôi”

    – Bài hát: “Nhà của tôi”’ bài hát nói về ngôi nhà.

    – Bài thơ “Em yêu nhà em” của nhà thơ Đàm Thị Lam Luyến .

    – Trẻ lắng nghe cô đọc thơ

     

     

     

    Trẻ về ghế ngồi và lắng nghe cô đọc thơ.

     

    – “Chẳng đâu bằng chính nhà em”

    – Bên thềm nhà bạn nhỏ có đàn chim sẻ đang hót líu lo.

    – Trẻ trả lời theo hiểu biết của trẻ. Chim đang hót, có nhiều con chim đang hót.

     

     

    – Trẻ trả lời theo cảm nhận của trẻ.

    – Gà mái hoa mơ đang kêu cục ta cục tác khi vừa đẻ xong.

    – cây chuối, cây ngô.

    – Có bà…..như tơ

    – Trẻ trả lời theo hiểu biết của trẻ.

     

     

    – Có ao rau muống với cá cờ, như Chị Tấm

    – Có ao muống..lên

    – Có đầm ngào ngạt hương sen.

    – Trẻ trả lời theo hiểu biết của trẻ

    – Ếch con học nhạc, dế mèn ngâm thơ.

    – Dù đi xa thật là xa. Chẳng đâu vui được như nhà của em.

    – Trẻ trả lời theo cảm nhận của trẻ.

    – Dọn nhà, quét nhà ….

     

     

     

     

     

    – Trẻ đọc theo sự hướng dẫn của cô.

     

     

     

     

     

     

     

     

    – Trẻ chú ý lắng nghe.

    – Trẻ tham gia chơi hứng thú.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    -Trẻ hát cùng cô.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đến Với Bài Thơ Hay: Dáng Đứng Việt Nam
  • Tôi Viết Bài Thơ “Dặn Con”
  • Qua Hai Bài Thơ Cảnh Khuya Và Rằm T…
  • Bài Thơ Cây Đào
  • Chùm Bài Thơ Về Chú Bộ Đội
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • CẦM ĐỒ TẠI F88
    15 PHÚT DUYỆT
    NHẬN TIỀN NGAY

    VAY TIỀN NHANH
    LÊN ĐẾN 10 TRIỆU
    CHỈ CẦN CMND

    ×