Top 12 # Ý Nghĩa Của Bài Thơ Cô Giáo Lớp Em / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Anhngucongdong.com

Giáo Án Thơ: “Cô Giáo Của Em” / 2023

Giáo án Thơ: “Cô giáo của em”

– Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Cô giáo dạy em rất nhiều điều, cô dạy em xếp hàng, cô kể chuyện cho em nghe, cô dạy em học vẽ, học chữ…Em yêu cô giáo như mẹ của mình.

– Trẻ đọc thuộc, diễn cảm bài thơ, thể hiện với tư thế mạnh dạn, hồn nhiên.

– Trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc.

– Giáo dục trẻ biết yêu, kính trọng và nghe lời cô giáo.

– Tranh vẽ nội dung bài thơ ” Cô giáo của em”

– Cho trẻ hát cùng cô bài ” Đi học”

– Trò chuyện về việc tới trường của bé.

– Cô giới thiệu tên bài thơ “Cô giáo của em” , sáng tác Chu Huy

* HĐ1: Đọc thơ cho trẻ nghe

– Cô đọc thơ lần 1 ( diễn cảm)

– Cô đọc lần 2 kết hợp tranh ” cô và trẻ đang hoạt động và học”

* HĐ2: Đàm thoại – Giảng giải – trích dẫn

– Cô vừa đọc xong bài thơ gì?Do ai sáng tác?

– Trong bài thơ nói về ai?

– Cô giáo đã dạy bé những gì?

– Các bạn ngồi thành hàng để làm gì?

– Cô giáo đã kể cho cả lớp nghe những chuyện gì

– Bạn nhỏ yêu Cô giáo như yêu ai? Bạn đà thì thầm điều gì?

– Các con thấy bạn nhỏ trong bài thơ có đáng yêu không? Vì sao?

– Qua bài thơ các con học tập được điều gì?

– Cho trẻ đọc thơ theo cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân.

– Cô chú ý sửa sai và dạy trẻ cách đọc thơ diễn cảm.

* Giáo dục: Trẻ có ý thức đi học chuyên cần, yêu trường, yêu lớp, yêu cô giáo và

– Trẻ vui hát ” trường mẫu giáo yêu thương” và ra sân chơi.

HĐCCĐ: Dạo chơi tham quan phòng y tế

1, HĐCCĐ: Dạo chơi tham quan phòng y tế

– Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn gàng.

– Cho trẻ đi dạo 1 vòng, vừa đi vừa hát “Trường chúng cháu là trường MN” và tới địa điểm quan sát:

– Chúng mình đang đứng ở đâu?

– Các con thấy phòng y tế của chúng ta như thế nào?

– Trong phòng y tế có những vật dụng gì? (Kim tiêm, thuốc, máy đo huyết áp, …)

– Người khám bệnh được gọi là gì?

– Giáo dục trẻ yêu quý và biết ơn các bác sĩ, y tá, …

– Tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần

c. Chơi tự do: Cho trẻ chơi các trò chơi có sẵn trong sân trường.

– Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ

– Cô làm người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diển.

– Trẻ hát, múa bài “Vườn trường mùa thu”, ” Trường chúng cháu là trường Mn”, “Em đi mẫu giáo”, “Mình đi học”, ” Ngày đầu tiên đi học”, …

– Đọc thơ “Cô giáo của em”, “Gà học chữ”, “Tình bạn”,…

– Trẻ thực hiện, cô động viên khuyến khích trẻ.

-Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.

– Sắp xếp đồ chơi ở góc phân vai

– Cô hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi vào góc gọn gàng, sạch đẹp

3. Nêu gương cuối tuần.

– Cho trẻ nhận xét bạn trong tuần ngoan chưa ngoan.

– Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.

– Phát phiếu ngoan cho trẻ.

Giáo Án: Thơ “Cô Giáo Của Em” / 2023

I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI

– Trẻ hiểu nội dung bài thơ:  Cô giáo dạy em rất nhiều điều, cô dạy em xếp hàng, cô kể chuyện cho em nghe, cô dạy em học vẽ, học chữ…Em yêu cô giáo như mẹ của mình.

– Trẻ đọc thuộc, diễn cảm bài thơ, thể hiện với tư thế mạnh dạn, hồn nhiên.

– Trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc.

– Giáo dục trẻ biết yêu, kính trọng và nghe lời cô giáo.

II. CHUẨN BỊ

– Tranh vẽ nội dung bài thơ “Cô giáo của em”

III. TIẾN HÀNH

* Ổn định

– Cho trẻ hát cùng cô bài “ Đi học”

– Trò chuyện về việc tới trường của bé.

– Cô giới thiệu tên bài thơ “Cô giáo của em” , sáng tác Chu Huy

* HĐ1: Đọc thơ cho trẻ nghe

– Cô đọc thơ lần 1 ( diễn cảm)

– Cô đọc lần 2 kết hợp tranh “ cô và trẻ đang hoạt động và học”

* HĐ2: Đàm thoại – Giảng giải – trích dẫn

– Cô vừa đọc xong bài thơ gì?Do ai sáng tác?

– Trong bài thơ nói về ai?

– Cô giáo đã dạy bé những gì?

– Các bạn ngồi thành hàng để làm gì?

– Cô giáo đã kể cho cả lớp nghe những chuyện gì

– Bạn nhỏ yêu Cô giáo như yêu ai? Bạn đà thì thầm điều gì?

– Các con thấy bạn nhỏ trong bài thơ có đáng yêu không? Vì sao?

– Qua bài thơ các con học tập được điều gì?

* HĐ4: Dạy trẻ đọc thơ

– Cho trẻ đọc thơ theo cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân.

– Cô chú ý sửa sai và dạy trẻ cách đọc thơ diễn cảm.

* Giáo dục: Trẻ có ý thức đi học chuyên cần, yêu trường, yêu lớp, yêu cô giáo và

ban bè.

– Trẻ vui hát “ Trường mẫu giáo yêu thương” và ra sân chơi.

Giáo Án Thơ Cô Giáo Của Em / 2023

* Hoạt động 1: Mở đầu hoạt động

– Xúm xít, xúm xít.

– Lớp lá 1 ơi hôm nay lớp chúng mình rất vinh dự có các cô tới dự lớp mình đó, để xem lớp mình có học giỏi và ngoan không , cô và lớp mình cùng nổ một chàng pháo tay để đón chào các cô nào !

– Cô và trẻ cùng hát bài ” Trường chúng cháu đây là trường mầm non”

– Trò chuyện về nội dung bài hát

– Các con vừa hát bài hát gì ?

– Trong bài hát có nhắc đến điều gì?

– Đến trường thì con được học những gì?

– Đến trường có ai chăm sóc các con , cô giống như ai ?

– Đến trường các con được gặp ai nữa ?

– Mỗi ngày đến trường các con thấy như thế nào ?

– Vậy các con đang học trường nào ?

– Các con đang học lớp gì ? Ngoài lớp lá 1 của mình thì còn có những lớp nào nữa ?

– Trong trường chúng ta gồm có những phòng ban nào ?

– Trong lớp thì có những đồ dùng gì ?

– Ngoài sân còn có những đồ dùng gì ? Khi chơi thì phải như thế nào ?

– Cô đọc thơ lần 1 diễn cảm

– Cô cho trẻ đọc

– Cô vừa đọc bài thơ gì ?

– Bài thơ này do ai sáng tác?

– Cô đọc lần 2 kết hơp với hình ảnh trên máy tính powerpoint.

– Cô cho trẻ đọc theo hình ảnh trên máy tính

– Giảng nội dung : Hàng ngày đến lớp cô giáo dạy chúng mình rất là nhiều điều, dạy chúng mình ngồi ghế, xếp hàng, dạy dùng thước, rồi dạy viết chữ, và còn kể chuyện cho chúng mình nghe nữa đấy .Vậy hàng ngày đến lớp chúng mình được dạy dỗ và học nhiều điều như vậy thì các con có thích không ?

* Đàm thoại và đọc trích dẫn.

– Cô vừa đọc bài thơ gì ?

– Trong bài thơ này được nói đến ai ?

– Lúc còn bé thì ở nhà ai đã dạy các con ?

– Mẹ đã dạy các con điều gì ?

– Cô đã dạy bé những điều gì? Bạn nào giỏi nào ?

– Đoạn thơ nào cho biết cô dạy bé học chữ ?

– Tình cảm của các bạn dành cho cô giáo như thế nào ?

– Bé yêu cô giáo như yêu ai?

– Bé gọi cô giáo là gì?

– Giáo dục trẻ biết yêu thương kính trọng và vâng lời cô giáo.

+ Giảng từ khó : – Nghiêm trang

– Nhường

* Dạy trẻ đọc thuộc thơ.

– Bài thơ ” Cô giáo của em” vui tươi và tình cảm vậy khi các con đọc phải đọc với giọng truyền cảm và thân thiết.

– Cô và cả lớp đọc thơ 2 lần

– Cô thấy lớp mình đọc thơ rất là giỏi bạn nào cũng đọc to rõ ràng vậy để thi tài đọc thơ thì cô chia lớp mình thành 3 tổ. Cô mời tổ

– Cô mời tổ Hoa hồng đọc thơ

– Tổ hoa mai đọc thơ

– Tổ hoa đào đọc thơ

– Trong khi đọc thơ cô chú ý sủa sai cho trẻ

– Cô thấy 3 tổ đọc thơ rất hay và bây giờ cô mời :

– Nhóm bạn trai đọc thơ

– Nhóm bạn gái đọc thơ

– Cô mời cá nhân trẻ đọc thơ.

* Hoạt động 3: Trò chơi: + Tìm chữ cái ” o, ô, ơ” trong bài thơ ” Cô giáo của em”Đội nào nhanh nhất

– Cả lớp đọc nối theo yêu cầu của cô.

+ Cách chơi

– Cô chia lớp thành 3 tổ, khi có hiệu lệnh của cô mỗi một trẻ sẽ bật liên tục vào những chiếc vòng và lấy màu gạch chân vào chữ cái o,ô, ơ .

– Thời gian được tính một bản nhạc.

+ Luật chơi : Mỗi lần bật thì mỗi đội gạch đúng chữ cái , nếu đội nào chọn sai sẻ bị phạt nhảy lò cò.

– Cô nhận xét 3 đội chơi

– Cô tuyên dương trẻ

* Kết thúc :

– Đọc thơ ” Cô giáo của em”

Tả Cô Giáo Của Em Đang Giảng Bài / 2023

(Văn mẫu lớp 6) – Lúc giảng bài trên lớp hình ảnh cô giáo của em thật đẹp. Em hãy viết bài văn tả cô giáo của em đang giảng bài trên lớp cho mọi người cùng nghe.

Đề bài: Tả cô giáo của em đang giảng bài

Cô Hải Vân là giáo viên dạy văn của trường trung học cơ sở Lê Văn Tám . Nhiều năm nay cô luôn đạt được danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và lớp 6c chúng em luôn cảm thấy vinh dự khi được cô chủ nhiệm.

Cô khoảng 18 tuôi , dáng người thon thả cho nên trông cô rất ưa nhìn cùng với một mái tóc đen óng ả ngang lưng cho nên rất thích hợp với gương mặt thanh tú cùng với đôi mắt luôn ánh lên nét tươi vui rạng ngời của cô.

Chúng em luôn quý mến cô , xem cô như là người mẹ hiền thứ 2 vậy, cô đã để lại cho em một ấn tượng sâu sắc mà e nghĩ sau này lớn lên e cũng sẽ không bao giờ quên.

Em không thể nào quên được giờ văn buổi học cuối tuần vừa qua bởi truyền thuyết về con rồng cháu tiên qua lời giảng của cô đã để lại ấn tượng cho em .

Trước khi giảng bài thì cô hỏi bài cũ chúng em rồi gọi tên một bạn lên lớp. Cả lớp chăm chú nghe bạn trả lời bài cũ và dõi theo cử chỉ ánh mắt hiền hòa mà cô đã dõi theo bạn ấy rồi chỉnh cho bạn ấy từ câu từ cho tới giọng nói của mình được to rõ ràng và chính xác hơn.

– Hôm nay cô sẽ giới thiệu cho các em về một truyện nổi tiếng ở trong kho tàng truyện cổ nước ta đó là con rồng cháu tiên – và đó cũng là nguồn gốc của dân tộc Việt Nam chúng ta. Cô hy vọng sau giờ học này các em sẽ hiểu được ý nghĩa thiêng liêng của hai tiếng dân tộc.

Ban đầu, vẫn như mọi khi cô đọc mẫu một lần, cả lớp im lặng lắng nghe. Giọng cô trong và ấm áp làm cho chúng em như lạc vào một thế giới huyền ảo đầy những hoa thơm cỏ lạ.

Sau khi đọc xong cô đã giải thích : đồng là cùng, bào là bọc; đồng bào là cùng chung một bọc sinh ra. Tên gọi này được bắt nguồn từ sự tích trăm trứng hay còn được gọi là con rồng cháu tiên hoặc là truyền thuyết Âu Cơ.

Chưa bao giờ mà em thấy cô giáo giảng bài hay tới như thế và cũng chưa bao giờ em thấy mình chăm chú mê say cô giảng bài tới như vậy . Tiếng trống tùng tùng báo hiệu giờ học kết thúc mà cả lớp vẫn cứ như đang chìm trong không khí thực ảo của câu chuyện cô vừa giảng xong.

Đối với em, giờ văn của cô luôn có một sức hấp dẫn lạ thường, cô đã tạo rất nhiều cơ hội cho học sinh tự khám phá ra và tự tìm hiểu bài học. Điều ấy luôn làm cho chúng em cảm thấy tò mò và hứng thú. Cô là người đã dẫn dắt chúng em đi trên con đường tới với thế giới muôn màu của văn chương. Chính vì vậy mà cứ tới giờ văn là chúng em ai nấy đều háo hức đón chờ cô giáo của mình.