Top 20 # Ý Nghĩa Bài Thơ Ong Và Bướm / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Anhngucongdong.com

Đề Tài: Thơ Ong Và Bướm / 2023

Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài : thơ “Ong và bướm” Tiết:dạy trẻ đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ …

Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT

Đề tài : thơ “Ong và bướm”

Tiết:dạy trẻ đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ

: Trẻ cảm nhận được sự siêng năng làm việc, vận lời cha mẹ, không đi chơi xa. Thể hiện cảm xúc qua giọng đọc bài thơ.

Tranh động phù hợp với nội dung bài thơ” Ong và bướm”.

– Đón cháu chăm sóc vệ sinh.

Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.

Cô điểm danh cháu.

+ Hô hấp: Cháu làm động tác gà gáy 3 lần.

+Động tác tay: tay giơ lên cao, phía trước, giang ngang ( 3 x 4 nhịp)

+Động tác chân:hai tay chống hong ngồi xổm (3 x 4 nhịp)

+Động tác bụng:Làm gà mổ thóc (3 x 4 nhịp)

+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)

– Cháu quan sát tranh con voi. Cháu gọi tên, kể một số đặc điểm của con voi, các bộ phận của con voi, thức ăn, cách vận động, nơi sống của con voi.

+Qua tranh cô giáo dục cháu.

Cháu quan sát tranh và trả lời câu hỏi.

b. Hoạt động trọng tâm.

Lắng nghe, lắng nghe? Cô đọc cho các cháu nghe câu đố( Tìm hoa hút mật, làm lợi cho người, này các bạn ơi, là con gì thế?).

– Cháu quan sát tranh con ong. Gọi tên tranh, kể một số bộ phận của con ong, lợi ích của ong.( Ong thường bay lượng ở vườn hoa, siêng năng kiếm mật, mật ong rất có lợi, lấy làm thuốc…)

– Cô đọc cho cháu nghe tiếp câu đố con bướm( Con gì mặt áo, sặc sỡ đủ màu, bay lượn đón chào, bạn hoa tươi thắm?).

Cháu quan sát tranh con”Bướm”. Gọi tên tranh. Kể một số bộ phận của bướm.( Buớm củng thường bay lượng ở vườn hoa, thụ phấn cho cây, nhưng bươm cũng là côn trùng có hại vì bướm đẻ ra trứng- nhõng-sâu phá hại mùa màng).

: Cô có một bài thơ nói về con ong và con bướm, con ong có xiêng năng làm việc hay không? Và con bướm gặp lại ai? Thì các con hãy lắng nghe cô sẽ dạy cho các con đọc bài thơ”Ong và bướm” của tác giả Nhược Thủy.

– Cô đọc lần một theo tranh động.(Tóm tắt nội dung). Cô đọc lần 2 sử dụng rối tay, giải thích từ khó(Luợn, )

HĐ3: Dạy cháu đọc bài thơ:Lớp đọc thơ 2 lần theo tranh động.

– Lưu í cho trẻ đọc diễn cảm, ngắt nghỉ đúng nhịp bài thơ.

– Bài thơ có tên là gì? Tác giả là ai?

– Bướm lượng vườn hồng gặp ai?

– Ong rủ bướm đi chơi, bướm có đi hay không?

– Bướm trả lời với ong ra sao?

– Đi chơi rong mẹ có thích hay không?

* Cô giáo dục cháu: Biết vân lời cha mẹ dặn, không đi chơi la cà, Xiêng năng làm việc nhỏ phụ giúp cha mẹ giống nhu bạn bướm nghe chưa.

* Trò chơi”Phân nhóm” Cô có bức tranh yêu cầu cháu phân nhóm bướm một nhóm, ong một nhóm.

– Cháu phân nhóm xong nhận xét.

– Nhận xét tiết học, nhận xét lớp.

– Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật: Cháu nặn theo chủ điểm.

+ Phân vai: Chăm sóc các con vật.

+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm.

– Cháu chơi ở góc chơi tự chọn.

Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.

– Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.

– Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Bài Thơ Ong Và Bướm (Nhược Thủy) / 2023

Con bướm trắng Lượn cành hồng Gặp con ong Đang bay vội

Bướm liền gọi Rủ đi chơi Ong trả lời Tôi còn bận

Mẹ tôi dặn Việc chưa xong Đi chơi rong Mẹ không thích.

Mở đầu bài thơ là sự miêu tả hình ảnh về con bướm trắng vô cùng trong trẻo:

“Con bướm trắng

Lượn vườn hồng”

Với hai câu thơ đầu giúp các em hiếu nhi có những hiểu biết thêm về thế giới tự nhiên, thế giới loài vật. Bên cạnh đó giúp các em có thể tưởng tượng ra những hình ảnh ý nghĩ về các loài động vật của tự nhiên.

“Gặp con ong

Đang bay vội”

Hai câu thơ tiếp tác giả bắt đầu cho xuất hiện hình ảnh của con vật thứ 2 mà cụ thể đây là hình ảnh con Ong đang bay vội. Qua 4 câu thơ giúp ta hiểu được Ong và Bướm là một đôi bạn thân đúng không nào.

Bướm liền hỏi

Rủ đi chơi

Ong trả lời

Tôi còn bận

Mẹ tôi dặn

Đi chơi rong

Mẹ không thích

Tiếp đến những câu thơ cuối giúp các bé khái quát toàn bộ nội dung của bài thơ là Bướm rủ Ong đi chơi, nhưng Ong không đi vì vì biết mình chưa làm việc xong, bên cạnh đó là ong đã nhớ lời mẹ dặn không được đi chơi nên ong chăm chỉ làm việc.

Những vần thơ ngắn gọn, giúp ta hiểu hơn về bạn ong chăm chỉ, biết nghe lời mẹ qua đó giúp các bé hiểu hơn về sự lười biếng của bạn bướm. Những hình ảnh về tự nhiên đơn giản, nhưng giúp các em hiểu hơn đâu là việc tốt đâu là việc xấu và đâu là nghe lời đâu là không. Bên cạnh đó còn giào dục giúp trẻ nghe lời mẹ thông qua hành động lời nói của ong.

Bài thơ Ong và Bướm là bài thơ mang tính giáo dục cao, Không chỉ giáo dục các em nghe lời bày các em các điều tốt đẹp mag còn giúp các em mỡ mang kiến thức về thế giới loài vật. Biết được việc nên làm, không nên làm và giúp các em có thể tưởng tượng ra những thế giới bên ngoài có muôn vàng sự hấp dẫn, cuốn hút và đày những thú vị.

Giao Án: Thơ Ong Và Bướm / 2023

– Cô cho trẻ hát bài hát: ” Kìa con bướm vàng”.

– Đàm thoại về bài hát:

+ Các con vừa hát bài hát gì?

+ Trong bài hát có nhắc đến con vật nào?

+ Con bướm vàng biết làm gì?

– À đúng rồi đấy, Trong bài hát có nhắc đến 1 bạn bướm đang bay lượn chơi trong vườn đấy các con ạ.

2. Bài mới. * Cô đọc diễn cảm.

+ Cô đọc lần 1: Diễn cảm không tranh.

– Cô vừa đọc bài thơ “Ong và bướm” sáng tác cô Nhược Thủy đấy.

* Đàm thoại – giảng giải nội dung bài thơ, giải thích từ khó.

+ Cô vừa đọc bài thơ gì?

+ Bài thơ do ai sáng tác?

+ Trong bài thơ có những ai?

+ Bướm trắng gặp ai?

+ Ong đang làm gì?

– Cô giải thích từ khó “Bay vội”: là bay nhanh, bay vội vàng.

– Các con ạ, Bạn bướm trắng đang bay vội và gặp bạn ong đang bay vội đấy.

+ Thế bướm đã rủ ong đi đâu?

+ Ong trả lời như thế nào?

– Cô giải thích từ khó “Chơi rong”: là đi khắp nơi, không làm gì cả.

– Đúng rồi! Khi được bạn bướm rủ đi chơi thì bạn ong đã trả lời là tôi đang bận việc, mẹ bạn ong dặn là khi chưa xong việc thì không được đi chơi mẹ sẽ không thích đâu đấy.

+ Các con thấy bạn ong có ngoan không? Vì sao?

– Rất giỏi! Bạn ong ngoan là vì bạn ý biết nghe lời của mẹ bạn ý dặn đấy các con ạ.

+ Các con con nên học tập ai nhỉ?Vì sao?

* Dạy trẻ đọc thơ

– Cô cho cả lớp đọc thơ 2-3 lần.

– Cô chia lớp thành 2 tổ: tổ ong vàng, tổ bướm trắng.

– Sau đó cô cho 2 tổ thi đua nhau đọc thơ.( Cô chú ý sửa sai cho trẻ).

– Cô cho nhóm, cá nhân đọc thơ.

+ Các con vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?

3. Kết thúc

– Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.

– Giờ các chú ong và bướm cùng bay ra vườn hoa chơi nào.

Kết thúc

Văn Học Đề Tài: Thơ “Ong Và Bướm” / 2023

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN: NGÔN NGỮ

Đề tài: Thơ “Ong và bướm”

I. Mục đích – Yêu cầu.

– Trẻ đọc thuộc và diễn cảm bài thơ ” Ong và bướm ” .

– Trả lời được các câu hỏi của cô.

– Luyện kỹ năng đọc diễn cảm

– Giáo dục trẻ viết vâng lời bố, mẹ, ….

– Tranh thơ “Ong và bướm”,

– Đài ,đĩa nhạc ”Kìa con bướm vàng”

– Tích hợp: Âm nhạc, MTXQ.

– Trẻ ăn mặc gọn gàng, phù hợp với thời tiết

III. Cách tiến hành.

– Cho trẻ hát theo nhạc bài “Kìa con bướm vàng”

– Các con vừa hát bài gì?

– Trong bài hát có con vật gì?

– Hôm nay cô cô có một bài thơ cũng nhắc tới con bướm này. Bài thơ có tên là “Ong và bướm” của tác giả Nhược Thủy.

– Cô đọc mẫu lần 1 không tranh

– Lần 2 cô đọc kết hợp cho trẻ xem tranh

– Các con vừa đ­ược nghe cô đọc bài thơ gì?

– Trong bài thơ cô vừa đọc có con vật gì nhỉ?

– Ong và bướm thường được gọi là gì các con?

– Cô trích dẫn 4 câu thơ

” Con bướm trắng / lượn vườn hồng / Gặp con ong /

+ Con bướm trắng đang làm gì?

+ Bướm trắng lượn ở vườn hồng bướm đã gặp ai ?

” Bướm liền hỏi / Rủ đi chơi / Ong trả lời / Tôi còn bận /

Mẹ tôi dặn / Việc chưa xong / Đi chơi rong / Mẹ không thích”

+ Bướm liền gọi thế nào?

+ Theo con ong có đi chơi với bướm không?

+ Thế ong trả lời bướm như thế nào?

+ Bạn ong trả lời là bạn ong còn bận vì bạn ong đang giúp mẹ làm việc đó. Bạn ong không đi chơi vì bạn ong vâng lời mẹ dặn. Thế mẹ đã dặn ong điều gì?

+ Giữa bạn ong và bạn bướm con thích bạn nào?

+ Giáo dục trẻ luôn ngoan ngoãn và vâng lời mẹ dặn.

– Cho cả lớp đọc thơ cùng cô 2 lần

– Cho 3 tổ đọc to nhỏ, nối tiếp

– Cho nhóm, cá nhân lên đọc.

– Cô chú ý sửa sai, động viên khuyến khích trẻ đọc

– Cho cả lớp đọc lại một lần

– Chúng mình vừa học xong bài thơ gì? Của ai sáng tác

– Cô mỗi trẻ lấy một cong ong và một con bướm sau đó cô cho trẻ chơi trò chơi đọc nối

– Cô cho trẻ chơi 1-2 lần.

– Cô nhận xét, tuyên dương.

– Cho trẻ làm những chú ong đi tìm mật đi ra ngoài

– Việc chưa xong , đ i chơi rong , m ẹ không thích

– 3 tổ đọc to nhỏ, nối tiếp

– Nhóm, cá nhân lên đọc.

– Trẻ chơi 1-2 lần.

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.