Top 5 # Xem Giáo Án Bài Thơ Quả Thị Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Anhngucongdong.com

Xem Và Tải Giáo Án Mầm Non Miễn Phí

Xem và tải giáo án thơ tình bạn miễn phí tại:

GIÁO ÁN MẦM NON: GIÁO ÁN THƠ TÌNH BẠN

GIÁO ÁN MẦM NON: THƠ “TÌNH BẠN”

I / Mục đích yêu cầu:

– Trẻ thuộc thơ, đọc diển cảm. Qua bài thơ trẻ cảm nhận được sự quan tâm và tình cảm của các bạn với nhau.

– Rèn trả lời và bộc lộ cảm xúc cá nhân một cách chân thực tự nhiên.

– Phát triển khả năng chú ý, cảm xúc, tưởng tượng.

– Giáo dục cháu biết quan tâm giúp đỡ bạn, nhất là khi bạn bị ốm.

II / Chuẩn bị:

– Cô thuộc và đọc tốt bài thơ.

– Giáo án điện tử.

III / Tổ chức hoạt động:

* Ổn định: Hát “Con kiến vàng”.

– Cháu vừa hát bài hát nói về điều gì?

– Kiến đã làm gì mỗi khi gặp bạn bè?

– Làm thế nào để có một tình bạn thân thiết, gắn bó như vậy?

– Giáo dục cháu khi chơi với bạn phải  đoàn kết, chân thành, biết yêu thương giúp đỡ bạn bè,…

*Hoạt động 1: Cô đọc thơ: “ Tình bạn”

– Cô đọc mẫu một lần bài thơ thật diễn cảm.

– Tóm tắt nội dung bài thơ: Bài thơ nói về tình bạn giữa: Thỏ nâu với Hươu, Gấu, Mèo, Nai. Khi thấy bạn thỏ nâu bị ốm các bạn đã rủ nhau đi thăm bạn, mỗi bạn mua một thứ vừa mát lại bổ mong muốn bạn mau lành bệnh để còn đi học. Vậy còn các con thì sao? Khi chơi với bạn phải thế nào? Khi bạn bị ốm các con phải làm gì?

– Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem slide.

– Lần 3 cô trích dẫn làm rõ ý, giải thích từ khó: ngọt lại thanh, đánh đường, kết đoàn.

* Hoạt động 2: Đàm thoại:

– Cô vừa đọc bài thơ gì? Của ai?

– Bài thơ nói về tình bạn giữa ai với ai vậy?

– Thỏ nâu có tất cả mấy người bạn?

– Bạn nào đã phát hiện ra Thỏ nâu bị ốm?

– Bạn Gấu đã nói gì với các bạn?

– Gấu mua gì đi thăm bạn?

– Còn Mèo? Hươu ? Nai thì mua gì nào?

– Các bạn đều mong muốn cho Thỏ điều gì?

– Khi chơi với bạn các con phải như thế nào? Khi bạn bị ốm các con phải làm sao?

* Giáo dục cháu khi chơi với bạn không được tranh dành đồ chơi của bạn, biết nhường nhịn bạn, rủ bạn cùng chơi, biết thăm hỏi khi bạn bị ốm,…

* Đọc thơ:

– Cho cả lớp đọc 2 lần bài thơ với tranh chữ to.

– Cho từng tổ đọc, nhóm, cá nhân, cô chú ý để sửa sai cho các cháu.

Hoạt động 3: Chơi trò chơi “Gạch chân các chữ cái đã học”.

– Cho trẻ đọc thơ: “Tình bạn” lên xếp 2 hàng thi đua nhau lên tìm, gạch chân chữ cái o, ô, ơ có trong bài thơ, cô theo dõi để động viên cháu tìm nhanh, đúng. Đội nào tìm nhanh, đúng, đội đó sẽ được khen

                                               ********************

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:

* HĐCMĐ: Tưới nước cho cây

1/ Mục đích, yêu cầu :

– Trẻ biết tưới cây và chăm sóc cây ở góc thiên nhiên luôn xanh tốt.

– Rèn luyện tính chăm chỉ ở trẻ.

– Phát triển tình cảm của trẻ đối với thiên nhiên.

– Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên và yêu môi trường xanh sạch đẹp và không bức lá bẻ cành hái hoa .

2/ Chuẩn bị :

– Một số cây cảnh ở góc thiên nhiên , nước , dụng cụ để tưới cây .

3/ Tổ chức hoạt động:

-Cô giới thiệu trẻ về góc và trồng các loại cây .

– Để cây được xanh tốt hàng ngày các con phải làm gì . ( Tưới cây )

– Cô hướng dẫn cách chăm sóc cây , muốn được cây xanh tốt  hàng ngày các con phải tưới nước cho cây , những cây có lá to các con dùng khăn lau sạch .Cô tưới cho trẻ xem , lau cây có lá to .

Cô mời vài trẻ tưới và lau lá  nếu  trẻ thực hiện chưa được cô hướng dẫn lại .

-Nếu các con không biết cách chăm sóc  thì cây sẽ bị chết, lá có nhiều  bụi. Hàng ngày các con chơi ở góc thiên nhiên các con phải tưới cây, lau lá ,khi tưới các con phải nhẹ nhàng chú ý không làm gãy cây.

* Chơi TCVĐ:

+ Kéo co.

– Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi và luật chơi.

–  Cô tổ chức cho trẻ chơi, trong quá trình trẻ chơi cô chú ý động viên khuyến khích trẻ tham gia chơi tích cực.

***********************

Video bài thơ tình bạn – giáo án mầm non

“Phú Long Blog – Chia sẻ tài liệu và giáo án miễn phí từ Đồ Chơi Phú Long”

Quả Thị Thơm, Cô Tấm Rất Hiền

“Nếu nhắm mắt nghe bà kể chuyện

Sẽ được nhìn thấy các nàng tiên

Thấy chú bé đi hài bảy dặm

Quả thị thơm, cô Tấm rất hiền”

(Nói với em – Vũ Quần Phương)

Cô Tấm có thật hiền không thì có thể có người còn tranh luận, chứ quả thị thơm thì chắc chắn ai cũng phải công nhận rồi. Cứ vào dịp cuối hè, đầu thu là thứ quả quê vàng tươi thơm tho ấy thấp thoáng ở nhiều góc phố, góc chợ xanh.

Không còn là loại quả được bán rẻ như cho, những năm gần đây, quả thị được nhiều bà nội trợ trân trọng mua về bày trong những chiếc khay đẹp đẽ dâng cúng tổ tiên. Nhưng ngày xưa, thị thường là món đồ chơi thú vị nhất của đám con gái. Được bà hay mẹ mua về cho quả thị, cô bé nào cũng sẽ tỉ mẩn lấy dây tết một chiếc “túi” mắt trám xinh xắn đựng thị và đem theo khắp nơi để hít hà hương thị. Thích nhất là loại thị sáp, tròn dẹt, bé xinh, có thể giấu gọn trong lòng bàn tay, rồi bất ngờ mở ra trước mũi cô bạn gái thân. Thể nào cũng có một tiếng “ồ” lên thích thú.

Bây giờ, khi đã quen nhiều trái lạ với đủ loại hương vị, có lẽ không mấy ai còn ăn thị. Nhưng lũ trẻ chúng tôi ngày trước không có nhiều quà bánh thì thị vẫn… chén ngon. Bạn đừng dùng dao, hãy ăn một quả thị chín như ăn trái vú sữa: Để quả thật chín, nặn đều, nhẹ tay cho đến khi quả mềm, nứt ra thì đưa lên miệng hút.

Theo báo Sức khoẻ và Đời sống, quả thị cùng với một số loại quả đặc hữu ở Việt Nam như trứng gà (lê ki ma), vú sữa, me keo, bồ quân, cóc rừng, vối rừng, bình bát, ổi, chuối hột, cà na, trứng cá, me rừng – chùm ruột núi… đều có hàm lượng flavonoid tương đối cao. Đây là chất có nhiều tác dụng tốt như chống oxy hóa, kháng viêm, kháng khuẩn, chống dị ứng và chống lão hóa. Nghiên cứu cũng chỉ ra quả thị còn có tác dụng bổ sung vitamin C và đường, bổ máu, kháng khuẩn, kháng nấm và kháng sốt rét. Tuy thế, bạn không nên ăn thị lúc đói hoặc ăn những quả thị chưa chín hẳn, sẽ không tốt cho dạ dày.

Cảm ơn quả thị xinh xinh đã gợi nhớ thật nhiều điều đẹp đẽ của tuổi thơ. Cảm ơn quả “báo thu” đã giúp những người dân xứ Bắc – đang mệt mỏi rã rời vì nắng nóng gay gắt – có thể hy vọng tiết trời sẽ sớm trở nên dịu dàng hơn.

Giáo Án Hoạt Động: Làm Quen Văn Học; Đề Tài: Thơ “Đèn Giao Thông”; Giáo Viên: Lê Thị Lệ Thủy

Tên đề tài: Thơ: ĐÈN GIAO THÔNG

Độ tuổi: 5-6 tuổi Người thực hiện: Lê Thị Lệ Thủy – Mục đích yêu cầu: + Kiến thức:

– Trẻ nhớ tên bài thơ và các nhân vật trong bài thơ

– Trẻ đọc thuộc thơ, rõ ràng, hiểu nội dung bài thơ, cảm nhận được tính cách của các nhân vật, nhận xét, đánh giá đúng tính cách của các nhân vật trong bài thơ.

– Trả lời được các câu hỏi của cô một cách rõ ràng, mạch lạc.

+ Kỹ năng:

– Kỹ năng chú ý, lắng nghe, quan sát.

– Phát triển vốn từ cho trẻ.

– Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo.

+ Giáo dục:

– Thông qua bài thơ giáo dục trẻ có ý thức chấp hành luật giao thông, sang đường đúng luật giao thông theo đèn tín hiệu.

– Cô thuộc thơ

– Xắc xô 3 cái, 3 thẻ tín hiệu đèn đỏ, đèn xanh, đèn vàng để chơi trò chơi.

– Các loại xe – Bài giảng điện tử

– Các bài hát về PTGT

Cô nói xúm xít xúm xít- Trẻ quấn quít bên cô.

Hôm nay trường ta có tổ chức chương trình ngày hội ” Bé yêu thơ”, để kỷ niệm nhân ngày 30/4 ngày Giải phóng Miền Nam sắp đến .

– Cô xin giới thiệu với các con, về dự ngày hội hôm nay có cô giáo đến từ Trường MN … xin một tràn vỗ tay để chào đón cô đi nào? Còn cô là người đồng hành và tham gia trợ giúp cho các con ngày hội hôm nay.

– Lớp chúng ta có thích đi dạo chơi không?

– Cô cho cả lớp vận động bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố”

– Các con đi chơi có vui không?

– Khi đi bộ c/c phải đi như thế nào ? Cho trẻ xem hình ảnh về PTGT

Trò chuyện theo hình ảnh trẻ xem…

– Cô có thể nói qua cho trẻ biết luật giao thông như thế nào?

Ngày hội hôm nay, các con phải trải qua 3 phần thi:

– Phần thi thứ nhất: Tìm hiểu về thơ

– Phần thi thứ 2: Ứng xử

– Phần 3: Tài năng

b)Hoạt động nhận thức:

* Giới thiệu: Cô nói có rất nhiều bài thơ, bài hát, câu chuyện nói về luật giao thông trong đó có bài thơ: “Đèn giao thông” được ngày hội hôm nay đề cập đến.

Cung cấp kiến thức:

– Phần thi thứ nhất: Tìm hiểu về thơ.

– Cô đọc lần 1 diễn cảm, giới thiệu tác giả: Mỹ Trang

– Cô đọc lần 2: Cô thể hiện điệu bộ

* Giảng nội dung:

– Trong bài thơ có một loại biển báo ở ngã tư đường phố báo hiệu đèn giao thông.

– Lần 3: Xem tranh-Giải thích từ khó – kết hợp trích dẫn

– Cô giải thích từ “Tín hiệu” báo hiệu một điều sắp sẽ xảy ra sau đó.

– “Thông đường” Có nghĩa là trên đường phố đã cho phép các loại phương tiện giao thông và người đi bộ được phép đi.

“Tông nhau”: Có nghĩa là các phương tiện tham gia giao thông va vào nhau bị ngã.

* Trích dẫn:

Cô đọc bài thơ “Đèn giao thông”

Cô đọc trích dẫn ” Từ đầu ……Tông nhau ” Chú ý các loại đèn và đi cho đúng luật.

Đoạn còn lại: Nhắc nhở các cháu phải biết luật giao thông.

– Các con vừa trải qua phần thi tìm hiểu về thơ

* Phần thi thứ 2: Ứng xử

Tổ chức cho trẻ đàm thoại dưới nhiều hình thức, cô đọc câu hỏi các đội lắng nghe, sau thời gian hội ý 5 giây và lắc xắc xô, đội nào có tín hiệu trước giành quyền trả lời, trả lời đúng được tặng 1 chiếc xe.

Câu hỏi dự kiến

– Các con vừa nghe cô đọc bài thơ có tên là gì?

– Bài thơ của tác giả nào?

– Ba đèn tín hiệu giao thông có những đèn gì?

– Khi đi đường nếu gặp đèn đỏ phải như thế nào?

– Đèn xanh thì ntn?

– Đèn vàng đi ntn?

– Bài thơ dặn bé đi đường ntn?

+ Nếu ai không chấp hành luật giao thông sẽ bị công an phạt.

* Trò chuyện:

– Qua bài thơ các con học được những gì?

– Ước mơ của con sau này lớn lên sẽ làm gì?

+ Giáo dục: Các con yêu quí các chú cảnh sát giao thông. Biết luật lệ giao thông. Do vậy các con còn nhỏ phải biết vâng lời cô, ngoan ngoãn siêng năng học tập nhất là không được nói chuyện trong lớp ….

Phần thi thứ 3: Tài năng + Trẻ đọc thơ: Tổ chức cho trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức

– Lớp đọc thơ thể hiện điệu bộ.

– Tổ đọc thơ( cô chú ý sửa sai).

– Đọc nối tiếp theo cô.

– Nam, nữ đọc thơ.

– Nhóm đọc thơ.

– Cá nhân đọc thơ.

– Cho trẻ đọc thơ với nhiều hình thức.

Vừa rồi cô thấy các con tham gia chơi các trò chơi thật xuất sắc, cho một tràn vỗ tay dành cho lớp mình nào?

* Trò chơi luyện tập:

*Trò chơi 1: Đèn xanh đèn đỏ

Luật chơi: Trẻ biết về luật giao thông, chạy và dừng lại theo đúng tín hiệu, ai sai phải ra ngoài một lần chơi.

Cách chơi: – Cô nói: “Ô tô xuất phát”, trẻ làm động tác lái ô tô, miệng kêu “Bim bim …” và chạy chậm. Cô giơ tín hiệu đèn đỏ, trẻ dừng lại. Cô chuyển tín hiệu đèn xanh trẻ tiếp tục chạy.

– Cô nói tiếp: “Máy bay cất cánh”, trẻ dang 2 tay sang 2 bên, nghiêng ngừoi làm máy bay bay, miệng kêu “Ù ù…” và chạy nhanh. Cô giơ đèn xanh trẻ tiếp tục bay. Cô chuyển đèn vàng trẻ đi từ từ chậm lại. Cô nói “Máy bay hạ cánh”, đồng thời đưa tín hiệu đèn đỏ trẻ phải dừng lại. – Cô nói tiếp: “Thuyền ra khơi”, trẻ ngồi nhanh xuống, hai tay làm động tác chèo thuyền. Cô nói “Thuyền về bến”, đồng thời giơ tín hiệu đèn đỏ, trẻ dừng lại và đứng dậy. Cô chuyển tín hiệu đèn xanh trẻ tiếp tục đi và chèo thuyền. Cô thay đổi liên tục tín hiệu đèn, trẻ phải chú ý quan sát để thực hiện cho đúng.

Cô cho trẻ chơi.

Trẻ làm đoàn tàu và đi ra ngoài.

Giáo dục trẻ đi đúng luật giao thông

Giáo Án Hoạt Động: Tạo Hình Đề Tài: Nặn Quả Cam Mới Nhất

I. Mục tiêu:

– Trẻ biết nặn quả cam, ích lợi của quả cam.

– Trẻ có kỹ năng xoay tròn, lăn dọc, ấn dẹt để nặn quả cam.

– Trẻ hứng thú tham gia hoạt động cùng cô và bạn

II. Chuẩn bị:1. Đồ dùng của cô:

– Quả cam thật, giỏ quà

– Quả cam mẫu.

– Đất nặn, bảng con.

– Bàn để mẫu

– Xắc xô, que chỉ

2. Đồ dùng của trẻ:

– Bảng con, đất nặn

– Bàn để trưng bày sản phẩm

III. Tổ chức thực hiện:Sờ và đoán quả

– Hôm qua cô có ra vườn hái được rất nhiều quả để tặng cho lớp chúng ta, các con hãy đoán xem cô mang đến quả gì nhe!

– Cô cho trẻ sờ và đoán quả cam.

– Con có được uống nước cam bao giờ chưa?

– Nước cam cung cấp vitamin gì cho cơ thể chúng ta vậy các con?

– Con thường thấy quả cam có những màu gì?

– Cô cho trẻ biết quả cam có rất nhiều màu: Có quả màu xanh, vàng, cam…

– Hôm nay, cô sẽ cho các con nặn quả cam!

Quan sát vật mẫu:

– Cô cho trẻ xem vật mẫu

– Cô đưa mẫu lên cho trẻ quan sát và đàm thoại:

+ Qủa cam cô nặn có màu gì?

+ Quả cam có dạng gì?

+ Cuống của quả cam có dạng gì?

+ Lá của quả cam có màu gì vậy con?

Cô làm mẫu:

– Cô vừa làm mẫu vừa giải thích cách nặn:

+ Đầu tiên cô nặn hình quả cam trước, cô chọn 1 mẫu đất màu vàng nhào đất cho mềm, sau đó cô đặt mẫu đất trên bảng, cô làm động tác xoay tròn để nặn phần quả

+ Cô lấy 1 mẫu đất nhỏ màu xanh để nặn cuống. Cô làm động tác lăn dọc để nặn phần cuống.

+ Cô lấy tiếp 1 mẫu đất nhỏ để nặn lá, cô dùng 2 ngón tay vuốt mẫu đất lại, rồi dùng ngón tay cái ấn dẹt mẫu đất này ra và dính chặt 1 đầu vào cuống để làm lá.

– Cho trẻ làm động tác xoay tròn và lăn dọc trên không.

Cho trẻ thực hiện

– Cho trẻ thực hiện.

– Cô hướng dẫn cho những bạn chưa làm được, gợi ý sáng tạo cho những trẻ thực hiện tốt.

Nhận xét sản phẩm

– Cô động viên, hướng dẫn lần nữa những trẻ làm chưa hoàn thiện để lần sau trẻ cố gắng hơn.

– Cho trẻ trưng bày những sản phẩm đẹp.

Thư giãn:

-Cô và trẻ cùng vận động: “Ồ! Sao bé không lắc”

– Giáo dục: Sau khi nặn xong cô giáo nhắc nhở trẻ rửa tay sạch bằng xà phòng, khoá vòi nước cẩn thận để tiết kiệm nước sạch.

– Kết thúc hoạt động