Top 6 # Xem Giáo Án Điện Tử Bài Thơ Yêu Mẹ Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Anhngucongdong.com

Giáo Án Điện Tử Mầm Non

Giáo án văn học thơ hoa kết trái

phát triển thể chất.

I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

– Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả bài thơ.

– Trẻ cảm nhận được âm điệu êm dịu của bài thơ.

– Cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên qua bài thơ.

– Trẻ thuộc bài thơ, đọc diễn cảm bài thơ.

– Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.

– Trẻ biết yêu quí thiên nhiên, một số loài hoa.

– Có ý thức tích cực trong hoạt động.

– Nhạc bài: màu hoa.

+Bài hát nói về những màu hoa gì?

– Có một bài thơ nói về vẻ đẹp của các loài hoa kết thành quả, đó là bài thơ: hoa kết trái của tác giả Thu Hà .

– Cô đọc lần 1: đọc diễn cảm.

– Khi nghe tên bài thơ” hoa kết trái” các con liên tưởng đến điều gì?

– Bài thơ hoa kết trải nói về mọt số loại hoa kết thành quả, Miền Nam gọi là trái , miền Bác gọi là quả nên tác giả Thu Hà đặt tên bài thơ là hoa kết trái.

– Cô cho trẻ nhắc lại tên các loại hoa đồng thờ cho trẻ xem hình ảnh trên máy chiếu.

-Hoa cà sẽ kết thành quả gì?

– Cô đưa quả cà ra cho trẻ quan sát.

– Con thấy quả cà như thế nào?

– Hoa gì trong bài thơ có màu vàng?

– Tác giả Thu Hà đã dùng từ vàng vàng để nói lên vẻ đẹp dịu dàng của hoa mướp.Hoa mướp sẽ phát triển thành quả gì?

– Hoa lựu chói chang được nhà thơ ví với gì?

– Hoa lựu cũng phát triển thành quả lựu, ăn rất ngon.

– Còn những loại hoa nào nữa.

– Cô giảng giải: Hoa mận rung rinh trước gió là sự chuyển động nhẹ nhàng của hoa mậm trong gió.

– Bài thơ hoa kết trái nói về các màu hoa khác nhau, các loài hoa đều kết thành quả. Mỗi loại hoa có một hương sắc khác chúng tôi không những đẹp mà còn cho ta những quả ăn ngon và bổ. Vì vậy ở hai câu cuối của bài thơ tác giả đã khuyên các bạn nhỏ điều gì?

– Giáo dục trẻ: không hái hoa , bẻ cành…

– Cô dạy trẻ đọc bài thơ, nhắc trẻ đọc thể hiện đúng tình cảm của bài thơ và ngắt nghỉ đúng:

– Cô cho cả lớp đọc đồng thanh 2 – 3 lần.

– Cho trẻ đọc theo tiết tấu to nhỏ, nhanh chậm: Khi cô đánh tay cao trẻ đọc nhanh, khi cô đánh tay thấp trẻ đọc nhỏ, khi cô đánh tay ngang người trẻ đọc giọng điệu bình thường .

– Cô cho các tổ thi đua nhau đọc: cô đánh tay về phía tổ nào thì tổ đó đọc, khi cô đánh cả hai tay thì cả lớp cùng đọc.

– Cho các nhóm đọc bài thơ.

– Cô cho một vài cá nhân trẻ đọc bài thơ

– Cô nhận xét về cách đọc bài thơ của trẻ.

– Giáo dục trẻ thông nội dung bài thơ.

– Củng cố nội dung bài học.

Giáo án mầm non lớp 3 tuổi

Giáo Án Điện Tử Bài Thơ: Tết Đang Vào Nhà

Hoa đào trước ngõCười vui sáng hồngHoa mai trong vườnRung rinh cánh trắngSân nhà đầy nắngMẹ phơi áo hoaEm dán tranh gàÔng treo câu đốiTết đang vào nhàSắp thêm một tuổiĐất trời nở hoa* Đàm thoại + trích dẫn với trẻ về nội dung bài thơ.– Tết đến các con thấy có những loại hoa gì nở?– Mẹ đã chuẩn bị cho bé những gì?-Tết đến em bé đã làm gì giúp đỡ bố, mẹ?– Ông đã làm gì khi tết đến?-Và khi tết đến mỗi bạn được thêm gì?Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì ?Do ai sáng tác ?– Cô giảng nội dung bài thơ: Bài thơ tết đến có các loại hoa như Hoa mai, Hoa đào nở rất đẹp,em bé được mua áo mới,tết đến mỗi người thêm 1 tuổi mới.

Hoa ĐàoHoa Mai– Mọi người cùng nhau làm gì để đón tết ?Qua bài thơ các con cảm nhận được điều gì ?Thấy tết đến các bé được thêm một tuổi,muôn hoa khoe sắc. Tết đang vào nhàSắp thêm một tuổiĐất trời nở hoa * HĐ 2 : Dạy trẻ đọc bài thơ.Cô cho cả lớp đọc bài thơ cùng cô 2-3 lần . ( Cô chú ý sửa sai cho trẻ)Cô cho từng tổ đọc. ( Cô chú ý sửa sai cho trẻ)– Cô cho từng mhóm trẻ đọc thơ.– Cá nhân trẻ đọc 1-2 lần– Cả lớp đọc lại bài thơ 1 lần

Tết đang vào nhà Hoa đào trước ngõ Cười vui sáng hồng Hoa mai trong vườn Rung rinh cánh trắng Sân nhà đầy nắngMẹ phơi áo hoaEm dán tranh gà Ông treo câu đối Tết đang vào nhà Sắp thêm một tuổiĐất trời nở hoa.* HĐ 3: Ôn luyện củng cố. Trò chơi ghép tranh Cách chơi như sau : Cô đã chuẩn bị các bức tranh tương ứng từng câu thơ,và cô chia lớp thành hai đội nhiệm vụ của các con,khi cô đọc câu thơ nào thì các con chọn bức tranh tương ứng với câu thơ đó và ghép lên bảng thành bài thơ hoàn chỉnh– Luật chơi : thời gian là một bản nhạc, đội nào ghép đúng theo yêu cầu của cô.đội đó sẽ chiến thắngEm dán tranh gàÔng treo câu đối43 . Kết thúc:Hôm nay các con được học bài thơ gì ?Giáo dục : Tết đến các con được thêm một tuổi mới vì vậy các con phải ngoan ngoãn vâng lời ông bà bố mẹ.Chúc mừng năm mớiChúc các cô an khang – thịnh vượng

Kế Hoạch Bài Giảng Giáo Án Điện Tử :Thơ Thăm Nhà Bà

KẾ HOẠCH XÂY DỰNG BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ – GIÁO DỤC MẦM NON

Trường: MN Hoa HồngLĨNH VỰC (MÔN HỌC): LQVH KHỐI LỚP: MGN B3

Họ tên giáo viên: Nguyễn Thùy LinhTHƠ: Thăm nhà bà

Trình độ chuyên môn: Trung CấpTrình độ Tin học: B

Địa chỉ, số điện thoại di động của GV: Giáo viên trường MN Hoa Hồng. 0904927335Số tiết của bài dạy: tiết 2.

I. Mục tiêu bài dạy:1. Kiến thức: – Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Bạn nhỏ đến thăm bà nhưng bà đi vắng, bạn nhỏ thấy đàn gà đáng yêu đang chơi ngoài nắng, bạn đứng ngắm, cho gà ăn thóc rồi lùa đàn gà vào chỗ mát.– Trẻ đọc thuộc diễn cảm bài thơ “Thăm nhà bà” 2. Kỹ năng: – Trẻ nhớ tên bài thơ “Thăm nhà bà” do nhà thơ Như Mao sáng tác.– Cảm nhận hình ảnh trong bài: Bạn nhỏ thật là thân thiết khi nhìn thấy đàn gà nhà bà và trẻ biết cách đọc thơ diễn cảm.– Trẻ biết lắng nghe và mạnh dạn trả lời câu hỏi đúng theo yêu cầu của cô. 3. Thái độ:– Qua nội dung bài thơ trẻ cảm nhận được tình cảm của bạn nhỏ giành tặng bà: Bạn biết đến thăm bà và bạn còn biết yêu quý chăm sóc con vật nuôi giúp bà khi bà đi vắng

II. Yêu cầu của bài dạy:

III. Chuẩn bị cho bài giảng:1. Chuẩn bị của Giáo viên:– power point bài thơ:” Đến thăm bà”.2. Chuẩn bị của Học sinh: – xắc xô, phách…

IV. Nội dung và tiến trình bài giảng

1. Ổn định tổ chức :– Trẻ cùng cô hát theo nhạc bài hát “Đàn gà trong sân”2. Nội dung:2.1 cho trẻ làm quen với tác phẩm– Cô cho trẻ xem power point hình ảnh bé đang cho những chú gà ăn thóc.– Cô đàm thoại: Đây là hình ảnh gì?Các con đã bắt gặp những hình ảnh này ở đâu? Bạn nhỏ đang làm gì?– Bạn nhỏ nhớ bà, bạn đến thăm bà nhưng bà lại đi vắng, thấy đàn gà ở sân bạn đã giúp bà cho gà ăn rồi lùa gà vào bóng mát.Hình ảnh bạn nhỏ với đàn gà thật đẹp khiến tác giả Như Mao đa viết thành bài thơ “Thăm nhà bà” mà hôm trước cô cháu mình đã được làm quen rồi đấy.* Cô đọc diễn cảm lại bài thơ kết hợp power point – Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? do ai sáng tác?* Trẻ đọc cùng cô lần 2 kết hợp power point 2.2 Đàm thoại giúp trẻ hiểu tác phẩm: (Kết hợp sử dụng sile minh họa)– Bạn nhỏ đến thăm bà, bạn có gặp bà không? Bạn đã thấy điều gì?+ Câu thơ nào đã thể hiện điều đó?– Khi thấy đàn gà chơi ngoài nắng bạn đã làm gì?+ Bạn nào có thể đọc lại được câu thơ đó?– Khi nghe thấy bạn nhỏ gọi “bập bập bập” đàn gà đã làm gì?+ Câu thơ nào thể hiện hình ảnh đàn gà đó?– Khi đàn gà ăn thóc xong bạn nhỏ nhẹ nhàng làm

Giáo Án Mầm Non Bài Thơ Yêu Mẹ

Mục đích yêu cầu của giáo án bài thơ Yêu mẹ

Kiến thức:

Trẻ nhớ tên bài thơ “Yêu mẹ” của nhà thơ Nguyễn Bao

Hiểu nội dung bài thơ muốn nói gì

Học thuộc bài thơ

    Kỹ năng:

    Rèn cho trẻ kỹ năng đọc biểu cảm, diễn tả sắc thái của bài thơ

    Rèn khả năng cảm thụ thơ cho các bé

      Giáo dục:

      Trẻ tích cực tham gia học và tập đọc diễn cảm

      Giáo dục các bé hiếu thảo, biết phụ giúp mẹ những công việc vừa sức, trở thành con ngoan trò giỏi.

      II. CHUẨN BỊ:

      Giáo án bài thơ Yêu mẹ

      Giọng đọc diễn cảm

      Bức tranh thể hiện

      Bài hát về mẹ dành cho các bé: Mẹ yêu không nào

      III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

      Hoạt động 1: Ổn định, thu hút trẻ

      Lớp chúng mình cho yêu mẹ không nào?

      Lời bài thơ Yêu Mẹ – Nguyễn Bao

      Mẹ đi làm Từ sáng sớm Dậy thổi cơm Mua thịt cá Em kề má Được mẹ yêu Ơi mẹ ơi Con yêu mẹ lắm.

      Hoạt động 2: Đàm thoại cùng trẻ

      – Đàm thoại:

      Các con vừa nghe cô đọc bài thơ gì nào?

      Bài thơ này do ai sáng tác?

      Bài thơ nói về ai trong gia đình nè?

      Hằng ngày mẹ bạn bé đi đâu các con?

      Bé thương mẹ, bé đã làm gì cho mẹ vui nào? (Kề má – thơm mẹ)

      Khi bé được mẹ yêu, bé đã nói gì hả các con?

      Bạn nào cho cô biết bạn nhỏ đó có ngoan không? Tại sao nào?

      Các con có yêu mẹ của mình không?

      Các con làm gì để mẹ biết các con thương mẹ?

      Hoạt động 3: Dạy bé đọc thơ

      Vậy bây giờ chúng mình cùng thể hiện tình cảm với mẹ qua bài thơ này nha.

      Cho cả lớp đọc 2 – 3 lần

      Cả lớp đọc lại 1 lần nữa nào!

      Luyện cho các bé giọng đọc diễn cảm.

      Hoạt động 4: Củng cố giáo dục

      Qua bài thơ, các con học được những gì nào?