Top 11 # Ý Nghĩa Bài Thơ Mèo Đi Câu Cá Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Anhngucongdong.com

Nội Dung Thơ Mèo Đi Câu Cá

Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ

Nội dung : Thơ ” Mèo đi câu cá”

– Trẻ thuộc bài thơ, nhớ tên bài thơ, nhớ tên tác giả.

– Trẻ hiểu nội dung bài thơ và biết đọc diễn cảm bài thơ.

– Rèn kĩ năng đọc diễn cảm, biết bộc lộ cảm xúc một cách hồn nhiên, thể hiện qua nét mặt, cử chỉ điệu bộ khi đọc thơ.

– Trẻ biết trả lời các câu hỏi rõ ràng mạch lạc.

– Giáo dục trẻ chăm chỉ, không lười biếng, ỉ lại vào người khác .

Máy chiếu, hình ảnh các con vật nuôi trong gia đình

Nhạc bài hát ” Gà trống, mèo con và cún con”

– Trẻ: Quần áo sạch sẽ và tâm thế thoải mái,mũ mèo, mũ gà trống, mũ lợn con.

– Các con ơi! Nghe tin lớp mình chăm ngoan và học giỏi nên hôm nay có rất nhiều các cô đến xem chúng mình học đấy, chúng mình hãy chào đón các cô bằng một tràng pháo tay nào!

– Các con ạ! Để đáp lại tình cảm của các cô giờ chúng sẽ cùng nhau hát tặng các cô bài hát ” gà trống, mèo con và cún con” nào!

– Chúng mình vừa hát xong bài hát gì?

– Trong bài hát nói về những con vật nào?

– Nhà các con có những con vật này không?

– Ngoài những con vật này ra nhà các con còn có những con vật nào nữa?

– Trong bài hát nói về một chú mèo rất đáng yêu, chúng mình có biết chú mèo làm công việc gì?

– Cô có một bài thơ nói về những chú mèo rất đáng yêu các con có muốn cùng cô học bài thơ không!

Vậy chúng mình cùng nhau về chỗ ngồi học bài nào!

– Cô vừa đọc cho chúng mình nghe bài thơ gì các con?

– Bài thơ ” Mèo đi câu cá” của tác giả nào?

– Cô đọc lần 2 qua trình chiếu powerpoint

– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ ” Mèo đi câu cá” của nhà thơ Thái Hoàng Linh rồi

– Bạn nào giỏi cho cô biết trong bài thơ có những nhân vật nào?

– Hai anh em mèo trắng đã rủ nhau đi đâu?

– Chúng mình thấy mèo anh có câu cá không? Vì sao?

Đã có em rôi!

– Thế mèo em có câu được cá không? Vì sao?

– Cuối cùng hai anh em mèo trắng có câu được con cá nào không?

Cùng khóc meo meo!

– Các con ạ trong bài thơ có những từ khó như:

+ Từ: ” Hớn hở” tức là thể hiện sự vui mừng thoải mái. Vì mèo em nghĩ đã có mèo anh câu cá rồi nên mèo em rất vui mừng và thoải mái đi chơi cùng thỏ bạn đấy!

– Cho cả lớp đọc từ ” Hớn hở”

+ Ngoài ra còn từ ” hối hả” Các con ạ! ” hối hả” thể hiện sự gấp gáp, vội vàng nhanh chóng.

– Cho cả lớp đọc từ ” hối hả”

– Cho cả lớp đọc 2 -3 lần

– Cô lắng nghe, động viên và sửa sai cho trẻ

– Cô thấy chúng mình rất ngoan và học giỏi bây giờ cô sẽ thưởng cho lớp mình một trò chơi có tên ” Tiếng con vật gì”

– Cô giáo sẽ mở máy tính tiếng kêu của các con vật, cả lớp sẽ đoán tiếng kêu đó của con vật nào!

Nghe tiếng kêu nói đúng tên con vật

– Cho cả lớp cùng chơi 2 lần

* Kết thúc cô cho trẻ ra chơi

– Gà trống, mèo con và cún con

– Hai anh em mèo trắng và con thỏ

– Mèo không câu cá, vì buồn ngủ

– Mèo em không câu cá vì muốn đi chơi

– Trẻ chú ý lắng nghe cô giáo

– Trẻ chú ý lắng nghe cô giáo

– Trẻ lắng nghe cô giáo phổ biến cách chơi và luật chơi

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ: Mèo Đi Câu Cá

Cô cho trẻ nghe tiếng kêu của mèo và hỏi:

– Đó là tiếng kêu của con gì?

– Nhà con nuôi mèo không?

– Mèo thích ăn gì?

*HĐ 2:Dạy trẻ đọc thơ “Mèo đi câu cá”

– Cô đọc cho trẻ nghe lần 1: giới thiệu tên bài thơ, tác giả.

– Cô đọc thơ lần 2 kết hợp hình ảnh minh

– Đàm thoại trích dẫn

+ Bài thơ có tên là gì? Do ai sáng tác?

“Anh em mèo trắng

Vác giỏ đi câu”

+ Mèo anh câu cá ở đâu?mèo em câu ở đâu?

“Em ngồi bờ ao

Anh ra sông Cái”

+ Mèo anh câu được cá không? Vì sao?

“Hiu hiu gió thổi.

Buồn ngủ quá chừng.

Mèo anh ngả lưng

Ngủ luôn một giấc.

+ Mèo anh thầm chắc điều gì?

Lòng riêng thầm nhắc

Đã có em rồi”

+ Mèo anh câu được cá không? Vì sao?

Mèo em đang ngồi

Thấy bầy thỏ bạn

Đùa chơi múa lượn

Vui quá là vui.

+ Mèo em nghĩ điều gì?

“Mèo nghĩ :Ồ thôi

Anh câu cũng đủ

Nghĩ rồi hớn hở

Nhập bon vui chơi”

+ Cuối cùng điều gì đã xẩy ra vơi anh em mèo? Tại sao?

“Đôi mèo hối hả

Quay về lều gianh

Giỏ em,giỏ anh

Không con cá nhỏ”

* Giáo dục trẻ: Vì mải chơi và ỷ lại vào nhau nên anh em mèo đã không có gì để ăn. Các con nhớ không được lười biếng, không được ỷ lại vào người khác mà phải chăm chỉ, siêng năng thì mới là con ngoan trò giỏi của ông bà,cha mẹ và thầy cô.

* Cho trẻ đọc diễn cảm bài thơ

– Cô dạy trẻ đọc thơ theo cô từng câu 1 lần

– Cho trẻ đọc thơ theo cô cả bài 2- 3 lần.

– Cho trẻ đọc thi đua theo tổ

– Cho trẻ đọc theo nhóm bạn nam (1 trẻ mời các bạn khác cùng đọc), nhóm bạn nữ đọc

– Cho trẻ đọc 1 cá nhân

Cô chú ý sửa sai cho trẻ

– Cho trẻ đọc cả lớp nối tiếp dựa theo hiệu lệnh của cô.

– Cách chơi: Cô có 2 ao cá,cô chia các bạn thành hai đội: Mèo anh và mèo em. Mỗi đội có một ao cá, nhiệm vụ hai đội đó là khi cô hô: bắt đầu thì hai bạn đầu hàng của cả 2 đôi bật qua vòng tới ao cá,dùng vợt để vợt 1 con cá cho vào rổ, sau đó chạy nhanh về cuối hàng , bạn tiếp theo lại bật qua vòng lên vớt cá.Cứ như vậy cho tới hết bản nhạc đội nào vớt được nhiều cá đội đó sẽ thắng cuộc.

– Luật chơi: nếu ai chạm vào vòng thì con cá đó không được tính.

– Cho trẻ chơi(Cô bao quát,giúp đỡ trẻ chơi)

– Kết thúc trò chơi: Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả

Kết thúc: Cô cùng trẻ hát: Rửa mặt như mèo.

Giáo Án Tập Đọc 1: Mèo Con Đi Học

1. Kiến thức : đọc đúng , nhanh cả bài : Mèo con đi học. Đọc đúng : buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu. Ngắt, nghỉ hơi đúng chỗ.

2. Kỹ năng : Tìm được các tiếng có vần ưu, ươu có trong bài, ngoài bài. Nói được câu có chứa vần ưu, ươu.

2. Học sinh : SGK

III. CÁC HOẠT ĐỘNG

1. Khởi động ( 1) Hát

Đọc bài : Chuyện ở lớp

Đoạn 1 : Em bé kể cho mẹ nghe những chuyện gì?

Đoạn 2 : Mẹ muốn bé kể cho mẹ nghe chuyện gì?

Đọc toàn bài

Viết B : vuốt tóc, đứng dậy

Thứ ngày tháng năm TẬP ĐỌC MÈO CON ĐI HỌC I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức : đọc đúng , nhanh cả bài : Mèo con đi học. Đọc đúng : buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu. Ngắt, nghỉ hơi đúng chỗ. 2. Kỹ năng : Tìm được các tiếng có vần ưu, ươu có trong bài, ngoài bài. Nói được câu có chứa vần ưu, ươu. II. CHUẨN BỊ 2. Học sinh : SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG 1. Khởi động ( 1') Hát 2. Bài cũ : (5') Đọc bài : Chuyện ở lớp Đoạn 1 : Em bé kể cho mẹ nghe những chuyện gì? Đoạn 2 : Mẹ muốn bé kể cho mẹ nghe chuyện gì? Đọc toàn bài Viết B : vuốt tóc, đứng dậy Nhận xét 3Bài mới : (1') Hôm nay chúng ta học bài : Mèo con đi học Hoạt động thầy Hoạt động trò Hoạt động 1 : Luyện đọc (10') PP : Trực quan, đàm thoại, thực hành GV đọc mẫu lần 1 Yêu cầu HS đọc thầm và tìm tiếng khó Ghi B : buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu. Phân tích tiếng khó Ghép B cài * Giải thích : - Buồn bực : Buồn và cảm thấy khó chịu - Kiếm cớ : Tìm lí do - Be toáng : Kêu ầm ĩ Luyện đọc câu Cho HS nhận ra số câu Cho HS đọc từng câu - nối tiếp Thi đọc trọn cả bài : (sắm vai ) Nhận xét Nghỉ giải lao (3') Hoạt động 2 : Ôn lại các vần ươu, ưu(10') PP: Động não, trực quan, đàm thoại Yêu cầu HS tìm tiếng có vần ưu, ươu trong bài Tìm tiếng có vần ưu, ươu ngoài bài Gv ghi B : con cừu, về hưu, cưu mang, cái bướu, bươu đầu, con hươu Nhận xét Gv giới thiệu tranh + câu mẫu Thi đua nói theo câu mẫu có vần ưu, ươu Nhận xét TIẾT 2 Hoạt động1 : Tìm hiểu bài (10') Gv đọc mẫu lần 2 - Mèo kiếm cớ gì để trốn? Đọc cả bài Cho HS sắm vai GV treo B phụ + xóa B dần dần Nhận xét NGHỈ GIẢI LAO (3') Hoạt động 2 : Luyện nói(12') PP : Đàm thoại, động não, thực hành Chủ đề : Vì sao bạn thích đi học - Vì sao em thích đi học ? Nhận xét - Tuyên dương Hoạt động 3 : Củng cố (4') Đọc lại cả bài - Nhận xét HS lắng nghe HS nêu : buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu. CN - ĐT B - uôn - buôn - huyền - buồn C - ưu - huyền - cừu CN theo dãy bàn, tổ CN - ĐT HS 1 : Người dẫn truyện HS 2 : Mèo HS 3 : Cừu Hs nhận xét HS nêu : cừu HS thi đua theo tổ HS đọc bài Đọc 4 dòng đầu - Mèo kêu rằng đuôi ốm Đọc 6 câu cuối bài: - Cắt cái đuôi ốm đi Hs đọc lần lượt học thuộc từng câu HS trình bày ý kiền của mình. 2 - 3 Hs đọc 5. Tổng kết - Dặn dò: (1') Chuẩn bị : Người bạn tốt Nhận xét tiết học

Tài liệu đính kèm:

tap doc meo con di chúng tôi

Truyện Cổ Tích Thế Giới Chọn Lọc: Chú Mèo Đi Hia

Truyện Cổ Tích Thế Giới Chọn Lọc: Chú Mèo Đi Hia

Thế Giới có kho tàng truyện cổ tích vô cùng đa dạng và phong phú. Những câu chuyện cổ tích gắn liền với tuổi thơ của mỗi người qua lời kể của ông bà, cha mẹ. Truyện cổ tích không chỉ mang giá trị giải trí mà còn chứa đựng những bài học đạo đức quý giá có tính giáo dục cao.

Cuốn sách Truyện Cổ Tích Thế Giới Chọn Lọc: Chú Mèo Đi Hia tập hợp những truyện cổ tích Thế Giới hay nhất:

1. Chú mèo đi hia

2. Ba bà kéo sợi

3. Ba cái nút dây

4. Ba con chim nhỏ

5. Ba con chó

6. Ba cô công chúa

7. Em bé bán diêm

8. Dũng sĩ Chì