Dù bạn đang kinh doanh truyền thống hay kinh doanh online thì việc truyền tải thông điệp bán hàng thông qua các status là rất quan trọng và cần thiết. Bạn không chỉ cần nắm rõ các thông tin về sản phẩm mà còn phải am hiểu các ưu nhược điểm của sản phẩm mình đang bán, từ đó chia sẻ những thông tin hữu ích đó đến với khách hàng của mình bằng chính sự trải nghiệm của bản thân.
Xen kẽ các câu chuyện vào nội dung
Khách hàng rất thích việc được xem những nội dung có những câu chuyện được lồng ghép vào bên trong đó, đặc biệt là các câu chuyện hài hước, nếu bạn kích thích được cảm giác thích thú cho khách hàng và lồng ghép những thông tin hữu ích vào bên trong đó thì chắc chắn khách hàng sẽ dễ dàng hài lòng và tìm đến sản phẩm của bạn ngay thôi.
Hãy dẫn dắt khách hàng đến một câu kết thật ấn tượng và bất ngờ. Điều này có tác dụng gây sự kích thích và tò mò, khiến khách hàng phải đọc tiếp. Hoặc là bạn hãy đưa ra một tình huống thú vị gắn với điểm đặc biệt của sản phẩm, câu chuyện càng cụ thể lại càng thu hút.
Nội dung lấy thế mạnh để cảnh báo
Bạn cần tạo được sự kết nối với người tiêu dùng và đầu tư bằng những caption hay ho cùng những icon lạ mắt. Đồng thời bạn nên cung cấp những thông tin hữu ích mang tính giáo dục nhiều hơn là những lời lẽ hoa mĩ một cách sáo rỗng.
Với phương pháp này thì bạn không cần trung quá nhiều vào tên tuổi của thương hiệu, mà hãy cho mọi người thấy được rằng sản phẩm của bạn có những hữu ích như thế nào, điều họ cần nhất từ bạn là kết quả của sản phẩm chứ không hề quan tâm thương hiệu của bạn mua được bao nhiêu chiếc cúp vinh danh thương hiệu đạt chuẩn.
Những câu giới thiệu sản phẩm hay là những câu nói cung cấp những kinh nghiệm, lợi ích mang đến cho khách hàng phù hợp với sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp, nếu thông tin mà bạn cung cấp có ích cho khách hàng thì chắc chắn sẽ thu hút được nhiều lượt xem và vạn sẽ bán hàng một cách dễ dàng và hiệu quả.
Với những cách đăng status hấp dẫn và thu hút người đọc thì phần mở đầu là quan trọng nhất. Bạn có thể mở đầu bằng những câu hỏi có tính gợi mở hoặc khẳng định chắc chắn về một vấn đề nào đó. Ví dụ như: Bạn đã biết cách chăm sóc da khô hiệu quả? – là một câu hỏi thông thường, để gây ấn tượng hơn, bạn có thể sử dụng những câu phủ định hoặc khẳng định, hoặc là sử dụng số đếm, chẳng hạn: “10 cách chăm sóc da khô hiệu quả” hoặc “85% bạn gái rửa mặt không đúng cách”… sẽ khiến người đọc cảm thấy tò mò hơn rất nhiều.
Trường hợp bán một sản phẩm khác, bạn có thể “giật tít” như “Nếu không mua ngay hôm nay bạn sẽ phải hối tiếc!” hoặc là “Khuyến mại khủng dành cho 10 người đặt hàng nhanh nhất”, … Điểm chung của tất cả các câu hỏi mở đầu là sự nhấn mạnh, dùng những tính từ hot để kích thích, thu hút được người đọc.
Dẫn chứng chính xác bằng số liệu cụ thể
Theo nghiên cứu mới đây nhất về hành vi mua bán đã chỉ ra rằng, khách hàng sẽ thật sự ấn tượng với những câu chào hàng đi kèm với những lợi ích, những lợi nhuận bằng con số cụ thể. Chính vì vậy, bạn hãy đưa ra những con số cụ thể, những thống kê chi tiết để lấy được lòng tin của khách hàng.
Nghệ thuật ngôn từ là nền tảng cho những câu chào hàng hay và ấn tượng nhất, để tạo nên sự độc đáo riêng của doanh nghiệp bạn cũng như giúp khách hàng hình dung rõ ràng về những lợi ích và giá trị mà họ sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn mang lại. Bên cạnh đó, việc đưa ra những dẫn chứng cụ thể đầy uy tín, những nhận định, đánh giá tốt nhất về sản phẩm sẽ mang lại lợi ích bất ngờ hơn rất nhiều, từ đó bạn sẽ có được những câu giới thiệu hay trên facebook để thu hút người xem nhiều hơn.
Đưa ra những lời giới thiệu thông qua review của chính bản thân bạn
Còn gì tuyệt vời hơn khi chính bạn tự mình trải nghiệm, tự mình đưa ra những thông tin review, những con số xác đáng, những so sánh dựa trên thực tế hiểu biết của bản thân. Hãy trở thành những reviewer đáng tin cậy để khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm từ bạn.
Sử dụng video để giới thiệu sản phẩm
Thay vì phải sử dụng ngôn từ cho một content để diễn tả sản phẩm thì bạn hoàn toàn có thể thay đổi bằng một video khoảng 60s. Video này nên kèm theo những chú thích hoặc thuyết minh để khách hàng có thể xem được kể cả trong trường hợp không bật tiếng.
Lúc này status bán hàng của bạn chỉ cần đưa ra những con số khuyến mãi, những ưu điểm nổi trội nhất, hoặc những vấn đề đang gặp phải kèm theo những hướng giải quyết mà sản phẩm đem lại. Điều này cùn là một trong những cách để có được những câu giới thiệu hay trên facebook.
Bán hàng dựa theo hot trend
Tùy theo xu hướng hiện tại mà status bán hàng hay có thể áp dụng công thức của xu thế bắt trend. Chẳng hạn, bạn có thể xây dựng tạo trend theo kiểu: top 10, top 5 mẫu trang phục được săn lùng nhất hiện nay, hoặc top những trang phục đang làm mưa làm gió của giới trẻ, … để tạo được sự thu hút khách hàng của mình.
Bất kì một khách hàng nào cũng đều mong muốn bắt kịp xu thế của xã hội hiện đại, chính vì vậy, việc thu hút và thúc đẩy được mong muốn bắt trend của khách hàng là điều bạn nên làm để có được những câu rao bán hàng hay nhất.