Top 6 # Giáo Án Hay Bài Thơ Bàn Tay Cô Giáo Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Anhngucongdong.com

Giáo Án Bài Thơ Bàn Tay Cô Giáo

Xem và tải giáo án bài thơ Bàn tay cô giáo miễn phí tại:

– Trẻ trả lời được một số câu hỏi đơn giản.

– Phát triển ngôn ngữ cho trẻ

– Rèn kỹ năng lắng nghe, ghi nhớ có chủ đích

– Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, có ý thức trong giờ học, yêu thích môn học.

– Giáo dục: Biết chào hỏi, lễ phép khi gặp các cô bác trong trường mầm non. Yêu quý, kính trọng các cô bác trong trường mầm non

– Địa điểm: Tại lớp

– Hệ thống câu hỏi đàm thoại:

+ Cô vừa đọc cho các cháu nghe bài thơ gì?

+ Của tác giả nào?

+ Bài thơ nói đến điều gì?

+ Bàn tay cô giáo làm gì?

+ Mẹ bạn nhỏ đã nói gì?

+ Bàn tay cô giáo khéo léo gì nữa?

+ Bàn tay cô giáo giống như tay của ai?

+ Qua bài thơ nhắn nhủ chúng mình điều gì?

– NDTH: Âm nhạc: “Vui đến trường” nhạc và lời Hồ Bắc

III. Tiến hành

*Hoạt động 1: Bé vui ca hát

– Cô cùng trẻ hát bài: “Vui đến trường” nhạc và lời Hồ Bắc

– Trò truyện, đàm thoại về nội dung bài hát, về chủ điểm

– Cô chốt lại và giáo dục trẻ

*Hoạt động 2: Bé nghe cô đọc thơ

– Cô giới thiệu bài thơ: “Bàn tay cô giáo” của tác giả Định Hải

– Cô đọc lần 1: Đọc diễn cảm cho trẻ nghe

– Cô giới thiệu cho trẻ nghe tên tác giả, tác phẩm.

– Cô đặt câu hỏi đàm thoại gợi hỏi trẻ:

+ Cô vừa đọc cho các cháu nghe bài thơ gì?

+ Của tác giả nào?

+ Bài thơ nói đến điều gì?

+ Bàn tay cô giáo làm gì?

+ Mẹ bạn nhỏ đã nói gì?

+ Bàn tay cô giáo khéo léo gì nữa?

+ Bàn tay cô giáo giống như tay của ai?

+ Qua bài thơ nhắn nhủ chúng mình điều gì?

– Cô nhấn mạnh lại sau mỗi câu trả lời của trẻ và khái quát lại câu trả lời của trẻ

– Giáo dục trẻ biết chào hỏi, lễ phép khi gặp các cô bác trong trường mầm non. Yêu quý, kính trọng các cô bác trong trường mầm non

*Hoạt động 3: Bé làm nhà thơ

– Cả lớp đọc thơ cùng 3 – 4 lần.

– Tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc.

– Bao quát và khuyến khích trẻ đọc cùng cô.

* Củng cố: Hỏi lại tên bài?

– Tên tác giả?

– Cho cả lớp đọc lại 1 lần

* Giáo dục: Biết chào hỏi, lễ phép khi gặp các cô bác trong trường mầm non. Yêu quý, kính trọng các cô bác trong trường mầm non

– Trẻ hát cùng cô

– Trò truyện cùng cô

– Lắng nghe

– Lắng nghe

– Lắng nghe

– Lắng nghe

– Lắng nghe và quan sát

– Lắng nghe

– Bài thơ: “Bàn tay cô giáo”

– Trẻ trả lời: của tác giả Định Hải

– Bàn tay cô giáo

– Tết tóc

– Khen tay cô giáo khéo

– Vá áo

– Như tay chị cả, như tay mẹ hiền

– Trẻ trả lời

– Lắng nghe

– Cả lớp đọc cùng cô

– Tố, nhóm, cá nhân đọc

– “Bàn tay cô giáo”

– Trẻ trả lời: tác giả Định Hải

– Cả lớp đọc lại 1 lần

– Lắng nghe

Video giáo án Bài thơ Bàn tay cô giáo

“Phú Long Blog – Chia sẻ tài liệu và giáo án miễn phí từ Đồ Chơi Phú Long

Giáo Án Đề Tài: Bàn Tay Cô Giáo

– Cho trẻ chơi tự do: Lộn vầu vồng.

– Hằng ngày ai đưa các con đi học?

– Khi đến lớp ai dạy dỗ, chăm sóc các con?

– Cô giáo làm những công việc gì để chăm sóc các con?.

– Giáo dục trẻ yêu quý, biết ơn, kính trọng cô giáo…

– Cô giới thiệu bài hát: Bàn tay cô giáo – ST: Nhạc Phạm Tuyên, lời Định Hải.

– Cô mời cả lớp hát cùng cô một lượt.

– Cô và các con vừa hát bài gì?

Đúng rồi! Đó là bài hát: Bàn tay cô giáo.

– Các cháu có yêu thương cô giáo không?.

– Cô hát và vỗ tay theo nhịp 2/4 2 lần.

– Mời từng tổ, nhóm, cá nhân hát kết hợp vỗ tay bài (Cô thay đổi các hình thức để trẻ hứng thú).

– Cả lớp vận động lại một lần.

– Các cháu vừa được hát và vận động bài hát gì?.

– Các cháu vận động như thế nào?.

– Ngoài cách vỗ tay theo nhịp còn có cách vận động nào khác không?.

Cô giới thiệu bài: Bài ca đi học.

– Cô hát lần 1: Giới thiệu tên bài, tên tác giả

– Cô hát lần 2: Minh họa động tác theo nội dung bài hát

Bài hát nói lên vẻ đẹp của thầy cô khi đứng trên bục giảng để giảng bài cho các bạn nhỏ với mong muốn các bạn sau này lớn lên trở thành người có tri thức,có học thức và là người có ích cho xã hội

– Cô hát lần 3 cho trẻ hát cùng và cùng minh họa theo lời bài hát

+ Cách chơi: Cô đặt 4 – 5 chiếc vòng cho trẻ đếm sau đó lên chơi (số trẻ nhiều hơn số vòng) trẻ vừa đi vừa hát xung quanh chiếc vòng và lắng nghe tiếng xắc xô, khi cô vỗ bình thường trẻ đi bình thường. Khi cô vỗ nhanh trẻ đi nhanh. Khi cô dừng lại trẻ nhanh chân nhẩy vào vòng.

+ Luật chơi: Bạn nào không có vòng là nhẩy lò cò 1 vòng

– Cô thêm vòng cho trẻ chơi 3 – 4 lần.

– Cô động viên khen trẻ, hỏi trẻ tên trò chơi.

Hoạt Động: Thơ Bàn Tay Cô Giáo

* Hoạt động 1:

ca h

á

t.

– Cô

cho trẻ nghe bài hát cô giáo cô khéo l

é

o như tay chị cả, như tay mẹ hiền trong gia đ

ì

nh đấy.

Cô vừa đọc cho các

con

nghe bài thơ gì?

– Của tác giả nào?

– Bài thơ nói về ai?

– Cô giáo

đó

làm

được

cho b

é

khi ở trường được thể hiện qua c

â

u thơ nào ?

– C

ô

gọi 3

4 trẻ.

– Bàn tay của cô giáo được ví như tay ai thể hiện qua c

â

u thơ nào ?

GD: Qua bài thơ này các cháu phải biết yêu thương, kính trọng cô giáo, biết gi

ú

p đỡ c

ô

giáo những c

ô

ng việc nhỏ các con nh

é

* Hoạt động

3: Bé đọc thơ.

– C

ô

cho trẻ đọc thơ dưới nhiều h

ì

nh thức.

– Cả lớp đọc.

– Tổ đọc.

– Nhóm đọc.

– Cá nhân trẻ đọc

Khi trẻ đọc cô động viên khuyến khích trẻ, cụ bao qu

á

t lớp.

– Trẻ

lắng nghe

– Trẻ ĐT c

ù

ng c

ô

– Lắng nghe

– Trẻ lắng nghe.

– Trẻ lắng nghe cô đọc.

– Trẻ lắng nghe

, quan sát

– Bài thơ Bàn tay cô giáo.

– Tác giả Định Hải.

– C

ô

gi

á

o ạ.

– Bàn tay c

ô

….V

á

á

o cho em.

– Như tay…. như tay mẹ hiền.

– Trẻ lắng nghe.

Trẻ

đọc 3 – 4 lần.

– 3 tổ đọc.

– 3 nhóm đọc.

3 nhóm đọc.

– 3

4 cá nhân đọc.

Giáo Án Thơ: Phải Là 2 Tay

Đề tài: Thơ “Phải là hai tay” Chủ đề: Bản thân Đối tượng: 5 – 6 tuổi Thời gian: 25-30 phút Người dạy: Nguyễn Thị Vượng I. Mục đích – yêu cầu: 1. Kiến thức:

– Trẻ hiểu nội dung bài thơ, biết lễ phép với người lớn , hiểu ý nghĩa việc “đưa tăm bằng hai tay”, hiểu nghĩa từ ” băn khoăn”.

– Trẻ đọc thuộc bài thơ.

2. Kỹ năng:

T rẻ biết đọc thơ diễn cảm và thực hiện đưa tăm bằng hai tay.

3. Thái độ

– Thông qua bài thơi giáo dục trẻ lễ giáo, lòng hiếu thảo với cha mẹ, ông bà .

– Lọ tăm đủ cho trẻ thực hành mời tăm người lớn , các đĩa hoa quả

III. Tổ chức hoạt động: * Hoạt động 1: Gây hứng thú: 1. Ổn định tổ chức – Gây hứng thú

+Cô gọi tất cả các con: Các con cùng xúm xít bên cô nào!

(Trẻ xúm xít quanh cô)

+Các con hát rất hay cô khen cả lớp nào!

– Trao đổi với trẻ về nội dung bài hát:

+Bạn nhỏ trong bài hát đã chào mọi người khi nào? ( đi học về/ đi chơi/ vào lớp học)

+Các con có biết tại sao bạn phải “có lời chào” mỗi khi đi đâu, gặp ai ko?

-C ác con à! c ô biết 1 bài thơ nói về bạn nhỏ hàng ngày làm việc tốt, nhưng bạn lại rất băn khoăn tại sao mình phải lại làm vậy.

2. Bài mới * Hoạt động 1: Đọc diễn cảm bài thơ

– Đọc thơ lần 1: Cô đọc từ đầu đến hết bài thơ, đọc chậm, diễn cảm.

+C ô vừa đọc cho lớp mình nghe bào thơ ” P hải là 2 tay” do nhà thơ Phạm Cúc sáng tác đấy.

– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

– Ngồi bên mẹ bạn nhỏ băn khoăn điều gì?

– Câu thơ nào nói lên điều đó?

+ Trích: “Ngồi bên mẹ bé băn khoăn

Đưa tăm sao lại đưa bằng hai tay”

+ Con có biết “băn khoăn” có nghĩa là gì không? Các con ạ, băn khoăn có nghĩa là còn chưa hiểu rõ về một điều gì đấy ?

– Thế mẹ bạn đã nói gì với bạn?

Cái tăm nhẹ lắm một tay được rồi Nhưng đâu chỉ nhẹ mà thôi Mà là lễ phép với người bề trên”

– Các con có biết từ “bề trên” có nghĩa là gì không? À, bề trên có nghĩa là những người lớn hơn tuổi chúng mình rất nhiều đấy.

– Theo các con, khi nào chúng ta phải đưa tăm bằng hai tay? Vì sao?

+ Bạn nhỏ trong bài thơ thể hiện sự lễ phép của mình qua câu thơ nào?

” Hai tay kính mến đưa lên Là lòng con thảo cháu hiền hiện ra”

+ Vậy cô đố các con biết bạn nhỏ lễ phép hiếu thảo với ai?

Cái tăm hiếu thảo phải là hai tay”

+ Con thấy bạn nhỏ trong bài thơ như thế nào? Vì sao con thấy bạn nhỏ ấy ngoan ngoan, lễ phép?

+ Vậy còn chúng mình, muốn thể hiện sự lễ phép và hiếu thảo của mình với với ông bà, bố mẹ mình thì các con cần phải làm gì?

Cô gọi tất cả các con, vừa rồi cô con mình cùng nhau tìm hiểu về bài thơ “Phải là hai tay” do nhà thơ Phạm Cúc sáng tác rồi. Bây giờ cô mời các con cùng đứng lên tại chỗ hát và vận động với cô bài hát “Lễ phép bé ngoan” nào!

– Tập thể lớp đọc 2 lần

+Cả lớp đọc tập thể lần 1 ngồi tại chỗ

+Cả lớp đọc tập thể lần 2 đứng tại chỗ

+Lần 2: Đọc to đọc nhỏ

lần 2-Nhóm bạn nữ lên mời nhóm bạn nam

-Cá nhân: Mời 1 bạn lên đọc

– Đọc tập thể: cả lớp cùng đứng lên đọc bài thơ